Hà Nội sẽ tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

(LĐTĐ) Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp với lễ khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10/11/2021 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội).
Vận động công nhân viên chức lao động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam Tôn vinh giá trị hàng Việt

Chiều nay (2/11), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả bình chọn, và triển khai Lễ tôn vinh chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Hà Nội sẽ tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2021, triển khai với 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ (tăng 6 nhóm so với năm 2020).

Từ 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn đã phát hành, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ tham dự, trong đó có 150 doanh nghiệp đủ tiêu chí tham gia (tăng 6,5% so với năm 2020), với 271 sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia (tăng 43,4% so với năm 2020).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, hoạt động truyền thông chương trình được triển khai trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”; đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn...

Kết quả, có 231 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn. Top 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; Top 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; Top 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Tại hội nghị, các đại biểu đã thống thất cao với kết quả mà Ban Giám khảo đã chấm điểm.

Kết quả, chỉ trong vòng từ 15/9/2021 đến 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020, đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao công tác tổ chức và công tác tuyên truyền của Ban Tổ chức chương trình; mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm nay đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố, tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn và tỷ lệ người tiêu dùng tham gia bình chọn tăng so với năm 2020; việc này giúp cho các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế của Thủ đô. Đồng thời, cũng giúp người tiêu dùng nhận biết, tiếp cận mặt hàng, sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, kết quả của chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 sẽ là động lực để doanh nghiệp, những sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc; là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp và đó cũng chính là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nỗ lực cống hiến để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố cần tiếp tục hoàn thiện, đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng Cuộc vận động nói chung và chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" nói riêng, tạo sự phát triển chung cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp mới phát triển.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Để Thủ đô thực sự  là “thành phố sáng tạo”

Để Thủ đô thực sự là “thành phố sáng tạo”

(LĐTĐ) Đến nay, tròn 2 năm Hà Nội chính thức trở thành thành viên của Mạng lưới “Các Thành phố sáng tạo của UNESCO” ở lĩnh vực Thiết kế sáng tạo. ...
Cảnh giác với biến chủng mới Omicron

Cảnh giác với biến chủng mới Omicron

(LĐTĐ) Hiện tại, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 với biến chủng mới Omicron. Tuy nhiên, để chủ động ngăn chặn nguy cơ xâm nhập của biến chủng ...
Giữ “nếp làng” trong quá trình đô thị hóa

Giữ “nếp làng” trong quá trình đô thị hóa

(LĐTĐ) Tại Hội thảo “Thực trạng quản lý quy hoạch, xây dựng, kiến trúc cảnh quan tại các huyện của Hà Nội”, do Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội ...
Các làng hoa, cây cảnh tất bật vào vụ Tết

Các làng hoa, cây cảnh tất bật vào vụ Tết

(LĐTĐ) Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tại các vùng trồng hoa ở Hà Nội đang tất bật chuẩn bị cho vụ hoa cuối ...
Cơ hội vàng từ thương mại điện tử

Cơ hội vàng từ thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, thị trường thương mại điện tử trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Việc ứng dụng ...
Tiến sĩ người Dao ở Hà Nội

Tiến sĩ người Dao ở Hà Nội

(LĐTĐ) Với trăn trở của một người nghiên cứu và đam mê văn hóa mong muốn dùng những tri thức bản địa đặc trưng của dân tộc để giúp người Dao ...
Chào tháng Mười hai dấu yêu

Chào tháng Mười hai dấu yêu

(LĐTĐ) Tháng Mười hai - tháng cuối cùng của một năm đã tới. Thời gian thấm thoắt thoi đưa. Chúng ta lại sắp chạm vào thêm một mốc thời gian của ...

