FLC Group đầu tư chiến lược vào Quảng Ninh

Tập đoàn FLC vừa cho biết đã quyết định chọn tỉnh Quảng Ninh làm địa điểm đầu tư chiến lược tiếp theo của mình, sau Thanh Hóa và Bình Định.T
flc group dau tu chien luoc vao quang ninh Đẩy nhanh tiến độ xây dựng FLC Hạ Long
flc group dau tu chien luoc vao quang ninh Sắp có kỳ quan golf bên kỳ quan Hạ Long
flc group dau tu chien luoc vao quang ninh Tháng 9 khởi tranh giải golf lớn nhất Việt Nam tại FLC Quy Nhơn
flc group dau tu chien luoc vao quang ninh FLC tập trung khắc phục hậu quả mưa bão tại TP. Hạ Long

Theo đó, ngoài dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, Tập đoàn FLC dự định sẽ đầu tư một tòa tháp cao từ 50 - 60 tầng như một biểu tượng của thành phố Hạ Long. Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai các dự án khác tại điểm đến du lịch nổi tiếng này.

flc group dau tu chien luoc vao quang ninh
Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn FLC

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, sở dĩ FLC quyết định chọn Quảng Ninh làm một trong những trọng điểm đầu tư của Tập đoàn trước hết bởi vị thế, tiềm năng của tỉnh trên bản đồ du lịch trong nước và khu vực. Quảng Ninh sở hữu Vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO bình chọn là di sản thiên nhiên của Thế giới – một địa danh “phải đến” của du khách thập phương.

“Và quan trọng hơn là bởi chúng tôi nhận thấy đây là một trong những địa phương có môi trường đầu tư tốt nhất cả nước. Lãnh đạo và chính quyền các cấp của tỉnh rất quyết tâm trong mời gọi đầu tư; sát cánh, đồng hành cùng nhà đầu tư. Những điều này chúng tôi cảm nhận được qua nhiều lần tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo tỉnh cũng như trong quá trình triển khai dự án FLC Hạ Long”, ông Thắng nói và nhấn mạnh, không phải ngẫu nhiên mà các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu cả nước như Vingroup, Sun Group, BIM Group… đều đầu tư lớn vào đây.

flc group dau tu chien luoc vao quang ninh
Sân golf FLC Hạ Long, một trong những hạng mục của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, sẽ đi vào hoạt động từ tháng 12/2016

Trên thực tế, Quảng Ninh đã có những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và đã được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận tích cực. Bằng chứng là chỉ số và vị trí của tỉnh trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh PCI liên tục thăng tiến trong những năm gần đây.

Theo bảng xếp hạng PCI 2015, với số điểm 65,75, xếp vị trí thứ 3 trong nhóm điều hành rất tốt so với các tỉnh, thành trên cả nước, Quảng Ninh được đánh giá có nhiều sáng kiến cải cách hành chính và đổi mới chất lượng điều hành. Năm 2015, Quảng Ninh chỉ đứng sau Đà Nẵng và Đồng Tháp. Trước đó 8 năm, Quảng Ninh đang xếp hạng thứ 27. Sau những nỗ lực của tỉnh, Quảng Ninh đã bứt phá ngoạn mục lên hạng thứ 4, thứ 5 trong hai năm qua và giành vị trí thứ 3 trong năm 2015.

Công tác hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có nhiều tích cực. Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện đáng kể, trong đó chú trọng xúc tiến đầu tư tại chỗ thông qua các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp. Do đó, số lượng dự án và tổng mức đầu tư cấp mới trong năm 2015 đạt cao nhất so với cùng kỳ các năm trước và cấp mới, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 97 dự án, với tổng vốn đăng ký 58.124 tỷ đồng, tăng 35,8% cùng kỳ. Năm 2015 có 1.340 doanh nghiệp đăng ký mới (tăng 10% so với cùng kỳ) với tổng vốn đăng ký 9.931 tỷ đồng (tăng 117% cùng kỳ).

Không chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp khi đầu tư tại địa phương, Quảng Ninh còn chủ động mời gọi nhà đầu tư. Đối với Tập đoàn FLC, lãnh đạo tỉnh thậm chí đã nhiều lần ra thăm và làm việc tại trụ sở của Tập đoàn, thuyết phục FLC đầu tư tại tỉnh.

Và FLC đã có dự án đầu tiên tại Quảng Ninh là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long. Dự án có tổng mức đầu tư 3.400 tỷ đồng, được khởi công tháng 3/2016. FLC Hạ Long với các hạng mục sân golf 18 hố, Trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, gần 1.000 phòng khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối năm nay và sẽ được khánh thành toàn bộ vào quý II/2017.

Trong cuộc làm việc mới đây, lãnh đạo Tập đoàn FLC đã tái cam kết với tỉnh Quảng Ninh về tiến độ dự án này. Lãnh đạo tỉnh cũng đánh giá cao phong cách “nói là làm” của Tập đoàn FLC, đồng thời kêu gọi FLC mở rộng đầu tư tại tỉnh. Quảng Ninh cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng FLC.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

(LĐTĐ) Màn bắn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu vào tối 6/5 là điểm nhấn ấn tượng trong Chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”, được tổ chức tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Điện Biên tổ chức.
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

(LĐTĐ) Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trần Minh Lợi có liên quan đến sai phạm trong công tác nghiệm thu cải tạo xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ gới 60-01S. Các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.
Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan bày tỏ: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.
Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh, vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đó chính là tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan đơn vị có liên quan là rất cần thiết.
LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko.
Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Bộ Tư pháp tổ chức Phiên thảo luận về hoàn thiện và thực thi pháp luật với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới - Cam kết quốc tế và các giải pháp của Việt Nam trong thực thi pháp luật và tiếp cận tư pháp”.

Tin khác

Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

(LĐTĐ) Đề án “Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác xác định giá đất cụ thể trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” được kỳ vọng sẽ giải quyết điểm nghẽn tồn tại nhiều năm nay, thúc đẩy hàng trăm dự án bất động sản khởi động, sớm về đích, đem lại nguồn thu ngân sách cũng như cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

(LĐTĐ) Những thay đổi của Luật Đất đai 2024 góp phần tái cấu trúc cơ chế định giá đất, mở rộng cơ hội vay thế chấp và khơi thông thủ tục giải phóng mặt bằng giúp định hình lại môi trường đầu tư. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất sao cho phù hợp và đảm bảo hài hòa lợi ích.
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

(LĐTĐ) Ở nửa cuối năm 2024, bất động sản dự kiến phục hồi với nhiều cải cách thể chế được thực hiện như Luật Đất đai năm 2023 có hiệu lực thực thi, trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu tốt từ cuối năm 2023.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo đúng đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định về Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH và chế độ hậu kiểm.
Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo “Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất”. Đáng chú ý, nhiều ý kiến đã đề nghị làm rõ các quy định về việc cưỡng chế thu hồi đất và quy định về giá đất…
Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Xem thêm
Phiên bản di động