Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Tết Nguyên đán Ất Tỵ là dịp để mỗi gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Việc chọn lựa những sản phẩm chất lượng, an toàn, mang đậm bản sắc văn hóa Việt để phục vụ nhu cầu của các gia đình là hết sức quan trọng.
Tổ chức khoảng 100 gian hàng phục vụ người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày Hà Nội tặng hơn 1,1 triệu suất quà cho đối tượng chính sách, người có công dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Nâng cao vai trò của hàng Việt

Ngày 13/12, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức toạ đàm trực tuyến với chủ đề “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025”.

Dự toạ đàm có: Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn; Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp; Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm; Giám đốc Siêu thị Saigon Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung…

Tại tọa đàm, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi cho biết, Tết Nguyên đán Ất Tỵ là dịp để mỗi gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Việc chọn lựa những sản phẩm chất lượng, an toàn, mang đậm bản sắc văn hóa Việt để phục vụ gia đình là điều hết sức quan trọng. Toạ đàm “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025” là dịp để cùng nhìn lại những thành quả đã đạt được trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, vai trò của các cơ quan chức năng trong đó có Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị trong việc thúc đẩy, phủ sóng hàng Việt đến khắp mọi miền đất nước và vươn tầm quốc tế.

Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Ban Tổ chức tặng hoa cho các khách mời tham dự tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025”.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, để phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ động ban hành các kế hoạch liên quan. Sở căn cứ vào nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân. Trong đó, một số nhóm hàng chính được quan tâm dịp này là gạo, thịt lợn, thịt bò, rau, củ, quả… Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống phân phối hàng hóa cần bố trí các điểm bán truyền thống kết hợp với lưu động. Đặc biệt là đẩy mạnh các điểm bán lưu động ở các vùng sâu.

Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, dịp này, Sở cũng đẩy mạnh kiểm tra hàng hóa, đặc biệt là ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng. Tăng cường đẩy mạnh truyền thông để người dân mua sắm văn minh, an toàn; đẩy mạnh truyền thông để doanh nghiệp chủ động trong nguồn cung và có kế hoạch với các kênh phân phối để phục vụ tốt nhất dịp này.

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, dịp Tết Nguyên đán, Ban sẽ chú trọng công tác tuyền, đưa hàng Việt đến các vùng xa trung tâm.

Phó Tổng Giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm cho biết, từ sớm Hapro đã chủ động các kênh phân phối hàng hóa, đảm bảo nguồn cung. Với các sản phẩm Hapro nhiều quy trình, quy chuẩn về chứng chỉ, chứng nhận đăng ký thì Hapro cũng có các bước kiểm soát chặt. Các bộ phận nội bộ liên tục đi kiểm tra nội bộ nhằm mang lại những sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng.

Giám đốc Siêu thị Saigon Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung thông tin, hiện đơn vị có gần 1.000 điểm phân phối hàng hóa trên khắp các tỉnh thành. Chương trình “Đến Co.op Mart chở Tết về” đã trở thành một thương hiệu trong người tiêu dùng. Với lượng hàng hóa dự trữ, siêu thị áp dụng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm phục vụ tốt nhất khách hàng.

Đại diện Siêu thị Saigon Co.op Mart Hà Đông khẳng định, nguồn hàng tại siêu thị bày trên quầy kệ đều đảm bảo chất lượng và date mới. Không bao giờ có hiện tượng khuyến mãi hàng cận date.

Đa dạng các kênh phân phối hàng hóa

Thực tế cho thấy, thời gian qua các giải pháp triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần phát triển nhiều mô hình, điển hình tốt trong sản xuất kinh doanh, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, cân đối cung cầu hàng hóa. Từ đó, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, góp phần cùng Đảng và Nhà nước kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn chia sẻ, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới.

Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Hàng hóa Tết đa dạng, người dân tấp nập mua sắm tại siêu thị.

Để Cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội đề ra nhiều giải pháp như: tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa Cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

Được biết, để đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, nhiều hoạt động đã được Hà Nội đẩy mạnh triển khai như: Tăng cường liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kế nối cung - cầu hàng hóa giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm mùa vụ, có khó khăn trong việc tiêu thụ… của các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm…; phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố đến các quận, huyện, thị xã… Qua đó, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp hàng Việt, góp phần thúc đẩy Thủ đô phát triển.

Đáng chú ý, với dịp Tết Nguyên đán cận kề, ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp dự trữ lượng hàng hóa gồm 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo…

Cùng với việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa, để tạo thuận tiện cho người dân Thủ đô tiếp cận, mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hàng hóa Tết sẽ được phục vụ tại 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn…

Đặc biệt, Sở Công Thương cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm; Tổ chức các chợ hoa Xuân… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

12 triệu cổ phiếu DDB sẽ giao dịch trên sàn UPCoM ngày 15/1

12 triệu cổ phiếu DDB sẽ giao dịch trên sàn UPCoM ngày 15/1

(LĐTĐ) Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cho biết, ngày 15/1 tới, sẽ chính thức đưa 12 triệu cổ phiếu DDB của CTCP Thương mại và Xây dựng Đông Dương vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 12.300 đồng/cổ phiếu.
Quận Hai Bà Trưng: Nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động công đoàn năm 2024

Quận Hai Bà Trưng: Nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động công đoàn năm 2024