Tin khác

Để Thủ đô thực sự  là “thành phố sáng tạo”

Để Thủ đô thực sự là “thành phố sáng tạo”

(LĐTĐ) Đến nay, tròn 2 năm Hà Nội chính thức trở thành thành viên của Mạng lưới “Các Thành phố sáng tạo của UNESCO” ở lĩnh vực Thiết kế sáng tạo. Thành phố đã và đang có những chương trình, kế hoạch dài hạn để thúc đẩy mạnh mẽ việc hiện thực hóa mục tiêu xây dựng “Thành phố sáng tạo”- Một động lực mới, thương hiệu mới được cộng đồng quốc tế ghi nhận.
Giữ “nếp làng” trong quá trình đô thị hóa

Giữ “nếp làng” trong quá trình đô thị hóa

(LĐTĐ) Tại Hội thảo “Thực trạng quản lý quy hoạch, xây dựng, kiến trúc cảnh quan tại các huyện của Hà Nội”, do Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội tổ chức vừa qua, nhiều chuyên gia, nhà khoa học đều đánh giá, trong quá trình xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa tại Hà Nội, nhiều làng, xã tại các huyện ven đô đã và đang mất dần bản sắc truyền thống vốn có.
Các làng hoa, cây cảnh tất bật vào vụ Tết

Các làng hoa, cây cảnh tất bật vào vụ Tết

(LĐTĐ) Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tại các vùng trồng hoa ở Hà Nội đang tất bật chuẩn bị cho vụ hoa cuối năm. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên người trồng hoa cũng nhiều lo âu, thấp thỏm hơn mọi năm. Tuy vậy, các nhà vườn vẫn động viên nhau thích ứng nhanh với hoàn cảnh thực tiễn để có một vụ hoa thành công.
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Đề cao vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của người đứng đầu

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Đề cao vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của người đứng đầu

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội, sáng 1/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, quan điểm chỉ đạo của Thành ủy năm 2022 là: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất; tiếp tục thực hiện chủ đề công tác năm 2022 là năm "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển"; đề cao vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của người đứng đầu ở tất cả các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị.
Giai đoạn 2021-2025, Hà Nội đặt mục tiêu phát triển 44 triệu mét vuông sàn nhà ở

Giai đoạn 2021-2025, Hà Nội đặt mục tiêu phát triển 44 triệu mét vuông sàn nhà ở

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đặt chỉ tiêu tổng diện tích sàn nhà ở phát triển giai đoạn 2021-2025 là khoảng 44 triệu m2; diện tích nhà ở bình quân đầu người toàn thành phố đạt 29,5m2 sàn/người. Để thực hiện kế hoạch, UBND Thành phố dự kiến nhu cầu vốn khoảng 437.000 tỷ đồng.
Công khai, minh bạch để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công

Công khai, minh bạch để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công

(LĐTĐ) Ngay từ đầu năm, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành đầy đủ hệ thống các văn bản, kế hoạch và chỉ đạo nhiều giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao các Chỉ số đánh giá về hiệu quả hoạt động của chính quyền. Tại các sở, ngành, quận, huyện, việc cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI được thực hiện với nhiều giải pháp.
Quận Tây Hồ chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống dịch

Quận Tây Hồ chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Ban Chỉ đạo, Sở Chỉ huy quận Tây Hồ đã chỉ đạo các đơn vị, các phường trên địa bàn tích cực chuẩn bị, triển khai nhanh chóng trạm y tế lưu động tại Trung tâm văn hóa phường và các phương án cần thiết trong phòng, chống dịch trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Hiệu quả từ cuộc thi “Giữ gìn đường làng, ngõ, xóm, thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”

Hiệu quả từ cuộc thi “Giữ gìn đường làng, ngõ, xóm, thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”

(LĐTĐ) Những năm qua, cuộc thi “Giữ gìn đường làng, ngõ, xóm, thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” do Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phúc Thọ phát động đã được lan tỏa và phát huy hiệu quả, góp phần tạo nên những nét đẹp văn hóa tích cực trong cộng đồng.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026

(LĐTĐ) Sáng nay (30/11), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Thanh Trì đã tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề: “Đoàn kết, chung sức xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo; góp phần thực hiện chính sách an sinh, xã hội; xây dựng huyện Thanh Trì phát triển lên quận”.
Người dân làng đào Nhật Tân nhộn nhịp tuốt lá chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022

Người dân làng đào Nhật Tân nhộn nhịp tuốt lá chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022

(LĐTĐ) Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022. Thời điểm này, người dân trồng đào Nhật Tân đang nhộn nhịp, gấp rút thực hiện việc tuốt lá đào để hoa nở đúng dịp. Bên cạnh đó, các hộ dân trồng mai, quất… cũng đang thực hiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị đưa ra thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động