Điểm tựa để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô

(LĐTĐ) Đến thời điểm hiện tại, thành phố Hà Nội đã có 96 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trong đó, có trên 40 điểm OCOP đặt tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm… Đây không chỉ là những địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của Hà Nội và của các tỉnh thành, mà còn là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô.
Độc đáo Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Chương Mỹ 2023

Đẩy mạnh công tác quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP

Không chỉ được đánh giá là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất cả nước, thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến với người tiêu dùng Thủ đô, đã được Sở Công Thương Hà Nội quan tâm, triển khai có hiệu quả; nhiều chương trình đã tạo được dấu ấn và thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô thăm quan, mua sắm.

Điểm tựa để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô
Thông qua các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm đặc trưng, chất lượng không chỉ của Hà Nội, mà với các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trên cả nước.

Trong đó, tiêu biểu phải kể đến các chương trình, sự kiện kết nối, quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô, như: Ngày Tây Ninh, ngày Quảng Nam tại Hà Nội; Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái; Tuần hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Lai Châu, Sơn La… nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP các địa phương.

Song song với các hoạt động này, nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp tăng cường kết nối, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại tại Thủ đô, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã triển khai hàng loạt hoạt động nhằm giới thiệu, đưa đoàn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP các tỉnh Bắc Kạn, Tây Ninh, Quảng Nam, Lai Châu… làm việc trực tiếp với đại diện siêu thị, đơn vị quản lý, vận hành các Điểm OCOP để kết nối sản phẩm. Trong đó, nhiều sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố như miến dong Tài Hoan, bí xanh thơm (tỉnh Bắc Kạn); bánh tráng Tân Nhiên (Tây Ninh), sâm Lai Châu… đã vào được hệ thống Điểm OCOP Biggreen, Miền Xanh; quầy hàng OCOP tại siêu thị Big C, siêu thị Đức Thành, Winmart…

Ông Nguyễn Minh Quân - Phụ trách đối ngoại Tập đoàn Central Group cho biết: “Central Retail luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức các tuần hàng quảng bá sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm của đơn vị để giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm nông sản, OCOP chất lượng, với giá cả hợp lý nhất”.

Bên cạnh các hoạt động kết nối giao thương, nhằm giúp các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị Hà Nội chủ động nguồn hàng ổn định, chất lượng, Sở Công Thương Hà Nội thường xuyên thông tin, mời các doanh nghiệp phân phối, hệ thống siêu thị tại Hà Nội tham gia các hoạt động giao thương, kết nối sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố, như: Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa thị trường trong nước tại tỉnh Hà Nam; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa năm 2023 tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm OCOP tại tỉnh Tuyên Quang, Nghệ An… tại các sự kiện này, đại diện hệ thống phân phối Hà Nội đã chia sẻ về phương thức vào hàng, ký kết ghi nhớ hợp tác, trong đó ưu tiên sản phẩm nông sản, OCOP các tỉnh, thành phố để đưa về thị trường Hà Nội tiêu thụ trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Điểm tựa để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô
Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP được Sở Công Thương Hà Nội đẩy mạnh qua các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa phương trên địa bàn Thủ đô

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, việc tăng cường công tác quảng bá, kết nối giao thương không chỉ giúp các doanh nghiệp, đơn vị phân phối Hà Nội tìm được nguồn hàng nông sản, OCOP ổn định, chất lượng từ các tỉnh, thành phố, nhằm đưa về tiêu thụ tại hệ thống phân phối của các đơn vị trên địa bàn Thủ đô; mà còn có nguồn hàng ổn định, chất lượng cung cấp cho người tiêu dùng tại hệ thống phân phối trên toàn quốc. Qua đó, góp phần đưa hàng Việt đến đông đảo người tiêu dùng cả nước.

Điểm tựa cho các sản phẩm OCOP vươn xa

Cùng với công tác quảng bá, kết nối giao thương nhằm giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố với người tiêu dùng Thủ đô; thời gian qua, việc Hà Nội liên tục mở các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP cho thấy, các điểm giới thiệu sản phẩm này không chỉ là địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng không chỉ của Hà Nội và của các tỉnh thành, mà còn là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô và là điểm tựa cho các sản phẩm OCOP không chỉ đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn vươn xa.

