Điều hòa Casper - chất lượng và bảo hành "không thể chấp nhận được"

(LĐTĐ) Đó là “than thở" của bà T ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội khi nhắc đến sản phẩm điều hòa Casper mà gia đình bà đã mua và sử dụng mới đây.
Rẻ hiếm có, điều hòa giảm giá tới hơn 50% Liệt mặt vì bật điều hòa suốt đêm, bác sĩ cảnh báo thói quen nhiều người mắc Sai lầm dùng điều hoà inverter khiến hoá đơn điện tăng chóng mặt

Bà T cho biết, bà đã “bị chài” bởi những quảng cáo trên ti vi về hãng điều hòa đến từ Thái Lan “chuyên gia khí hậu trong nhà” cùng với chế độ bảo hành “1 đổi 1 trong 1 năm”, nên khi xây tòa nhà của gia đình, bà đã tặc lưỡi nhờ người mua điều hòa Casper từ Điện máy Quang Minh.

Điều hòa Casper - chất lượng và bảo hành
Điều hòa Casper quảng cáo những lời "có cánh"

Ngày 30/12/2021, những chiếc điều hòa được lắp lên nhà bà T hoàn chỉnh, khi thử thì phát hiện 1 chiếc không có gas. Giám sát công trình nhà bà T gọi điện đến tổng đài Casper phản ánh, kỹ thuật viên của hãng đến kiểm tra và ký vào Phiếu xác nhận bảo hành, lỗi hoàn toàn do nhà sản xuất và kỹ thuật của hãng đồng ý thay cục nóng mới. Tuy nhiên, thời gian để thay cục nóng mới là...4 ngày.

Thời gian 4 ngày để thay một cục nóng điều hòa là rất khó chấp nhận, mặc dù giám sát thi công nhà bà T đã “năn nỉ” với đại diện hãng nhằm rút ngắn thời gian thay cục nóng bị lỗi, nhưng vẫn không đạt kết quả.

May thay, khi gia đình bà T “than thở” đến Điện máy Quang Minh thì đại lý phân phối này đã tự bỏ cục nóng mới đổi cho cục nóng bị lỗi của nhà bà T (cục nóng bị lỗi nhà bà T, Điện máy Quang Minh đem về và tự đổi với hãng). Dĩ nhiên, phần tháo dỡ cục nóng bị lỗi và lắp đặt cục nóng mới, gia đình nhà bà T phải chịu.

Cứ tưởng, chuyện chỉ có vậy, nào ngờ ngày 13/1/2022 người nhà bà T khi bật chế độ nóng một chiếc điều hòa khác thì căn phòng cứ “mát rười rượi”. Điều hòa 2 chiều mà máy chỉ cho ra không khí một chiều thì có lẽ chỉ Casper mới làm nổi điều này!?

Điều hòa Casper - chất lượng và bảo hành
Phiếu xác nhận bảo hành "cái lỗi cục nóng, cái nhầm mặt lạnh điều hòa Casper" nhà bà T

Giám sát thi công nhà bà T lại một lần nữa gọi đến tổng đài của Casper để phản ánh, kỹ thuật viên Lê Đình Tùng của hãng này đã đến và xác nhận “máy 2 chiều, mặt lạnh bo 1 chiều” và đề xuất “thay bo mặt lạnh”. Tuy nhiên, giám sát thi công nhà bà T đề nghị thay mặt lạnh mới vì đây là lỗi của nhà sản xuất và sản phẩm này gia đình bà T chưa sử dụng. Nhân viên Lê Đình Tùng “hứa” sẽ về báo cáo lãnh đạo giải quyết.

1 ngày rồi 1 tuần trôi qua, chiếc điều hòa 2 chiều nhưng chỉ sử dụng được 1 chiều vẫn nằm yên trên tường nhà bà T, hãng điều hòa Casper cũng không thèm ỏ e gì đến nữa.

Bà T bức xúc: “Thương hiệu ngoại, máy mới 100% mà cái thì hỏng cục nóng, cái thì nhầm mặt lạnh, đã thế còn bảo hành theo kiểu “sống chết mặc bay”, không lẽ lại gỡ hết điều hòa Casper xuống, mua điều hòa Daikin lắp vào”.

Khi nhận được thông tin phản ánh của bà T, ngày 17/1/2022, PV báo Lao động Thủ đô gọi điện đến số 18006644 (số tổng đài của hãng Casper) với mong muốn được liên hệ làm việc với bộ phận truyền thông của hãng, nhân viên trực tổng đài cho số 02437843666 và ân cần nhắn nhủ cứ gọi đến số đó rồi đề nghị họ nối máy đến phòng truyền thông. Tuy nhiên, ngày 17 và 18 dù đã gọi cả chục lần, máy đổ chuông nhưng không ai nhấc máy.

Ngày 18, PV lại liên hệ đến số tổng đài và trình bày với nhân viên tổng đài với mong muốn cũ là cần gặp bộ phận truyền thông của hãng, lần này ngoài nhắc lại số điện thoại không ai nhấc máy, cô nhân viên tổng đài còn “bo” thêm địa chỉ mail của bộ phận Marketing và hướng dẫn PV gửi thông tin vào đó.

