Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên, Ban chỉ đạo quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền Cuộc vận động, đưa hàng Việt đến cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Hà Nội sẽ tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 Các cấp Công đoàn Thủ đô tăng cường vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” LĐLĐ quận Đống Đa đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đa dạng hình thức đưa hàng Việt tới người dân

Ngày 28/7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2022; triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động, để đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, Sở Công Thương đã tổ chức Tuần hàng Việt; chương trình khuyến mại tập trung Thành phố; tổ chức các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kế nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm mùa vụ, có khó khăn trong việc tiêu thụ của các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm; phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố đến các quận, huyện, thị xã…

Các cơ quan quản lý Nhà nước tiếp tục tham mưu cho Thành phố triển khai việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh triển khai chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, phát triển thương hiệu, khuyến công, phát triển làng nghề, góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động hỗ trợ người tiêu dùng, như phối hợp, cung cấp thông tin các điểm dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí… đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tiêu biểu trên địa bàn Thành phố.

Vào cuộc cùng Thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trên địa bàn Thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình “phúc lợi đoàn viên”; tìm kiếm đối tác mới để triển khai 152 cuộc ký kết thỏa thuận hợp tác, với nhiều nội dung hỗ trợ thiết thực, vận động và phối hợp cùng các đối tác cung cấp các sản phẩm hàng hóa chất lượng, tạo điều kiện để gần 10.000 đoàn viên, người lao động được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi, tổng số tiền được ưu đãi lên đến 2 tỷ đồng.

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng
Các chuyến xe siêu thị 0 đồng do Công đoàn tổ chức luôn ưu tiên sử dụng hàng Việt để hỗ trợ người lao động.

Công đoàn các cấp cũng đã tổ chức 155 chương trình “Cảm ơn người lao động” với sự tham dự của trên 6.000 công nhân, viên chức, lao động, tặng quà bằng các sản phẩm hàng Việt cho công nhân lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình”, “Gian hàng giảm giá”, “Hội chợ hàng Việt”, “Chợ lưu động”, “Siêu thị Công đoàn”… với hàng hóa là thương hiệu Việt ở các khu đông công nhân lao động sinh sống, ưu tiên tổ chức tại các Khu công nghiệp, chế xuất, khu nhà trọ, nhà ở công nhân…

Đặc biệt, nhân dịp SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội, Sở Du lịch Thành phố đã phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch tới Hà Nội nhân dịp như: Các hoạt động du lịch tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò; tour xe đạp Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng… kết hợp với đa dạng sản phẩm ẩm thực truyền thống Việt Nam tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.

Đẩy mạnh quảng bá, gắn liền với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đánh giá cao những kết quả Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, thể hiện trong 3 kết quả nổi bật: Công tác tuyên truyền; nhiều hoạt động đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng; tham mưu cho Thành phố làm tốt hơn công tác quản lý nhà nước.

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị Ban Chỉ đạo cần tập trung tốt công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, trong đó, cần thay đổi về nội dung, phương thức tuyên truyền đến người dân, đoàn viên, hội viên và doanh nghiệp; tuyên truyền ấn phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021” để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng. Cùng với đó, cần đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam trên địa bàn Thành phố, các tỉnh, thành bạn và nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng yêu cầu Ban chỉ đạo các cấp cần tập trung triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022” theo đúng kế hoạch; tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên Ban Chỉ đạo trong mọi công việc, đặc biệt là sự phối hợp giữa các sở với các quận, huyện thị, cơ quan báo đài của Thành phố...

Ngoài ra, cần làm tốt công tác tham mưu trong công tác quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, làm tốt công tác thị trường chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tham mưu cho Thành phố tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp chủ lực phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời, xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi ích của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tại hội nghị, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đã triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Theo đó, đối tượng, gồm: Các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước Việt Nam, bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức Chương trình đều được tham gia bình chọn.

Nhóm sản phẩm tham gia bình chọn, gồm: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống.

