Dân Thủ đô “bỏ phố ra biển” tận hưởng cuộc sống

(LĐTĐ) “Đi sau về trước” là cụm từ dùng để chỉ hạ tầng phía Đông Hà Nội trong 3 năm trở lại đây. Với quy hoạch đồng bộ, rõ nét và không bị chia nhỏ, phía Đông đang trở thành điểm đến mới của người dân từ các trung tâm cũ.
Điều gì thu hút cư dân Vinhomes Smart City? ­­­­Khám phá sắc xuân Á Đông ở khu đô thị đẳng cấp phía Tây Hà Nội

Xu hướng “bỏ phố ra biển”

5 năm trước, Anh Duy (Quảng Ninh) cùng gia đình đã chọn Times City để định cư cho cả gia đình bởi lẽ đây là dự án căn hộ “All- in- One” đầy đủ tiện ích khép kín đầu tiên của Vinhomes tại khu vực phía Đông. Bên cạnh tiện ích đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, Times City còn đặc biệt thuận tiện khi hai vợ chồng đều làm việc ở gần đó và dễ dàng di chuyển ra cao tốc mỗi lần quê mà không cần khổ sở chen lấn trong đường nội đô.

Tuy nhiên, sau khi sinh thêm bé thứ 2 vào giữa năm 2021, gia đình có nhu cầu tìm một không gian sống rộng rãi hơn và đón bố mẹ lên sống cùng để tiện chăm sóc. Song, phương châm vẫn phải là khu đô thị của Vinhomes vì đã quen với các tiện ích và phong cách quản lý, vận hành của chủ đầu tư này. Sau một thời gian tìm hiểm, anh quyết định “đổi” sang 2 căn hộ khác tầng tại phân khu Sapphire 2 – Vinhomes Ocean Park để cả gia đình có thể sống “tứ đại đồng toà”.

Chia sẻ về quyết định “lịch sử” này, anh Duy nói: “Sau 5 năm sống mà giá nhà tại Times City hiện tại lại còn “hời” hơn cả hồi mua vào, mà gia đình tôi lại có thêm thành viên mới. Do đó tôi quyết định bán đi để chuyển về Vinhomes Ocean Park và dư tiền mua luôn hai căn hộ liền nhau để mời ông bà lên. Vẫn có dịch vụ đầy đủ của Vinhomes, đồng thời lại có biển trong lòng đô thị giống như ở Quảng Ninh. Chuyển sang Vinhomes Ocean Park, vợ chồng tôi cũng chỉ mất chưa đầy 20 phút để tới công ty, về quê thì siêu thuận tiện”.

Dân Thủ đô “bỏ phố ra biển” tận hưởng cuộc sống
Nhiều gia đình ở những khu vực “phố cũ” đã dịch chuyển về đại đô thị Vinhomes Ocean Park với phong cách sống nghỉ dưỡng 365 ngày như tại resort.

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện, kết nối thuận tiện đặc biệt là bộ đôi biển hồ nước mặn và biển hồ nước ngọt rộng hơn 30ha cùng hàng trăm đại tiện ích đầy đủ, khép kín là nguyên nhân khiến nhiều gia đình như anh Duy quyết định chuyển nhà từ trung tâm cũ sang “ở phố, sống biển” tại Vinhomes Ocean Park.

Dân Thủ đô “bỏ phố ra biển” tận hưởng cuộc sống
Phân khu Sapphire 2 sở hữu vị trí đắc địa khi nằm kế cận Hồ San Hô nơi có công viên GYM và công viên BBQ. Điểm đến ưa thích của nhiều gia đình sống tại đây.

Là phân khu được bàn giao đầu tiên và đã đi vào vận hành ổn định được gần 2 năm, Sapphire 2 được đánh giá là khu sôi động nhất tại Vinhomes Ocean Park với hàng vạn cư dân đã dọn về sinh sống. Bên cạnh vị trí đắc địa kết nối trực tiếp tới đường Lý Thánh Tông (Đông Dư – Dương Xá) và quốc lộ 5B, các hướng đi về lối trung tâm Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng… Sapphire 2 còn ghi điểm khi chỉ mất 5 – 10 phút đi bộ tới hồ nước ngọt trải cát trắng 24.5ha và 5 phút đi xe ra quảng trường Cá Voi hay trung tâm thương mại Vincom Mega Mall – nơi được xem là tâm điểm tiện ích của Vinhomes Ocean Park. Ngoài ra, nhờ vị trí tiếp giáp tòa văn phòng TechnoPark Tower và đại học tinh hoa VinUni, phân khu căn hộ Sapphire 2 rất lý tưởng với những ai đang làm việc và học tập tại đây.

