Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2022: Điểm đến lý tưởng của doanh nghiệp du lịch

(LĐTĐ) Chiều nay (31/3), trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2022, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).
Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh: Ba địa phương - một điểm đến, nhiều trải nghiệm Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2022: Khởi đầu mới đầy sôi động Mở bán trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ

Nhiều đột phá trong công tác tổ chức

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Trở lại sau hai năm biến động do dịch Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, và tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2022: Điểm đến lý tưởng của doanh nghiệp du lịch
Ban Tổ chức thông tin tại buổi họp báo.

Đồng thời đây cũng là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam, không chỉ thu hút sự tham dự đông đảo của người mua quốc tế quan tâm đưa khách đến Việt Nam, mà còn góp phần tích cực giúp ngành du lịch sớm khôi phục và phát triển bền vững trong tương lai”.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương vinh dự đăng cai tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế chuyên nghiệp. Sự kiện là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu vực Mêkông mà còn từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 sẽ mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển thị trường Du lịch. Hội chợ ITE HCMC hàng năm là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mê Kông.

Sự trở lại lần này của Hội chợ đánh dấu một cột mốc quan trọng sau hai năm tạm lắng do những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế, cũng như tạo điều kiện gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm và khách tham quan không thể tương tác trực tiếp tại sự kiện, Ban Tổ chức sẽ tối ưu hoá các hình thức trưng bày gian hàng phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp.

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại Hội chợ và gian hàng từ xa với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp, cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).

Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm.

Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.

Thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm du lịch

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm nay có chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) với mục tiêu trọng tâm góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, hứa hẹn sự đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông này sẽ diễn ra từ ngày 08 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2022: Điểm đến lý tưởng của doanh nghiệp du lịch
Toàn cảnh buổi họp báo.

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và New Zealand, Trung Đông,…

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, Hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến - ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu.

Ban Tổ chức vận động mời các đơn vị báo chí quốc tế có cơ quan đại diện tại Việt Nam tham gia hội chợ và đi khảo sát các sản phẩm dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số điểm đến nổi bật của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc - Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,…

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

Tổ chức lần đầu vào năm 2005 và đã ghi dấu ấn thành công trong suốt 15 năm, Hội chợ ITE HCMC là sự kiện xúc tiến du lịch quy mô lớn, thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để kết nối và khám phá những cơ hội phát triển đột phá.

Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia; hướng tới mục tiêu đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổ chức lớp học bơi cho con của đoàn viên tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Nghệ An

Tổ chức lớp học bơi cho con của đoàn viên tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Sáng 15/6, Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An phối hợp với Nhà Văn hoá Lao động tỉnh tổ chức "Khai giảng khoá đào tạo kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước năm 2024" cho con đoàn viên công đoàn.
Ỳ ạch di dời nhà trên kênh rạch và xóa điểm ngập tại TP.HCM

Ỳ ạch di dời nhà trên kênh rạch và xóa điểm ngập tại TP.HCM

(LĐTĐ) Tiến độ di dời nhà trên và ven kênh rạch, xóa điểm ngập trên các trục đường chính tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang diễn ra ỳ ạch, ảnh hưởng không nhỏ đến việc cải thiện diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Phát hiện cơ sở sản xuất hơn 5.200 chiếc đế giày giả mạo nhãn hiệu NIKE

Phát hiện cơ sở sản xuất hơn 5.200 chiếc đế giày giả mạo nhãn hiệu NIKE

(LĐTĐ) Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương vừa phát hiện cơ sở sản xuất đế giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.
Để môi trường làm việc an toàn không thể thiếu vai trò của Công đoàn

Để môi trường làm việc an toàn không thể thiếu vai trò của Công đoàn

(LĐTĐ) Từ năm 2017, khi bắt đầu thực hiện Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), hằng năm, Chính phủ thay vì tổ chức Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ vào tháng 3, đã chọn tháng 5 là Tháng hành động về ATVSLĐ gắn với Tháng Công nhân. Điều đó cho thấy vai trò quan trọng của Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.
Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội với thiết bị công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo

Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội với thiết bị công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo

(LĐTĐ) Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ 24.
Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 tân Phó Chủ tịch

Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Ngày 14/6/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa XV, nhiệm kỳ 2023-2028 để bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2023-2028.
22 đội thi từ mọi miền đất nước tranh tài tại Lễ hội ẩm thực Yến Sào Khánh Hoà

22 đội thi từ mọi miền đất nước tranh tài tại Lễ hội ẩm thực Yến Sào Khánh Hoà

(LĐTĐ) Chiều tối 14/6, tiếp nối chuỗi chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2024, Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa 2024 đã tổ chức với sự tham gia của 22 đội thi đến từ mọi miền đất nước đến tranh tài.

