Hà Nội đề xuất mở 2 cầu qua hồ Linh Đàm nối với đường vành đai 3
Hà Nội: Công bố chỉ giới tuyến đường Vành đai 3,5 | |
Nguy hiểm đường dẫn lên Vành đai 3 trên cao |
Ảnh minh họa. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN) |
Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, đường vành đai 3 là trục chính đô thị, có vai trò quan trọng trong phân phối giao thông Thủ đô.
Hiện nay, còn đoạn phần dưới thấp của đường vành đai 3 (qua hồ Linh Đàm) có chiều dài khoảng 560m chưa được đầu tư để kết nối, các phương tiện đi theo đường vành đai 3 dưới thấp phải đi vòng qua đường Nguyền Hữu Thọ để ra đường Giải Phóng và ngược lại dẫn đến thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ với đường Giải Phóng và đường vành đai 3.
Mặt khác, khu vực hồ Linh Đàm tập trung rất nhiều khu dân cư, khu đô thị nên nhu cầu đi lại từ đường vành đai 3 trên cao xuống đường dưới thấp là rất lớn nhưng chưa có nhánh kết nối lên xuống, các phương tiện giao thông phải tập trung về nút giao Pháp Vân và nút giao Thanh Xuân dẫn đến các nút giao thường xuyên trong tình trạng quả tải, ùn ứ.
Do vậy, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhận thấy, việc đầu tư xây dựng dự án này là cần thiết và đem lại hiệu quả rất lớn đồng thời tuyến đường vành đai 3 khu vực hữu ngạn sông Hồng cũng được khép kín đồng bộ, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo đó, dự án sẽ xây dựng 2 cầu đi thấp, mỗi cầu rộng 13m qua hồ Linh Đàm với chiều dài khoảng 660m (2x330m), kết hợp bố trí 2 nhánh kết nối có chiều rộng 7m (1 nhánh lên theo hướng từ Thanh Xuân đi Pháp Vân và 1 nhánh xuống theo hướng từ Pháp Vân đi Thanh Xuân). Dự án này nếu được thông qua sẽ có tổng mức đầu tư của dự án gần 486 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ 2017-2018.
Theo Việt Hùng/vietnamplus.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?
Tin khác
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"
Trật tự đô thị 20/04/2024 17:12
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:43
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Trật tự đô thị 19/04/2024 16:38
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”
Trật tự đô thị 18/04/2024 10:55
Quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa" trong xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai
Trật tự đô thị 16/04/2024 18:00
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe
Trật tự đô thị 16/04/2024 15:46
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong học đường
Trật tự đô thị 13/04/2024 09:29
Hà Nội dự tính đầu tư cải tạo, xây mới 38 chợ trong giai đoạn 2024-2025
Trật tự đô thị 11/04/2024 17:38
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực hồ Hoàn Kiếm
Trật tự đô thị 10/04/2024 20:04
Quận Hoàn Kiếm: Thí điểm tổ chức 16 điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt
Trật tự đô thị 07/04/2024 18:33