Ford: Từ Câu chuyện còi xe đến Văn hóa uống rượu
Tiếng còi xe và văn hoá giao thông cộng đồng
"K0 Còi" nằm trong chương trình trách nhiệm xã hội Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường của Ford (DSFL) – đến nay đã thực hiện tại Việt Nam được 8 năm, đào tạo được 10.000 lái xe tại 14 tỉnh thành trên cả nước về kỹ năng lái xe an toàn và thân thiện với môi trường.
"K0 Còi" là chiến dịch xã hội sáng tạo cổ vũ người tham gia giao thông sử dụng còi xe văn minh, để từ đó mở rộng hơn nữa chủ đề văn hoá giao thông trên những góc độ thời sự khác. Chiến dịch khuyến khích cộng đồng mạng trẻ đưa ra những ý tưởng giải pháp giao thông an toàn dưới cái nhìn hiện đại và hóm hỉnh. Các ý tưởng được thể hiện đa dạng qua tranh vẽ tuyên truyền của hoạ sĩ trẻ tài năng Thành Phong, bài hát Rap cùng hình quay ấn tượng của nhóm Rap Dalab, “Câu chuyện giao thông” bằng hình hoạ chuyển động dễ thương của Vloger Doodle Dude, hoạt động tình nguyện như bán áo "K0 Còi" phối hợp cùng hãng thời trang BOO nhằm gây Quỹ Hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông, hành trình xuống phố cổ vũ văn hoá giao thông cùng tổ chức phi lợi nhuận thanh niên Live & Learn, tặng sticker "K0 Còi" cho các bạn tham gia chiến dịch...
Kể từ khi phát động vào năm 2013, chiến dịch "K0 Còi" đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng trẻ, trong đó minh chứng rõ ràng nhất là hơn 28.500 người thường xuyên theo dõi trang Fanpage (http://www.facebook.com/k0.coi), cùng hàng trăm thành viên tham dự sự kiện. Với chiến dịch "K0 Còi", Ford Việt Nam đã được Bộ Giao Thông Vận Tải trao tặng bằng khen “Đã có nhiều thành tích trong việc tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2015”.
Đã có cồn, Đừng dồn chân ga
Tác phẩm truyện tranh trong cuộc thi "Đã có cồn đừng dồn chân ga" |
Tiếp nối những thành công đó, Ford đang nỗ lực hâm nóng chiến dịch "K0 Còi" bằng các hoạt động mới, không chỉ xoay quanh vấn đề lạm dụng còi xe mà còn đề cập nhiều hiện trạng giao thông cấp thiết khác. Trong khi đó, Ủy ban ATGT Quốc gia và Ford Việt Nam đã chọn vấn đề sử dụng rượu bia ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng và trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, làm chủ đề chính cho Chương trình phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015 – 2020, được ký kết vào tháng 10 vừa qua.
Trên tinh thần này, "K0 Còi" năm thứ 3 sẽ khai thác hiện trạng sử dụng rượu bia trước khi lái xe theo hình thức trẻ trung, sáng tạo vốn có của chiến dịch. Cụ thể, Ford đã chính thức phát động cuộc thi sáng tác “Đã có cồn - Đừng dồn chân ga” trên trang Fanpage "K0 Còi". Cuộc thi thu hút những tác phẩm truyện tranh hài hước, thông minh thể hiện 2 yếu tố: Cồn (Rượu/Bia) và Tham gia giao thông. Qua đó, Ford có thể tập hợp nhiều góc nhìn đa dạng, sắc sảo mà dí dỏm, đồng thời khuyến khích cộng đồng trẻ suy nghĩ và chia sẻ về vấn đề nổi cộm này. Cuộc thi diễn ra từ 8/12/2015 tới 16/1/2016 và sẽ trao những phần thưởng hấp dẫn như điện thoại Samsung Galaxy Note 5 hay bảng vẽ Wacom cho các tác phẩm xuất sắc nhất.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Tin khác
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp 21/11/2024 07:42
Gỡ vướng cơ chế để doanh nghiệp bứt tốc trong chuyển đổi số
Doanh nghiệp 19/11/2024 20:00
Vạn Phúc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024
Doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Nỗ lực để 100% doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được thụ hưởng chính sách hỗ trợ
Doanh nghiệp 10/11/2024 19:52
Hà Nội: Nâng cao hiệu suất quản trị về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Doanh nghiệp 10/11/2024 15:16
Để tránh việc ra sân bay bị hoãn xuất cảnh, người nộp thuế cần làm gì?
Doanh nghiệp 09/11/2024 06:39
Hơn 40 doanh nghiệp Đức tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Đồng Nai
Doanh nghiệp 07/11/2024 17:55
Để FTA không “ngủ quên” với doanh nghiệp nội
Doanh nghiệp 07/11/2024 06:10
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia
Doanh nghiệp 05/11/2024 15:06
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của Bamboo Capital đạt 3.238 tỷ đồng
Doanh nghiệp 01/11/2024 18:18