Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng việc hủy chuyến bay từ Đồng Hới đến TP.HCM
Liên quan đến sự việc Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động, ngày 2/2, trả lời Phóng viên Báo Lao động thủ đô, ông Hồ Minh Tấn, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết: Về góc độ an toàn bay, vì lý do kỹ thuật không khởi động được động cơ trước khi khởi hành nên tổ bay phải dừng chuyến bay để khắc phục là đúng quy định về an toàn.
Theo đại diện hãng Pacific Airlines, nguyên nhân chuyến bay BL6245 của hãng bị huỷ là vì lý do kỹ thuật. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay phải dời sang khởi hành trưa ngày hôm sau (2/2).
Cụ thể, chuyến bay BL6245 dự định khởi hành từ sân bay Đồng Hới lúc 21h35. Tuy nhiên, sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay, đón khánh lên tàu để chuẩn bị bay vào TP.HCM thì gặp sự cố kỹ thuật, cơ trưởng thông báo một bên động cơ không khởi động.
"Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, cơ trưởng quyết định đưa hành khách trở lại nhà ga. Sau đó hành khách được Pacific Airlines bố trí xe đưa về khách sạn nghỉ ngơi chờ khắc phục sự cố và khới hành trở lại đi TP.HCM vào ngày hôm sau 2/2 lúc 12h36", đại diện Pacific Airlines thông tin.
Hành khách trên chuyến bay BL6245 ngồi chờ tại sảnh nhà ga sân bay Đồng Hới lúc 2h sáng ngày 2/2. |
Đại diện Pacific Airlines cho biết thêm, chuyến bay BL6245 được thực hiện bởi tàu bay thuê ướt (thuê máy bay và toàn bộ phi hành đoàn) của đối tác ở Châu Âu, được hãng tăng cường để phục vụ hành khách đi lại cao điểm Tết Nguyên đán. Trong quá trình xử lý kỹ thuật, do sân bay Đồng Hới là sân bay lẻ chưa có cơ sở bảo dưỡng và vật tư phụ tùng, sự việc phát sinh vào tối muộn nên hãng đã phối hợp cùng đối tác cử kỹ sư, chuyển vật tư phụ tùng ra Đồng Hới ngay trong sáng 2/2 để kịp thời khắc phục. Đến trưa 2/2, máy bay đã được khắc phục và hành khách được đưa từ khách sạn ra sân bay để khởi hành đi TP.HCM.
"Về chất lượng dịch vụ hành khách thì hãng bay phải có trách nhiệm thông tin đầy đủ đến hành khách và các dịch vụ thiết yếu khi chuyến bay bị chậm chuyến hoặc huỷ chuyến theo quy định", ông Hồ Minh Tấn, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam trả lời Phóng viên Báo Lao động Thủ đô. “Đây là sự việc bất khả kháng vì lý do đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay. Pacfic Airlines xin gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng và cảm ơn hành khách đã thông cảm, chia sẻ với Hãng trong thời gian các kỹ sư nỗ lực khắc phục để chuyến bay sớm khởi hành trở lại, đảm bảo an toàn”, đại diện Pacific Airlines chia sẻ. |
Trả lời Phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới cho biết, chuyến bay của hãng hàng không Pacific Airlines mang số hiệu BL6245 xuất phát từ Đồng Hới đến TP.HCM lúc 21h35 ngày 1/2 xuất hiện lỗi kỹ thuật vì vậy không thể cất cánh và buộc phải sửa chữa khắc phục. Sau khi khắc phục lỗi kỹ thuật, chuyến bay này cất cánh trở lại vào lúc 12h30 ngày 2/2.
Nhiều hành khách bức xúc vì ngồi chờ trên máy bay nhiều giờ nhưng không được cất cánh cũng không được ra khỏi sân bay. |
Như Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, khoảng 20h30 ngày 1/2, chị N.T.N.H (29 tuổi) đến Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) để đi chuyến bay BL6245 từ Đồng Hới - TP.HCM. Theo kế hoạch trên vé của hành khách, chuyến bay sẽ xuất phát tại Đồng Hới lúc 21h35 và đến TP.HCM lúc 23h15. Đến khoảng 21h40 cùng ngày, hành khách đã lên máy bay và yên vị chuẩn bị bay. Lúc này, cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật chuyến bay bị hoãn và yêu cầu hành khách chờ trên máy bay cho đến lúc bộ phận kỹ thuật khắc phục sự cố. Khoảng hơn 1h sáng 2/2, sau nhiều lần thay đổi thời gian bay, cơ trưởng bất ngờ thông báo chuyến bay bị huỷ do một động cơ không hoạt động. Hành khách được yêu cầu quay lại nhà ga sân bay Đồng Hới và làm các thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên mặt đất. Các nhân viên này đưa ra 2 cách giải quyết cho hành khách trên chuyến bay bị hủy, gồm: Hành khách sẽ được hoàn tiền hoặc sẽ bố trí cho các hành khách nghỉ ngơi tại các khách sạn gần sân bay, mọi chi phí sẽ được hãng bay chi trả. Ngoài ra, các hành khách cũng được bố trí một chuyến bay khác vào 12h30 ngày 2/2. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Vạch trần thủ đoạn của nhóm đối tượng đấu giá 30 tỷ đồng/m2 đất tại Sóc Sơn
Tin nóng 22/12/2024 13:22
"Điểm mặt" 3 sàn ngoại hối lừa đảo vừa bị Công an Hà Nội triệt phá
Tin nóng 22/12/2024 10:19
Hà Nội: Liên tiếp phát hiện các vụ việc kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu
Tin nóng 20/12/2024 21:43
Chân dung kẻ phóng hỏa tại quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng
Tin nóng 19/12/2024 10:35
Bình Dương: Triệt phá băng nhóm buôn bán ma túy có nhiều tiền án
Tin nóng 19/12/2024 08:28
TP.HCM: Bắt 3 đối tượng mua bán, vận chuyển hơn 42kg ma túy các loại
Tin nóng 16/12/2024 16:48
Bình Dương: Khởi tố các đối tượng mua bán hoá đơn trái phép
Tin nóng 14/12/2024 07:44
Nhập khẩu "khí cười" nhưng khai báo là phụ gia thực phẩm với trị giá hơn 5 triệu USD
Tin nóng 11/12/2024 11:04
Cách thức lừa đảo của "Mr Pips" Phó Đức Nam và "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ
Tin nóng 11/12/2024 06:41
Công an thành phố Hà Nội thông tin về thủ đoạn lừa đảo của TikToker "Mr Pips" Phó Đức Nam
Tin nóng 10/12/2024 22:23