Nhóm dịch vụ tham gia bình chọn, gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quảng Ngãi: 8 doanh nghiệp không kê khai giá đất làm vật liệu đắp và san lấp công trình

Quảng Ngãi: 8 doanh nghiệp không kê khai giá đất làm vật liệu đắp và san lấp công trình

(LĐTĐ) Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi mới đây đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, tham mưu UBND tỉnh ...
AEON Ekiden 2022 - Sự kiện tri ân 10 năm AEON Việt Nam

AEON Ekiden 2022 - Sự kiện tri ân 10 năm AEON Việt Nam

(LĐTĐ) Chuỗi sự kiện cộng đồng của AEON Việt Nam nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập - AEON Ekiden vừa diễn ra chặng cuối tại AEON Tân Phú ngày ...
Quận Ba Đình: Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Quận Ba Đình: Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

(LĐTĐ) Ngày 3/10, tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Công Trứ, Ban chỉ đạo Xã hội học tập quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ...
Từ 15h chiều nay (3/10), giá xăng giảm về mốc dưới 21.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (3/10), giá xăng giảm về mốc dưới 21.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 3/10, giá bán lẻ các mặt hàng xăng, dầu được đồng loạt điều ...
TP.HCM phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

TP.HCM phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

(LĐTĐ) Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết vừa phát hiện một ca bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn TP.HCM, mọi thông tin liên quan ca ...
Vì sao bất động sản khu vực Mỹ Đình luôn sôi động?

Vì sao bất động sản khu vực Mỹ Đình luôn sôi động?

(LĐTĐ) Vốn là tâm điểm của thị trường Thủ đô, “cơn sốt” bất động sản Mỹ Đình được nhận định là chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.
Khai mạc Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Hội nghị Trung ương lần thứ 6 nhằm hoàn thành về cơ bản việc triển khai nhiệm vụ quán triệt, thực hiện các nội dung, vấn đề lớn, cốt yếu ...

Tin khác

Hà Nội: Khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa

Hà Nội: Khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm, sáng ngày 1/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức lễ khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.
[Infographic] Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục tăng nhẹ

[Infographic] Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục tăng nhẹ

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 của thành phố tiếp tục tăng 0,54% so với tháng trước, tăng 4,24% so với tháng 12/2021 và tăng 4,47% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 9 tháng năm 2022 tăng 3,49% so với bình quân cùng kỳ năm 2021.
Hà Nội: Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ

Hà Nội: Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ

(LĐTĐ) Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình “Hóa đơn may mắn” dành cho mọi đối tượng lấy hóa đơn sau khi mua hàng, dịch vụ nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội.
Người tiêu dùng hoang mang tìm nguồn cung rau sạch

Người tiêu dùng hoang mang tìm nguồn cung rau sạch

Sau vụ việc một số doanh nghiệp “hô biến” rau từ các chợ đầu mối thành sản phẩm “chuẩn VietGAP", nhiều người tiêu dùng đã ngần ngại khi lựa chọn rau trong các siêu thị lớn. Không ít gia đình lựa chọn cách tự cung, tự cấp; thậm chí chấp nhận mất công, vài ngày lại đi lấy rau sạch từ quê gửi lên theo xe khách.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan họp khẩn sau vụ rau “VietGAP rởm” vào siêu thị

Bộ trưởng Lê Minh Hoan họp khẩn sau vụ rau “VietGAP rởm” vào siêu thị

Liên quan đến việc rau VietGAP rởm “biến hình” vào hàng loạt siêu thị, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng tránh “treo đầu dê bán thịt chó” cần sự minh bạch trong các khâu sản xuất, phân phối, tiêu thụ.
Quảng Nam: Phê duyệt giá nước sạch mới áp dụng tại 9 huyện, thị xã và thành phố

Quảng Nam: Phê duyệt giá nước sạch mới áp dụng tại 9 huyện, thị xã và thành phố

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt đơn giá nước sạch do Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam cung cấp trên địa bàn tỉnh.
Lợi ích kép từ việc truy xuất nguồn gốc nông sản

Lợi ích kép từ việc truy xuất nguồn gốc nông sản

(LĐTĐ) Những năm gần đây, cùng với việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đa phần các Hợp tác xã và các hộ kinh doanh đã chú trọng tới việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Đây cũng là hướng đi tất yếu cho ngành nông nghiệp khi nhiều sản phẩm liên tục bị làm giả, làm nhái, gây mất niềm tin của người tiêu dùng.
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 tại Long Biên

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 tại Long Biên

(LĐTĐ) Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của thành phố Hà Nội và ngành Công Thương nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa… chiều 16/9, tại phường Phúc Lợi (quận Long Biên), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022. Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 20/9/2022.
Tiêu dùng bền vững - xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy

Tiêu dùng bền vững - xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy

(LĐTĐ) Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.
Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022-2023

Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022-2023

(LĐTĐ) Chung tay phối hợp với cơ quan Nhà nước kích cầu mua sắm online, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, mới đây Viettel Post đã hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng Chương trình ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022 - 2023. Theo đó, mỗi shop kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử sẽ có cơ hội nhận được nhiều voucher đồng giá chuyển phát.
Xem thêm
Phiên bản di động