Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách

(LĐTĐ) Do nguồn thu chủ yếu đến từ khách du lịch nên khi dịch Covid-19 kéo dài, nhiều cửa hàng lưu niệm ở phố cổ đã bước vào cảnh ế ẩm chưa từng có. Thời điểm hiện tại, sau nhiều đợt đóng cửa - mở cửa, các tiểu thương dường như đã quen với việc không có khách mua hàng.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, giáo viên Ngăn ngừa bất cập nảy sinh trong quản lý đất bãi ở quận Tây Hồ
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Sau nhiều tháng, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội cơ bản đã được kiểm soát, phần lớn các dịch vụ tại Hà Nội đã được hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Ngoài những cửa hàng ăn uống, dịch vụ thiết yếu, các cửa hàng bán đồ lưu niệm truyền thống ở phố cổ cũng đã mở cửa bán hàng trở lại. Trước kia, du khách ngoại quốc liên tục tham quan Hà Nội, đây là mặt hàng kinh doanh đặc trưng xuất hiện dày đặc trên các tuyến phố và mang lại doanh thu lớn cho nhiều tiểu thương.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Khoảng 2 năm nay, do ảnh hưởng của dịch, ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề, thảm cảnh ế ẩm xuất hiện trên phố cổ, nhiều cửa hàng không cầm cự nổi phải đóng cửa, trong khi số ít vừa bán vừa mòn mỏi ngóng khách.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Ghi nhận tại một số cửa hàng trên phố Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Đào... các cửa hàng lưu niệm như vải, lụa, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh… chiếm khoảng 60 - 70 %. Đa số đều đã mở cửa, bày hàng, đèn điện sáng trưng nhưng không có khách.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Sau nhiều đợt phải đóng cửa để phòng, chống dịch thì các tiểu thương dường như đã quen với việc không ai mua hàng.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Là những mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống từng được nhiều du khách, đặc biệt du khách nước ngoài yêu thích khi đến du lịch tại Việt Nam, nay các mặt hàng được trưng bày chỉ để “phủ bụi”.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Một người bán hàng tại đây cho biết, rất lâu rồi cửa hàng không phải nhập hàng mới vì cả năm trời phố cổ vắng khách du lịch. Doanh thu đã giảm khoảng 70% - 80% so với thời điểm trước dịch.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Thi thoảng các cửa hàng vẫn bán được hàng cho vài vị khách "mắc kẹt" ở lại Việt Nam. Nhưng chủ một số cửa hàng chia sẻ, số tiền bán hàng trong đợt này không đủ để chi trả tiền điện hàng tháng.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Các cửa hàng bán đồ lưu niệm ở phố cổ thường đã truyền từ đời này sang đời khác. Đa số những cửa hàng còn trụ lại được nhờ kinh doanh tại nhà, không có áp lực chi trả tiền thuê mặt bằng hàng tháng.
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Tuy nhiên, khi mở cửa hàng, các tiểu thương vẫn phải trả các loại chi phí khác như tiền thuế, tiền điện, tiền thuê nhân viên…
Ế ẩm kéo dài, cửa hàng lưu niệm ở phố cổ Hà Nội “ngóng” khách
Chủ các cửa hàng tâm sự, họ chỉ mong sớm đến ngày có chuyến bay thương mại đưa khách du lịch đến Hà Nội, để công việc kinh doanh được thuận lợi, có thể kiếm được tiền để trang trải cho cuộc sống.
P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ ngày 6/12, học sinh Trung học phổ thông ở Hà Nội trở lại trường học trực tiếp

Từ ngày 6/12, học sinh Trung học phổ thông ở Hà Nội trở lại trường học trực tiếp

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 4322/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Y tế cùng UBND các quận, ...
Chăm lo Tết là cách giữ chân người lao động trong bối cảnh thiếu lao động như hiện nay

Chăm lo Tết là cách giữ chân người lao động trong bối cảnh thiếu lao động như hiện nay

(LĐTĐ) Chiều 2/12, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về tình hình công nhân, viên chức, lao động ...
Triển khai cấp bách các biện pháp thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trước biến thể Omicron

Triển khai cấp bách các biện pháp thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trước biến thể Omicron

(LĐTĐ) Trước nguy cơ của biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 gây ra, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội giao Sở Y tế tiếp tục chủ động ...
Xây dựng văn hóa ứng xử học đường trong thời đại mới

