Hàng hóa tại các siêu thị vẫn đầy ăm ắp dù sức mua đã tăng 30%
Ưu đãi ngập tràn dịp cuối năm trên toàn hệ thống siêu thị WinMart Hà Nội: Kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết Nguyên đán 2024 tại siêu thị Hàng hóa Tết đa dạng, người dân tấp nập mua sắm |
Chiều 5/2, Đoàn Công tác của Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tham dự Đoàn Công tác có Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng; lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương); lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội; lãnh đạo phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Hà Nội)…
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cùng đại diện Vụ thị trường trong nước và lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội kiểm tra công tác nguồn cung hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Hà Nội. |
Theo báo cáo của các siêu thị với Đoàn kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7 - 25% tùy từng mặt hàng so với cùng kỳ Tết năm 2023, trong đó trọng tâm là các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Tại các điểm bán, lượng hàng hóa được tăng cường 15 - 40% sẵn sàng phục vụ của người dân (trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 90%).
Để đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các doanh nghiệp đã chú trọng đẩy mạnh bán hàng qua kênh online; triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra.
Qua kiểm tra thực tế, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết tại các hệ thống phân phối dồi dào, đa dạng. Nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh nhất là thời điểm sau Tết ông Công ông Táo, các nhà phân phối cũng cam kết giữ bình ổn giá.
Đoàn kiểm tra nguồn cung hàng hóa tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông. |
Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội, cho biết, công tác chuẩn bị hàng Tết được siêu thị triển khai cách đây 6 tháng. Trong đó, 9 nhóm hàng lương thực thực phẩm thuộc chương trình bình ổn thị trường được dự trữ tăng từ 20 - 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường, với tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng. Do đó, nguồn cung hàng hóa dồi dào và đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo đúng như dự báo của siêu thị, lượng khách hàng tăng thời điểm từ khoảng trước Tết 3 tuần. Đặc biệt, lượng khách hàng từ sau Tết ông Công ông Táo đến nay tăng khoảng 30%. Trong khi đó, hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP… các nguồn hàng được siêu thị vận chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phố về phục vụ nhu cầu tiêu dùng Thủ đô dịp Tết.
Kiểm tra tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông, thời điểm chiều tối ngày 5/2, lượng khách hàng đổ về rất đông. Các mặt hàng hoa quả, đồ thực phẩm tươi sống hút người tiêu dùng. Đáng chú ý, để kích cầu tiêu dùng, siêu thị vừa mới đưa ra chương trình khuyến mại giảm thêm 5% với tất cả các mặt hàng mà siêu thị đã đưa ra chương trình khuyến mại trước đó.
Theo báo cáo của các doanh nghiệp, sức mua hàng hóa tại siêu thị tăng 30% từ sau Tết ông Công ông Táo. |
Cùng với công tác chuẩn bị nguồn cung hàng hóa, về công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết, Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch đặc biệt để kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn và triển khai đồng loạt trên 30 quận, huyện, thị xã.
Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm của thành phố cũng tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành triển khai trên các điểm kinh doanh sản xuất tại địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, thường xuyên có đợt kiểm tra đột xuất đối với những chuỗi siêu thị, hệ thống bán lẻ để đảm bảo chất lượng hàng hóa khi đến với người tiêu dùng Thủ đô.
Cùng với Thủ đô Hà Nội, đại diện Bộ Công Thương cho hay, tại các địa phương trên cả nước công tác bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng đã được triển khai từ rất sớm. Đến nay, theo báo cáo của các địa phương, tình hình hàng hóa dồi dào, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, giá cả không có biến động bất thường.
Dù sức mua hàng hóa tại siêu thị tăng mạnh dịp cận Tết, nhưng nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô. |
Riêng tại Hà Nội, Thành phố tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn thị trường theo hướng xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách. Tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán là 32 đơn vị, cung ứng các mặt hàng bình ổn tới hơn 14.535 điểm bán.
Lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết (tính cho 3 tháng trước, trong và sau Tết) như sau: Gạo 292,95 nghìn tấn; thịt lợn 58,5 nghìn tấn, thịt gia cầm 19,5 nghìn tấn, thịt bò 16,2 nghìn tấn, trứng gia cầm 390 triệu quả, rau củ 325,5 nghìn tấn; trái cây 157 nghìn tấn... Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt khoảng 40.900 tỷ đồng (tăng 10% so với thực hiện Tết 2023).
Chương trình bình ổn thị trường của thành phố Hà Nội đều có sự tham gia nhiệt tình, có hiệu quả của nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao như các hệ thống phân phối: Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, Central Retail, MM Mega Market, Lotte, Aeon… Với kinh nghiệm nhiều năm triển khai thực hiện chương trình bình ổn thị trường, cùng với sự chuẩn bị chu đáo của ngành Công Thương và các doanh nghiệp, nguồn cung hàng hóa sẽ luôn được đảm bảo, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Doanh nhân Vũ Minh Châu được vinh danh vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Tin khác
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Kinh tế 22/12/2024 18:31
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang
Tiêu dùng 20/12/2024 21:45
Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm
Tiêu dùng 19/12/2024 17:39
EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024
Tiêu dùng 14/12/2024 11:00
Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Tiêu dùng 13/12/2024 11:52
Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm
Tiêu dùng 10/12/2024 12:24
Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội
Tiêu dùng 06/12/2024 17:36
Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024
Tiêu dùng 04/12/2024 16:14
Giá xăng ngày mai 5/12 sẽ giảm hơn 300 đồng/lít?
Tiêu dùng 04/12/2024 16:02
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền
Tiêu dùng 01/12/2024 07:00