Huyện Thanh Trì: 60 năm bản lĩnh và khát vọng

(LĐTĐ) Gắn với vùng hữu ngạn sông Hồng và sông Nhuệ, huyện Thanh Trì nằm ở phía Nam Thủ đô Hà Nội, là vùng đất có truyền thống lịch sử và văn hóa lâu đời. Được thành lập từ 31/5/1961, trải qua 60 năm hình thành và phát triển, Thanh Trì đang ngày một đổi mới, thể hiện khát vọng vươn lên của mảnh đất địa linh, nhân kiệt.
Sức sống mới phủ xanh miền quê Thanh Trì Tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy: Huyện Thanh Trì cần làm tốt công tác tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ của cử tri

Mảnh đất địa linh, nhân kiệt

Thanh Trì tự hào là vùng đất địa linh, nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử - văn hóa, là quê hương của Đô Hồ Đại vương Phạm Tu, Tiên triết Chu Văn An - Người thầy muôn đời, Bảng nhãn Nguyễn Như Đổ, danh nhân Ngô Thì Nhậm. Dưới các triều đại phong kiến, trên mảnh đất này xuất hiện các làng khoa bảng như Làng Nguyệt Áng có 11 người đỗ đại khoa, 30 người đỗ trung khoa; làng Tả Thanh Oai có 12 người đỗ đại khoa, 59 người đỗ trung khoa, đã trở thành 2 trong số 22 làng khoa bảng tiêu biểu của cả nước.

Thanh Trì còn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, yêu nước. Trong những năm đầu thế kỷ XX, nhiều thanh niên của địa phương đã sớm giác ngộ lý tưởng Cộng sản, Thanh Trì trở thành một trong những cái nôi của cách mạng vùng ngoại thành Hà Nội.

Huyện Thanh Trì: 60 năm bản lĩnh và khát vọng
Thanh Trì, mảnh đất địa linh, nhân kiệt.

Thanh Trì là quê hương của đồng chí Đỗ Mười - Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Đỗ Ngọc Du - Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội đầu tiên; đồng chí Vương Thừa Vũ - Nguyên Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội…

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Đảng bộ, Nhân dân, lực lượng vũ trang huyện Thanh Trì đã kiên cường chiến đấu, chống địch càn quét, uy hiếp, chiếm đóng để giữ vững cơ sở, bảo vệ lực lượng kháng chiến, cùng với Thủ đô Hà Nội và cả nước tiến hành kháng chiến thắng lợi. Với những thành tích đóng góp trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, năm 2000, huyện Thanh Trì được Chủ tịch trước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ và Nhân dân Thanh Trì cùng với Nhân dân Thủ đô tích cực sản xuất, vừa chiến đấu bảo vệ hậu phương, thực hiện chi viện cho tiền tuyến lớn miền Nam. Trong mưa bom bão đạn, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, phong trào thi đua lao động sản xuất của huyện phát triển mạnh mẽ. Thanh Trì luôn làm tốt nhiệm vụ cung cấp thực phẩm cho Hà Nội. Với tinh thần “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, Thanh Trì luôn làm tốt nghĩa vụ thiêng liêng chi viện sức người cho tiền tuyến miền Nam.

Huyện Thanh Trì: 60 năm bản lĩnh và khát vọng
Đảng bộ và Nhân dân Thanh Trì đã vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới của Đảng, nỗ lực phát triển kinh tế, xã hội.

Trong suốt cuộc kháng chiến, hàng nghìn thanh niên Thanh Trì đã lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên các mặt trận, lập nhiều chiến công xuất sắc. Toàn huyện có 1.938 liệt sĩ; 856 thương binh; 5 chiến sĩ tiêu biểu được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 143 chiến sĩ được phong danh hiệu “dũng sĩ diệt Mỹ”, 119 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, có nhiều tập thể và cá nhân được Đảng và Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương và bằng khen.

10 lần được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm

Trong những năm tháng xây dựng quê hương, Đảng bộ và Nhân dân Thanh Trì vinh dự được 10 lần Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và động viên Nhân dân tích cực sản xuất. Chiến thắng mùa Xuân năm 1975 kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ lâu dài và gian khổ, cả nước bước vào kỷ nguyên mới, độc lập, tự do cùng tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Cùng với những hậu quả của chiến tranh, cả nước đứng trước những khó khăn to lớn về kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh chung đó, Đảng bộ và Nhân dân Thanh Trì đã nỗ lực cao độ, đồng lòng chung sức vượt qua mọi thử thách, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, duy trì, phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế… từng bước đạt được những kết quả quan trọng trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Sau 35 năm đổi mới (1986 - 2020), huyện Thanh Trì đã phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện rõ rệt. Kinh tế liên tục tăng trưởng ở mức cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được những thành tựu đáng tự hào.

Huyện Thanh Trì: 60 năm bản lĩnh và khát vọng
Trong giai đoạn phát triển mới, với tinh thần phát huy truyền thống, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh, huyện đã xây dựng và thực hiện các đề án phát triển kinh tế - xã hội.

