Giải pháp nào để người tiêu dùng nhận diện được hàng giả, hàng nhái?

Sáng 25/7, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”.
Hàng giả, thực phẩm bẩn hoành hành: Nỗi lo thường trực của người tiêu dùng Nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân

Chương trình Toạ đàm được tổ chức với sự đồng hành của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội - Cơ quan thường trực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, cùng đại diện một số doanh nghiệp, hiệp hội tiêu dùng…

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái “muôn hình vạn trạng”

Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2025, Chi cục đã kiểm tra, xử lý 2.068 vụ việc; chuyển cơ quan điều tra 37 vụ việc; phạt hành chính: 33,9 tỷ đồng; số tiền thu lợi bất hợp pháp: 15 tỷ đồng; trị giá hàng hóa tịch thu: 8,6 tỷ đồng; trị giá hàng hóa buộc tiêu hủy, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: 41,2 tỷ đồng. Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2025 (gồm: phạt hành chính, tiền buộc nộp lại bất hợp pháp, tiền bán hàng hóa tịch thu): 53,3 tỉ đồng.

Phó Chi cục trưởng Chi Cục QLTT Hà Nội Dương Mạnh Hùng cho hay, nhằm qua mắt lực lượng chức năng, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thủ đoạn mới của các đối tượng sản xuất hàng giả như khai hải quan không đúng thực tế hàng hóa. Che giấu nguồn gốc lô hàng vi phạm bằng cách cất giấu lẫn trong hàng hóa không vi phạm, đánh tráo, rút ruột, thẩm lậu đối với hàng hóa quá cảnh.

Đặc biệt nảy sinh một hình thức mới trao đổi giữa hàng thật với hàng giả, bằng cách nhập thuốc thật, sau đó tách vỉ hoặc gói, thay thế một số viên bằng thuốc giả kém chất lượng, nên rất khó phát hiện bằng kiểm tra thông thường.

Giải pháp nào để người tiêu dùng nhận diện được hàng giả, hàng nhái?
Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại Toạ đàm.

Đáng chú ý, các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử, các trang mạng xã hội để kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, ngày một gia tăng. Thậm chí các đối tượng bán hàng livestream trên các trang mạng xã hội ở một nơi nhưng kho hàng thì được tập kết ở nơi khác đã gây khó khăn trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Với việc bán hàng qua các tài khoản ảo, không đăng ký kinh doanh, không niêm yết địa chỉ cụ thể, thậm chí sử dụng kho hàng “di động” hoặc vận chuyển thông qua shipper, cộng tác viên trung gian. Việc truy vết và xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn khi đối tượng không trực tiếp xuất hiện hoặc cố tình phủ nhận quyền sở hữu. Đáng chú ý, nhiều trường hợp còn lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng, những nhân vật có lượng tương tác lớn, có ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng cáo sai sự thật, tạo lòng tin giả tạo trong người tiêu dùng và đánh lạc hướng dư luận.

“Vừa qua lực lượng QLTT Hà Nội đã bắt giữ số lượng lớn nước hoa giả lên tới trên 61.000 sản phẩm gồm nước hoa và mỹ phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng… Điều đáng nói là đối tượng buôn bán mặt hàng này đã lợi dụng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để tiêu thụ hàng giả, hàng kém nhãn mác”, ông Hùng nêu ví dụ.

Giải pháp nào để người tiêu dùng nhận diện được hàng giả, hàng nhái?
Các đại biểu tham dự tọa đàm thông tin về các thủ đoạn sản xuất tiêu thụ hàng giả.

Đồng tình với phản ánh này, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Hoàng Thế Nhu cho hay, Tổng Công ty May 10 đã phát hiện và ghi nhận rất nhiều trường hợp các tổ chức, cá nhân lợi dụng, giả mạo thương hiệu với nhiều mục đích khác nhau.

Các đối tượng này bán sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, mạo danh bán đồng phục công sở, áo polo, hàng xả kho, hàng xuất dư với danh nghĩa May 10. Tình trạng này gia tăng đáng kể từ đầu năm 2022 đến nay, đặc biệt trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok và Zalo.

Không chỉ vậy, các đối tượng này còn lập công ty có tên gần giống như “May Mười”, “May 10 Hà Nội”, gây nhầm lẫn nghiêm trọng cho người tiêu dùng. Một số doanh nghiệp/cửa hàng có tên đăng ký gần giống, gây nhầm lẫn để từ đó chào hàng các đơn đồng phục, may mặc giá rẻ nhưng kém chất lượng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng là đang làm việc với thương hiệu thời trang May 10.

