Khởi động chiến dịch lái xe không cồn

Uống rượu bia trước khi lái xe được Ford Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia chọn là chủ đề chính cho Chương trình phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015 - 2020. Mở màn cho chương trình hợp tác chiến lược này, Ford mở rộng chiến dịch: Lái xe K0 cồn
Ford: Từ Câu chuyện còi xe đến Văn hóa uống rượu

Cuộc thi vẽ truyện tranh “Đã có cồn, đừng đồn chân ga” được phát động với mục tiêu: Nói không với rượu bia khi cầm lái. Thông qua cuộc thi, Ford tập hợp nhiều góc nhìn đa dạng, sắc sảo mà dí dỏm, nhằm nâng cao ý thức đồng thời khuyến khích cộng đồng trẻ suy nghĩ và chia sẻ về vấn đề sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo, hằng ngày, ước tính có khoảng 25 người tử vong do tai nạn giao thông. Trong đó, số vụ có liên quan đến rượu, bia chiếm tới 40% và số người tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến cồn là 11%.

Khởi động chiến dịch lái xe không cồn

Mặc dù Luật Giao thông Đường bộ đã quy định rõ “Nghiêm cấm người điều khiển ôtô, xe máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”, nhiều người vẫn thản nhiên điều khiển các phương tiện giao thông ngay sau khi rời bàn nhậu.

Đáng báo động là đối tượng sử dụng rượu bia tại Việt Nam đang dần trẻ hóa. Cụ thể, 1/3 số người uống rượu bia bắt đầu từ trước tuổi 20. Tỷ lệ có uống rượu trong độ từ 14 - 17 tuổi là 34% và từ 18 - 21 tuổi là 57%.

Thực trạng này chính là nguy cơ tiềm tàng dẫn đến những trường hợp tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng bởi uống rượu, bia ngay trước khi cầm lái có thể khiến người điều khiển phương tiện dễ bị hưng phấn, bốc đồng, chạy xe với tốc độ cao đồng thời làm giảm tốc độ phản ứng của lái xe từ 10-30%.

Để hạn chế tình trạng này, bên cạnh công tác tuyên truyền sâu rộng từ các cơ quan nhà nước, rất cần sự chung tay của doanh nghiệp và chính những người tham gia giao thông.

Trước tình hình tỷ lệ sử dụng rượu bia ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng và dần trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, Ford Việt Nam đã lựa chọn “Lái xe K0 Cồn – Nói Không với Rượu Bia khi Cầm lái” làm chủ đề chính trong hợp tác chiến lược với Ủy ban ATGT Quốc gia trong vòng năm năm tới.

Cuộc thi vẽ truyện tranh “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” chính là sự kiện khởi động chiến dịch “K0 Cồn”.

Nếu như ở chiến dịch “K0 Còi”, cộng đồng mạng được thưởng thức những tác phẩm mang thông điệp an toàn giao thông được thể hiện dưới góc nhìn hiện đại và hóm hỉnh của họa sĩ Thành Phong, thì với “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga”, mọi bạn trẻ yêu thích hội họa trên cả nước đều có cơ hội tranh tài bằng những bài dự thi sáng tạo về cả phong cách vẽ lẫn nội dung truyền tải.

Cuộc thi sẽ đem đến tiếng cười giòn tan cho người xem, nhưng cùng lúc sẽ khơi gợi những suy nghĩ thực sự nghiêm túc về vấn đề uống rượu – lái xe. “An toàn giao thông” không chỉ cho chính bản thân hay những người tham gia giao thông cùng mình mà còn cho cả gia đình và những người yêu thương.

Ngay từ khi phát động cuộc thi từ ngày 08/12, “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Chỉ với tối đa 6 khung hình trong vỏn vẹn 1 trang truyện, các thí sinh đã gắn kết 2 yếu tố – Cồn (Rượu/Bia) và Tham gia giao thông theo nhiều phong cách đa dạng và độc đáo. Có những tác phẩm vừa hài hước vừa châm biếm sắc sảo, đồng thời cũng có những mẩu truyện sâu lắng, chân thực về những hệ luỵ đến cả tính mạng của việc lái xe sau những lần “quá chén”.

