Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2022: Điểm đến lý tưởng của doanh nghiệp du lịch

(LĐTĐ) Chiều nay (31/3), trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2022, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).
Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh: Ba địa phương - một điểm đến, nhiều trải nghiệm Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2022: Khởi đầu mới đầy sôi động Mở bán trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ

Nhiều đột phá trong công tác tổ chức

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Trở lại sau hai năm biến động do dịch Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, và tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2022: Điểm đến lý tưởng của doanh nghiệp du lịch
Ban Tổ chức thông tin tại buổi họp báo.

Đồng thời đây cũng là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam, không chỉ thu hút sự tham dự đông đảo của người mua quốc tế quan tâm đưa khách đến Việt Nam, mà còn góp phần tích cực giúp ngành du lịch sớm khôi phục và phát triển bền vững trong tương lai”.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương vinh dự đăng cai tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế chuyên nghiệp. Sự kiện là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu vực Mêkông mà còn từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 sẽ mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển thị trường Du lịch. Hội chợ ITE HCMC hàng năm là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mê Kông.

Sự trở lại lần này của Hội chợ đánh dấu một cột mốc quan trọng sau hai năm tạm lắng do những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế, cũng như tạo điều kiện gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm và khách tham quan không thể tương tác trực tiếp tại sự kiện, Ban Tổ chức sẽ tối ưu hoá các hình thức trưng bày gian hàng phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp.

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại Hội chợ và gian hàng từ xa với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp, cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).

Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm.

Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.

Thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm du lịch

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm nay có chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) với mục tiêu trọng tâm góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, hứa hẹn sự đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông này sẽ diễn ra từ ngày 08 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2022: Điểm đến lý tưởng của doanh nghiệp du lịch
Toàn cảnh buổi họp báo.

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và New Zealand, Trung Đông,…

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, Hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến - ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu.

Ban Tổ chức vận động mời các đơn vị báo chí quốc tế có cơ quan đại diện tại Việt Nam tham gia hội chợ và đi khảo sát các sản phẩm dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số điểm đến nổi bật của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc - Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,…

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

Tổ chức lần đầu vào năm 2005 và đã ghi dấu ấn thành công trong suốt 15 năm, Hội chợ ITE HCMC là sự kiện xúc tiến du lịch quy mô lớn, thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để kết nối và khám phá những cơ hội phát triển đột phá.

Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia; hướng tới mục tiêu đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề nghị các trung tâm đăng kiểm (TTĐK) hoạt động trên địa bàn tăng cường công tác kiểm định xe cơ giới, tránh tình trạng ùn tắc.
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.

Tin khác

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

(LĐTĐ) Dự kiến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành Du lịch Việt Nam và quốc tế.
Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

(LĐTĐ) Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”.
Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 chính thức được bắt đầu với chuỗi sự kiện phong phú diễn ra từ nay đến 14/4 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và một số địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hội chợ quy tụ trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và tiềm năng du lịch xứ Đài

Quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người và tiềm năng du lịch xứ Đài

(LĐTĐ) Nhằm thúc đẩy ngành du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), ngày 9/4, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch B2B Đài Loan tại Khách sạn Lotte Hà Nội. Hội thảo nhận đông đảo sự tham gia của hơn 100 công ty lữ hành Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động