Cần sự phối hợp đồng bộ giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, để ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng bên cạnh sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng còn đòi hỏi người tiêu dùng “thông minh”. Nhưng để làm được điều này đòi hỏi cơ quan quản lý, doanh nghiệp đẩy mạnh truyền thông, quảng bá sản phẩm, kết nối cung-cầu qua đó giúp người tiêu dùng có thể nhận biết hàng thật-hàng giả.

Tại Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Báo Kinh tế Đô thị nhấn mạnh, trong những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Song song với sự những thành công đó, thị trường trong nước vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, nổi bật là vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Giải pháp nào để người tiêu dùng nhận diện được hàng giả, hàng nhái?
Các đại biểu đề ra giải pháp chống hàng giả tại tọa đàm.

Trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chúng ta không chỉ cần một hệ thống pháp lý mạnh mẽ và lực lượng chức năng chuyên nghiệp, mà còn cần sự đồng lòng và trách nhiệm của cả cộng đồng - đặc biệt là vai trò của người tiêu dùng và báo chí. Khi người tiêu dùng có đủ thông tin, đủ kỹ năng nhận diện và dũng cảm nói không với hàng giả, hàng nhái thì đó chính là một “lá chắn” hữu hiệu bảo vệ thị trường trong nước.

Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi khẳng định, trong thời đại số, công tác truyền thông và báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tuyên truyền, cảnh báo, phản biện và định hướng dư luận. Với trách nhiệm xã hội của mình, Báo Kinh tế & Đô thị cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái; lan tỏa thông tin tích cực, khuyến khích thói quen tiêu dùng có trách nhiệm và tôn vinh những doanh nghiệp làm ăn chân chính, sáng tạo, lấy chất lượng làm nền tảng phát triển.

Dưới góc độ cơ quan quản lý, Trường phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Hà Nội) Hoàng Thị Diệu Hồng khuyến nghị, trước hết, một người tiêu dùng thông minh cần biết cách kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Theo bà Hoàng Thị Diệu Hồng, việc lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng không chỉ giúp người tiêu dùng tránh khỏi nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Việc tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua là một nguyên tắc quan trọng.

Người tiêu dùng nên đọc kỹ nhãn sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng và các thông số kỹ thuật để đảm bảo chúng phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, tham khảo đánh giá từ các nguồn tin uy tín hoặc người đã từng sử dụng sản phẩm cũng là cách giúp đưa ra quyết định chính xác hơn. Người tiêu dùng cần cảnh giác với các trang web giả mạo, không chia sẻ thông tin cá nhân với các nguồn không đáng tin cậy và ưu tiên mua hàng trên những nền tảng có chính sách bảo vệ khách hàng rõ ràng.

PGS.TS Nguyễn Thị Chính - Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam - Giám đốc Công ty TNHH Nấm Linh Chi cho biết, vấn đề thực phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm, thuốc, một số sản phẩm nấm dược liệu bị làm giả, làm nhái đang là một thách thức lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín của cả một ngành công nghiệp cũng như những doanh nghiệp có nghiên cứu khoa học chân chính.

Để giải quyết vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Thị Chính cho rằng, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và chính người tiêu dùng. Ở đó, các cơ quan quản lý cần tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái.

Xây dựng và bắt buộc áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm để người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về nguồn gốc, quy trình sản xuất của sản phẩm. Công bố công khai các sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, các cơ sở sản xuất uy tín trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng có cơ sở lựa chọn.

Giải pháp nào để người tiêu dùng nhận diện được hàng giả, hàng nhái?
Ban tổ chức tặng hoa các diễn giả tham gia toạ đàm.

Ông Lại Hoàng Dương - Giám đốc Công ty CP Truyền thông Máy tính Thánh Gióng nhìn nhận, nguyên nhân lớn nhất khiến hàng giả, hàng nhái vẫn tồn tại và len lỏi trên môi trường số hiện nay xuất phát từ hai yếu tố: nhu cầu thị trường và lỗ hổng nhận thức của người tiêu dùng…

Để bảo vệ thương hiệu Việt trên thị trường, ông Lại Hoàng Dương cho rằng, cần có một mối liên kết chặt chẽ, đồng bộ giữa doanh nghiệp - truyền thông - cơ quan quản lý Nhà nước. Ở đó, doanh nghiệp phải cam kết sản phẩm đạt chất lượng, minh bạch nguồn gốc. Truyền thông làm tốt vai trò định hướng, phản ánh trung thực, tích cực lan tỏa gương sáng, kịp thời cảnh báo vi phạm. Nhà nước cần hoàn thiện pháp luật, tăng cường giám sát và xử lý nghiêm minh.

“Khi ba trụ cột này phối hợp đồng bộ, cùng nhau nâng cao nhận thức xã hội, chúng ta sẽ từng bước xây dựng được niềm tin bền vững vào hàng Việt, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái khỏi thị trường…”, ông Lại Hoàng Dương bày tỏ quan điểm.

