Khám phá 9 đặc điểm của người hạnh phúc, bạn có bao nhiêu?

Tất cả mọi người đều muốn biết làm thế nào để hạnh phúc trong cuộc sống. Vậy hạnh phúc thực sự là gì?
Tại sao cứ phải so sánh bản thân mình với người khác?
7 bí quyết để sống hạnh phúc

Luôn có cái nhìn tích cực

Họ biết rằng, sẽ luôn có những tình huống khiến họ không vui vẻ. Ai cũng phải gánh chịu những nỗi đau khổ hay sự bất công trong cuộc sống. Người hạnh phúc hiểu rằng họ sẽ có nhiều thứ hơn khi sẵn sàng đón nhận những ngày không vui này.

Ví dụ, khi chẳng may làm đổ cốc cafe xuống chiếc váy yêu thích, người hạnh phúc biết cách lựa chọn phản ứng của mình với tình huống này và họ nghĩ “Thật may mắn làm sao khi mình có thể mua cafe và quần áo đẹp để mặc”.

kham pha 9 dac diem cua nguoi hanh phuc, ban co bao nhieu? hinh 1

Biết ơn những gì mình có

Đây cũng là một trong những đặc điểm của người hạnh phúc. Họ biết ơn những gì mình có nhưng không có nghĩ là họ không có tham vọng cải thiện cuộc sống của mình. Đơn giản là họ tập trung vào những gì mình có, chứ không phải chú tâm vào những thứ mình không có.

Người hạnh phúc có nhiều khả năng xem tài sản là thứ chảy trôi hơn là thứ cần được tích trữ, bảo vệ trong cuộc sống của mình ngay cả với nỗi sợ dịch bệnh đang ảnh hưởng đến túi tiền như hiện nay. Họ vui vẻ khi chia sẻ với người khác như khi họ nhận được. Và ngay cả khi cố gắng cải thiện cuộc sống thì họ vẫn hoàn toàn hài lòng, biết ơn với những gì mình có.

Hạnh phúc với thành công của người khác

Chúng ta đều biết cảm giác ghen tỵ là thế nào. Nếu người khác nhận được thứ gì đó mà bạn luôn muốn có hoặc tin tưởng rằng mình xứng đáng thì suy nghĩ đầu tiên của bạn sẽ là “Tôi cũng muốn có nó”.

Người hạnh phúc luôn biết rằng, thành công, tình yêu, hạnh phúc luôn có đủ cho tất cả mọi người. Họ biết rằng sự ghen tỵ chỉ có tác dụng làm nhấn chìm bản thân xuống và hạn chế các mối quan hệ của mình. Người hạnh phúc vui vẻ với hạnh phúc của người khác mà không hề có sự giả dối. Họ tin rằng, thành công có tính lan tỏa, sự thiện chí đối với người khác sẽ quay trở lại với họ và thành công sẽ tìm đến với họ.

kham pha 9 dac diem cua nguoi hanh phuc, ban co bao nhieu? hinh 2

Không so sánh bản thân với người khác

Luôn có một ranh giới giữa việc so sánh với người khác để lấy đó làm thước đo cho sự tiến bộ của bản thân và so sánh với người khác để bản thân hơn thua. Người hạnh phúc không bận tâm với việc phải theo kịp người khác mà quan sát hành động, việc làm của người khác và cho rằng một vài điều của người đó đáng để họ cạnh tranh. Nhưng họ không ép bản thân cũng phải sở hữu, địa vị hay thành công như người khác. Đặc điểm của người hạnh phúc đó là sự so sánh để cải thiện bản thân chứ không phải để hơn thua với người khác.

Chấp nhận rủi ro và đối mặt với nỗi sợ hãi

Chúng ta đều nhìn thấy những người ngồi ở hàng đầu tiên trên tàu lượn siêu tốc. Họ ngồi ở hàng ghế phía trước với hai tay giơ lên không trung và nụ cười trên khuôn mặt. Nhìn cảnh đó thật nguy hiểm và sợ hãi. Những người hạnh phúc cũng vậy, họ đối mặt với nỗi sợ hãi nhưng không phải liều lĩnh với cuộc sống của mình mà họ không cho phép nỗi sợ hãi ngăn trở họ.

Khi Eleanor Roosevelt, phu nhân của Tổng thống Franklin D. Roosevelt khuyên chúng ta nên làm những điều mà chúng ta sợ hãi mỗi ngày thì bà đã biết về bí mật của hạnh phúc. Điều này chỉ ra rằng, những điều khiến chúng ta sợ hãi, căng thẳng sẽ giúp chúng ta giải phóng sự sáng tạo, tăng năng suất và chuẩn bị cho chúng ta để xử lý những thay đổi, nghịch cảnh trong cuộc đời.

Trân trọng và nuôi dưỡng các mối quan hệ

Có câu ngạn ngữ rằng nếu đến cuối đời bạn nhắm mắt và có một vài người bạn tốt thì bạn đã được ban phước lành. Những người hạnh phúc biết điều này và họ quan tâm đến việc chăm sóc các mối quan hệ. Với bất kể mối quan hệ nào, họ luôn đối xử với sự tử tế, tình yêu thương. Và họ hiểu rằng không thể định giá cho những gì đã đặt vào kho báu đó là một người bạn tốt hay gia đình thân yêu.

kham pha 9 dac diem cua nguoi hanh phuc, ban co bao nhieu? hinh 3

Biết cách tha thứ

Đây cũng là một trong những đặc điểm của người hạnh phúc. Hạnh phúc là cảm xúc khiến chúng ta thấy nhẹ nhàng và giúp nâng cao cuộc sống. Cuộc sống của bạn sẽ không thể được nâng cao nếu bạn bị đè nặng bởi sự hận thù, suy tư dai dẳng hàng ngày của những tổn thương trong quá khứ. Người hạnh phúc lựa chọn sự tha thứ như là một phần của hạnh phúc, là cách giúp giải thoát họ khỏi sự tiêu cực.

Luôn mỉm cười

Tiếng cười là liều thuốc hiệu nghiệm cho mặt thể chất, tình cảm và xã hội. Người hạnh phúc không thể sống mà thiếu nụ cười. Họ biết cách tự cười mình và những điều trớ trêu của cuộc sống, mà không phải cười sự trả giá của người khác. Bởi vì họ không quá nghiêm túc, biết buông xả và trải nghiệm sự nhẹ nhàng và lấp lánh của tiếng cười.

Luôn giữ sự ngạc nhiên như trẻ nhỏ

Cảm giác ngạc nhiên là biểu hiện của sự khiêm tốn và cảm nhận rằng bản thân mình thật nhỏ bé trong thế giới rộng lớn, kỳ diệu. Người hạnh phúc biết rằng cảm giác đó sẽ kết nối họ với thế giới và mọi dạng sống của thế giới này. Điều đó làm cho cuộc sống thú vị và bớt căng thẳng hơn, cũng như giúp tăng sự hiểu biết và giảm bớt chủ nghĩa duy vật vốn chỉ quan tâm đến vật chất./.

Theo Lý Nam/vov.vn

https://vov.vn/tinh-yeu-gia-dinh/kham-pha-9-dac-diem-cua-nguoi-hanh-phuc-ban-co-bao-nhieu-1072127.vov

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Xem thêm
Phiên bản di động