Hà Nội sẽ tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021
Vận động công nhân viên chức lao động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam Tôn vinh giá trị hàng Việt |
Chiều nay (2/11), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả bình chọn, và triển khai Lễ tôn vinh chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.
![]() |
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị. |
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 11/2021, triển khai với 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ (tăng 6 nhóm so với năm 2020).
Từ 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn đã phát hành, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ tham dự, trong đó có 150 doanh nghiệp đủ tiêu chí tham gia (tăng 6,5% so với năm 2020), với 271 sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia (tăng 43,4% so với năm 2020).
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, hoạt động truyền thông chương trình được triển khai trên cơ sở tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Cụ thể, Ban Chỉ đạo đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”; đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn...
Kết quả, có 231 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn. Top 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; Top 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; Top 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Tại hội nghị, các đại biểu đã thống thất cao với kết quả mà Ban Giám khảo đã chấm điểm. |
Kết quả, chỉ trong vòng từ 15/9/2021 đến 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020, đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá cao công tác tổ chức và công tác tuyên truyền của Ban Tổ chức chương trình; mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm nay đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố, tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn và tỷ lệ người tiêu dùng tham gia bình chọn tăng so với năm 2020; việc này giúp cho các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế của Thủ đô. Đồng thời, cũng giúp người tiêu dùng nhận biết, tiếp cận mặt hàng, sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao.
Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, kết quả của chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 sẽ là động lực để doanh nghiệp, những sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc; là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp và đó cũng chính là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nỗ lực cống hiến để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.
Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố cần tiếp tục hoàn thiện, đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng Cuộc vận động nói chung và chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" nói riêng, tạo sự phát triển chung cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp mới phát triển.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Tăng gấp đôi mã đề môn tự chọn

Nghệ An: Xử phạt người cắt ghép ảnh đại biểu Quốc hội, đăng tin giả để tăng tương tác

Brazil sa thải HLV Dorival Junior sau thất bại trước Argentina

Nắng xuân gọi những yêu thương

Preston North End vs Aston Villa, tứ kết FA Cup: Khác biệt ở đẳng cấp

Hoài bão trên hành trình lan tỏa yêu thương

Dự kiến sau sắp xếp, tỉnh Bình Dương chỉ còn 27 xã
Tin khác

Triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô năm 2025
Thủ đô 29/03/2025 07:29

Lấy đầu tư công là động lực dẫn dắt, Hà Nội quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP 8%
Chỉ đạo - Điều hành 29/03/2025 07:27

Nông dân Thủ đô đẩy mạnh xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2025 22:52

Huyện Thường Tín ưu tiên xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2025 17:41

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho các khu nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2025 15:44

Phê duyệt xây mới Bệnh viện Mắt Hà Nội với mức đầu tư hơn 718 tỷ đồng
Chỉ đạo - Điều hành 28/03/2025 15:37

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại New Zealand
Chỉ đạo - Điều hành 28/03/2025 15:36

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn hành vi lạm dụng, trục lợi từ Quỹ BHYT
Chỉ đạo - Điều hành 28/03/2025 08:48

Hà Nội cải tạo công viên, hồi sinh những không gian xanh
Thủ đô 27/03/2025 16:32

Phụ nữ Thủ đô trao đổi kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2025 16:01