Hà Nội: Tổ chức hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Với mục tiêu đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, năm 2022, các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.
Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa Hà Nội: Mở thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Phúc Thọ Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra từ 13 - 18/1

Đánh giá về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội năm 2022, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội cho biết: Với mục tiêu đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, trong năm 2022, Thành phố và các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Đặc biệt, các đơn vị đã tổ chức hiệu quả các hoạt động về liên kết vùng, hội nghị kết nối cung cầu, nguyên liệu đầu vào giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Hà Nội: Tổ chức hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội thăm "gian hàng 0 đồng" bày sản phẩm hàng Việt để tặng miễn phí cho công nhân lao động Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: M.Q.

Thông tin cụ thể hơn về hoạt động của ngành, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố cho biết: Năm 2022, Sở Công Thương đã tổ chức Khu trưng bày, quảng bá sản phẩm Hà Nội tại chương trình kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Đặc biệt, ngành đã tổ chức được nhiều đoàn giao thương, xúc tiến thương mại. Cụ thể như: Kết nối xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022; thực hiện hoạt động liên kết vùng, kết nối cung - cầu hàng hóa tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 tại tỉnh Ninh Thuận (từ ngày 18 - 21/8/2022) hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tìm hiểu thông tin nguồn hàng đặc sản, sản phẩm OCOP Ninh Thuận để khai thác về thị trường Hà Nội; hỗ trợ đoàn công tác Kon Tum giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP vào Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hà Nội tại quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm…

Ngành cũng đã giới thiệu, kết nối 2.000 sản phẩm nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố; kết nối, hỗ trợ các sản phẩm mùa vụ, có khó khăn trong việc tiêu thụ… của các tỉnh, thành phố (Ninh Thuận, Bình Thuận; Đà Nẵng, Hưng Yên, Lào Cai, Nghệ An…) vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm… phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đẩy mạnh thông tin, giới thiệu danh sách trên 2.500 sản phẩm OCOP Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố đến các doanh nghiệp, siêu thị, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối kết nối, tiêu thụ. Tổ chức hội nghị kết nối Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội - doanh nghiệp Italia.

Hà Nội: Tổ chức hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ. Ảnh: Đ.Đ.

Phát huy lợi thể của ngành, trong năm 2022, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố đã đẩy mạnh thông tin, kết nối 1.130 đầu mối sản phẩm nông lâm thủy sản của của 43 tỉnh, thành phố. Thường xuyên trao đổi thông tin, giới thiệu các địa chỉ sản xuất, sơ chế chế biến kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố để phối hợp công tác kết nối tiêu thụ nông lâm thủy sản, nhằm hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.

Ngành cũng thường xuyên tổ chức các đoàn công tác triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương sản phẩm nông lâm thủy sản tại các tỉnh, thành phố như: Tổ chức đoàn công tác tại tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng về quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông lâm thủy sản giữa các địa phương; đoàn công tác tham gia xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, sản phẩm nông sản an toàn tại tỉnh Nam Định...

Đồng thời tiếp đón, hỗ trợ đoàn công tác của các tỉnh, thành phố kết nối tiêu thụ, xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, phát triển chuỗi liên kết sản phẩm nông lâm thủy sản giữa Hà Nội và các tỉnh như: Tiếp đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang, Lâm Đồng, Ninh Bình làm việc về kết nối tiêu thụ chuỗi sản phẩm nông lâm thủy sản; đoàn công tác của tỉnh Kon Tum khảo sát thị trường, kết nối sản phẩm OCOP của tỉnh đến các điểm bán trên địa bàn thành phố Hà Nội...

Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố duy trì tốt 2 điểm kết nối tiêu thụ nông sản an toàn và sàn thương mại điện tử nông nghiệp www.chonhaminh.gov.vn. Duy trì 133 điểm kết nối tại khu dân cư, trang thương mại điện tử, fanpage chợ nhà mình, hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn của phụ nữ Thủ đô. Tổ chức các sự kiện kết nối, quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại “Phiên chợ cuối tuần”; 21 chương trình kết nối xúc tiến thương mại của thành phố tại Hà Nội, các tỉnh, tại Lào, Camphuchia; vận động cán bộ hội viên phụ nữ tiêu thụ 132 tấn nông sản, củ quả các loại…

“Phát huy lợi thế của mình, các ngành, các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa; tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thức đẩy phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế”, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố

Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố

Chiều 25/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc đã kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng, tạm cư, tiến độ thi công một số công trình, dự án, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường và công tác phục vụ nhân dân đón Tết trên địa bàn Thành phố.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Giấc mơ an cư trong vòng xoáy giá nhà

Giấc mơ an cư trong vòng xoáy giá nhà

Mặt bằng giá nhà ở liên tục thiết lập những ngưỡng cao mới trong nhiều năm qua, khiến giấc mơ sở hữu một căn nhà để an cư của người trẻ ngày càng trở nên gian nan. Tuy nhiên, nghịch lý là dù khoảng cách giữa thu nhập và giá nhà ngày một nới rộng, khát vọng “có chốn đi về” của thế hệ trẻ vẫn luôn hiện hữu và thậm chí chưa bao giờ nguội tắt.
Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Sở Y tế Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán thu, chi ngân sách năm 2026 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, hướng tới xây dựng hệ thống y tế hiện đại, bền vững, lấy người dân làm trung tâm trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một công viên trung tâm được mở hoàn toàn hàng rào “ranh giới cứng” giữa không gian xanh và phố thị. Việc tháo dỡ toàn bộ hơn 2km hàng rào quanh Công viên Thống Nhất đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tư duy quản lý và khai thác qua đó đã tạo nên một không gian xanh liên thông, thông thoáng và thân thiện.
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031

Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031

Chiều 25/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố nhiệm kỳ 2026 - 2031.
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học

Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học

Giữa nhịp chuyển động mạnh mẽ của giáo dục trong kỷ nguyên số, mỗi lớp học hôm nay không chỉ vang lên tiếng giảng bài quen thuộc mà còn hiện diện của công nghệ, dữ liệu và những phương thức dạy học mới. Tại Trường Trung học cơ sở Cổ Đông, hành trình chuyển đổi số không bắt đầu từ những khẩu hiệu lớn, mà được khơi nguồn từ sự chủ động, bền bỉ của nhà trường.

Tin khác

Ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí"

Ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí"

Tại Kỳ họp thứ 10 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Tiết kiệm, chống lãng phí. Để khuyến khích toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí, Luật quy định ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí".
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội, Lễ khai mạc Online Friday 2025 thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp và đối tác công nghệ. Với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, chương trình hướng tới lan tỏa thói quen tiêu dùng thông minh, khuyến khích lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động