Hành Trình 17 năm từ thảo mộc tự nhiên dến siêu thị quốc tế:

Dấu ấn chuẩn 3 Không của Trà Dr Thanh

Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh được hàng triệu người yêu thích và lựa chọn để thanh lọc cơ thể, giữ bản thân tươi mát mỗi ngày. Tuy nhiên, có một sự thật mà ít người để ý: suốt 17 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm này một trong số ít những thức uống giải khát tại Việt Nam đạt chuẩn 3 Không.
Người trẻ chia sẻ cách "vượt chông gai" nóng trong người khi liên tục tiệc tùng cuối năm Uống Number 1, dễ dàng trúng 50 triệu đồng cùng loạt iPad, AirPods ngay trong tuần này

Tiêu chuẩn 3 Không của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bao gồm: Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, không màu tổng hợp, không hương liệu bổ sung. Vậy đâu là bí mật đằng sau mỗi chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để có thể làm được điều tưởng chừng “bất khả thi” này?
Bắt đầu từ khát vọng khác biệt

Giữa những năm 2000, khi nước giải khát có gas phủ kín kệ hàng, Tân Hiệp Phát bất ngờ chọn một lối đi khác biệt: phát triển, sản xuất các thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

"Chúng tôi bắt tay làm vì thấy đấy là cơ hội rất lớn, châu Á có nhiều loại trái cây, thảo mộc và trà. Toàn thảo dược không à", lãnh đạo Tân Hiệp Phát nhớ lại. “Các doanh nghiệp khác chỉ tập trung vào sản phẩm có ga, chúng tôi lại thấy cơ hội lớn với đồ uống có nguồn gốc thảo mộc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, tạo lợi thế cạnh tranh”. Tâm huyết của Tân Hiệp Phát lúc này đặt ở việc cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho sức khoẻ từ nguồn nguyên liệu thuần Việt.

Dấu ấn chuẩn 3 Không của Trà Dr Thanh
Nguồn thảo mộc đa dạng, phong phú của Việt Nam tạo nền tảng vững chắc để phát triển, sản xuất các thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, xanh – sạch, tốt cho sức khỏe.

Với tầm nhìn cùng quyết tâm và đam mê này, Tân Hiệp Phát đã không ngại chi những khoản tiền hàng trăm triệu đô để đầu tư hệ thống công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic – công nghệ được coi là phát minh của thế kỷ 21 trong ngành đồ uống.

"Nguyên tắc kinh doanh là phải khác biệt. Chúng ta thấy có cơ hội khác biệt mà có lợi cho người tiêu dùng thì phải khai thác. Vấn đề là có dám nhảy vào hay không. Một dây chuyền Aseptic giá chục triệu đô mà Tân Hiệp Phát đầu tư một lần cả chục cái chứ đâu có ít. Nếu đầu tư ngắn 3 - 5 năm thì đâu ai dám", lãnh đạo Tân Hiệp Phát kể.

Đến đầu tư công nghệ “thế kỷ”

Trên kệ hàng với vô số thức uống Trà Thanh nhiệt Dr Thanh nổi bật như “của hiếm” trên thị trường giải khát với tiêu chuẩn 3 Không (không chất bảo quản, không màu tổng hợp, không hương liệu bổ sung). Đó là năm 2008, khi khái niệm “clean label” vẫn còn xa lạ với người Việt.

Dấu ấn chuẩn 3 Không của Trà Dr Thanh
Là thức uống quen thuộc với hàng triệu người Việt, tuy nhiên ít ai biết ngay từ 17 năm trước, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã được sản xuất với tiêu chuẩn 3 Không để phục vụ người tiêu dùng.

Quan điểm công nghệ sẽ tạo giá trị khác biệt cho sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã được đúng, với công nghệ Aseptic - Trà Thanh nhiệt Dr Thanh không chỉ được tiệt trùng UHT, mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được nâng lên gấp 5 lần qua các khâu: Chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

Ông Vincent Mauer - Tổng giám đốc GEA Việt Nam và Philippines cho biết: “Đặc tính chiết lạnh và vô trùng của công nghệ Aseptic giúp Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh bảo toàn hương vị và dưỡng chất, kéo dài hạn sử dụng mà không cần chất bảo quản. Đảm bảo chất lượng ổn định và phù hợp với sở thích của người tiêu dùng”.

Để giữ trọn chuẩn 3 không trong gần 2 thập kỷ qua, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh liên tục nâng cấp công nghệ Aseptic, áp dụng hệ thống kiểm soát chất lượng chuẩn quốc tế cùng hàng trăm tiêu chí kiểm nghiệm từ nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất đến từng chai thành phẩm.

Dấu ấn chuẩn 3 Không của Trà Dr Thanh
Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh được sản xuất trên công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của Tập đoàn GEA

Có thể nói, với 9 loại thảo mộc tự nhiên được chiết xuất trên hệ thống công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là sản phẩm “hiếm có” trên thị trường giải khát Việt đạt chuẩn 3 không. Thức uống này không chỉ giúp hàng triệu người Việt thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày mà còn đang chinh phục thị trường quốc tế.

