Gian nan chống hàng giả, hàng lậu dịp cận Tết

(LĐTĐ) Vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh. Lợi dụng dịp này, nhiều đối tượng sản xuất hàng giả, hàng lậu hàng kém chất lượng…để trà trộn, đưa ra lưu thông trên thị trường, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng. Để ngăn chặn tình trạng trên, các lực lượng chức năng, đặc biệt là cơ quan quản lý thị trường đã và đang đẩy mạnh phối hợp triển khai quyết liệt các giải pháp.
Tăng cường quản lý thị trường hàng hóa dịp Tết Cao điểm đấu tranh chống buôn lậu dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 Đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng: Phát huy sức mạnh các mũi giáp công

Diễn biến phức tạp

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thách thức đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của đất nước và đời sống của nhân dân. Bên cạnh đó, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đang có chiều hướng phức tạp trở lại trên tất cả các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, nhất là dịp giáp Tết Nguyên đán. Nhiều vụ việc được lực lượng chức năng phát hiện, xử lý thời gian gần đây.

Cụ thể, tại tỉnh Lào Cai, ngày 3/1/2021, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Lào Cai và Đội kiểm soát liên ngành chống buôn lậu bắt giữ 700 kg thực phẩm đông lạnh và 1.896 khẩu súng đồ chơi trẻ em bằng nhựa do nước ngoài sản xuất. Toàn bộ số hàng trên không có hóa đơn, chứng từ. Trong khi đó, tại Hà Giang, Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã phát hiện 150kg tam thất củ không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Lô hàng có tổng giá trị gần 70 triệu đồng.

Gian nan chống hàng giả, hàng lậu dịp cận Tết
Hàng xách tay vẫn được bày bán công khai tại nhiều cửa hàng (Ảnh: Lê Thắm)

Tương tự, tại Lạng Sơn, những ngày cuối năm 2020, lực lượng chức năng tỉnh này đã liên tiếp phát hiện và thu giữ nhiều phương tiện đang vận chuyển số lượng lớn hàng may mặc, thực phẩm được các đối tượng mua gom hàng lậu, hợp thức hóa bằng hóa đơn và đưa vào các tỉnh nội địa tiêu thụ. Qua kiểm tra, xét thấy số hàng hóa trên chưa rõ nguồn gốc, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ để xác minh.

Nghiêm trọng hơn, trước đó, chỉ trong ngày 31/12/2020, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội và Bắc Ninh đã thu giữ trên 15 tấn hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra 10 điểm kinh doanh trong khu vực trung tâm thương mại Sơn Long (khu chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội). Tại đây, 3 Đội Quản lý thị trường số 8, số 14 và số 17 đã nhanh chóng ập vào những điểm đã được trinh sát từ trước.

Ngay sau khi lực lượng chức năng xuất hiện, các cửa hàng còn lại đã nhanh chóng thu dọn hàng hóa, đóng cửa quầy kinh doanh, tắt điện, vội vàng ra về. Số còn lại vận chuyển hàng hóa đi nơi khác để “né” sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Sau đợt truy kích này, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ được gần 3.000 sản phẩm có dấu hiệu nhái các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Nike, Adidas, LV. Xử phạt vi phạm hành chính lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cùng ngày, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã kiểm tra khu vực tập kết hàng tại địa bàn xã Đình Bảng (huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Sau 1 đêm mật phục, lực lượng Quản lý thị trường đã “tóm gọn” 6 xe chở hàng với khoảng 15 tấn hàng hóa di chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội đang tập kết tại xã Đình Bảng. Điểm đặc biệt của lô hàng này là trên mỗi bao tải đều ghi rõ tên từng người nhận. Có cả những dòng chữ nước ngoài và những ký hiệu, bí danh đặc biệt của người nhận. Toàn bộ số hàng hóa này đều là mặt hàng thời trang, túi xách có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như LV, Versace, Burberry…

Không chỉ nóng với các mặt hàng được bày bán trực tiếp, hiện nay hàng lậu, hàng giả, hàng nhái cũng đang nở rộ dưới hình thức kinh doanh online với nhiều chiêu trò biến tướng gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Đơn cử như hàng xách tay, nhập lậu không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. minh chứng rõ ràng nhất là mới đây, Apple vừa ra mắt bốn mẫu iPhone 12 bao gồm iPhone 12 Mini, iPhone 12 tiêu chuẩn và hai bản nâng cấp 12 Pro và 12 Pro Max.

Ngay sau buổi ra mắt, rất nhiều cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay đều cho khách hàng đặt cọc trước các phiên bản iPhone 12. Mức đặt cọc dao động từ 500.000 - 1 triệu đồng. Hay các mặt hàng thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm, giày dép, túi xách… vẫn được các tiểu thương bán trên mạng bình thường, nhưng không ghi là hàng xách tay, mà chỉ khi khách hỏi mới nói rõ.

