M
03/06/2017 15:27

Hà Nội dự kiến cấm xe máy vào năm 2030

TP Hà Nội dự kiến vào năm 2030 sẽ cấm xe máy hoạt động trên địa bàn các quận nội thành. Đối với ô tô, TP Hà Nội cũng sẽ tổ chức cấm hoạt động theo giờ, theo ngày trên một số tuyến phố.

ha noi du kien cam xe may vao nam 2030 Đề xuất cấm xe máy vào nội đô: Nên tính tới nhu cầu của người dân
ha noi du kien cam xe may vao nam 2030 Sẽ cấm triệt để xe máy, không phân biệt xe nội hay ngoại tỉnh

UBND TP Hà Nội vừa lấy ý kiến nhân dân để hoàn thiện Nghị quyết tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030.

Đối với xe máy, TP Hà Nội sẽ điều tra, rà soát, thống kê số lượng xe máy đã qua sử dụng (theo năm sản xuất) không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để đề xuất tiến hành thu hồi xử lý. Đề xuất quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn khí thải đối với xe máy nhằm kiểm soát số lượng xe máy hoạt động trên địa bàn thành phố.

ha noi du kien cam xe may vao nam 2030
​Các giải pháp Hà Nội đưa ra nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn thành phố. Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, dừng hoạt động đối với xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030.

Đối với ô tô, TP Hà Nội cũng sẽ tổ chức cấm hoạt động theo giờ, theo ngày trên một số tuyến phố. Hà Nội cũng sẽ yêu cầu chủ sở hữu xe ô tô phải mở tài khoản điện tử và lắp thiết bị phụ trợ để phục vụ công tác quản lý phương tiện và điều tiết giao thông (thiết bị thu phí tự động...).

Hà Nội cũng đưa ra dự kiến lập quy hoạch vận tải hành khách bằng taxi đến năm 2030, lộ trình thực hiện 2017-2020. Với xe taxi và các phương tiện hoạt động kinh doanh tương tự taxi (xe Uber, Grab...), thành phố cấp hạn ngạch phù hợp với điều kiện giao thông và năng lực của kết cấu hạ tầng.

Với ô tô điện, TP Hà Nội yêu cầu rà soát, nghiên cứu đưa ra số lượng phương tiện hoạt động theo khu vực trên địa bàn toàn thành phố phù hợp với kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông.

Theo Quang Phong/ dantri.com.vn

Nguồn :