Hà Nội sẽ tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp với lễ khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10/11/2021 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội).
Vận động công nhân viên chức lao động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam Tôn vinh giá trị hàng Việt

Chiều nay (2/11), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả bình chọn, và triển khai Lễ tôn vinh chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Hà Nội sẽ tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2021, triển khai với 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ (tăng 6 nhóm so với năm 2020).

Từ 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn đã phát hành, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ tham dự, trong đó có 150 doanh nghiệp đủ tiêu chí tham gia (tăng 6,5% so với năm 2020), với 271 sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia (tăng 43,4% so với năm 2020).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, hoạt động truyền thông chương trình được triển khai trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”; đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn...

Kết quả, có 231 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn. Top 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; Top 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; Top 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Tại hội nghị, các đại biểu đã thống thất cao với kết quả mà Ban Giám khảo đã chấm điểm.

Kết quả, chỉ trong vòng từ 15/9/2021 đến 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020, đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao công tác tổ chức và công tác tuyên truyền của Ban Tổ chức chương trình; mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm nay đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố, tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn và tỷ lệ người tiêu dùng tham gia bình chọn tăng so với năm 2020; việc này giúp cho các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế của Thủ đô. Đồng thời, cũng giúp người tiêu dùng nhận biết, tiếp cận mặt hàng, sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, kết quả của chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 sẽ là động lực để doanh nghiệp, những sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc; là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp và đó cũng chính là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nỗ lực cống hiến để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố cần tiếp tục hoàn thiện, đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng Cuộc vận động nói chung và chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" nói riêng, tạo sự phát triển chung cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp mới phát triển.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Tăng gấp đôi mã đề môn tự chọn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Tăng gấp đôi mã đề môn tự chọn

Để bảo đảm yếu tố an ninh, thay vì chỉ có 24 mã đề thi môn tự chọn cho 24 học sinh trong 1 phòng thi như trước đây, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025 nâng số mã đề lên thành 48 cho 2 khung thời gian của buổi thi thứ 3.
Nghệ An: Xử phạt người cắt ghép ảnh đại biểu Quốc hội, đăng tin giả để tăng tương tác

Nghệ An: Xử phạt người cắt ghép ảnh đại biểu Quốc hội, đăng tin giả để tăng tương tác

Theo thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hai trường hợp đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội.
Brazil sa thải HLV Dorival Junior sau thất bại trước Argentina

Brazil sa thải HLV Dorival Junior sau thất bại trước Argentina

Chỉ ba ngày sau thất bại nặng nề 1-4 trước đại kình địch Argentina ở vòng loại World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã chính thức nói lời chia tay với HLV Dorival Junior. Quyết định được đưa ra tối ngày 28/3, trong bối cảnh đội tuyển Brazil đang trải qua chuỗi phong độ thất thường và thiếu bản sắc rõ ràng.
Nắng xuân gọi những yêu thương

Nắng xuân gọi những yêu thương

Ngày mới hé mở, nắng tinh khôi ùa vào phòng, ấm áp và trong trẻo. Những giọt sương mai long lanh đọng trên tán lá, vương vít chút se lạnh cuối đông. Hương hoa móng bò, lộc vừng từ công viên trước nhà thoảng qua. Tôi hít một hơi đầy lồng ngực, cảm nhận mùa xuân đang trở về.
Preston North End vs Aston Villa, tứ kết FA Cup: Khác biệt ở đẳng cấp

Preston North End vs Aston Villa, tứ kết FA Cup: Khác biệt ở đẳng cấp

Trận tứ kết FA Cup giữa Preston North End và Aston Villa hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu nhiều cảm xúc, nhưng cũng là màn so tài mà sự chênh lệch về đẳng cấp rất rõ ràng. Trong khi Aston Villa đang bay cao ở cả Premier League lẫn đấu trường châu lục, thì Preston chỉ là đội bóng hạng Nhất thi đấu phập phù trong mùa giải năm nay.
Hoài bão trên hành trình lan tỏa yêu thương