Theo chia sẻ của một tiểu thương chuyên bán hàng Úc xách tay trên facebook, với khách lẻ, các hoạt động buôn bán trên mạng vẫn diễn ra bình thường. Tất cả việc trao đổi giờ được chuyển dịch vào các nhóm, diễn đàn và không công khai ra ngoài như trước. Còn đối với việc buôn bán trên các sàn thương mại điện tử, các tiểu thương cũng “né” sự kiểm duyệt của các cơ quan chức năng bằng cách viết lái tên mặt hàng.

Chẳng hạn như túi xách Dior thì sẽ lẩn tránh bằng từ “Dio” hoặc “D.I.O.R”… đồng thời làm mờ, lấy vật che logo hàng chính hãng... Thậm chí, một nhóm chuyên bán hàng châu Âu trên mạng còn sẵn sàng chia sẻ cách không bị lực lượng chức năng tuýt còi như sẽ giao dịch tại một điểm không phải là cửa hàng chính. Hay đối với các cửa hàng thì sẽ tháo gỡ biển hiệu buôn bán hàng xách tay ngoại nhập, chuyển sang bán hàng online, hoặc “núp” bóng kinh doanh mặt hàng khác, khi nào có khách hỏi sẽ bán.

Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng

Có thể thấy, dịp cận Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao. Lợi dụng dịp này, các đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để trà trộn, đưa ra lưu thông trên thị trường. Thông thường, hàng giả, hàng nhái tập trung ở các nhóm sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu của người dân như quần áo, giày dép, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo; các mặt hàng điện tử, điện lạnh; mặt hàng khẩu trang, cồn rửa tay, thiết bị dụng cụ y tế…

Gian nan chống hàng giả, hàng lậu dịp cận Tết
Nhiều người dân vẫn còn tư tưởng sính ngoại thích hàng xách tay trên mạng (Ảnh minh họa: Lê Thắm)

Đặc biệt, năm nay tình hình dịch Covid-19 khiến cho thị trường gặp nhiều biến động, việc khan hiếm hàng hóa như vật tư y tế phòng, chống dịch khiến nhiều đối tượng vì chạy theo lợi nhuận đã tổ chức sản xuất, buôn bán, lưu thông hàng hóa kém chất lượng, giả mạo nhãn hàng, bao bì, tên thương mại, địa chỉ của các doanh nghiệp uy tín, mập mờ về nguồn gốc xuất xứ… gây ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh sử dụng tem nhập khẩu giả, in ấn bao bì nhãn mác giả với quy mô, số lượng lớn có dấu hiệu gia tăng và ngày càng khó kiểm soát.

Chia sẻ với báo chí tại buổi Giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 29/12/2020, ông Trần Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cho biết, lợi dụng sự thiếu quan tâm đến việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, sự thiếu hiểu biết và không được cập nhật kiến thức, thông tin đầy đủ của người tiêu dùng về phân biệt hàng thật, hàng giả, các đối tượng đã tìm cách nhập lậu hàng giả mang nhãn mác của Việt Nam hoặc thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài có nhu cầu tiêu thụ cao, cung cấp ra thị trường. Hành vi này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sức khỏe của người tiêu dùng và uy tín thương hiệu của doanh nghiệp Việt.

Trước tình hình trên, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đấu tranh, kiểm tra, kiểm soát, xử lý nhiều vụ vi phạm về buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, nguồn gốc xuất xứ và đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, năm 2020, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra hơn 5.700 vụ về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Trong đó xử lý 5.616 vụ với tổng số tiền là hơn 133,5 tỷ đồng. Trong đợt cao điểm triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường (từ 15/11/2020-15/12/2020) Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý 677 vụ với tổng số tiền xử lý là hơn 9,1 tỷ đồng. Trong đó, phạt hành chính là hơn 3,9 tỷ đồng; tịch thu hàng hoá vi phạm trị giá hơn 1,4 tỷ đồng; xử lý tiêu huỷ, tái chế buộc thay đổi mục đích sử dụng hàng hoá vi phạm trị giá hơn 3,7 tỷ đồng.

Thời gian tới, để phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, lành mạnh, Cục Quản lý thị trường Hà Nội xác định nhiệm vụ trọng tâm là đấu tranh, phòng chống buôn bán hàng lậu, hàng cấm (pháo, thuốc lá), thực phẩm đông lạnh nhập khẩu, rượu, bia, nước giải khát… Ngoài ra, các Đội quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các kho, các điểm tập kết hàng hoá, các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống, chế biến trên địa bàn được phân công quản lý.

Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các tuyến đường vận chuyển thực phẩm vào Thủ đô gắn với các chốt kiểm dịch động vật liên ngành. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính, nếu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cùng với lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội, để ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng giả, trong những tháng cuối năm và Tết Tân Sửu, Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cũng đã ban hành Kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường. Theo đó, yêu cầu Cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, chú trọng các mặt hàng có nhu cầu cao trong phòng, chống dịch Covid-19; mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Dương lịch và Tết Tân Sửu 2021.

Theo đó, từ nay đến Tết Nguyên đán, lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác điều tra, nắm tình hình thị trường; lập danh sách đối tượng, cơ sở có biểu hiện nghi vấn buôn lậu, gian lận thương mại, đánh mạnh vào các đường dây, ổ nhóm, đầu nậu lớn. Xác lập các chuyên án, đấu tranh, triệt phá đường dây, ổ nhóm buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vi phạm an toàn thực phẩm tại những địa bàn trọng điểm.

Bên cạnh đó, để ngăn chặn triệt để hàng lậu, đòi hỏi các hộ kinh doanh chấp hành quy định của pháp luật; phát hiện, tố giác các đối tượng, cơ sở buôn lậu, để lực lượng chức năng đẩy mạnh “triệt xóa” ổ nhóm hàng lậu, hàng giả, nhất là thời điểm cuối năm.

Có thể thấy, với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, thời gian qua, nhiều mặt hàng nhái, hàng lậu đã được phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, với tâm lý dễ dãi trong mua sắm của người tiêu dùng đã tạo cơ hội cho hàng giả, hàng nhái thương hiệu xuất hiện trên thị trường. Do đó, các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

Khi tham gia mua, bán những mặt hàng này, quyền lợi của chính người mua cũng bị xâm phạm và còn “tiếp tay” cho các đối tượng có hành vi bất chính làm ảnh hưởng đến thị trường và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Khi phát hiện hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng cần phản hồi ngay với cơ sở sản xuất, doanh nghiệp hoặc cơ quan chức năng để các đơn vị liên quan nhận biết đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. Việc này không chỉ bảo vệ quyền lợi của chính mình mà còn góp phần để thị trường hàng hóa lưu thông lành mạnh./.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.

Tin khác

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành. Theo dự thảo, biểu giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 bậc xuống 5 bậc; với thay đổi này có khoảng 558.000 hộ gia đình sẽ phải trả tiền điện cao hơn (tương đương 2% hộ gia đình sử dụng điện hiện tại).
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

(LĐTĐ) Sáng nay (15/3), tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%

Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%

(LĐTĐ) Năm 2024, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào các tháng 5, 7 và tháng 11. Trong đó, để kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa… các sản phẩm tham gia chương trình sẽ được các doanh nghiệp áp dụng mức khuyến mại cao nhất lên đến 100%.
Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 7/3, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 372 đồng; giá các loại dầu cũng giảm.
Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Trong khi giá vàng thế giới đang có dấu hiệu tăng nhiệt, thì sáng nay (28/2) giá vàng trong nước vẫn biến động nhẹ so với hôm qua, duy trì mức 79 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng nhẫn tăng mạnh 400.000 đồng mỗi lượng.
Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa

Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa

(LĐTĐ) Sau thời gian “lỗi hẹn” với cải cách tiền lương, từ ngày 1/7/2024, chính sách tiền lương mới sẽ được thực hiện. Hàng triệu người hưởng lương mừng song vẫn không khỏi băn khoăn: "Làm sao ghìm được giá"?
Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng khi vừa trở lại thành phố làm việc, ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Central Retail đã tung ra chương trình khuyến mại lớn “Giá luôn luôn rẻ”, với mức giảm giá trên 30%, giúp người tiêu dùng không lo về giá, mua sắm tiết kiệm.
Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

(LĐTĐ) Các tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, giá hoa năm nay không tăng, không có người mua trong những ngày cận kề ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.
Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

(LĐTĐ) Khám phá bí mật đằng sau việc chọn ngày đẹp mở hàng và những ưu đãi hấp dẫn từ các nhà bán lẻ. Liệu đây có phải là cơ hội vàng cho người tiêu dùng hay chỉ là chiêu thức marketing? Đọc ngay để biết cách mua sắm thông minh, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ trong mỗi giao dịch.
Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

(LĐTĐ) Ngày 30 Tết, trời mưa rét, nhiều tiểu thương bán đào, quất ở Nghệ An vẫn cố gắng ngồi ngóng khách, khuôn mặt chất chồng âu lo bởi nhiều ngày nay, dù đã giảm giá sâu, thậm chí bán lỗ nhưng khách hàng vẫn tỏ ra không mặn mà.
Xem thêm
Phiên bản di động