Ford: Từ Câu chuyện còi xe đến Văn hóa uống rượu
Tiếng còi xe và văn hoá giao thông cộng đồng
![]() |
"K0 Còi" nằm trong chương trình trách nhiệm xã hội Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường của Ford (DSFL) – đến nay đã thực hiện tại Việt Nam được 8 năm, đào tạo được 10.000 lái xe tại 14 tỉnh thành trên cả nước về kỹ năng lái xe an toàn và thân thiện với môi trường.
"K0 Còi" là chiến dịch xã hội sáng tạo cổ vũ người tham gia giao thông sử dụng còi xe văn minh, để từ đó mở rộng hơn nữa chủ đề văn hoá giao thông trên những góc độ thời sự khác. Chiến dịch khuyến khích cộng đồng mạng trẻ đưa ra những ý tưởng giải pháp giao thông an toàn dưới cái nhìn hiện đại và hóm hỉnh. Các ý tưởng được thể hiện đa dạng qua tranh vẽ tuyên truyền của hoạ sĩ trẻ tài năng Thành Phong, bài hát Rap cùng hình quay ấn tượng của nhóm Rap Dalab, “Câu chuyện giao thông” bằng hình hoạ chuyển động dễ thương của Vloger Doodle Dude, hoạt động tình nguyện như bán áo "K0 Còi" phối hợp cùng hãng thời trang BOO nhằm gây Quỹ Hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông, hành trình xuống phố cổ vũ văn hoá giao thông cùng tổ chức phi lợi nhuận thanh niên Live & Learn, tặng sticker "K0 Còi" cho các bạn tham gia chiến dịch...
Kể từ khi phát động vào năm 2013, chiến dịch "K0 Còi" đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng trẻ, trong đó minh chứng rõ ràng nhất là hơn 28.500 người thường xuyên theo dõi trang Fanpage (http://www.facebook.com/k0.coi), cùng hàng trăm thành viên tham dự sự kiện. Với chiến dịch "K0 Còi", Ford Việt Nam đã được Bộ Giao Thông Vận Tải trao tặng bằng khen “Đã có nhiều thành tích trong việc tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2015”.
Đã có cồn, Đừng dồn chân ga
![]() |
| Tác phẩm truyện tranh trong cuộc thi "Đã có cồn đừng dồn chân ga" |
Tiếp nối những thành công đó, Ford đang nỗ lực hâm nóng chiến dịch "K0 Còi" bằng các hoạt động mới, không chỉ xoay quanh vấn đề lạm dụng còi xe mà còn đề cập nhiều hiện trạng giao thông cấp thiết khác. Trong khi đó, Ủy ban ATGT Quốc gia và Ford Việt Nam đã chọn vấn đề sử dụng rượu bia ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng và trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, làm chủ đề chính cho Chương trình phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015 – 2020, được ký kết vào tháng 10 vừa qua.
Trên tinh thần này, "K0 Còi" năm thứ 3 sẽ khai thác hiện trạng sử dụng rượu bia trước khi lái xe theo hình thức trẻ trung, sáng tạo vốn có của chiến dịch. Cụ thể, Ford đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác “Đã có cồn - Đừng dồn chân ga” trên trang Fanpage "K0 Còi". Cuộc thi thu hút những tác phẩm truyện tranh hài hước, thông minh thể hiện 2 yếu tố: Cồn (Rượu/Bia) và Tham gia giao thông. Qua đó, Ford có thể tập hợp nhiều góc nhìn đa dạng, sắc sảo mà dí dỏm, đồng thời khuyến khích cộng đồng trẻ suy nghĩ và chia sẻ về vấn đề nổi cộm này. Cuộc thi diễn ra từ 8/12/2015 tới 16/1/2016 và sẽ trao những phần thưởng hấp dẫn như điện thoại Samsung Galaxy Note 5 hay bảng vẽ Wacom cho các tác phẩm xuất sắc nhất.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Định hình chiến lược chuyển đổi kép, tạo bứt phá cho ngành Công Thương giai đoạn 2025 - 2030
Doanh nghiệp 03/12/2025 13:36
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV
Doanh nghiệp 02/12/2025 14:41
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số
Doanh nghiệp 27/11/2025 13:20
Khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình
Doanh nghiệp 27/11/2025 10:57
Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2025 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024
Doanh nghiệp 23/11/2025 18:19
Làm thế nào để ESG không chỉ là khẩu hiệu?
Doanh nghiệp 21/11/2025 13:36
BIC lần thứ 2 liên tiếp đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm khối doanh nghiệp lớn
Doanh nghiệp 20/11/2025 17:05
T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn
Doanh nghiệp 18/11/2025 22:48
Đa dạng mô hình kinh tế theo định hướng du lịch nông nghiệp - làng nghề
Doanh nghiệp 15/11/2025 12:58
BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13
Doanh nghiệp 14/11/2025 15:16


