Hà Nội: Chủ động, linh hoạt để tổ chức thành công cuộc bầu cử

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, đúng vào giai đoạn nước rút của công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Mặc dù là địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất, song Hà Nội đã chủ động triển khai bài bản, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp để vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa triển khai bầu cử đúng tiến độ, đúng luật định.
Người cách ly Covid-19 thực hiện bầu cử như thế nào? Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Thực hiện yêu cầu "chống dịch như chống giặc" Huyện Thanh Oai: Chủ động phòng, chống Covid-19, sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

Tổ chức tiếp xúc cử tri linh hoạt, hiệu quả

Sáng 7/5, tại quận Hà Đông, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 6 (quận Hà Đông và các huyện Thanh Trì, Thanh Oai) bằng hình thức trực tuyến. Gần 100 đại biểu tham dự trước khi vào hội trường đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế qua mã QR hoặc trên giấy.

Hội nghị tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến từ quận Ba Đình tới các điểm cầu cơ sở
Hội nghị tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến từ quận Ba Đình tới các điểm cầu cơ sở. (Ảnh: Nguyễn Hải)

Hội trường lớn của quận Hà Đông với sức chứa 500 người nhưng để bảo đảm giãn cách, Ban tổ chức chỉ bố trí gần 100 cử tri và đại biểu tham dự. Đây cũng là đầu cầu chính kết nối với các điểm cầu tại các phường để cử tri trên địa bàn có thể theo dõi, nắm bắt tiểu sử, chương trình hành động các ứng cử viên đại biểu Quốc hội.

Chủ động đến hội nghị trước 30 phút để hạn chế tiếp xúc, anh Nguyễn Văn Hoàn, cử tri phường Đồng Mai, quận Hà Đông cho biết, khi đến hội nghị tiếp xúc với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn, anh rất an tâm bởi ngay từ cổng vào đã được kiểm tra nhiệt độ, hướng dẫn sát khuẩn và thực hiện khai báo y tế. Trong hội trường, tất cả mọi người đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách.

"Đối với tôi, việc tiếp xúc cử tri trực tiếp hay thông qua hình thức trực tuyến đến các điểm cầu là một cách làm cần thiết trong tình hình dịch bệnh đang bùng phát với những diễn biến nhanh, khó lường như hiện nay", anh Hoàn chia sẻ.

Từ ngày 5/5, nhiều đơn vị bầu cử trên địa bàn Hà Nội đã bước vào giai đoạn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp vận động bầu cử theo luật định. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội đã kịp thời có văn bản hướng dẫn việc tổ chức vận động bầu cử phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch.

Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, Mặt trận Tổ quốc các quận, huyện, thị xã của Thành phố thống nhất với ủy ban bầu cử cùng cấp về số lượng, cách thức tổ chức vận động bầu cử phù hợp thực tế địa phương, vừa bảo đảm quyền vận động bầu cử của người ứng cử, vừa bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các cuộc tiếp xúc cử tri để ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV vận động bầu cử cũng được truyền trực tuyến đến toàn bộ các phường trong đơn vị bầu cử.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu số 1, xã Kim Chung, huyện Đông Anh. (Ảnh: Nguyễn Thành)
Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu số 1, xã Kim Chung, huyện Đông Anh. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Điển hình là cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ứng viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 diễn ra sáng 8/5, được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở quận Ba Đình với hơn 50 điểm cầu của các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng và 53 phường thuộc ba quận với 2.420 cử tri tham gia. Các đại biểu và cử tri tham dự đều phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sát khuẩn, khử trùng, ngồi giãn cách, đeo khẩu trang, khai báo y tế,… Đây là việc làm rất linh hoạt, kịp thời và cần thiết trong bối cảnh cả nước và thành phố Hà Nội đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý, cùng với việc giảm số lượng hội nghị tiếp xúc cử tri, các địa phương tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, giới thiệu về tiểu sử, chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp theo từng đơn vị bầu cử, lồng ghép tuyên truyền trong các hội nghị của các đoàn thể chính trị - xã hội. Qua đó, tạo điều kiện cho đông đảo cử tri được tiếp cận, nắm bắt thông tin liên quan ứng cử viên, bảo đảm bình đẳng giữa những người ứng cử bằng các hình thức phù hợp.

