“Bảo kê” xe cứu thương tại Bệnh viện Việt Đức

Dân bảo có, bệnh viện nói không

Theo thông tin người dân cung cấp, trước cổng Bệnh viện Việt Đức từ lâu đã tồn tại tình trạng một nhóm đối tượng có hành vi trấn lột, o ép các xe cứu thương từ ngoại tỉnh lên. Sự việc hỗn loạn xảy ra tối 23/3 tại cổng bệnh viện này khiến dư luận càng thêm bất bình và mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
TIN LIÊN QUAN
Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ chặn xe đưa người chết để đòi tiền ở BV Việt Đức

Có tình trạng bảo kê?

Chiều ngày 23/3, anh Nguyễn Hữu Thông (sinh năm 1986, trú tại Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An, là nhân viên Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Nghệ An) lái xe cứu thương từ Bệnh viện Nhi (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đưa cháu Trần Cao Sang (5 tuổi, bị tai nạn giao thông) lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi nên đến hơn 19h cháu Trần Cao Sang đã tử vong. Gia đình cháu lo các thủ tục để đưa cháu về quê chôn cất.

Khi anh Thông điều khiển xe chở thi thể bé Sang và người nhà ra đến cổng Bệnh viện Việt Đức thì bảo vệ của bệnh viện là Phạm Thế Phương (sinh năm 1978, trú tại tổ 45 Định Công, quận Hoàng Mai) hỏi giấy ra viện và thu tiền phí xe ra vào viện (50.000 nghìn đồng). Anh Thông đưa cho Phương xem giấy báo tử và 20.000đ tiền phí để xe ô tô trong bệnh viện. Phương tỏ thái độ không bằng lòng nhưng vẫn cầm tiền và cho anh Thông qua.
Lúc này, một nhóm đối tượng gồm Trần Quốc Hiệp (sinh năm 1979, trú tại 39 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm) và Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1981, quê ở Thủy Nguyên, Hải Phòng, đang tạm trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ); Cù Chí Quang (tức Tuấn, sinh năm 1977, trú tại Trung Phụng, Đống Đa) từ bên ngoài đi đến cổng viện thấy anh Thông trả thiếu tiền cho bảo vệ đã lớn tiếng chửi bới và hăm dọa anh Thông. Khi thấy anh Thông điều khiển xe để đi ra ngoài thì Hiệp xông vào tát anh này. Tiếp đó, Nguyễn Văn Tùng và Cù Chí Quang cũng xông vào chửi bới, gây gổ với anh Thông và những người trên xe. Trong lúc “thiết lập trật tự”, Tùng đã làm vỡ gương chiếu hậu bên trái của xe cấp cứu.

Dân bảo có, bệnh viện nói không
Hiện trường xảy ra vụ việc

Thời điểm xảy ra xô xát, anh Đào Duy Nam là chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ (Công an Hà Nội) đã can thiệp, yêu cầu tất cả vào phòng bảo vệ để Công an phường Hàng Bông đến giải quyết. Tuy nhiên, lợi dụng lúc hỗn loạn, 3 đối tượng Hiệp, Tùng và Quang đã trốn mất. Đến gần 23h đêm 23/3, xe cứu thương chở thi thể bé Sang mới có thể rời khỏi bệnh viện để về Nghệ An.

Theo anh Nguyễn Hữu Thông, nhóm người này đã hoạt động tại cổng Bệnh viện Việt Đức từ lâu. Thông thường xe chở bệnh nhân từ các nơi khác về nếu trên xe không có người phải nộp lệ phí là 20 – 50.000 đồng còn xe có người phải nộp từ 100.000 – 200.000 đồng mới được ra viện.

Ý kiến lãnh đạo bệnh viện

Ngày 26/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng Trần Quốc Hiệp, Nguyễn Văn Tùng, Cù Chí Quang để điều tra làm rõ. Tại CQĐT, 3 đối tượng đã khai nhận về hành vi gây rối trật tự công cộng. Về phía lái xe Nguyễn Hữu Thông tuy bị hành hung nhưng thương tích nhẹ nên không khởi kiện.

Dân bảo có, bệnh viện nói không
Ba đối tượng Hiệp, Tùng và Quang tại cơ quan công an

Sau khi vụ việc xảy ra, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Việt Đức xem xét vai trò, trách nhiệm của bộ phận an ninh bệnh viện; tăng cường phối hợp với các lực lượng an ninh để bảo đảm an toàn cho người bệnh, người nhà trong khuôn viên bệnh viện. Đồng thời phải gửi báo cáo về Cục trước ngày1/4.

Theo thông tin từ phía người dân, nhóm đối tượng này là “cò” hoặc có thể là chủ xe cứu thương, thường lang thang ở khu vực bệnh viện.