Khởi động chiến dịch lái xe không cồn

Với thể lệ dự thi đơn giản, những tác phẩm truyện tranh đều được đánh giá bởi cộng đồng Facebook và Ban giam khảo gồm các họa sỹ tài năng, có tên tuổi và đang rất được yêu mến trong cộng đồng giới trẻ như họa sĩ “Sát thủ đầu mưng mủ” Thành Phong và nhà đồng sáng lập công ty truyện tranh Comicola – biên kịch Nguyễn Khánh Dương. Không chỉ được truyền thông rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí, các bài dự thi chất lượng cao còn có cơ hội “rinh” những phần quà hấp dẫn, gồm:

  • 01 Giải Nhất: 01 điện thoại Samsung Galaxy Note 5
  • 01 Giải Nhì: 01 bảng vẽ Wacom Intuos Pro Medium (PTH-651)
  • 01 Giải Ba: 01 bảng vẽ Wacom Intuous Pen & Touch Medium (CTH-680)

Qua cuộc thi độc đáo này, Ford muốn tập hợp nhiều góc nhìn đa dạng, sắc sảo mà dí dỏm, nhằm nâng cao ý thức đồng thời khuyến khích cộng đồng trẻ suy nghĩ và chia sẻ về vấn đề nổi cộm này, từ đó, ngăn chặn và giảm thiểu những va chạm và tai nạn đáng tiếc do sử dụng rượu bia trên đường.

Cuộc thi sẽ kéo dài tới ngày 16/1, thông tin chi tiết và cập nhật của cuộc thi có tại: https://www.facebook.com/events/754559098021773

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố mang tên Bác hướng về Điện Biên Phủ

Thành phố mang tên Bác hướng về Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Những ngày Tháng 5 lịch sử, hoà chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) rộn ràng hướng về vùng đất Điện Biên, nơi đã ghi danh chiến thắng“lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
Ký ức về “một  thời hoa lửa”

Ký ức về “một thời hoa lửa”

(LĐTĐ) Chiến thắng Điện Biên Phủ đã lùi xa 70 năm, song những ngày tháng 5 lịch sử, được nghe những nhân chứng lịch sử - họ là thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, những chiến sĩ trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến trường chia sẻ tại buổi gặp mặt do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên và các tỉnh, thành phố tổ chức mới đây như tái hiện lại một Điện Biên hùng tráng năm nào.
Các cấp Công đoàn Thủ đô: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm

Các cấp Công đoàn Thủ đô: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Lễ kỷ niệm

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trong những tuần qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tuyên truyền về tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô.
Điện Biên trên đường đổi mới

Điện Biên trên đường đổi mới

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Điện Biên, 70 năm sau ngày giải phóng, Điện Biên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới hòa với nhịp phát triển của đất nước, đời sống của người dân ngày càng ấm no - hạnh phúc. Kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội không ngừng phát triển.
Làm nên “Điện Biên Phủ” mới

Làm nên “Điện Biên Phủ” mới

(LĐTĐ) Hôm nay (7/5), toàn Đảng, toàn quân và toàn dân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Đây không chỉ là dịp để chúng ta ôn lại khí thế hào hùng, chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta, tri ân các anh hùng, chiến sĩ đã hy sinh vì nền độc lập - tự do của Tổ quốc, mà còn là dịp để giáo dục thế hệ hiện tại noi gương hào khí Điện Biên Phủ trong công cuộc dựng xây và bảo vệ Tổ quốc.
Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước

Tự hào chiến thắng, đồng tâm dựng xây đất nước

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi người dân Việt Nam tự hào về quá khứ và không quên bài học “đại đoàn kết toàn dân tộc” để xây dựng đất nước mạnh giàu. Đây cũng là ý kiến của một số người dân mà nhóm phóng viên Báo Lao động Thủ đô có dịp trao đổi nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, xin gửi tới Quý bạn đọc.
Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

(LĐTĐ) Phim tài liệu VTV Đặc biệt “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp” là góc nhìn mới về Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua những tài liệu giá trị, được khai thác từ khối tư liệu đồ sộ đang lưu trữ tại Bộ Quốc phòng Pháp và Quốc hội Pháp. Nhiều thông tin đã giải mật chưa hoặc ít được tiếp cận về sự kiện lịch sử này. Phim do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng lúc 20h05 ngày 7/5/2024 trên kênh VTV1 và VTV4.

Tin khác

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

(LĐTĐ) Hôm nay (4/3), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ cho Hyundai Creta lên tới 41 triệu đồng, giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 599 triệu đồng (đã gồm VAT).
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

(LĐTĐ) Hyundai Custin chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, một mẫu MPV - xe gia đình đáng tin cậy để bạn tận hưởng mọi hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè.
Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

(LĐTĐ) Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ ổn định trở lại, doanh số sẽ tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

(LĐTĐ) Trong năm 2023, tỉnh Nghệ An lọt tốp 3 địa phương mua xe cao nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

(LĐTĐ) Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe "không sợ say" cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng".
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

(LĐTĐ) Hyundai Custin gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, cùng nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại. Đặc biệt hơn, xe tạo được ấn tượng với giá bán chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

(LĐTĐ) Las Vegas, Nevada - ngày 9/1/2024 (tức ngày 10/01/2024 giờ Việt Nam) - Tại CES 2024, VinFast (Nasdaq: VFS) công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất - VF 3. Mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính chính thức gia nhập dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast, mang tới giải pháp di chuyển nội đô xanh và thông minh ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
Xem thêm
Phiên bản di động