Sẵn sàng các phương án, đảm bảo bỏ phiếu an toàn

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Thanh Oai có 164 khu vực bỏ phiếu, với hơn 147 nghìn cử tri. Ông Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai cho biết, huyện đã quán triệt kịp thời các văn bản của cấp trên, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử, gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

"Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ủy ban bầu cử huyện Thanh Oai đã có Hướng dẫn số 84/HD-UBBC ngày 27/4/2021 hướng dẫn các xã, thị trấn về phương án thực hiện bỏ phiếu đối với các trường hợp đang cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 và tại các địa phương có dịch Covid-19.

Giai đoạn nước rút từ nay đến ngày bầu cử, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền; đảm bảo phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19; đồng thời tiến hành rà soát danh sách cử tri, chuẩn bị phương án bố trí hòm phiếu phụ ở những nơi bị cách ly để phòng, chống dịch bệnh", ông Hùng cho biết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thanh Trì. (Ảnh: Lương Toàn)
Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thanh Trì. (Ảnh: Lương Toàn)

Trong khi đó, tại huyện Đông Anh - "điểm nóng" về dịch Covid-19 trong những ngày qua, mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử vẫn đang được triển khai bài bản, linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, toàn huyện có 208 khu vực bỏ phiếu, đã hoàn thành niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử theo quy định pháp luật.

Đến ngày 7/5, huyện đã tổ chức xong hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tại 24/24 xã, thị trấn; lập và niêm yết danh sách 256.944 cử tri trên địa bàn toàn huyện… Hiện nay, các Tổ bầu cử phối hợp chặt chẽ với cán bộ ở thôn, tổ dân phố tiến hành rà soát danh sách cử tri, trong đó đặc biệt lưu ý các trường hợp thuộc diện cách ly để phòng, chống dịch bệnh.

Tại huyện Thanh Trì, số cử tri tạm tính đến ngày 5/5 là hơn 175 nghìn cử tri, có 131 khu vực bỏ phiếu. Phó Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương cho biết, huyện đã kích hoạt và phát huy hiệu quả 1.071 tổ Covid cộng đồng. Sáng 7/5, ngay khi nhận tin có 10 ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều, huyện tích cực tham gia công tác phong tỏa, cách ly, đồng thời tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan.

"Hiện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thành lập đội công tác phối hợp Tổ Covid-19 cộng đồng, các đoàn thể ở cơ sở đi đến từng nhà, tuyên truyền người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện thông điệp "9K" của Bộ Y tế và chỉ đạo của thành phố. Xây dựng các phương án bảo đảm an ninh - trật tự và phòng, chống dịch, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật liên quan công tác bầu cử, chuẩn bị hòm phiếu phụ tại các điểm cách ly. Đặc biệt, huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều, tiến hành rà soát danh sách cử tri, để bố trí hòm phiếu phụ tại đây", ông Nguyễn Việt Phương thông tin.

Các đội tình nguyện của tuổi trẻ huyện Thanh Oai đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19
Các đội tình nguyện của tuổi trẻ huyện Thanh Oai đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: Hải Ly)

Thời điểm này, việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 là hai nhiệm vụ cấp bách, khẩn trương được thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng và yêu cầu 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thực hiện nghiêm.

Thành phố Hà Nội đã thành lập 10 ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 30 ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021-2026; Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã thành lập 269 ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân xã, thị trấn thành lập 3.056 ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thành lập 4.831 tổ bầu cử tại 4.831 khu vực bỏ phiếu theo quy định.

Ngay sau khi xuất hiện ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều, công tác phòng, chống dịch được nâng lên ở mức cảnh báo cao hơn. Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không có việc thật cần thiết. Tại tất cả các khu vực bỏ phiếu, công tác kiểm soát, phòng, chống dịch cũng đã được thực hiện nghiêm.

Tại buổi làm việc với các bộ chủ chốt huyện Đông Anh, chiều 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, đối với công tác chuẩn bị bầu cử phải có giải pháp phù hợp với tình hình, chủ động có phương án, biện pháp cụ thể để tổ chức bầu cử tại những khu vực có dịch bệnh, bị cách ly, phong tỏa cũng như các biện pháp phòng dịch hữu hiệu ở các điểm bỏ phiếu. "Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay chính là thước đo sức mạnh hệ thống chính trị, thước đo năng lực, uy tín của tổ chức Đảng và người đứng đầu", Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 23/5/2021.

Việc bỏ phiếu bắt đầu từ 7h sáng đến 19h tối cùng ngày. Tùy tình hình địa phương, Tổ bầu cử có thể quyết định cho bắt đầu việc bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 5h sáng hoặc kết thúc muộn hơn nhưng không được quá 21h tối cùng ngày.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Xem thêm
Phiên bản di động