Khi chúng quan sát thấy bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân có nhu cầu đi xe thì sẽ chào mời hoặc môi giới cho một số chủ phương tiện dịch vụ vận chuyển cứu thương để hưởng hoa hồng.

Sáng 30/3, trao đổi với PV Báo Lao động Thủ đô, bà Nguyễn Thị Bích Hường – Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức khẳng định: “Nơi xảy ra sự việc nằm ngoài khuôn viên bệnh viện. Theo nguyên tắc thì khu vực ngoài phạm vi bệnh viện là trách nhiệm của công an phường quản lý, thế nhưng nếu sự việc xảy ra thì bảo vệ bệnh viện vẫn có trách nhiệm can thiệp. Tôi xin khẳng định rằng, thông tin có tình trạng bảo kê tại bệnh viện là không chính xác. Vụ việc xảy ra tối 23/3 chỉ là vụ gây rối trật tự công cộng. Về phía lãnh đạo bệnh viện mong muốn Công an quận Hoàn Kiếm sớm có kết luận để có căn cứ báo cáo Bộ Y tế”.

Phước Long

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố Vinh trở thành trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ

Thành phố Vinh trở thành trung tâm kinh tế vùng Bắc Trung bộ

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định 376/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Để tạo ra sản phẩm trong quá trình sản xuất, con người phải làm việc, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị, sản phẩm với nhiều tư thế khác nhau…
Không phát hiện ngộ độc thực phẩm tại 2 trường tiểu học ở TP.HCM

Không phát hiện ngộ độc thực phẩm tại 2 trường tiểu học ở TP.HCM

(LĐTĐ) Ngày 7/5, đại diện Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, đơn vị này không phát hiện ngộ độc thực phẩm tập thể tại 2 trường tiểu học Linh Chiểu (thành phố Thủ Đức) và Đặng Trần Côn (quận 4) như thông tin xuất trên mạng xã hội.
Herbalife Việt Nam lần thứ chín đạt Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng"

Herbalife Việt Nam lần thứ chín đạt Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng"

(LĐTĐ) Được xét chọn trên hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam, Herbalife Việt Nam vừa vinh dự đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2024” bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF). Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng này.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

(LĐTĐ) Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cộng đồng cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.
Khởi động cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam

Khởi động cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam

(LĐTĐ) UOB kêu gọi các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo trong cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam. Cuộc thi nghệ thuật hàng đầu của UOB hướng đến mục tiêu giúp các nghệ sĩ Việt tiếp cận rộng rãi hơn đến khán giả yêu nghệ thuật trên toàn khu vực.
Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Để chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.

Tin khác

Thu giữ lượng lớn thuốc lá điện tử tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh Quyết Đại Phát Express

Thu giữ lượng lớn thuốc lá điện tử tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh Quyết Đại Phát Express

(LĐTĐ) 18 chiếc máy hút thuốc lá điện tử nhãn hiệu "Made in China", cùng 370 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử trên vỏ hộp có chữ "Made in USA"; 6300 gói loại 40g/gói dạng thuốc lá thành phẩm khác, vỏ bao bì có chữ "Made in Denmark by" tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện và xử lý.
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

(LĐTĐ) Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trần Minh Lợi có liên quan đến sai phạm trong công tác nghiệm thu cải tạo xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ gới 60-01S. Các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.
Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Danh Sơn (36 tuổi), thường trú huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.
Để lộ thông tin cá nhân có thể bị phạt tới 500 triệu đồng

Để lộ thông tin cá nhân có thể bị phạt tới 500 triệu đồng

(LĐTĐ) Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định đối với dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng. Nghị định này do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.
Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

(LĐTĐ) Các đối tượng quảng cáo, nhắn tin, giả danh là nhân viên Công ty xổ số kiến thiết Thủ đô, yêu cầu khách hàng nếu muốn được cung cấp số lô, số đề, phải chuyển tiền vào tài khoản kiểm soát viên do chúng cung cấp. Chỉ tính từ tháng 2/2024 đến nay, các đối tượng này đã lừa đảo hơn 30 người tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, với số tiền chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng.
Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

(LĐTĐ) Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Thành phố (TP) Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đang tiến hành truy tìm nữ nghi can gây ra vụ tai nạn giao thông khiến cháu bé (chưa rõ danh tính) tử vong.
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 4/5, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công An đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tiến độ điều tra các vụ án được dư luận quan tâm thời gian qua, trong đó có vụ Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An.
Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

(LĐTĐ) Công an tỉnh Đồng Nai ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất gỗ Bình Minh (gọi tắt là Công ty gỗ Bình Minh) để phục vụ công tác điều tra.
Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Vụ việc do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
Xem thêm
Phiên bản di động