Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động
Khoảng 20h30 ngày 1/2, chị N.T.N.H (29 tuổi) đến Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) để đi chuyến bay BL6245 từ Đồng Hới - TP.HCM. Theo kế hoạch trên vé của hành khách, chuyến bay sẽ xuất phát tại Đồng Hới lúc 21h35 và đến TP.HCM lúc 23h15.
Đến khoảng 21h40 cùng ngày, hành khách đã lên máy bay và yên vị chuẩn bị bay. Lúc này, cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật chuyến bay bị hoãn và yêu cầu hành khách chờ trên máy bay cho đến lúc bộ phận kỹ thuật khắc phục sự cố.
![]() |
Chuyến bay BL6245 của Pacific Airlines bị huỷ chuyến do một bên động cơ không hoạt động. Ảnh: Minh Tuấn. |
Khoảng hơn 1h sáng 2/2, sau nhiều lần thay đổi thời gian bay, cơ trưởng bất ngờ thông báo chuyến bay bị huỷ do một động cơ không hoạt động. Hành khách được yêu cầu quay lại nhà ga sân bay Đồng Hới và làm các thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên mặt đất.
Quá bức xúc vì phải chờ trên máy bay trong nhiều giờ đồng hồ, một số hành khách yêu cầu nhân viên hãng bay giải thích và đưa ra cách xử lý thoả đáng.
"Tại sao chúng tôi chờ trên máy bay nhiều giờ đồng hồ trong khi mọi thủ tục đã làm xong. Ngày mai tôi còn có công việc quan trọng với đối tác nước ngoài vào lúc 9h30, bây giờ bị huỷ chuyến thì việc này ai chịu trách nhiệm?", chị N.T.N.H truy vấn nhân viên hãng bay.
![]() |
Hành khách vạ vật ngồi chờ trên sảnh nhà ga sân bay Đồng Hới. Ảnh: Minh Tuấn. |
Cùng chung cảnh ngộ, anh N.H.A (27 tuổi) cho biết, trong thời gian chờ trên máy bay, tiếp viên hàng không không hề có một lời xin lỗi hay trấn an hành khách, khiến nhiều người chờ trong mệt mỏi và bức xúc.
"Chờ trên máy bay 4-5 giờ đồng hồ nhưng không được một chai nước để uống, nếu không bay được thì cho chúng tôi xuống sớm đi, tại sao lại bắt hàng trăm người chờ trên máy bay lâu như vậy", anh A. cho biết.
![]() |
Nhiều hành khách bức xúc truy vấn nhân viên hãng bay khi bị huỷ chuyến vào lúc hơn 1h sáng. Ảnh: Minh Tuấn. |
Trả lời thắc mắc của hành khách, nhân viên phòng vé Pacific Airlines tại sân bay giải thích chuyến bay này bị huỷ do sự cố ngoài ý muốn nên không thông báo được sớm với hành khách.
Các nhân viên này đưa ra 2 cách giải quyết cho hành khách trên chuyến bay bị hủy, gồm: Hành khách sẽ được hoàn tiền hoặc sẽ bố trí cho các hành khách nghỉ ngơi tại các khách sạn gần sân bay, mọi chi phí sẽ được hãng bay chi trả. Ngoài ra, các hành khách cũng được bố trí một chuyến bay khác vào 12h30 ngày 2/2.
Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến sự cố hy hữu này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy dịch vụ công trên môi trường số"

Út “trọc” – Đinh Ngọc Hệ hầu tòa về cáo buộc trốn thuế 39 tỷ đồng

Hà Nội: Phát động vận động ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" năm 2023

Hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Nóng vấn đề thu chi ngân sách, giám sát bảo hiểm

Xóa bỏ các định kiến về giới trong gia đình và cộng đồng

Các cấp Mặt trận mở đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc
Tin khác

TP.HCM: Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục bị mạo danh trên mạng xã hội
Tin nóng 29/03/2023 21:05

Khởi tố nhân tình của mẹ trong vụ bé trai nghi bị bạo hành, ép hút ma túy
Tin nóng 28/03/2023 19:13

TP.HCM: Cơ quan chức năng kiểm tra Công ty Home Credit
Tin nóng 28/03/2023 17:29

TP.HCM xuất hiện thêm chiêu trò lừa đảo mới "ba con bị tai nạn"
Tin nóng 28/03/2023 13:36

Công an TP.HCM thông tin vụ bé trai nghi bị bạo hành, ép dùng ma tuý
Tin nóng 27/03/2023 21:57

Ngăn chặn 1,2 tấn dược liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tin nóng 25/03/2023 13:17

Công an TP.HCM khởi tố 3 đối tượng quốc tịch Malaysia hoạt động phi pháp tại Việt Nam
Tin nóng 24/03/2023 21:10

Phóng viên Báo Nông thôn ngày nay bị hành hung trong lúc tác nghiệp
Pháp luật 23/03/2023 19:04

Trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không xách tay hơn 11 kg ma tuý về Việt Nam
Tin nóng 23/03/2023 09:06

Khánh Hòa: Khởi tố vụ án phá rừng hàng chục m3 gỗ
Tin nóng 22/03/2023 22:36