Đảng bộ và Nhân dân Thanh Trì đã vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới của Đảng, nỗ lực phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát huy dân chủ, động viên các phong trào quần chúng thi đua lao động sản xuất để xây dựng quê hương. Nhiều khu đô thị mới ra đời như Linh Đàm, Định Công, Đại Thanh, Pháp Vân - Tứ Hiệp, Tứ Hiệp - Ngũ Hiệp… Nhiều khu công nghiệp hình thành như: Khu công nghiệp Vĩnh Tuy, Ngọc Hồi; nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn được cải tạo và nâng cấp. Các xã đã quan tâm đầu tư hoàn thành cải tạo, nâng cấp mạng lưới điện, các công trình nước sạch, trạm y tế, nhà văn hóa… góp phần phục vụ tốt cho Nhân dân.

Trên đường phát triển

Trong giai đoạn phát triển mới, với tinh thần phát huy truyền thống, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh, Huyện đã tập trung lãnh đạo, triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách lớn của Trung ương, Thành phố; xây dựng và thực hiện các đề án phát triển kinh tế - xã hội. Tổng giá trị sản xuất hằng năm đều tăng, cụ thể: Bình quân giai đoạn 2015 - 2020 tăng 10,2%/năm, mức tăng thu ngân sách đạt 16,6%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/năm.

Hiện, tỷ trọng thương mại, dịch vụ chiếm 39,6%; công nghiệp, xây dựng chiếm 55,1%; nông nghiệp, thủy sản chiếm 5,3%. Xác định xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật - xã hội là khâu đột phá; 5 năm (2015 - 2020), Thanh Trì đã bố trí hơn 1.210 tỷ đồng thực hiện các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật - xã hội. Đến năm 2020, huyện đã hoàn thành xây dựng 17 dự án đường giao thông với chiều dài 25,96km, trong đó có nhiều tuyến đường trục chính, đường kết nối, đường liên xã...

Huyện Thanh Trì: 60 năm bản lĩnh và khát vọng
Đảng bộ và dân dân huyện Thanh Trì bước vào giai đoạn mới trong xây dựng và phát triển huyện trở thành quận vào năm 2025 theo hướng giàu đẹp, văn minh.

Các hoạt động văn hoá - xã hội diễn ra sôi nổi, an sinh xã hội được đảm bảo, giáo dục và đào tạo tiếp tục đổi mới và phát triển. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm; trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đã xây dựng mới 8 trường học, 2 trụ sở xã, 8 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, 5 trạm y tế xã, cải tạo nâng cấp 17 trường học, 4 trụ sở xã; 16/16 xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế; 58/68 trường đạt chuẩn quốc gia; cải tạo, xây mới 267 nhà tình nghĩa; đến nay, trên địa bàn huyện cơ bản không còn hộ gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở…

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố, tăng cường. Năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên. Đời sống Nhân dân từng bước được cải thiện, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp được củng cố.

Bản lĩnh và khát vọng

Từ thực tiễn và kết quả đã đạt được tại Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Trì lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ và dân dân huyện Thanh Trì bước vào giai đoạn mới trong xây dựng và phát triển huyện trở thành quận vào năm 2025 theo hướng giàu đẹp, văn minh.

Để đạt được mục tiêu trên, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng các chương trình, đề án để thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm và 03 khâu đột phá, phát huy tiềm năng và thế mạnh của Huyện, đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh, bền vững; tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân.

Huyện Thanh Trì: 60 năm bản lĩnh và khát vọng
Nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn được cải tạo và nâng cấp...

Để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu trên, Đảng bộ huyện Thanh Trì tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở thực sự trong sạch vững mạnh.

Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện Thanh Trì (31/5/1961 - 31/5/2021), nhìn lại chặng đường đổi mới và những thành tựu đạt được với bao niềm tự hào, tri ân quá khứ, hướng tới tương lai; dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Nhân dân Thanh Trì đoàn kết một lòng, chung tay góp sức, khắc phục những khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đề ra, phấn đấu sớm xây dựng huyện trở thành quận giàu đẹp, văn minh.

Với sự nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao cùng những thành tựu nổi bật đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thanh Trì tự hào và vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhất (2003); Huân chương Độc lập hạng Ba (2010); các năm 2015, 2016 huyện liên tiếp được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu. Thành công nối tiếp thành công, năm 2017, huyện Thanh Trì vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (hoàn thành trước 2 năm so với kế hoạch); được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bảo Thoa

Ảnh: Bảo Thoa, Thanh Hồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Phát triển Thủ đô từ văn hóa

Phát triển Thủ đô từ văn hóa

(LĐTĐ) Trong chiến lược phát triển, thành phố Hà Nội hướng đến tập trung phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ưu tiên bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả một số không gian văn hóa, tạo động lực, nền tảng quan trọng phát triển Thủ đô.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Xem thêm
Phiên bản di động