Theo Phó Chi cục trưởng Chi Cục QLTT Hà Nội Dương Mạnh Hùng, trong thời gian 7 tháng đầu năm 2025, việc kiểm soát tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên địa bàn Hà Nội đã có những dấu hiệu tích cực. Điều này thể hiện một phần nhờ sự chuyển biến trong nhận thức tiêu dùng của xã hội, nhưng quan trọng hơn cả là do sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan có thẩm quyền.

Mặc dù vậy, sự phức tạp và phát triển nhanh chóng của các phương thức kinh doanh, đặc biệt là trên thương mại điện tử, môi trường số cũng đòi hỏi các lực lượng chức năng phải đổi mới phương thức kiểm tra, nghiên cứu và nắm bắt kịp thời các dấu hiệu, hành vi vi phạm. Bên cạnh đó là nâng cao năng lực khai thác các công cụ số nhằm truy vết giao dịch, kiểm soát chất lượng và nguồn gốc hàng hóa trên môi trường trực tuyến một cách hiệu quả và linh hoạt hơn.

Để người Việt tự hào dùng hàng Việt, hàng Việt chinh phục người Việt

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thủ đô Hà Nội tiếp tục được đẩy mạnh và chuyển sang một giai đoạn mới “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”, “Hàng Việt chinh phục người Việt”.

Trong những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã từng bước tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, Thủ đô. Từ nhận thức đến hành động, người dân Việt Nam ngày càng tin tưởng, lựa chọn và ưu tiên sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp Việt sản xuất. Nhiều thương hiệu Việt đã dần khẳng định được vị trí, uy tín và chất lượng trên thị trường nội địa cũng như quốc tế. Sức tiêu thụ hàng Việt Nam đã sôi động hơn, tâm lý tiêu dùng hàng nội địa trở thành thói quen của người dân.

Giải pháp nào để người tiêu dùng nhận diện được hàng giả, hàng nhái?
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn phát biểu tại toạ đàm.

Năm 2025, thành phố Hà Nội tiếp tục xác định cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, gắn liền với việc phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô…

“Việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Hà Nội năm 2025 đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của người dân Thủ đô, hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp Việt và từng bước xây dựng môi trường tiêu dùng minh bạch, lành mạnh”- ông Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hiện đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới. Ông Phạm Anh Tuấn cho biết, để cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội đề ra nhiều giải pháp.

Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên sẽ cùng các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các chuyên gia và người tiêu dùng đồng hành tiếp tục tăng cường kiểm soát, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên thị trường; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp trong việc bảo vệ thương hiệu, bảo đảm chất lượng sản phẩm; Xây dựng ý thức tiêu dùng thông minh, có trách nhiệm trong Nhân dân… Để việc “nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng” không chỉ là một hành động tiêu dùng văn minh mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt

Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, các đại biểu đã thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Hôm nay (5/12), giá dầu thế giới tiếp đà tăng khi nguồn cung qua đường ống Druzhba vẫn ổn định, trong bối cảnh thị trường đánh giá triển vọng cung - cầu và tồn kho tại Mỹ. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 62,79 USD/thùng, tăng 0,19%, giá dầu WTI ở mốc 59,13 USD/thùng, tăng 0,31%.
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (5/12) trên thị trường tự do giao dịch quanh mốc 27.150 đồng/USD mua vào và bán ra tại 27.200 đồng/USD, giảm sâu tới 300 đồng chiều mua và 320 đồng chiều bán so với phiên trước.
Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm

Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm

Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng giảm xuống dưới ngưỡng 154 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng rớt giá 600 - 800 nghìn đồng/lượng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 5/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét.
Phim "Phù sa ngọt" tái hiện khát vọng đổi thay của cư dân ven sông Hồng

Phim "Phù sa ngọt" tái hiện khát vọng đổi thay của cư dân ven sông Hồng

Vừa lên sóng những tập đầu, “Phù sa ngọt” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, nhận được nhiều phản hồi tích cực trên các nền tảng số của Đài nhờ mạch kể gần gũi, xúc động và giàu chất nhân văn.
Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025

Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025

Thành tích Huy chương Vàng là cột mốc lịch sử của đội tuyển Bi sắt Việt Nam, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Bi sắt nữ Hà Nội tại Giải vô địch Thế giới năm 2025 vừa qua.

Tin khác

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội, Lễ khai mạc Online Friday 2025 thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp và đối tác công nghệ. Với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, chương trình hướng tới lan tỏa thói quen tiêu dùng thông minh, khuyến khích lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Sáng 14/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực.
Xem thêm
Phiên bản di động