Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023 tại huyện Thanh Trì
Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, triển khai Chương trình năm 2023, Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 11/10/2023 tại huyện Thanh Trì.
![]() |
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và huyện Thanh Trì cắt băng khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023 |
Hội chợ có quy mô trên 130 gian hàng của hơn 80 doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc thành phố Hà Nội và 18 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam… Hội chợ nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản an toàn, sản phẩm mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 hoạt động giao thương, hội chợ… Bên cạnh đó, Sở cũng đã hỗ trợ đoàn công tác các tỉnh Bắc Kạn, Nghệ An, Kon Tum, Tây Ninh… trong việc khảo sát, làm việc trực tiếp với các kênh phân phối Hà Nội, như: Aeon, Central Retail, MM Mega Market; chuỗi Biggreen, Đức Thành…
![]() |
Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023 tại huyện Thanh Trì thu hút hơn 130 gian hàng của 80 đơn vị, doanh nghiệp tham gia |
Cùng với đó, các đơn vị phân phối của Hà Nội đã tham gia tư vấn cho các địa phương về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã có thể đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại. Do đó, các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các địa phương không những được bán tại các kênh phân phối của các siêu thị nước ngoài Aeon (Nhật Bản), Central Retail (Thái Lan) tại Hà Nội mà còn được các kênh phân phối này hỗ trợ đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị tại nước ngoài.
Hiện nay, nhiều địa phương đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản an toàn có hiệu quả kinh tế cao, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng… Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc; người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, Hội chợ sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã tích cực tham gia đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
![]() |
Nhiều tỉnh, thành phố như: Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Giang, Bình Thuận, Nghệ An, Bắc Giang... tham gia Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023 tại huyện Thanh Trì |
“Sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội. Đồng thời, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt với sự phát triển kinh tế trong giai đoạn hiện nay”, ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Việt Nam hoàn toàn có thể đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% trở lên

Người dân phản ánh bất cập về hạ tầng giao thông qua kênh nào?

AIG nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

Liverpool vs Newcastle, chung kết Cúp Liên đoàn Anh: Liệu có bảo vệ được ngôi vương

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 15/3: Sáng sớm có mưa nhỏ, sương mù

Bàn giao 85 Công đoàn cơ sở về Công đoàn UBND tỉnh Nghệ An

Việt Nam - Hoa Kỳ ký kết nhiều thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại
Tin khác

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Tiêu dùng 14/03/2025 22:18

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao
Tiêu dùng 14/03/2025 06:45

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng
Tiêu dùng 13/03/2025 06:45

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"
Tiêu dùng 12/03/2025 20:57

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025
Tiêu dùng 06/03/2025 15:37

Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”
Tiêu dùng 02/03/2025 17:23

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam
Tiêu dùng 28/02/2025 17:15

Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường
Tiêu dùng 25/02/2025 18:22

Tăng thuế để giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cộng đồng
Tiêu dùng 25/02/2025 18:08

Phát hiện 72 website giả mạo, lừa đảo trên không gian mạng trong tháng 1/2025
Tiêu dùng 21/02/2025 16:41