Điều hòa Casper - chất lượng và bảo hành "không thể chấp nhận được"
Rẻ hiếm có, điều hòa giảm giá tới hơn 50% Liệt mặt vì bật điều hòa suốt đêm, bác sĩ cảnh báo thói quen nhiều người mắc Sai lầm dùng điều hoà inverter khiến hoá đơn điện tăng chóng mặt |
Bà T cho biết, bà đã “bị chài” bởi những quảng cáo trên ti vi về hãng điều hòa đến từ Thái Lan “chuyên gia khí hậu trong nhà” cùng với chế độ bảo hành “1 đổi 1 trong 1 năm”, nên khi xây tòa nhà của gia đình, bà đã tặc lưỡi nhờ người mua điều hòa Casper từ Điện máy Quang Minh.
![]() |
Điều hòa Casper quảng cáo những lời "có cánh" |
Ngày 30/12/2021, những chiếc điều hòa được lắp lên nhà bà T hoàn chỉnh, khi thử thì phát hiện 1 chiếc không có gas. Giám sát công trình nhà bà T gọi điện đến tổng đài Casper phản ánh, kỹ thuật viên của hãng đến kiểm tra và ký vào Phiếu xác nhận bảo hành, lỗi hoàn toàn do nhà sản xuất và kỹ thuật của hãng đồng ý thay cục nóng mới. Tuy nhiên, thời gian để thay cục nóng mới là...4 ngày.
Thời gian 4 ngày để thay một cục nóng điều hòa là rất khó chấp nhận, mặc dù giám sát thi công nhà bà T đã “năn nỉ” với đại diện hãng nhằm rút ngắn thời gian thay cục nóng bị lỗi, nhưng vẫn không đạt kết quả.
May thay, khi gia đình bà T “than thở” đến Điện máy Quang Minh thì đại lý phân phối này đã tự bỏ cục nóng mới đổi cho cục nóng bị lỗi của nhà bà T (cục nóng bị lỗi nhà bà T, Điện máy Quang Minh đem về và tự đổi với hãng). Dĩ nhiên, phần tháo dỡ cục nóng bị lỗi và lắp đặt cục nóng mới, gia đình nhà bà T phải chịu.
Cứ tưởng, chuyện chỉ có vậy, nào ngờ ngày 13/1/2022 người nhà bà T khi bật chế độ nóng một chiếc điều hòa khác thì căn phòng cứ “mát rười rượi”. Điều hòa 2 chiều mà máy chỉ cho ra không khí một chiều thì có lẽ chỉ Casper mới làm nổi điều này!?
![]() |
Phiếu xác nhận bảo hành "cái lỗi cục nóng, cái nhầm mặt lạnh điều hòa Casper" nhà bà T |
Giám sát thi công nhà bà T lại một lần nữa gọi đến tổng đài của Casper để phản ánh, kỹ thuật viên Lê Đình Tùng của hãng này đã đến và xác nhận “máy 2 chiều, mặt lạnh bo 1 chiều” và đề xuất “thay bo mặt lạnh”. Tuy nhiên, giám sát thi công nhà bà T đề nghị thay mặt lạnh mới vì đây là lỗi của nhà sản xuất và sản phẩm này gia đình bà T chưa sử dụng. Nhân viên Lê Đình Tùng “hứa” sẽ về báo cáo lãnh đạo giải quyết.
1 ngày rồi 1 tuần trôi qua, chiếc điều hòa 2 chiều nhưng chỉ sử dụng được 1 chiều vẫn nằm yên trên tường nhà bà T, hãng điều hòa Casper cũng không thèm ỏ e gì đến nữa.
Bà T bức xúc: “Thương hiệu ngoại, máy mới 100% mà cái thì hỏng cục nóng, cái thì nhầm mặt lạnh, đã thế còn bảo hành theo kiểu “sống chết mặc bay”, không lẽ lại gỡ hết điều hòa Casper xuống, mua điều hòa Daikin lắp vào”.
Khi nhận được thông tin phản ánh của bà T, ngày 17/1/2022, PV báo Lao động Thủ đô gọi điện đến số 18006644 (số tổng đài của hãng Casper) với mong muốn được liên hệ làm việc với bộ phận truyền thông của hãng, nhân viên trực tổng đài cho số 02437843666 và ân cần nhắn nhủ cứ gọi đến số đó rồi đề nghị họ nối máy đến phòng truyền thông. Tuy nhiên, ngày 17 và 18 dù đã gọi cả chục lần, máy đổ chuông nhưng không ai nhấc máy.
Ngày 18, PV lại liên hệ đến số tổng đài và trình bày với nhân viên tổng đài với mong muốn cũ là cần gặp bộ phận truyền thông của hãng, lần này ngoài nhắc lại số điện thoại không ai nhấc máy, cô nhân viên tổng đài còn “bo” thêm địa chỉ mail của bộ phận Marketing và hướng dẫn PV gửi thông tin vào đó.
![]() |
Đại diện hãng điều hòa Casper ký Phiếu xác nhận bảo hành lỗi của điều hòa |
Ngày 19, PV nhận được cuộc gọi từ số máy 02473063688, đầu dây bên kia xưng tên là Hương, nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng, sau khi hỏi thông tin của khách hàng, nhân viên Hương cho biết chính cô là người nhận cuộc gọi phản ánh của giám sát thi công nhà bà T vào ngày 13/1. Nhân viên Hương cho rằng theo quy định của hãng thì lỗi mặt lạnh điều hòa nhà bà T không được thay cả mặt lạnh. Còn mong muốn của PV là làm việc với bộ phận truyền thông của hãng, nhân viên Hương “hứa” sẽ nhắn với bộ phận này. Tuy nhiên, đến khi bài báo này được xuất bản, PV vẫn chưa nhận được cuộc gọi nào từ bộ phận truyền thông của Casper.
Bà T than, mặc dù bỏ tiền thật mua phải điều hòa Casper “hết hỏng đến nhầm”, may chưa nghe mấy người bạn khuyên đã mua điều hòa thì mua luôn đồng bộ các sản phẩm khác cùng hãng này giờ có khi "chết dở"!
Bà T chưa “chết dở” nhưng chiếc điều hòa “dở dở ương ương” vẫn treo trên tường cả tuần mà bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng Casper vẫn im tịt, thì có lẽ chỉ Casper mới "chăm sóc" Thượng đế của mình như vậy.
Nên xem