Tấm “hộ chiếu” 3 Không để thông hành quốc tế

Cùng với hương vị thảo mộc tự nhiên, ngoài công dụng thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày, một trong những lý do lớn nhất khiến người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là sự yên tâm về chất lượng. Việc không sử dụng chất bảo quản, hương liệu và màu tổng hợp là lời khẳng định mạnh mẽ cho cam kết của Tân Hiệp Phát về việc mang đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Dấu ấn chuẩn 3 Không của Trà Dr Thanh
Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh sớm vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe để tiến ra thế giới, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính

Với tiêu chuẩn 3 không, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không chỉ thuyết phục giới trẻ trong nước mà còn sớm chinh phục thị trường quốc tế. Từ năm 2016, sản phẩm đạt chứng nhận Halal, mở lối vào thị trường các quốc gia Hồi giáo. Năm 2020, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh tiếp tục hoàn tất các tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), chính thức sở hữu “hộ chiếu” thông hành vào những thị trường khó tính nhất.

Đến nay, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã có mặt tại gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ Mỹ, Canada, Hà Lan đến Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore… Xu hướng tiêu dùng toàn cầu cũng ủng hộ thương hiệu Việt này. Báo cáo của Bộ Công Thương năm 2024 ghi nhận người tiêu dùng ở Châu Âu và Bắc Mỹ đang dịch chuyển mạnh sang đồ uống ít đường, trà đóng chai và nước trái cây tự nhiên – đúng trào lưu clean label với thành phần minh bạch, không chất phụ gia.

Với Gen Z quốc tế, sức hấp dẫn nằm ở câu chuyện uống sạch. Lê Tiểu Vân Anh, du học sinh Việt tại Toronto cho biết: “Bạn bè mình ở Canada khá bất ngờ và yêu thích khi uống Trà Thanh nhiệt Dr Thanh bởi vị thảo mộc tự nhiên rất dễ chịu và khả năng detox cơ thể để tươi mát mỗi ngày. Đặc biệt, thức uống này không chất bảo quản, màu tổng hợp hay hương liệu bổ sung, điều ít thấy ở nước giải khát đóng chai khiến mọi người rất ấn tượng”.

Dấu ấn chuẩn 3 Không của Trà Dr Thanh
Khi khát vọng đủ lớn, tiêu chuẩn đủ cao, một sản phẩm Việt như Trà Dr Thanh hoàn toàn có thể làm nên dấu ấn trên toàn cầu

Các chuyên gia trong ngành giải khát đánh giá Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là “case study” của đam mê và sự kiên định phát triển đồ uống sạch tự nhiên với hương vị thuần Việt. Để sản xuất và duy trì tiêu chuẩn 3 Không đòi hỏi sự đầu tư cực lớn. Thành công của TràThanh Nhiệt Dr Thanh chứng minh sản phẩm Việt hoàn toàn đủ sức vươn mình ra thế giới khi dám đầu tư công nghệ và bảo vệ cam kết “sạch” tự nhiên”.

Từ đam mê và khát vọng sản xuất thức uống thảo mộc thuần Việt, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng từ 17 năm trước của Tân Hiệp Phát, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh không chỉ thanh lọc cơ thể, giúp hàng triệu người tiêu dùng Việt tươi mát mỗi ngày, mà còn là một trong những sản phẩm tiêu biểu của đồ uống Việt trên bản đồ thế giới. Câu chuyện “dám khác biệt để phụng sự người tiêu dùng” của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là minh chứng: Khi khát vọng đủ lớn, tiêu chuẩn đủ cao, một chai Trà Việt hoàn toàn có thể làm nên dấu ấn trên toàn cầu.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt

Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, các đại biểu đã thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.
Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng

Hôm nay (5/12), giá dầu thế giới tiếp đà tăng khi nguồn cung qua đường ống Druzhba vẫn ổn định, trong bối cảnh thị trường đánh giá triển vọng cung - cầu và tồn kho tại Mỹ. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 62,79 USD/thùng, tăng 0,19%, giá dầu WTI ở mốc 59,13 USD/thùng, tăng 0,31%.
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (5/12) trên thị trường tự do giao dịch quanh mốc 27.150 đồng/USD mua vào và bán ra tại 27.200 đồng/USD, giảm sâu tới 300 đồng chiều mua và 320 đồng chiều bán so với phiên trước.
Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm

Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm

Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng giảm xuống dưới ngưỡng 154 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng rớt giá 600 - 800 nghìn đồng/lượng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 5/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét.
Phim "Phù sa ngọt" tái hiện khát vọng đổi thay của cư dân ven sông Hồng

Phim "Phù sa ngọt" tái hiện khát vọng đổi thay của cư dân ven sông Hồng

Vừa lên sóng những tập đầu, “Phù sa ngọt” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, nhận được nhiều phản hồi tích cực trên các nền tảng số của Đài nhờ mạch kể gần gũi, xúc động và giàu chất nhân văn.
Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025

Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025

Thành tích Huy chương Vàng là cột mốc lịch sử của đội tuyển Bi sắt Việt Nam, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Bi sắt nữ Hà Nội tại Giải vô địch Thế giới năm 2025 vừa qua.

Tin khác

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội, Lễ khai mạc Online Friday 2025 thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp và đối tác công nghệ. Với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, chương trình hướng tới lan tỏa thói quen tiêu dùng thông minh, khuyến khích lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Sáng 14/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực.
Xem thêm
Phiên bản di động