Đồng hành cùng bạn đọc phương Nam

(LĐTĐ) Văn phòng báo Lao động Thủ đô tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thành lập đến nay chưa lâu. Gia nhập vào “làng báo” sôi động phương Nam, ngoài việc đảm bảo các dòng thông tin chính trị, xã hội, kinh tế sôi động, phóng viên báo Lao động Thủ đô còn đi sâu vào các vấn đề dân sinh, “lăn” vào những tình cảnh éo le, những số phận không may hoặc đi thẳng vào những yếu kém, tồn tại trong công tác quản lý quy hoạch đô thị để góp phần bảo vệ lẽ phải, cũng như hỗ trợ, đồng hành công tác quản lý Nhà nước tại địa phương.
Báo chí chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn Nguyện xứng đáng với niềm tin của bạn đọc

Không ngại dấn thân

Ngày 9/10/2022, em Nguyễn Thanh Châu (đã đổi tên) cùng người thân đã đến gặp phóng viên báo Lao động Thủ đô (Văn phòng TP.HCM) trong dáng vẻ tiều tụy, hốt hoảng. Châu là nạn nhân của vụ hiếp dâm do 3 đối tượng Nguyễn Hải Nam, Huỳnh Văn Thống và Võ Hoàng Long Hải Vương dở trò tại nhà hàng Heo Mán Mẹt (địa chỉ 83 Thăng Long, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) vào tối 2/10/2022.

Đồng hành cùng bạn đọc phương Nam
Phóng viên báo Lao động Thủ đô tiếp nhận phản ánh ban đầu vụ việc từ nạn nhân.

Sau khi tiếp nhận, lắng nghe câu chuyện từ nạn nhân, do Châu đang tuổi vị thành niên, xa quê, chưa có phương tiện đi lại nên phóng viên báo Lao động Thủ đô đã hướng dẫn và chở nạn nhân đến Công an phường 4, Công an quận Tân Bình tố giác tội phạm cũng như chở nạn nhân đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Cơ quan Thường trực phía Nam (đặt tại TP.HCM) để tư vấn tâm lý.

Sau khi thu thập đủ thông tin, thực hiện nghiêm ngặt quy trình tác nghiệp báo chí, phóng viên đã thực hiện tuyến tin bài về vấn đề này, đưa ra trước ánh sáng hành vi đồi bại của các đối tượng. Hiện nay Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng để điều tra hành vi hiếp dâm.

Sau bài viết và các thông tin mà phóng viên báo Lao động Thủ đô cung cấp, bà Mai Thị Ngọc Mai, Trưởng Cơ quan thường trực Phía Nam - Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã lên tiếng và đề nghị cơ quan chức năng cung cấp kết quả điều tra để Hội thực hiện công tác bảo vệ trẻ em theo quy định của pháp luật.

Ngày 9/10/2022, em Nguyễn Thanh Châu (đã đổi tên) cùng người thân đã đến gặp phóng viên báo Lao động Thủ đô (Văn phòng TP.HCM) trong dáng vẻ tiều tụy, hốt hoảng. Châu là nạn nhân của vụ hiếp dâm do 3 đối tượng Nguyễn Hải Nam, Huỳnh Văn Thống và Võ Hoàng Long Hải Vương dở trò tại nhà hàng Heo Mán Mẹt (địa chỉ 83 Thăng Long, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) vào tối 2/10/2022. Sau khi thu thập đủ thông tin, thực hiện nghiêm ngặt quy trình tác nghiệp báo chí, phóng viên đã thực hiện tuyến tin bài về vấn đề này, đưa ra trước ánh sáng hành vi đồi bại của các đối tượng. Hiện nay Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng để điều tra hành vi hiếp dâm.

Đối với nạn nhân, sau hơn 5 tháng kể từ ngày tìm đến phóng viên báo Lao động Thủ đô, em Nguyễn Thanh Châu vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại vụ việc trên. Đồng thời, Châu cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc khi được phóng viên báo Lao động Thủ Đô hướng dẫn trình báo và động viên tinh thần trong quá trình báo án. Mặt khác, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã kịp thời thông tin trước công luận, để kẻ có tội không thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật cũng như cảnh báo các trường hợp tương tự có thể xảy ra đối với các bé gái, nhất là những bé gái xa quê, đến các thành phố lớn tìm công ăn việc làm.

“Lúc tới quán để dựng lại hiện trường, em rất lo lắng, tim em đập liên tục… nhưng vì có anh phóng viên đi cùng nên em yên tâm hơn rất nhiều. Em lúc đó nghe theo chỉ dẫn của anh phóng viên về việc điền các thông tin trong đơn tố cáo và tự tin kể lại vụ việc cho cơ quan chức năng. Sự có mặt của anh phóng viên làm em bình tâm, vững tin hơn”, em Châu chia sẻ.

Chị H. (người thân em Châu) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, cả gia đình và em Châu đều lo lắng và hoảng sợ vì không biết phải làm như thế nào, trình báo vụ việc với ai. Nhưng sau khi liên hệ với phóng viên báo Lao động Thủ đô, chị Hoài thấy yên tâm hơn và không còn lo lắng như trước nữa.