Điều hòa Casper - chất lượng và bảo hành
Đại diện hãng điều hòa Casper ký Phiếu xác nhận bảo hành lỗi của điều hòa

Ngày 19, PV nhận được cuộc gọi từ số máy 02473063688, đầu dây bên kia xưng tên là Hương, nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng, sau khi hỏi thông tin của khách hàng, nhân viên Hương cho biết chính cô là người nhận cuộc gọi phản ánh của giám sát thi công nhà bà T vào ngày 13/1. Nhân viên Hương cho rằng theo quy định của hãng thì lỗi mặt lạnh điều hòa nhà bà T không được thay cả mặt lạnh. Còn mong muốn của PV là làm việc với bộ phận truyền thông của hãng, nhân viên Hương “hứa” sẽ nhắn với bộ phận này. Tuy nhiên, đến khi bài báo này được xuất bản, PV vẫn chưa nhận được cuộc gọi nào từ bộ phận truyền thông của Casper.

Bà T than, mặc dù bỏ tiền thật mua phải điều hòa Casper “hết hỏng đến nhầm”, may chưa nghe mấy người bạn khuyên đã mua điều hòa thì mua luôn đồng bộ các sản phẩm khác cùng hãng này giờ có khi "chết dở"!

Bà T chưa “chết dở” nhưng chiếc điều hòa “dở dở ương ương” vẫn treo trên tường cả tuần mà bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng Casper vẫn im tịt, thì có lẽ chỉ Casper mới "chăm sóc" Thượng đế của mình như vậy.

Minh Quang

Nên xem

Hiểu đúng về gói hỗ trợ lãi suất 2%

Hiểu đúng về gói hỗ trợ lãi suất 2%

(LĐTĐ) Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, gói hỗ trợ lãi suất 2% dành cho doanh nghiệp có khả năng phục hồi, trả được nợ, chứ không phải tất cả đơn vị khó khăn.
Giải ngân nguồn vốn nước ngoài, vì sao chậm?

Giải ngân nguồn vốn nước ngoài, vì sao chậm?

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/5, tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các bộ, ngành đạt 8,58% kế hoạch vốn được giao. Trong đó, chỉ có 2 bộ, ngành có tỷ lệ giải ngân hơn 10%. Còn 8 bộ, ngành chưa giải ngân kế hoạch vốn 2024, tức là 0%. Tỷ lệ giải ngân thấp được cho rằng có liên quan đến nhiều vấn đề như thủ tục, điều chỉnh dự án, thẩm định giá, giải phóng mặt bằng...
Đưa văn hóa thành nguồn lực nội sinh của Hà Nội

Đưa văn hóa thành nguồn lực nội sinh của Hà Nội

(LĐTĐ) Một trong những nội dung quan trọng của Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là chính sách phát triển, phát huy giá trị văn hóa Hà Nội. Theo các chuyên gia, tới đây, thành phố Hà Nội cần có các chính sách phù hợp, ưu đãi để làm nổi bật hơn những đặc trưng văn hóa của Thủ đô; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, từ đó tạo ra nguồn lực nội sinh thúc đẩy sự phát triển của Hà Nội.
Công ty Cổ phần Đào tạo Hàng không Raymond: Lạ lùng cách chấm dứt hợp đồng với người lao động

Công ty Cổ phần Đào tạo Hàng không Raymond: Lạ lùng cách chấm dứt hợp đồng với người lao động

(LĐTĐ) Không chỉ phản ánh bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) với lý do “không hoàn thành nhiệm vụ”, nhưng lại không có bất kỳ biên bản đánh giá công việc nào; chị Nguyễn Thanh Thủy còn phản ánh Công ty cổ phần Đào tạo Hàng không Raymond vi phạm Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH)…
Quận Nam Từ Liêm thực tập phương án chữa cháy tại trạm biến áp 110KV

Quận Nam Từ Liêm thực tập phương án chữa cháy tại trạm biến áp 110KV

(LĐTĐ) Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp Công ty lưới điện cao thế thành phố Hà Nội thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trạm biến áp 110KV.
Khám sức khỏe sinh sản miễn phí cho 80 công nhân lao động huyện Phú Xuyên

Khám sức khỏe sinh sản miễn phí cho 80 công nhân lao động huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Mới đây, tại Phú Xuyên, Hà Nội, 80 công nhân lao động đã được khám sức khoẻ sinh sản, tầm soát ung thư sớm.
Đừng chủ quan khi mắc cúm B!

Đừng chủ quan khi mắc cúm B!

(LĐTĐ) Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh hô hấp đang có xu hướng gia tăng, trong đó có nhiều người mắc cúm B. Khác với những năm trước, người bệnh mắc cúm vào viện điều trị do nhiễm vi rút cúm A và chủ yếu là trẻ nhỏ, thì thời gian gần đây, số ca mắc cúm B xuất hiện nhiều và có cả người lớn, khỏe mạnh, không có bệnh tiền sử.

Tin khác

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động