Bắt trọn vẻ đẹp Việt cùng hệ thống Khách sạn Mường Thanh ở 3 miền Bắc - Trung - Nam

Xây dựng cơ chế thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

Công đoàn thị trấn Vân Đình: Nâng cao năng lực cán bộ công đoàn

Công đoàn trường Tiểu học Trần Nhật Duật ủng hộ 43 bộ áo dài đến nữ công nhân lao động

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Liên hoan nghệ thuật chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp

Tạm giữ gần 10 tấn bột ngọt do nước ngoài sản xuất vi phạm về nhãn hàng hóa

Nhớ thời khắc lịch sử hào hùng của những ngày chiến thắng trở về
Tin khác

Kỳ 1: Chiêu trò cũ, nạn nhân mới
Điều tra - bạn đọc 07/03/2023 10:10

Vi phạm trật tự xây dựng tại xã Vân Côn, Hoài Đức: Khi nào xử lý dứt điểm?
Điều tra - bạn đọc 02/03/2023 09:13

Sai phạm về sửa chữa, cải tạo nhà dân ở phường Hàng Đào: Không xử lý nghiêm, hệ lụy càng lớn
Pháp luật 23/02/2023 10:11

Sẽ cấp phép hoạt động cho cơ sở kinh doanh karaoke đủ điều kiện, đảm bảo PCCC
Điều tra - bạn đọc 17/02/2023 13:45

Chơi phường, hụi online: “Sóng ngầm” trên không gian ảo
Điều tra - bạn đọc 16/02/2023 14:26

Công an Hà Nội liên tiếp phát hiện và thu giữ số lượng lớn sách lậu
Điều tra - bạn đọc 16/01/2023 15:35

Cảnh giác để không bị "sập bẫy" việc nhẹ lương cao trên không gian mạng
Điều tra - bạn đọc 11/01/2023 11:56

Lừa đảo trực tuyến: Sập bẫy sàn tiền ảo bất hợp pháp, nhiều nhà đầu tư trắng tay
Điều tra - bạn đọc 09/01/2023 16:50

Dự án Khu đô thị mới Phùng Khoang: Cần sớm xem xét kiến nghị của người dân
Điều tra - bạn đọc 04/01/2023 10:48

Trường Mầm non B chậm bàn giao: Trẻ mầm non mòn mỏi đợi trường mới
Điều tra - bạn đọc 22/12/2022 17:21