“Chúng tôi không dám một mình lên đối chất với các đối tượng gây án, vì vậy, lúc được phóng viên báo Lao động Thủ đô hướng dẫn và đi cùng, chúng tôi mới thấy yên tâm hơn vì biết rằng luật pháp vẫn đang bảo vệ những thành phần yếu thế. Gia đình chúng tôi biết ơn sâu sắc báo Lao động Thủ đô đã hỗ trợ em Châu cho đến tận bây giờ”, chị H. chia sẻ.

Một vấn đề dân sinh nổi bật khác cũng được phóng viên báo Lao động Thủ đô, Văn phòng TP.HCM đeo bám như các vụ bạo lực học đường. Vấn nạn này không mới nhưng từ cuối năm 2022 lại xảy ra nhiều vụ bạo hành ở TP.HCM. Đa số các vụ việc chỉ được phát hiện sau khi xảy ra vài ngày, nhiều trường hợp nhà trường không biết cho đến khi phụ huynh thông tin hoặc báo chí phản ánh.

Thậm chí có một số trường hợp dù phụ huynh đã gặp ban lãnh đạo nhà trường, nhưng lại nhận được kết quả giải quyết hời hợt, không thoả đáng khi con của họ chịu tổn thương rất lớn về cả thể xác và tinh thần. Anh N.D (ngụ thành phố Thủ Đức, TP.HCM), phụ huynh có con bị bạo lực trong nhà trường cho biết, sau khi được phóng viên báo Lao động Thủ đô liên hệ và thể hiện vụ việc trên mặt báo, anh cảm thấy yên tâm hơn, có niềm tin vụ việc không chìm vào im lặng.

“Sau khi phóng viên báo Lao động Thủ đô trao đổi với tôi và lên làm việc với ban lãnh đạo nhà trường, lúc đó nhà trường mới có lời xin lỗi chính đáng và thực hiện các biện pháp kỷ luật mạnh tay đối với những trường hợp gây ra bạo lực học đường với con tôi. Tôi cám ơn báo Lao động Thủ đô vì đã đứng ra đòi lại công lý cho tôi, hi vọng Báo sẽ tiếp tục phát triển và là nơi người dân gửi gắm tin tưởng”, anh N.D chia sẻ.

Một sự vụ khác là việc hủy chuyến bay Đồng Hới (Quảng Bình) – TP.HCM cao điểm sau Tết Nguyên đán 2023. Cụ thể, chuyến bay BL6245 của hãng Pacific Airlines chặng Đồng Hới - TP.HCM tối 1/2/2023 đã bị hoãn nhiều giờ, sau đó thông báo hủy chuyến vào lúc 1h sáng ngày 2/2. Đáng nói, sự cố này xảy ra khi hành khách đã ở trên máy bay, chờ để cất cánh, tiếp viên bất ngờ yêu cầu toàn bộ hành khách trở lại nhà ga và bay chuyến hôm sau.

Do quá bức xúc với cách làm việc tắc trách của hãng hàng không, một số hành khách đã liên hệ với báo Lao động Thủ đô – Văn phòng TP.HCM để phản ánh. Ngay sau đó, sáng ngày 2/2, báo Lao động Thủ đô có bài viết “Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động”. Sau đó, nhóm phóng viên của Văn phòng báo Lao động Thủ đô đã liên hệ Giám đốc Pacific Airlines và Cục Hàng không Việt Nam để làm rõ vụ việc. Phía hãng bay cũng như Cục Hàng không đã nhanh chóng xác minh, cung cấp thông tin và có hướng xử lý, thực hiện xin lỗi và có biện pháp bồi thường cho hành khách.

“Nhờ báo Lao động Thủ đô phản ánh vụ việc nên hành khách yên tâm trở lại máy bay vào ngày hôm sau, vì lúc đó ai cũng lo lắng máy bay gặp vấn đề nữa. Báo Lao động Thủ đô cũng đăng tải thông tin kịp thời và chính xác, nói đúng được những bức xúc và thắc mắc của những hành khách. Nhờ thông tin từ Báo tôi mới hiểu được vấn đề và thông cảm cho hãng bay và cũng không còn bức xúc như lúc xảy ra vụ việc”, anh Trần Văn Dũng, hành khách trên chuyến bay trải lòng với phóng viên báo Lao động Thủ đô.

Phản biện trên tinh thần xây dựng

Ngày 14/6/2022, báo Lao động Thủ đô thực hiện bài viết “Nhức nhối tình trạng phân lô, tách thửa đất nông nghiệp tại TP.HCM”, nội dung đề cập đến việc buông lỏng quản lý của cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương dẫn tới tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, phân lô tách thửa đất nông nghiệp sai quy định tại huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Đồng hành cùng bạn đọc phương Nam
UBND xã Phước Lý gắn biển cảnh báo pháp lý tại Dự án khu dân cư An Phú Sinh.