Tin khác

22 đội thi từ mọi miền đất nước tranh tài tại Lễ hội ẩm thực Yến Sào Khánh Hoà

22 đội thi từ mọi miền đất nước tranh tài tại Lễ hội ẩm thực Yến Sào Khánh Hoà

(LĐTĐ) Chiều tối 14/6, tiếp nối chuỗi chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang năm 2024, Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa 2024 đã tổ chức với sự tham gia của 22 đội thi đến từ mọi miền đất nước đến tranh tài.
Du khách hào hứng xem dàn siêu xe diễu hành trên cung đường biển

Du khách hào hứng xem dàn siêu xe diễu hành trên cung đường biển

(LĐTĐ) Du khách và người dân có dịp chiêm ngưỡng 76 xe mô tô Harley Davidson và 26 xe Jeep diễu hành trên cung đường biển tại thành phố Nha Trang trong khuôn khổ chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024.
Nha Trang: Đường bích họa “xuống sắc” nghiêm trọng

Nha Trang: Đường bích họa “xuống sắc” nghiêm trọng

(LĐTĐ) Mặc dù đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, đông đúc du khách đổ về các địa điểm du lịch trong Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Thế nhưng, những con đường, tuyến hẻm bích họa từng được kỳ vọng thành thỏi nam châm hút khách du lịch, lại rơi vào cảnh đìu hiu, một số bức tranh bị xuống cấp, bôi bẩn…
Bình Dương sẵn sàng cho Lễ hội Mùa trái chín năm 2024

Bình Dương sẵn sàng cho Lễ hội Mùa trái chín năm 2024

(LĐTĐ) Lễ hội Mùa trái chín năm 2024 dự kiến thu hút khoảng 100 gian hàng với nhiều hoạt động phong phú như: Hội chợ Trái cây và Liên hoan Ẩm thực - Du lịch với chủ đề “Ngọt ngào phương Nam”; trưng bày trái cây tạo hình nghệ thuật; bày bán trái cây đặc sản và các sản phẩm chế biến từ trái cây...
Du lịch Thủ đô dần khẳng định thương hiệu

Du lịch Thủ đô dần khẳng định thương hiệu

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhiều ngành, lĩnh vực kinh tế có mức phục hồi, tăng trưởng thấp, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực.
Đưa du khách trở lại thiên nhiên xanh

Đưa du khách trở lại thiên nhiên xanh

(LĐTĐ) Nhiều cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng… tại Khánh Hòa đã triển khai xây dựng điểm đến du lịch xanh, góp phần tạo ra hệ sinh thái rộng lớn, thu hút, giữ chân du khách đến địa phương.
Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá

Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá

(LĐTĐ) Nếu lên kế hoạch du lịch hè, nhiều người sẽ thường nghĩ ngay tới những bãi biển xanh biếc, trải đầy cát trắng. Tuy nhiên, tắm hồ, suối hay khám phá các hang động phía Bắc cũng là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều người trẻ ưa trải nghiệm.
Gần 500 nghìn lượt khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 5

Gần 500 nghìn lượt khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 5

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 5/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô đạt 2,37 triệu lượt, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt 9.194 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

(LĐTĐ) Trong những năm qua, lượng du khách nội địa đến với Khánh Hoà từ Hà Nội đều tăng trưởng rất tốt. Ngành Du lịch Khánh Hoà xác định, Hà Nội là cầu nối quan trọng giữa du khách và các địa phương, không chỉ đối với du khách quốc tế mà Hà Nội còn là thị trường khách nội địa rất lớn.
Sản phẩm làng nghề nâng tầm du lịch Thủ đô

Sản phẩm làng nghề nâng tầm du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Huyện Thanh Trì vừa phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề kết hợp phát động xây dựng Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt huyện Thanh Trì năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động