Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua Bình Định
Ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ Nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án cải tạo nâng cấp QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chấp thuận chủ chương ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại chỗ sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa tại gói thầu XL 02a qua thị trấn Tam Quan Bình Định . |
Trước đó, từ ngày 30/5 đến 22/6, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã mời các chuyên gia kỹ thuật đầu ngành về công nghệ gia cố & tái chế để thẩm định lại báo cáo của chủ đầu tư và tư vấn thiết kế.
Qua 5 đợt thi công thử nghiệm công nghệ cào bóc tái sinh nguội sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa theo phương pháp Nhật Bản, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM cùng các cố vấn cao cấp đã đánh giá cao kết quả thử nghiệm với kết cấu thiết kế chiều dầy móng gia cố 22cm, riêng tại điểm dừng đèn tín hiệu trên tuyến lớp móng gia cố sẽ là 30cm.
Điều này hoàn toàn phù hợp với chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tăng cường cho vị trí nút giao thông cả phần móng và bê tông nhựa nóng lớp mặt.
Tranh thủ thời gian thi công trước mùa mưa, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu chủ đầu tư, TVTK, TVGS và các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, làm đủ thủ tục ký hợp đồng cũng như thủ tục tạm ứng vốn để đảm bảo khối lượng thi công đạt tối thiểu > 1500m2/ngày.
Kiểm tra hiện trường |
Quy trình cào bóc tái sinh nguội sử dụng xi măng và nhũ tương nhựa theo công nghệ Nhật Bản Sử lý trước tại chỗ với chiều dầy 9cm BTGN cũ khi lớp BTN cũ quá dầy hoặc quá dẻo bằng thiết bị chuyên dùng máy cào bóc Road cuter của hãng SAKAI Nhật Bản với mục đích phay nhỏ BTN cũ để đảm bảo kích thước thành phần hạt trong cấp phối. Phay sáo sới theo chiều dầy thiết kế 22 cm ( 09 cm BTN cũ đã được sử lý trước + 13cm móng cũ) và trộn đều cùng với các chất gia cố xi măng + nhũ tương nhựa bằng thiết bị chuyên dùng Stabilizer của hãng SAKAI Nhật Bản. Cào và bốc 50 % khối lượng hỗn hợp vật liệụ sau tái chế bằng thiết bị chuyên dùng máy cào bóc SAKAI lên xe vận chuyển và tiến hành lu đầm chặt đạt yêu cầu độ chặt K>98 của 50% khối lượng lớp dưới. Hoàn trả lại hỗn hợp vật liệu tái chế phần còn lại xuống mặt đường bằng dây truyển thảm BTN và thi công hoàn thiện theo quy trình thảm Base đạt yêu cầu độ chặt K > 98 |
Nên xem
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng
Nhanh chóng dập tắt đám cháy nhà cho thuê trọ 9 tầng tại quận Thanh Xuân
Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam
Xử phạt nhóm người tập yoga trên đường
Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44
Tin khác
Đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn
Đô thị 19/05/2024 13:05
Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông giờ cao điểm
Giao thông 16/05/2024 22:05
Để đường dành cho xe đạp phát huy hiệu quả
Giao thông 16/05/2024 09:38
Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên địa bàn TP.HCM
Giao thông 15/05/2024 18:48
Khu đô thị lấn biển Cần Giờ được bổ sung vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM
Giao thông 15/05/2024 16:07
Nhiều chuyển biến giải ngân vốn đầu tư công tại tỉnh Đồng Nai
Giao thông 14/05/2024 18:31
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm của Hà Nội
Giao thông 14/05/2024 17:07
Bình Phước: Bốn phương tiện tông nhau, một người chết, nhiều người bị thương
Giao thông 13/05/2024 17:27
Sẽ có tuyến vận tải hành khách đường biển từ TP.HCM đi Côn Đảo
Giao thông 11/05/2024 15:29
Vi phạm nồng độ cồn, tài xế quanh co lí do ăn nhiều dưa và cà muối
Giao thông 11/05/2024 07:08