Sau khi bài đăng, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Bình Chánh đã yêu cầu UBND xã Đa Phước báo cáo, xử lý các trường hợp vi phạm. Còn tại huyện Củ Chi, các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp đã bị cưỡng chế tháo dỡ.

Tiếp đến, ngày 23/8/2022 báo Lao động Thủ đô có bài viết “Nhiều ưu ái bất thường tại Dự án dân cư An Phú Sinh”, nội dung đề cập đến nhiều tồn tại trong quy trình đầu tư dự án khu dân cư An Phú Sinh tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, những ưu ái khó hiểu của chính quyền nơi dự án triển khai đã tạo môi trường cạnh tranh doanh nghiệp không lành mạnh cũng như dễ tạo nguy cơ thất thoát tiền thuế sử dụng đất cho Nhà nước, chưa đảm bảo chính sách bồi thường, tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi.

Sau khi báo đăng, UBND huyện Cần Giuộc đã có văn bản phản hồi, gửi lời cảm ơn sự quan tâm của báo Lao động Thủ đô đã tiếp nhận thông tin liên quan đến khu dân cư An Phú Sinh và có phản ánh về huyện để làm rõ các thông tin. Chính quyền địa phương đã làm việc với chủ đầu tư để hướng dẫn, nhắc nhở thực hiện đúng tiến độ cũng như đảm bảo chính sách đền bù, tái định cư cho người dân, đồng thời cảnh báo việc dự án chưa hoàn chỉnh hạ tầng nên chưa đủ điều kiện bàn giao về cho địa phương, chưa được phép mở bán sản phẩm theo quy định.

Vào ngày 28/8/2022, báo Lao động Thủ đô có bài viết: “TP.HCM: Xe quá tải vẫn ngang nhiên chạy bất chấp cả đường cấm”, nội dung đề cập đến nhiều trường hợp xe quá khổ, quá tải bất chấp đi vào các tuyến đường gắn biển cấm nhưng cơ quan chức năng không có động thái xử lý.

Ngay sau khi báo đăng, đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, Công an thành phố Thủ Đức (TP.HCM) và UBND quận 12 đã quyết liệt chỉ đạo xử lý.

Đồng hành cùng bạn đọc phương Nam
Một công trình xây dựng không phép khu vực lòng hồ Đá Đen đã bị xử phạt và lên kế hoạch cưỡng chế.

Cụ thể, UBND quận 12 đã chỉ đạo Công an quận 12 quyết liệt kiểm tra và xử lý nhằm lập lại trật tự đô thị tại khu vực nói trên. Một số khu vực đã thông thoáng, người dân ở khu vực bày tỏ vui mừng vì không gian trước cửa nhà đã được “trả lại”.

Trong khi đó, đại diện PC08 đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ trích xuất camera, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý nghiêm sau phản ánh của báo Lao động Thủ đô. Đích thân đại diện PC08 đã cử cán bộ đến Văn phòng báo Lao động Thủ đô tại TP.HCM để xin cung cấp các dữ liệu về các phương tiện vi phạm để xử lý trên tinh thần cầu thị, tiếp thu, lắng nghe.

Ngày 7/3/2023 báo Lao động Thủ đô có bài viết “Huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường quản lý đất quy hoạch hồ thủy lợi”. Nội dung đề cập đến việc nhiều đối tượng rao bán bất động sản lòng hồ Đá Đen, vô tình “tiếp tay” cho việc xây dựng không phép, xâm phạm quy hoạch đất hồ thủy lợi trên địa bàn xã Láng Lớn, huyện Châu Đức.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Chủ tịch UBND xã Láng Lớn, huyện Châu Đức cho biết: Báo Lao động Thủ đô đã kịp thời phản ánh vấn đề, chia sẻ khó khăn công tác quản lý Nhà nước ở địa phương. Đồng thời thông tin công tác xử lý của lực lượng chức năng xã Láng Lớn; cảnh báo người dân tránh sa vào thông tin “bất động sản lòng hồ” để mua đất, hoặc xây dựng công trình không đảm bảo pháp lý về đất đai, xây dựng. Ngoài ra, bài viết cũng đã cung cấp đầy đủ, toàn diện quy hoạch hồ thủy lợi Đá Đen, nỗ lực của chính quyền xã Láng Lớn và huyện Châu Đức trong việc thực hiện quy hoạch, đang tìm kiếm các giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong khu vực.

Vào ngày 28/8/2022, báo Lao động Thủ đô có bài viết: “TP.HCM: Xe quá tải vẫn ngang nhiên chạy bất chấp cả đường cấm”, nội dung đề cập đến nhiều trường hợp xe quá khổ, quá tải bất chấp đi vào các tuyến đường gắn biển cấm nhưng cơ quan chức năng không có động thái xử lý. Ngay sau khi báo đăng, đại diện Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, Công an thành phố Thủ Đức (TP.HCM) và UBND quận 12 đã quyết liệt chỉ đạo xử lý.

X.Tình - T.Đồng - M.Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Xem thêm
Phiên bản di động