Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa
Hà Nội có thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Thanh Xuân Quảng bá, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng |
Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết, Ứng Hòa là huyện có tiềm năng lớn để phát triển sản xuất nông nghiệp của thành phố Hà Nội. Tính từ năm 2019 đến nay, toàn huyện đã có 21 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP (với 19 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao, 2 sản phẩm được xếp hạng 4 sao).
Trong đó, với sự phong phú, đa dạng sản phẩm, nhiều sản phẩm OCOP huyện Ứng Hòa đã xây dựng được thương hiệu, tạo được uy tín với người tiêu dùng như: Gạo Khu cháy, Giò chả Vân Đình, Vịt cỏ Vân Đình…
Các đồng chí đại diện Sở Công Thương Hà Nội và huyện Ứng Hòa cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Hiền Lương |
“UBND huyện xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn quan trọng, nhằm phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, đặc biệt là người dân nông thôn”, ông Ngô Tiến Hoàng nhấn mạnh.
Bên cạnh việc tạo động lực phát triển kinh tế khu vực nông thôn, việc phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội trên địa bàn huyện Ứng Hòa giúp người sản xuất nhận thức được tiềm năng của mình, học hỏi được các yêu cầu bắt buộc về sản xuất an toàn, bền vững, từ đó phát huy được lợi thế, nâng cao chất lượng và giá trị, mẫu mã sản phẩm.
Sản phẩm OCOP Bưởi Diễn Ứng Hòa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn |
Đặc biệt, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng là cơ hội để huyện Ứng Hòa giới thiệu đến du khách thập phương những sản phẩm đặc trưng được kiểm soát và đánh giá chất lượng sản phẩm; cũng như sự bảo đảm của Nhà nước đối với chất lượng sản phẩm. Đồng thời, góp phần thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường quảng bá các sản phẩm rộng rãi trên thị trường trong và ngoài huyện.
Là một trong những đơn vị tham gia giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Hiền Lương, cũng như các chương trình OCOP do thành phố Hà Nội tổ chức, ông Lương Tiến Mạnh - Chủ cơ sở kinh doanh Thúy Mạnh Foods (Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, cơ sở luôn xác định xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và khép kín, đảm bảo cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt tiêu chuẩn chất lượng theo đúng quy định của pháp luật.
“Tham gia chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, chúng tôi hy vọng rằng, các sản phẩm Chả vịt Vân Đình, Chả lụa, Giò lụa không chỉ dừng lại ở những bữa ăn gia đình, mà còn mong muốn giới thiệu sản phẩm, thương hiệu OCOP của địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước”, anh Mạnh cho hay.
Người tiêu dùng thích thú với các sản phẩm OCOP được bày bán và giới thiệu tại xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa |
Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng như Chả vịt hay giò, chả Vân Đình… tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Hiền Lương, huyện Ứng Hòa còn bày bán và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Bưởi Diễn, gạo Khu Cháy, các sản phẩm nhạc cụ dân tộc thuộc làng nghề ở xã Đông Lỗ; hương trầm của xã Quảng Phú Cầu…
Theo kế hoạch, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, du khách, từ đó nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, thành phố.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07
Tôn vinh 90 sản phẩm tại Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024
Tiêu dùng 10/10/2024 21:18
Đưa sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô: Cần tăng cường kết nối giao thương
Tiêu dùng 10/10/2024 06:45