Chị Hà Uyên ở phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chị là khách hàng thường xuyên tại cửa hàng OCOP Hoàng Văn Thái (Khương Trung, Thanh Xuân). Theo chị Uyên, các sản phẩm OCOP ở đây không chỉ là những thực phẩm tươi sống, mà còn là các sản phẩm đặc sản đặc trưng của vùng miền không chỉ của Hà Nội, mà còn có các sản phẩm đặc sản tại các tỉnh, thành phố. “Các sản phẩm OCOP luôn được tôi lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu tặng, bởi nó không chỉ là các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền, mà quan trọng hơn cả là chất lượng và nguôn gốc luôn được đảm bảo an toàn”, chị Uyên chia sẻ.

Điểm tựa để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô
Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô đã thực sự trở thành địa điểm tin cậy cho người dân Thủ đô mua sắm

Là một trong những đơn vị quản lý, vận hành Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Nghệ nhân Đinh Thị Hải Yến - chuỗi cung ứng thực phẩm sạch Từ Tâm, chia sẻ, với hơn 20 sản phẩm OCOP mang đậm hương vị Hà Thành và ẩm thực truyền thống Việt Nam với những món được đông đảo thực khách ưa chuộng như: Nem thịt Hà thành, nem bề bề nguyên con, nem tôm, nem thịt ghẹ tươi, mắm tép chưng thịt, ruốc bề bề nguyên chất… việc tham gia mạng lưới phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã góp phần tăng cường nhận diện sản phẩm, người tiêu dùng ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm OCOP của đơn vị.

Có thể thấy, những kết quả đạt được mới là điểm khởi đầu. Ðể các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gia tăng về số lượng và phát triển về chất lượng, theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đầu tư công nghệ hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

“Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mở thêm nhiều Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, Sở Công Thương sẽ là đầu mối kết nối các sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích, hệ thống thương mại trên địa bàn giúp các sản phẩm OCOP đến gần với người dân hơn”, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Có thể thấy, với cách tiếp cận mới, bài bản và khoa học, các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Hà Nội sẽ còn được nhân rộng trong thời gian tới. Đây không chỉ là những địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng không chỉ của Hà Nội và của các tỉnh thành, mà còn là địa chỉ mua sắm tin cậy cho người tiêu dùng Thủ đô, cũng như người tiêu dùng cả nước mỗi lần ghé qua Hà Nội.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ I

Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ I

(LĐTĐ) Sáng 22/11, Bộ Tư pháp đã tổ chức lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng ban Tổ chức chủ trì buổi lễ.
Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 22/11, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức chung khảo Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024. Tại Hội thi, thí sinh Lê Huyền Trang, Bí thư chi bộ Tổ chức hành chính, Đảng bộ Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội đã giành giải Nhất.
Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Đoàn khảo sát của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi khảo sát kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2024 tại Cụm thi đua số 5.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Tin khác

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

(LĐTĐ) Phiên dịch nông sản giữa Hà Giang và Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/11/2024. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hợp tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang đã được tiêu thụ ngay trong ngày đầu.
Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

(LĐTĐ) Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h chiều nay (21/11), giá xăng dầu đồng loạt giảm (trừ dầu mazut tăng 5 đồng/kg); giá xăng RON 95 giảm 79 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành.
Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao

Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao

(LĐTĐ) Từ 25/11 đến 1/12 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. Điểm nhấn của Tuần lễ là hàng triệu người tiêu dùng cả nước sẽ được chứng kiến một không gian độc đáo hoành tráng trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, lan tỏa niềm tự hào dân tộc…
Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu

Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong xu thế chuyển đổi xanh hiện nay, ngành giấy đang có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế tuần hoàn. Ngoài đặc thù của ngành, nhu cầu của thị trường về sản phẩm giấy làm từ nguyên liệu tái chế tăng. Ý thức của doanh nghiệp về kinh tế tuần hoàn được nâng cao và đang tiếp cận nhanh tiến bộ khoa học công nghệ trong ngành, nhất là sản xuất giấy bao bì.
Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(LĐTĐ) Sáng ngày 12/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu tham dự sự kiện và có những bài phát biểu quan trọng.
Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc

Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc

(LĐTĐ) Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng, mở ra "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc".
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả

Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày săn sale 11/11 hằng năm là ngày mà mọi người nhận ưu đãi từ các cửa hàng trực tuyến. Để săn sale hiệu quả trong ngày 11/11, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm để không lãng phí tiền mà vẫn có được sản phẩm ưng ý.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

(LĐTĐ) Tháng 10/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà nội ước tính đạt 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng 9/2024 và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11

Giá xăng tăng gần 400 đồng/lít từ 15h ngày 7/11

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 7/11, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng đồng loạt, trong đó xăng RON 95 tăng 351đồng/lít, tiến sát 21.000 đồng/lít.
Xem thêm
Phiên bản di động