Pacific Airlines hủy chuyến tới TP.HCM vào rạng sáng vì một động cơ không hoạt động
Khoảng 20h30 ngày 1/2, chị N.T.N.H (29 tuổi) đến Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) để đi chuyến bay BL6245 từ Đồng Hới - TP.HCM. Theo kế hoạch trên vé của hành khách, chuyến bay sẽ xuất phát tại Đồng Hới lúc 21h35 và đến TP.HCM lúc 23h15.
Đến khoảng 21h40 cùng ngày, hành khách đã lên máy bay và yên vị chuẩn bị bay. Lúc này, cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật chuyến bay bị hoãn và yêu cầu hành khách chờ trên máy bay cho đến lúc bộ phận kỹ thuật khắc phục sự cố.
![]() |
Chuyến bay BL6245 của Pacific Airlines bị huỷ chuyến do một bên động cơ không hoạt động. Ảnh: Minh Tuấn. |
Khoảng hơn 1h sáng 2/2, sau nhiều lần thay đổi thời gian bay, cơ trưởng bất ngờ thông báo chuyến bay bị huỷ do một động cơ không hoạt động. Hành khách được yêu cầu quay lại nhà ga sân bay Đồng Hới và làm các thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên mặt đất.
Quá bức xúc vì phải chờ trên máy bay trong nhiều giờ đồng hồ, một số hành khách yêu cầu nhân viên hãng bay giải thích và đưa ra cách xử lý thoả đáng.
"Tại sao chúng tôi chờ trên máy bay nhiều giờ đồng hồ trong khi mọi thủ tục đã làm xong. Ngày mai tôi còn có công việc quan trọng với đối tác nước ngoài vào lúc 9h30, bây giờ bị huỷ chuyến thì việc này ai chịu trách nhiệm?", chị N.T.N.H truy vấn nhân viên hãng bay.
![]() |
Hành khách vạ vật ngồi chờ trên sảnh nhà ga sân bay Đồng Hới. Ảnh: Minh Tuấn. |
Cùng chung cảnh ngộ, anh N.H.A (27 tuổi) cho biết, trong thời gian chờ trên máy bay, tiếp viên hàng không không hề có một lời xin lỗi hay trấn an hành khách, khiến nhiều người chờ trong mệt mỏi và bức xúc.
"Chờ trên máy bay 4-5 giờ đồng hồ nhưng không được một chai nước để uống, nếu không bay được thì cho chúng tôi xuống sớm đi, tại sao lại bắt hàng trăm người chờ trên máy bay lâu như vậy", anh A. cho biết.
![]() |
Nhiều hành khách bức xúc truy vấn nhân viên hãng bay khi bị huỷ chuyến vào lúc hơn 1h sáng. Ảnh: Minh Tuấn. |
Trả lời thắc mắc của hành khách, nhân viên phòng vé Pacific Airlines tại sân bay giải thích chuyến bay này bị huỷ do sự cố ngoài ý muốn nên không thông báo được sớm với hành khách.
Các nhân viên này đưa ra 2 cách giải quyết cho hành khách trên chuyến bay bị hủy, gồm: Hành khách sẽ được hoàn tiền hoặc sẽ bố trí cho các hành khách nghỉ ngơi tại các khách sạn gần sân bay, mọi chi phí sẽ được hãng bay chi trả. Ngoài ra, các hành khách cũng được bố trí một chuyến bay khác vào 12h30 ngày 2/2.
Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến sự cố hy hữu này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Bộ GD&ĐT xác định chuyển đổi số, cải cách hành chính là giải pháp đột phá

Tập đoàn Thành Công khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô Skoda tại Việt Nam

Hành trình triệt phá "xưởng" sản xuất ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Đoàn viên thanh niên các trường Đại học sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn

Sẽ bố trí điểm thi riêng cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT theo đề Chương trình giáo dục phổ thông 2006

Hà Nội: Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Hơn 100 lái xe buýt được nâng cao nghiệp vụ
Tin khác

Hành trình triệt phá "xưởng" sản xuất ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Tin nóng 26/03/2025 21:21

Để con gái 6 tuổi lái xe, bố bị phạt đến 30 triệu đồng
Tin nóng 26/03/2025 11:21

Phẫn nộ video người đàn ông đánh phụ nữ và trẻ em
Tin nóng 25/03/2025 09:47

Mở rộng xác minh hành vi lan truyền thông tin sai sự thật "Dừng xe ở làn khẩn cấp trên cao tốc đi vệ sinh bị phạt nguội"
Tin nóng 25/03/2025 09:02

Hà Nội: Xử lý xe ba bánh đi lên vành đai 3 trên cao trong giờ cao điểm
Tin nóng 22/03/2025 21:15

Tài xế xe khách vừa chơi game vừa lái xe bị phạt 10 triệu đồng
Tin nóng 21/03/2025 17:04

6 cán bộ quận Hoàng Mai bị bắt về hành vi "nhận hối lộ"
Tin nóng 20/03/2025 22:14

Tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự khi tập trung đông người trước tòa nhà “Hàm cá mập”
Tin nóng 20/03/2025 22:02

Truy tố giám đốc công ty để xảy ra vụ nổ nồi hơi khiến 11 người thương vong
Tin nóng 20/03/2025 19:22

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng
Tin nóng 20/03/2025 14:02