Năm 2024, phát huy truyền thống và phẩm chất vốn có, với tinh thần năng động, sáng tạo, đội ngũ cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động quận Hai Bà Trưng đã chung sức, đồng lòng, triển khai hiệu quả các mặt hoạt động. Đáng chú ý, nhiều chỉ tiêu, lĩnh vực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận đã tạo đột phá, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.
Người đẹp đến từ Cao Bằng đăng quang Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam

Người đẹp đến từ Cao Bằng đăng quang Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam

(LĐTĐ) Tối 11/1, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, vòng thi chung kết cuộc thi toàn quốc Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam năm 2024 được tổ chức. Vượt qua 30 thí sinh nổi bật, người đẹp Hoàng Châu Anh đến từ Cao Bằng đã xuất sắc đăng quang, trở thành tân Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 12/1: Trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 10 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 12/1: Trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 10 độ C

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 12/1, do khối không khí lạnh tăng cường, khu vực Hà Nội và miền Bắc rét đậm diện rộng, có nơi rét hại, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá và sương muối.
Tỷ giá USD hôm nay (12/1): Đồng USD vẫn tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay (12/1): Đồng USD vẫn tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Hôm nay (12/1), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng tuần 7 đồng, hiện ở mức 24.341 đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng tuần 0,63%, đạt mức 109,64.
Giá vàng hôm nay (12/1): Vẫn không ngừng tăng

Giá vàng hôm nay (12/1): Vẫn không ngừng tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/1) tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Xu hướng giá vàng tăng, có thể chịu ảnh hưởng từ biến động trên thị trường vàng thế giới hoặc các yếu tố kinh tế vĩ mô trong nước.
Arsenal vs MU vòng 3 FA Cup: "Pháo thủ" chỉnh lại thước ngắm

Arsenal vs MU vòng 3 FA Cup: "Pháo thủ" chỉnh lại thước ngắm

(LĐTĐ) Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng hàng đầu của Anh là Arsenal – MU sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 12/1 (giờ Việt Nam) trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Đây là cơ hội để "Pháo thủ" chỉnh lại thước ngắm khi những trận đấu trước khai hỏa nhiều mà không trúng mục tiêu.

Tin khác

Central Retail chung tay bình ổn thị trường cao điểm Tết qua “Lễ hội thịt heo”

Central Retail chung tay bình ổn thị trường cao điểm Tết qua “Lễ hội thịt heo”

(LĐTĐ) Thịt heo tươi được xem là mặt hàng nhu yếu phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của các gia đình Việt. Đặc biệt, những ngày cận Tết Nguyên đán 2025, khi nhu cầu tiêu thụ thịt heo của người dân đang tăng lên, thì vấn đề bình ổn giá, bình ổn thị trường thịt heo luôn là vấn đề được người tiêu dùng và doanh nghiệp quan tâm.
Đổi mới nhiều hoạt động kết nối đầu tư sản xuất và xúc tiến thương mại

Đổi mới nhiều hoạt động kết nối đầu tư sản xuất và xúc tiến thương mại

(LĐTĐ) Tiếp tục xác định thị trường nội địa là động lực quan trọng để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, năm 2024, Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành trên cả nước. Qua đó, đáp ứng nhu cầu hợp tác và kết nối đầu tư sản xuất, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm.
Cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”: Khách hàng không nên “đủng đỉnh”!

Cập nhật sinh trắc học trước “giờ G”: Khách hàng không nên “đủng đỉnh”!

(LĐTĐ) Từ ngày 1/1/2025, các tài khoản ngân hàng chưa đối chiếu, chưa cập nhật sinh trắc học sẽ bị dừng giao dịch trực tuyến. Đây là lý do khiến các ngân hàng đang đồng loạt triển khai các chương trình nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học.
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc

Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc

Tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên, mô hình nông nghiệp sinh thái đang giúp gắn kết chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên, mang lại giải pháp phát triển bền vững cho khu vực miền núi. Nhờ áp dụng các kỹ thuật nông lâm kết hợp, canh tác hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, người dân không chỉ cải thiện năng suất cây trồng mà còn bảo vệ đất đai, giảm thiểu ô nhiễm và bảo tồn đa dạng sinh học.
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

(LĐTĐ) Diễn ra từ 19 - 25/12/2024, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Hội chợ Công nghiệp thương mại Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang 2024 thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn… từ các tỉnh, thành phố tham gia. Trong đó, gian hàng sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và khách đến tham quan, mua sắm.
Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm

Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm

(LĐTĐ) Trong giai đoạn hiện nay, hoạt động quảng cáo đang dịch chuyển mạnh từ quảng cáo trên các phương tiện truyền thống sang không gian mạng. Sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo trên mạng, đặc biệt là mạng xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng đặt ra nhiều vấn đề trong công tác quản lý nhà nước. Vì vậy, Luật Quảng cáo đang được xem xét sửa đổi, bổ sung, với nhiều đề xuất chính sách quan trọng.
EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024

EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ (21/12/1954 - 21/12/2024), Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024.
Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm

Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm

(LĐTĐ) Tết về gần cũng là lúc áp lực công việc tăng lên đỉnh điểm. Những bữa ăn vội hơn, các quán cà phê 24h đông người hơn, nhiều công ty sáng đèn về đêm hơn. Công việc dồn dập, không khí gấp gáp khiến nhiều bạn trẻ bức bối, nóng trong người khi phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba để chạy deadline.
Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội

Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 6/12, tại Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái phối hợp cùng tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng giới thiệu quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội. Dự chương trình có ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương).
Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024

Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024

(LĐTĐ) Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop; gần 4,750 videos hưởng ứng; hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia… là những con số đáng chú ý mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động