Di dời các bãi trông giữ xe ra khỏi gầm cầu ở Hà Nội trước ngày 30/10
| Vỉa hè cho người đi bộ: Giành được, sao không giữ được? Dẹp bãi xe "chặt chém" ngang nhiên hoạt động gần khu vực sơ duyệt A80 Di dời điểm trông giữ xe khỏi phạm vi bảo vệ cầu |
Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị trúng thầu bảo trì đường bộ và Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông tiến hành rà soát toàn bộ việc quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn. Nội dung rà soát tập trung vào việc sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè, kiên quyết không để xảy ra tình trạng sử dụng sai mục đích, gây mất an toàn cho công trình giao thông.
Sở Xây dựng Hà Nội cũng yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố, UBND các xã, phường xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép đất thuộc hành lang an toàn đường bộ; chịu trách nhiệm nếu để tồn tại vi phạm ảnh hưởng đến an toàn công trình. Đặc biệt, các lực lượng chức năng được giao kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng tận dụng gầm cầu cạn làm bãi trông giữ xe, vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy.
![]() |
| Khói bốc ngùn ngụt từ vụ cháy bãi giữ xe dưới chân cầu Vĩnh Tuy. |
Bên cạnh đó, Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông được giao nhiệm vụ rà soát và đề xuất giải pháp di dời ngay các bãi trông giữ xe ra khỏi phạm vi kết cấu hạ tầng đường bộ trước ngày 30/10. Đồng thời, đơn vị này sẽ tham mưu danh mục các tuyến phố đủ điều kiện để được phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường trông giữ phương tiện, trình UBND thành phố phê duyệt trong tháng 9/2025, bảo đảm tuân thủ quy định.
Cùng với đó, Phòng Tài chính - Đầu tư sẽ rà soát, đề xuất các phương án đầu tư xây dựng bãi trông giữ xe theo quy hoạch, đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh. Kế hoạch sẽ được tổng hợp, báo cáo UBND thành phố để bố trí vốn trung hạn và kêu gọi đầu tư hằng năm.
Với loạt giải pháp đồng bộ này, Hà Nội khẳng định quyết tâm xử lý dứt điểm tình trạng tận dụng gầm cầu làm bãi xe, đồng thời từng bước hình thành hệ thống bãi đỗ xe theo quy hoạch, bảo đảm an toàn hạ tầng giao thông và phòng ngừa nguy cơ cháy nổ.
Trước đó báo Lao động Thủ đô có bài: "Tự sự cố cháy bãi xe dưới chân cầu Vĩnh Tuy: Cấm hay nên duy trì các bãi để xe"?, đều nhận được đa số ý kiến người dân: Thành phố Hà Nội nên cấm!
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bí thư Chi bộ tận tâm, góp phần xây dựng Chi bộ thôn Cổ Điển B vững mạnh
Nam Phù: Ra quân làm sạch đồng, tạo thói quen sản xuất nông nghiệp xanh
Chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân và tôn vinh Bộ đội cụ Hồ
Quần thể Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kinh tế tư nhân phải trở thành động lực quan trọng nhất của nền kinh tế
Chính thức công bố thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Quản lý tài sản mã hóa: Siết để lành mạnh hóa thị trường
Tin khác
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội
Giao thông 18/12/2025 11:39
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông
Đô thị 18/12/2025 11:39
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026
Giao thông 18/12/2025 11:38
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:17
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:12
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM
Giao thông 16/12/2025 13:43
