Điểm tựa để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô
Độc đáo Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Chương Mỹ 2023 |
Đẩy mạnh công tác quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP
Không chỉ được đánh giá là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất cả nước, thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến với người tiêu dùng Thủ đô, đã được Sở Công Thương Hà Nội quan tâm, triển khai có hiệu quả; nhiều chương trình đã tạo được dấu ấn và thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô thăm quan, mua sắm.
Thông qua các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm đặc trưng, chất lượng không chỉ của Hà Nội, mà với các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trên cả nước. |
Trong đó, tiêu biểu phải kể đến các chương trình, sự kiện kết nối, quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô, như: Ngày Tây Ninh, ngày Quảng Nam tại Hà Nội; Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái; Tuần hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Lai Châu, Sơn La… nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP các địa phương.
Song song với các hoạt động này, nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp tăng cường kết nối, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại tại Thủ đô, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã triển khai hàng loạt hoạt động nhằm giới thiệu, đưa đoàn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP các tỉnh Bắc Kạn, Tây Ninh, Quảng Nam, Lai Châu… làm việc trực tiếp với đại diện siêu thị, đơn vị quản lý, vận hành các Điểm OCOP để kết nối sản phẩm. Trong đó, nhiều sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố như miến dong Tài Hoan, bí xanh thơm (tỉnh Bắc Kạn); bánh tráng Tân Nhiên (Tây Ninh), sâm Lai Châu… đã vào được hệ thống Điểm OCOP Biggreen, Miền Xanh; quầy hàng OCOP tại siêu thị Big C, siêu thị Đức Thành, Winmart…
Ông Nguyễn Minh Quân - Phụ trách đối ngoại Tập đoàn Central Group cho biết: “Central Retail luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức các tuần hàng quảng bá sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm của đơn vị để giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm nông sản, OCOP chất lượng, với giá cả hợp lý nhất”.
Bên cạnh các hoạt động kết nối giao thương, nhằm giúp các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị Hà Nội chủ động nguồn hàng ổn định, chất lượng, Sở Công Thương Hà Nội thường xuyên thông tin, mời các doanh nghiệp phân phối, hệ thống siêu thị tại Hà Nội tham gia các hoạt động giao thương, kết nối sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố, như: Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa thị trường trong nước tại tỉnh Hà Nam; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa năm 2023 tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm OCOP tại tỉnh Tuyên Quang, Nghệ An… tại các sự kiện này, đại diện hệ thống phân phối Hà Nội đã chia sẻ về phương thức vào hàng, ký kết ghi nhớ hợp tác, trong đó ưu tiên sản phẩm nông sản, OCOP các tỉnh, thành phố để đưa về thị trường Hà Nội tiêu thụ trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP được Sở Công Thương Hà Nội đẩy mạnh qua các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa phương trên địa bàn Thủ đô |
Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, việc tăng cường công tác quảng bá, kết nối giao thương không chỉ giúp các doanh nghiệp, đơn vị phân phối Hà Nội tìm được nguồn hàng nông sản, OCOP ổn định, chất lượng từ các tỉnh, thành phố, nhằm đưa về tiêu thụ tại hệ thống phân phối của các đơn vị trên địa bàn Thủ đô; mà còn có nguồn hàng ổn định, chất lượng cung cấp cho người tiêu dùng tại hệ thống phân phối trên toàn quốc. Qua đó, góp phần đưa hàng Việt đến đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Điểm tựa cho các sản phẩm OCOP vươn xa
Cùng với công tác quảng bá, kết nối giao thương nhằm giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố với người tiêu dùng Thủ đô; thời gian qua, việc Hà Nội liên tục mở các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP cho thấy, các điểm giới thiệu sản phẩm này không chỉ là địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng không chỉ của Hà Nội và của các tỉnh thành, mà còn là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô và là điểm tựa cho các sản phẩm OCOP không chỉ đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn vươn xa.
Chị Hà Uyên ở phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chị là khách hàng thường xuyên tại cửa hàng OCOP Hoàng Văn Thái (Khương Trung, Thanh Xuân). Theo chị Uyên, các sản phẩm OCOP ở đây không chỉ là những thực phẩm tươi sống, mà còn là các sản phẩm đặc sản đặc trưng của vùng miền không chỉ của Hà Nội, mà còn có các sản phẩm đặc sản tại các tỉnh, thành phố. “Các sản phẩm OCOP luôn được tôi lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu tặng, bởi nó không chỉ là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền, mà quan trọng hơn cả là chất lượng và nguôn gốc luôn được đảm bảo an toàn”, chị Uyên chia sẻ.
Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô đã thực sự trở thành địa điểm tin cậy cho người dân Thủ đô mua sắm |
Là một trong những đơn vị quản lý, vận hành Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Nghệ nhân Đinh Thị Hải Yến - chuỗi cung ứng thực phẩm sạch Từ Tâm, chia sẻ, với hơn 20 sản phẩm OCOP mang đậm hương vị Hà Thành và ẩm thực truyền thống Việt Nam với những món được đông đảo thực khách ưa chuộng như: Nem thịt Hà thành, nem bề bề nguyên con, nem tôm, nem thịt ghẹ tươi, mắm tép chưng thịt, ruốc bề bề nguyên chất… việc tham gia mạng lưới phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã góp phần tăng cường nhận diện sản phẩm, người tiêu dùng ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP của đơn vị.
Có thể thấy, những kết quả đạt được mới là điểm khởi đầu. Ðể các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gia tăng về số lượng và phát triển về chất lượng, theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đầu tư công nghệ hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
“Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mở thêm nhiều Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Sở Công Thương sẽ là đầu mối kết nối các sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích, hệ thống thương mại trên địa bàn giúp các sản phẩm OCOP đến gần với người dân hơn”, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
Có thể thấy, với cách tiếp cận mới, bài bản và khoa học, các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Hà Nội sẽ còn được nhân rộng trong thời gian tới. Đây không chỉ là những địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng không chỉ của Hà Nội và của các tỉnh thành, mà còn là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô, cũng như người tiêu dùng cả nước mỗi lần ghé qua Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Doanh nhân Vũ Minh Châu được vinh danh vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Tin khác
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Kinh tế 22/12/2024 18:31
Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm
Tiêu dùng 19/12/2024 17:39
EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024
Tiêu dùng 14/12/2024 11:00
Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Tiêu dùng 13/12/2024 11:52
Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm
Tiêu dùng 10/12/2024 12:24
Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội
Tiêu dùng 06/12/2024 17:36
Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024
Tiêu dùng 04/12/2024 16:14
Giá xăng ngày mai 5/12 sẽ giảm hơn 300 đồng/lít?
Tiêu dùng 04/12/2024 16:02
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền
Tiêu dùng 01/12/2024 07:00
Tăng sức cho kinh tế đêm của Thủ đô
Tiêu dùng 30/11/2024 18:42