Hoài bão trên hành trình lan tỏa yêu thương

Đã gần 9 năm nay, chị Đặng Thị Nhung (Hà Đông, Hà Nội) không quản vất vả, khó khăn để vận chuyển những bao hàng chứa quần áo, sách vở, đồ dùng lên miền cao cho đồng bào ở các vùng Sơn La, Điện Biên, Hà Giang,… Từ những chuyến đi đơn lẻ, chị trở thành cầu nối, mang yêu thương từ đồng bằng lên với núi rừng.
Dự kiến sau sắp xếp, tỉnh Bình Dương chỉ còn 27 xã

Dự kiến sau sắp xếp, tỉnh Bình Dương chỉ còn 27 xã

Dự kiến sau sắp xếp, tỉnh Bình Dương từ 91 xã sẽ giảm xuống còn 27 xã.

Tin khác

Triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô năm 2025

Triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô năm 2025

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên năm 2025, Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ kinh tế trên địa bàn Thành phố lĩnh vực kinh tế ngành.
Lấy đầu tư công là động lực dẫn dắt, Hà Nội quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP 8%

Lấy đầu tư công là động lực dẫn dắt, Hà Nội quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP 8%

Năm 2025, Hà Nội đẩy mạnh và phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt ít nhất 95% kế hoạch giao, theo tinh thần lấy đầu tư công dẫn dắt, kích hoạt và thu hút đầu tư xã hội. Qua đó quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP là 8% trở lên.
Nông dân Thủ đô đẩy mạnh xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng

Nông dân Thủ đô đẩy mạnh xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng

Lễ ký kết xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng Nam Sơn vừa diễn ra với sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nghiệp và hộ nông dân, mở ra cơ hội phát triển sản phẩm nông nghiệp đặc thù, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, mang lại lợi ích kinh tế cao cho người dân.
Huyện Thường Tín ưu tiên xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề

Huyện Thường Tín ưu tiên xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề

Huyện Thường Tín đang tập trung đẩy mạnh đầu tư xây dựng cụm công nghiệp trên địa bàn giai đoạn từ năm 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Đặc biệt, huyện ưu tiên xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề có nhu cầu bức thiết về mặt bằng sản xuất, kinh doanh, hoặc những làng nghề có mức độ ô nhiễm cao, nhằm di dời các hộ sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư.
Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho các khu nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho các khu nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ

Tổ địa bàn Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Bắc Từ Liêm đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân, Công an các phường tổ chức đồng loạt Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, tập huấn nghiệp vụ PCCC cho các khu nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn 13 phường thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với sự tham gia của khoảng 2.000 người.
Phê duyệt xây mới Bệnh viện Mắt Hà Nội với mức đầu tư hơn 718 tỷ đồng

Phê duyệt xây mới Bệnh viện Mắt Hà Nội với mức đầu tư hơn 718 tỷ đồng

Bệnh viện Mắt thành phố Hà Nội có địa chỉ ở phường Phú Lương, quận Hà Đông. Sau khi hoàn thành, quy mô giường bệnh đạt 250 giường.
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại New Zealand

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại New Zealand

Nhằm tăng cường, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với thủ đô, địa phương các nước trên thế giới; thực hiện kế hoạch đối ngoại năm 2025 của Thành ủy; nhận lời mời của Hội đồng, Chính quyền thủ đô, thành phố các nước, từ ngày 26/3 đến ngày 4/4/2025, đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đi thăm, làm việc tại Australia và New Zealand.
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn hành vi lạm dụng, trục lợi từ Quỹ BHYT

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn hành vi lạm dụng, trục lợi từ Quỹ BHYT

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội giao Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội Khu vực I và các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra việc sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT), ngăn chặn hành vi lạm dụng, trục lợi từ Quỹ BHYT.
Hà Nội cải tạo công viên, hồi sinh những không gian xanh

Hà Nội cải tạo công viên, hồi sinh những không gian xanh

Từng bước bỏ lớp áo cũ, nhiều công viên trên địa bàn Thủ đô đang được chỉnh trang, cải tạo. Đây là nỗ lực của Hà Nội nhằm nâng cấp hệ thống công viên, mang đến những không gian xanh, sạch, đẹp, phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi, thư giãn của người dân.
Phụ nữ Thủ đô trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Phụ nữ Thủ đô trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội thực hiện chương trình học tập, trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động