Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa

(LĐTĐ) Sáng 25/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Ứng Hòa tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại Siêu thị Hiền Lương (xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa, Hà Nội).
Hà Nội có thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Thanh Xuân Quảng bá, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết, Ứng Hòa là huyện có tiềm năng lớn để phát triển sản xuất nông nghiệp của thành phố Hà Nội. Tính từ năm 2019 đến nay, toàn huyện đã có 21 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP (với 19 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao, 2 sản phẩm được xếp hạng 4 sao).

Trong đó, với sự phong phú, đa dạng sản phẩm, nhiều sản phẩm OCOP huyện Ứng Hòa đã xây dựng được thương hiệu, tạo được uy tín với người tiêu dùng như: Gạo Khu cháy, Giò chả Vân Đình, Vịt cỏ Vân Đình…

Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa
Các đồng chí đại diện Sở Công Thương Hà Nội và huyện Ứng Hòa cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Hiền Lương

“UBND huyện xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn quan trọng, nhằm phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, đặc biệt là người dân nông thôn”, ông Ngô Tiến Hoàng nhấn mạnh.

Bên cạnh việc tạo động lực phát triển kinh tế khu vực nông thôn, việc phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội trên địa bàn huyện Ứng Hòa giúp người sản xuất nhận thức được tiềm năng của mình, học hỏi được các yêu cầu bắt buộc về sản xuất an toàn, bền vững, từ đó phát huy được lợi thế, nâng cao chất lượng và giá trị, mẫu mã sản phẩm.

Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa
Sản phẩm OCOP Bưởi Diễn Ứng Hòa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Đặc biệt, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng là cơ hội để huyện Ứng Hòa giới thiệu đến du khách thập phương những sản phẩm đặc trưng được kiểm soát và đánh giá chất lượng sản phẩm; cũng như sự bảo đảm của Nhà nước đối với chất lượng sản phẩm. Đồng thời, góp phần thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường quảng bá các sản phẩm rộng rãi trên thị trường trong và ngoài huyện.

Là một trong những đơn vị tham gia giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Hiền Lương, cũng như các chương trình OCOP do thành phố Hà Nội tổ chức, ông Lương Tiến Mạnh - Chủ cơ sở kinh doanh Thúy Mạnh Foods (Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, cơ sở luôn xác định xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và khép kín, đảm bảo cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt tiêu chuẩn chất lượng theo đúng quy định của pháp luật.

“Tham gia chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, chúng tôi hy vọng rằng, các sản phẩm Chả vịt Vân Đình, Chả lụa, Giò lụa không chỉ dừng lại ở những bữa ăn gia đình, mà còn mong muốn giới thiệu sản phẩm, thương hiệu OCOP của địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước”, anh Mạnh cho hay.

Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa
Người tiêu dùng thích thú với các sản phẩm OCOP được bày bán và giới thiệu tại xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa

Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng như Chả vịt hay giò, chả Vân Đình… tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Hiền Lương, huyện Ứng Hòa còn bày bán và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Bưởi Diễn, gạo Khu Cháy, các sản phẩm nhạc cụ dân tộc thuộc làng nghề ở xã Đông Lỗ; hương trầm của xã Quảng Phú Cầu…

Theo kế hoạch, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, du khách, từ đó nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, thành phố.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin khác

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành. Theo dự thảo, biểu giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 bậc xuống 5 bậc; với thay đổi này có khoảng 558.000 hộ gia đình sẽ phải trả tiền điện cao hơn (tương đương 2% hộ gia đình sử dụng điện hiện tại).
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

(LĐTĐ) Sáng nay (15/3), tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 7/3, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 372 đồng; giá các loại dầu cũng giảm.
Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Trong khi giá vàng thế giới đang có dấu hiệu tăng nhiệt, thì sáng nay (28/2) giá vàng trong nước vẫn biến động nhẹ so với hôm qua, duy trì mức 79 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng nhẫn tăng mạnh 400.000 đồng mỗi lượng.
Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa

Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa

(LĐTĐ) Sau thời gian “lỗi hẹn” với cải cách tiền lương, từ ngày 1/7/2024, chính sách tiền lương mới sẽ được thực hiện. Hàng triệu người hưởng lương mừng song vẫn không khỏi băn khoăn: "Làm sao ghìm được giá"?
Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng khi vừa trở lại thành phố làm việc, ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Central Retail đã tung ra chương trình khuyến mại lớn “Giá luôn luôn rẻ”, với mức giảm giá trên 30%, giúp người tiêu dùng không lo về giá, mua sắm tiết kiệm.
Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

(LĐTĐ) Các tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, giá hoa năm nay không tăng, không có người mua trong những ngày cận kề ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.
Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

(LĐTĐ) Khám phá bí mật đằng sau việc chọn ngày đẹp mở hàng và những ưu đãi hấp dẫn từ các nhà bán lẻ. Liệu đây có phải là cơ hội vàng cho người tiêu dùng hay chỉ là chiêu thức marketing? Đọc ngay để biết cách mua sắm thông minh, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ trong mỗi giao dịch.
Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

(LĐTĐ) Ngày 30 Tết, trời mưa rét, nhiều tiểu thương bán đào, quất ở Nghệ An vẫn cố gắng ngồi ngóng khách, khuôn mặt chất chồng âu lo bởi nhiều ngày nay, dù đã giảm giá sâu, thậm chí bán lỗ nhưng khách hàng vẫn tỏ ra không mặn mà.
Chiều 28 Tết: Đào, mai nở rộ nhưng vắng khách mua

Chiều 28 Tết: Đào, mai nở rộ nhưng vắng khách mua

(LĐTĐ) Chiều 7/2 (tức 28 Tết), những người trồng hoa ở “vựa đào” Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) như ngồi trên đống lửa khi khách ghé thăm vườn đào và khu vực bày bán (dọc tuyến đường đối diện Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông) rất thưa thớt. Theo ghi nhận của phóng viên, đào, mai năm nay nở đẹp, rực rỡ nhưng vẫn không thể thu hút được người mua.
Xem thêm
Phiên bản di động