Tốc độ phát triển thần tốc của Gia Lâm trước khi lên quận

Chỉ hơn 10 năm trước, “bên kia sông” đồng nghĩa với “xa xôi” trong trong tư duy của nhiều người dân Hà Nội. Khi đó, nhiều chương trình di dân sang Việt Hưng gặp nhiều khó khăn do nhiều người dân quyết tâm bám trụ kế sinh nhai tại trung tâm phố cổ. Nguyên nhân chính được cho là do hạ tầng khu vực phía Đông vẫn chưa thuận tiện kết nối với các khu vực khác của thành phố.

Tuy nhiên, tốc độ phát triển của khu Đông bắt đầu được “tăng tốc” từ khi các chủ đầu tư BĐS lớn như Vingroup, BRG, MIK,…đầu tư mạnh mẽ vào khu vực phía Đông. Cùng với đó là cơ sở hạ tầng và giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại đã khiến cho bộ mặt của khu Đông có sự lột xác ngoạn mục. Các dự án hạ tầng hàng nghìn tỷ đồng nổi bật góp phần làm thay da đổi thịt khu Đông như cầu Vĩnh Tuy, cầu Đông Trù, đường Ngô Gia Tự, quốc lộ 5 kéo dài,... hay mới đây là nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại địa bàn quận Long Biên và Gia Lâm (Nút giao Cổ Linh).

Dân Thủ đô “bỏ phố ra biển” tận hưởng cuộc sống

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2023 giúp hoàn thiện hạ tầng vành đai 2 tăng cường kết nối và khả năng lưu thông giữa trung tâm Hà Nội với khu Đông.

Trong tương lai, 4 cây cầu mới: Trần Hưng Đạo, Mễ Sở, Ngọc Hồi, Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và đường vành đai 4, tuyến metro số 8 cũng đang tiếp tục được mở rộng và phát triển, sẽ tạo nên hệ thống giao thông hoàn chỉnh cho khu vực.

Các chuyên gia dự báo, trong thời gian tới khu vực phía Đông Hà Nội sẽ còn chuyển mình mạnh mẽ hơn khi những cây cầu nghìn tỷ hoàn thành trong 2 - 3 năm tới. Hạ tầng giao thông phát triển nhanh và các đại dự án được đầu tư quy mô sẽ đưa phía Đông Hà Nội trở thành điểm hẹn quốc tế và là khu vực phát triển năng động, sầm uất mới của Thủ đô.

Sự phát triển thần tốc của hạ tầng khiến giá BĐS cũng tăng trưởng theo tỷ lệ thuận trong vài năm qua khi đón một làn sóng di dân lớn chưa từng có từ các khu vực trung tâm cũ của Hà Nội. Cùng với đó, quy hoạch mới với kỳ vọng biến Hà Nội phát triển theo mô hình thành phố ven sông như Seoul, Thượng Hải…đã xoá nhoà khái niệm “qua cầu”.

Theo kế hoạch dự kiến, Gia Lâm sẽ chính thức lên quận vào đầu năm 2025. Hạ tầng hoàn thiện, nhiều dự án đẳng cấp với sự góp mặt của những “ông lớn” BĐS khiến khu Đông giờ đây trở thành lựa chọn đẳng cấp để “ở sướng, sống sang” – điểm đến mới của nhiều người dân tại các trung tâm cũ.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.

Tin khác

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

(LĐTĐ) Sau giai đoạn thị trường gặp biến động, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong các tiêu chí chọn mua nhà. Các tiêu chí cần và đủ khi quyết định “xuống tiền” phải kể đến vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo và chính sách hỗ trợ thiết thực cho người mua.
Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

(LĐTĐ) Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh này đạt khoảng 75-80% và có 17 đô thị, trong đó hình thành 6 đô thị mới.
Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

(LĐTĐ) Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

Bùng nổ xu hướng Shoppertainment, Mega Grand World hứa hẹn sôi động bậc nhất tại phía Bắc

(LĐTĐ) Shoppertainment - Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí đang bùng nổ trên toàn cầu đã được hiện thực hóa tại điểm đến Ocean City, với tên gọi Mega Grand World Hà Nội. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm hẹn giao thương đẳng cấp quốc tế với những trải nghiệm mua sắm, vui chơi, ẩm thực, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, kiến trúc thế giới “độc nhất vô nhị”.
Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

Sống chan hòa giữa đa thế hệ như người Nhật

(LĐTĐ) Xu hướng “bỏ nhà phố lên chung cư” ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, song một câu hỏi cũng được đặt ra: Làm sao để các gia đình đa thế hệ có thể chung sống chan hòa trong căn hộ với không gian riêng tư có hạn?
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino

(LĐTĐ) “Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa” là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú - Invest chia sẻ.
Công trình xanh - Trồng nhiều cây xanh đã đủ?

Công trình xanh - Trồng nhiều cây xanh đã đủ?

(LĐTĐ) Công trình xanh đã trở thành một thuật ngữ khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng và đủ. Nhiều người nghĩ rằng xanh là trồng nhiều cây xanh. Thực tế, đằng sau mỗi công trình xanh là tổng hoà của rất nhiều yếu tố.
Xem thêm
Phiên bản di động