Xây dựng văn hóa ứng xử học đường trong thời đại mới

(LĐTĐ) Ngày 2/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Tọa đàm “Mô hình văn hóa ứng xử trong trường học” với sự tham dự của các chuyên ...
Diễn đàn nông dân quốc gia: Nông dân với chuyển đổi số nông nghiệp

Diễn đàn nông dân quốc gia: Nông dân với chuyển đổi số nông nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 2/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Ba Đình, Hà Nội), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông ...
Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên

Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên

(LĐTĐ) Ngày 2/12, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội và Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus tổ chức lễ khai trương ...
Đại học Anh Quốc Việt Nam: Quỹ học bổng trị giá 46 tỷ đồng chính thức nhận hồ sơ ứng tuyển

Đại học Anh Quốc Việt Nam: Quỹ học bổng trị giá 46 tỷ đồng chính thức nhận hồ sơ ứng tuyển

(LĐTĐ) Từ ngày 1/12/2021, Quỹ học bổng và hỗ trợ tài chính của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV) cho năm học 2022 trị giá ...

Tin khác

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Chiều ngày 1/12, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (176 Quang Trung, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021”.
Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch

Mặc dù gặp những ảnh hưởng tiêu cực trong năm 2020 do đại dịch Covid-19, thương mại điện tử Việt Nam vẫn có những bước tăng tốc mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường TMĐT tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

Gần 10 triệu lượt khách mua hàng trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”

(LĐTĐ) Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường. Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập.
Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

Nhiều khuyến mại "khủng" tại chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối qua 26/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn Thành phố bao gồm các chương trình: Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố - Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, Thành phố tại Hà Nội 2021. Chuỗi sự kiện được diễn ra từ 26 – 30/11, trong đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại… với gần 3.000 chương trình khuyến mại.
Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

Bùng nổ ngày hội mua sắm cuối năm với cơn mưa vé 0 đồng từ Vietjet

(LĐTĐ) Hưởng ứng không khí tưng bừng của lễ hội mua sắm “Black Friday” trên toàn thế giới, Vietjet dành tặng khách hàng siêu khuyến mãi với vô số vé 0 đồng bay khắp Việt Nam, mang đến cơ hội bay hấp dẫn trong dịp cuối năm.
Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

Ngày 26/11: Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm

(LĐTĐ) “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” sự kiện hưởng ứng Ngày Black Friday sẽ được diễn ra trong ngày 26/11 tại 200 điểm bán hàng và hơn 20 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội với các chương trình khuyến mại kích cầu, giảm giá lên đến 100% theo các khung giờ “Càng khuya - Càng giảm”.
Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

Khôi phục nhanh sức mua xã hội góp phần phát triển kinh tế đất nước

(LĐTĐ) Đất nước vừa trải qua gần 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch. Trong đó, cả 3 lĩnh vực đầu tư, xuất nhập khẩu và tiêu dùng xã hội đều có những trắc trở nhất định. Tuy nhiên, từ 1/9/2021 khi đại dịch đã được khống chế về cơ bản, đất nước chuyển sang một thời kì mới đó là: Thích ứng linh hoạt, vừa tiếp tục chống dịch vừa khôi phục nền kinh tế.
Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

Hà Nội: Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên đến 99,71%

(LĐTĐ) Với mong muốn tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc đẩy mạnh các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) còn hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%.
Triển vọng từ những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội

Triển vọng từ những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, trên nhiều vùng nông thôn Hà Nội, người nông dân thực hiện các mô hình trồng nho mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những vườn nho “siêu quả” giữa lòng Hà Nội không chỉ mang lại giá trị về mặt kinh tế mà còn là nơi để người nông dân lan tỏa đam mê làm vườn đến cộng đồng, thúc đẩy kinh tế xanh.
Chủ thẻ Mastercard có thể thanh toán mọi mua sắm bằng dặm thưởng

Chủ thẻ Mastercard có thể thanh toán mọi mua sắm bằng dặm thưởng

(LĐTĐ) Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt tính năng “Thanh toán bằng điểm”, cho phép chủ thẻ VIB Travel Élite dễ dàng dùng dặm thưởng tích lũy để thanh toán cho mọi khoản mua sắm tại máy POS hay online. Đây là tính năng được VIB và Mastercard hợp tác triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm mang đến cho chủ thẻ thêm lựa chọn trong việc sử dụng dặm thưởng, đặc biệt là trong điều kiện di chuyển bằng đường hàng không còn tương đối hạn chế hiện nay.
Xem thêm
Phiên bản di động