Hà Nội: Tổ chức hiệu quả các hoạt động liên kết vùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng
Đánh giá về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội năm 2022, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội cho biết: Với mục tiêu đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, trong năm 2022, Thành phố và các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.
Đặc biệt, các đơn vị đã tổ chức hiệu quả các hoạt động về liên kết vùng, hội nghị kết nối cung cầu, nguyên liệu đầu vào giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Sở Công Thương Hà Nội thăm "gian hàng 0 đồng" bày sản phẩm hàng Việt để tặng miễn phí cho công nhân lao động Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2022. Ảnh: M.Q. |
Thông tin cụ thể hơn về hoạt động của ngành, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố cho biết: Năm 2022, Sở Công Thương đã tổ chức Khu trưng bày, quảng bá sản phẩm Hà Nội tại chương trình kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
Đặc biệt, ngành đã tổ chức được nhiều đoàn giao thương, xúc tiến thương mại. Cụ thể như: Kết nối xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022; thực hiện hoạt động liên kết vùng, kết nối cung - cầu hàng hóa tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 tại tỉnh Ninh Thuận (từ ngày 18 - 21/8/2022) hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tìm hiểu thông tin nguồn hàng đặc sản, sản phẩm OCOP Ninh Thuận để khai thác về thị trường Hà Nội; hỗ trợ đoàn công tác Kon Tum giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP vào Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hà Nội tại quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm…
Ngành cũng đã giới thiệu, kết nối 2.000 sản phẩm nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố; kết nối, hỗ trợ các sản phẩm mùa vụ, có khó khăn trong việc tiêu thụ… của các tỉnh, thành phố (Ninh Thuận, Bình Thuận; Đà Nẵng, Hưng Yên, Lào Cai, Nghệ An…) vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm… phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương đẩy mạnh thông tin, giới thiệu danh sách trên 2.500 sản phẩm OCOP Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố đến các doanh nghiệp, siêu thị, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối kết nối, tiêu thụ. Tổ chức hội nghị kết nối Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội - doanh nghiệp Italia.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ. Ảnh: Đ.Đ. |
Phát huy lợi thể của ngành, trong năm 2022, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thành phố đã đẩy mạnh thông tin, kết nối 1.130 đầu mối sản phẩm nông lâm thủy sản của của 43 tỉnh, thành phố. Thường xuyên trao đổi thông tin, giới thiệu các địa chỉ sản xuất, sơ chế chế biến kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố để phối hợp công tác kết nối tiêu thụ nông lâm thủy sản, nhằm hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.
Ngành cũng thường xuyên tổ chức các đoàn công tác triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương sản phẩm nông lâm thủy sản tại các tỉnh, thành phố như: Tổ chức đoàn công tác tại tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng về quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông lâm thủy sản giữa các địa phương; đoàn công tác tham gia xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, sản phẩm nông sản an toàn tại tỉnh Nam Định...
Đồng thời tiếp đón, hỗ trợ đoàn công tác của các tỉnh, thành phố kết nối tiêu thụ, xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, phát triển chuỗi liên kết sản phẩm nông lâm thủy sản giữa Hà Nội và các tỉnh như: Tiếp đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang, Lâm Đồng, Ninh Bình làm việc về kết nối tiêu thụ chuỗi sản phẩm nông lâm thủy sản; đoàn công tác của tỉnh Kon Tum khảo sát thị trường, kết nối sản phẩm OCOP của tỉnh đến các điểm bán trên địa bàn thành phố Hà Nội...
Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố duy trì tốt 2 điểm kết nối tiêu thụ nông sản an toàn và sàn thương mại điện tử nông nghiệp www.chonhaminh.gov.vn. Duy trì 133 điểm kết nối tại khu dân cư, trang thương mại điện tử, fanpage chợ nhà mình, hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn của phụ nữ Thủ đô. Tổ chức các sự kiện kết nối, quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại “Phiên chợ cuối tuần”; 21 chương trình kết nối xúc tiến thương mại của thành phố tại Hà Nội, các tỉnh, tại Lào, Camphuchia; vận động cán bộ hội viên phụ nữ tiêu thụ 132 tấn nông sản, củ quả các loại…
“Phát huy lợi thế của mình, các ngành, các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa; tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thức đẩy phát triển của Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế”, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07
Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn xa
Tiêu dùng 10/10/2024 22:02