Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024
Với chủ đề “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu”, ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, sự kiện do Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức đã thu hút đông đảo cả nước cùng đồng hành với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.
Chương trình Online Friday 2024 thu hút đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng cả nước hưởng ứng. |
Nhiều nhà sáng tạo nội dung số tham gia
Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics (Grab, Viettel Post), đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số (Haravan, Sapo…), nhà sáng tạo nội dung số (Quang Linh Vlog, PewPew, Hằng Du Mục, Call Me Duy, MC Trần Ngọc…). Online Friday 2024 còn đánh dấu sự phối hợp giữa các sàn TMĐT lớn (TikTok Shop, Sendo, Shopee, ViPo, Lazada…).
Xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX, Hằng Du Mục Entertainment). Các đơn vị này kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động sẽ góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Bà Nguyễn Giang Hương Ly, đại diện văn phòng phẩm Deli Việt Nam cho biết: “Deli ưu đãi 15% - 20% giá sản phẩm trong suốt Chương trình. Những sản phẩm trước đây có sản lượng tương đối nhỏ thì nay có thể đến được người tiêu dùng thông qua các kênh livestream, đợt khuyến mại đặc biệt này”.
Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng trên nền tảng TikTok Shop, chương trình đã ghi nhận hơn 800 nhà bán hàng tham gia, tăng gấp rưỡi so với năm trước. Trong suốt Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 (25/11 - 1/12), gần 4,750 videos hưởng ứng đã được đăng tải trên TikTok, hơn 900 phiên livestream bán hàng trên TikTok Shop đã được thực hiện. Tổng số lượt xem các nội dung có gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet là 1,8 tỷ lượt. Bên cạnh đó, có tổng cộng 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hưởng ứng chiến dịch.
Đặc biệt, phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối ngày 28/11 đạt thành công ấn tượng với hơn 24 triệu lượt xem và bán ra 31.179 đơn hàng qua nền tảng TikTok Shop. Nhiều sản phẩm nhanh chóng “cháy hàng” sau thời gian ngắn mở bán, như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) của Vua Gạo bán hết chỉ trong 10 phút, hay combo 30 đôi đũa và thớt tre thái của Tre Phương Bắc đạt tổng cộng 547 đơn hàng chỉ sau 15 phút. Những con số này minh chứng rõ nét sức hút mạnh mẽ và sự thành công của chương trình năm nay.
Hưởng ứng sôi động từ các địa phương
Sự kiện Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động và nhận được sự đồng hành của khắp các tỉnh/thành phố trên cả nước.
Các địa phương trên cả nước hưởng ứng chương trình Online Friday 2024 do Bộ Công Thương phát động |
Đông đảo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Lào Cai, Long An, Quảng Ninh, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.
Tại Hải Phòng, Ngày hội Mua sắm Trực tuyến tổ chức tại Aeon Mall Lê Chân (28/11) tập trung vào chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt. Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, nhấn mạnh: “Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận thị trường quốc tế và xây dựng niềm tin với hàng hóa nội địa”.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Livestream (29/11 - 1/12) mang đến không gian giải trí gắn kết văn hóa và cộng đồng nông dân. Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, chia sẻ: “Chương trình không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn hỗ trợ phát triển nông thôn và nâng cao giá trị nông sản Việt”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè tại 123 tuyến phố
Nguyên nhân vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai làm 2 người tử vong
Vĩnh biệt nữ văn sĩ Quỳnh Dao: Ngọn lửa văn chương của màn ảnh Hoa ngữ
Cảnh báo các trang facebook giả mạo “Liên đoàn Pickleball Việt Nam” để lừa đảo
Khen thưởng 32 đơn vị tiêu biểu trong phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở
Quốc Oai: Tổ chức tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
Góp phần cải thiện dinh dưỡng cho hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn
Tin khác
Giá xăng ngày mai 5/12 sẽ giảm hơn 300 đồng/lít?
Tiêu dùng 04/12/2024 16:02
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền
Tiêu dùng 01/12/2024 07:00
Tăng sức cho kinh tế đêm của Thủ đô
Tiêu dùng 30/11/2024 18:42
Trang bị kiến thức để lựa chọn các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc
Tiêu dùng 30/11/2024 17:05
Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024
Tiêu dùng 28/11/2024 22:42
EVNHANOI đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả
Tiêu dùng 26/11/2024 18:15
Xem xét lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá
Tiêu dùng 26/11/2024 10:00
Ngày 28/11, sẽ tôn vinh 150 sản phẩm “Hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích”
Tiêu dùng 25/11/2024 17:57
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tiêu dùng 22/11/2024 23:33
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới
Tiêu dùng 22/11/2024 12:37