Hà Nội: Phê bình 6 đơn vị có dấu hiệu chủ quan trong phòng dịch Covid-19

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phê bình 6 đơn vị là: Gia Lâm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa, Đông Anh và Hà Đông có dấu hiệu chủ quan khi Ban Chỉ đạo phòng dịch thành phố họp một tuần một lần mà không phân công lãnh đạo họp chỉ để Trưởng phòng Y tế báo cáo và cần phải rút kinh nghiệm ngay…
Tạo chuyển biến căn bản trong giải quyết các vấn đề dân sinh Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao quyết định nghỉ hưu cho 3 Thành ủy viên Huyện Thanh Oai: Công đoàn và nhà trường gắn kết chặt chẽ

Chiều 30/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã họp trực tuyến toàn thành phố để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng dịch bệnh. Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Hà Nội: Phê bình 6 đơn vị có dấu hiệu chủ quan trong phòng dịch Covid-19
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện nay dịch bệnh tại nước ta đã được kiểm soát. Tại Hà Nội, đến nay đã 44 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng. Theo chỉ đạo của Chính phủ các địa phương đã trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Tại cuộc họp, các quận, huyện đã báo cáo về tình hình đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người; việc phòng chống dịch ở nhà hàng, bar, karaoke, vũ trường; phương án khử khuẩn ở các cơ quan đơn vị…

Lãnh đạo quận Ba Đình cho biết, địa phương đã lập nhóm zalo đăng tải liên tục các thông tin về thực hiện khuyến cáo “5K” và xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang. Với 18 cơ sở karaoke trên địa bàn, quận đã thành lập đoàn kiểm tra và tạm dừng hoạt động các cơ sở không đảm bảo điều kiện phòng dịch.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cho biết, người dân trong quá trình tham gia giao thông vẫn không đeo khẩu trang; tại công viên, vườn hoa, người dân khi đi tập thể dục đều được nhắc nhở đeo khẩu trang.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cho biết, trong tuần qua Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các bộ ngành Trung ương, các tỉnh thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, ông Quý cho rằng, việc đeo khẩu trang nơi công cộng trên địa bàn vẫn chưa thực hiện nghiêm.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phê bình 6 đơn vị là: Gia Lâm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa, Đông Anh và Hà Đông có dấu hiệu chủ quan khi Ban Chỉ đạo phòng dịch thành phố họp một tuần một lần mà không phân công lãnh đạo họp chỉ để Trưởng phòng Y tế báo cáo.

Ông Quý nhắc nhở thêm: “Thủ tướng ra công điện nghĩa là công việc gấp, quan trọng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, các đơn vị khi ban hành các văn bản chỉ đạo cần gửi báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố để thành phố còn nắm được. Chỉ phô tô văn bản đưa Ban chỉ đạo; làm chung chung thế này là không được, cần phải rút kinh nghiệm ngay…”.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý, diễn biến dịch bệnh trên thế giới và khu vực hiện vẫn đang rất phức tạp. Việt Nam và Hà Nội đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Hà Nội đã ban hành văn bản quy định cụ thể việc cách ly thu phí, quy trình xét nghiệm lấy mẫu với người nhập cảnh dưới 14 ngày và trên 14 ngày.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội đã ngay lập tức ban hành văn bản chỉ đạo các quận huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Thành phố cũng quản lý tốt các khu cách ly tập trung; thực hiện đúng quy trình, quy định, quản lý chặt chẽ khi tiếp đón người nhập cảnh về khu cách ly; không có phàn nàn…

Ông Quý đánh giá cao các đơn vị đã tiếp tục triển khai tích cực công việc tuy nhiên, vẫn còn việc người dân còn chủ quan, không đeo khẩu trang nơi công cộng như ở phố đi bộ; đi chơi trung thu; đi tập thể dục…

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các quận huyện thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ, theo tinh thần: “Có lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, có kiểm tra, xử lý nghiêm”. Trong đó, tập trung vào việc đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế tổ chức sự kiện tập trung đông người...

Các cơ quan đơn vị phải có phương án phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, ngành y tế phải kiểm tra thường xuyên; thực hiện nghiêm quản lý người nhập cảnh ở các khu cách ly, không để lây chéo, lây lan ra ngoài cộng đồng…

“Khi xuất hiện tình huống dịch cần phải xử lý nhanh, kịp thời như chúng ta đã làm từ trước đến nay. Việc tuyên truyền phòng chống dịch phải đưa xuống tận tổ dân phố; họp chi bộ ở khu dân cư cũng phải bàn về các biện pháp phòng chống dịch. Không chủ quan, lơi là”, ông Quý nhấn mạnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội không thể để thiếu điện được. Năm vừa qua nhiều doanh nghiệp vì bị cắt điện mà ảnh hưởng lớn đến hoạt động. Do vậy, năm nay EVN Hà Nội phải điều hành để đủ điện cho sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động