Công đoàn Viên chức Việt Nam: Tổ chức Tháng Công nhân 2019 đảm bảo thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Các hoạt động trong Tháng Công nhân 2019 cần được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tình hình, đặc điểm và điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đây là một trong những yêu cầu của Công đoàn Viên chức Việt Nam (CĐ Viên chức VN) khi triển khai tổ chức Tháng Công nhân năm 2019.  
to chuc thang cong nhan 2019 dam bao thiet thuc hieu qua Tháng 5/2019: Thủ tướng sẽ gặp gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao
to chuc thang cong nhan 2019 dam bao thiet thuc hieu qua Chú trọng hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên
to chuc thang cong nhan 2019 dam bao thiet thuc hieu qua LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Tập trung triển khai các hoạt động nhân Tháng Công nhân

Theo Kế hoạch số 53/KH-CĐVC của CĐ Viên chức VN về việc tổ chức Tháng Công nhân năm 2019, chủ đề của Tháng Công nhân năm 2019 trong các cấp CĐ Viên chức VN là “Mỗi CĐCS - Một lợi ích đoàn viên”. Theo đó, CĐ Viên chức VN chỉ đạo mỗi CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở, CĐCS chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên; đồng thời đề xuất với lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức ít nhất 01 hoạt động hoặc 01 mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên, CBCCVCLĐ; phấn đấu 100% CĐCS thực hiện điều này.

Về nội dung hoạt động Tháng Công nhân năm 2019, CĐ Viên chức Việt Nam chỉ đạo các cấp CĐ chọn lựa những hoạt động đang phát huy hiệu quả; đồng thời nghiên cứu thí điểm, triển khai những mô hình mới, những cách làm sáng tạo thu hút đông đảo đoàn viên, CBCCVCLĐ tham gia.

Trong đó tập trung triển khai 5 nhóm hoạt động trọng tâm gồm: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động; tổ chức các hoạt động nhằm phát huy vai trò của giai cấp công nhân, CBCCVCLĐ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCVCLĐ và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2019.

to chuc thang cong nhan 2019 dam bao thiet thuc hieu qua
CĐ Viên chức tỉnh Vĩnh Phúc khám sức khỏe cho CBCCVCLĐ để thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019. Ảnh minh họa. (Nguồn: Trang web CĐ Viên chức VN)

Riêng với nhóm các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CBCCVCLĐ, CĐ Viên chức VN định hướng: các cấp CĐ cần đề xuất, phối hợp tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền với đoàn viên, CBCCVCLĐ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của đoàn viên, CBCCVCLĐ đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây “Nhà tình nghĩa” cho đoàn viên CĐ, CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp khi thực hiện nhiệm vụ.

Cùng đó, CĐ cần phối hợp với lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, đơn vị triển khai các hoạt động đưa lợi ích tinh thần đến CBCCVCLĐ, đoàn viên công đoàn như: Tổ chức Ngày hội tư vấn hoặc các sân chơi pháp luật dưới các hình thức sân khấu hóa; tổ chức giao lưu thể thao, liên hoan văn nghệ và các hoạt động văn thể khác. CĐ các cấp cũng cần rà soát Thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; nâng giá trị bữa ăn trưa cho CBCCVCLĐ.

Đặc biệt, các cấp CĐ cần phối hợp với các đối tác mà mình đã ký kết và các đối tác đã ký kết với CĐ Viên chức VN, Tổng LĐLĐ Việt Nam để triển khai các lợi ích đến CBCCVCLĐ, đoàn viên CĐ; chủ động tìm kiếm, phát triển các đối tác mới, nhất là các đơn vị có sản phẩm trí tuệ của người lao động Việt Nam trong phong trào lao động sáng tạo do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức, lao động được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi.

Ngoài ra, các cấp CĐ cần tham gia giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: BHXH, BHYT, ATVSLĐ…; tham gia quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, nhất là bếp ăn tập thể; Phối hợp với ngành y tế và các đơn vị liên quan triển khai phúc lợi về chăm sóc sức khỏe (khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí) cho CBCCVCLĐ, đoàn viên CĐ.

CĐ Viên chức VN yêu cầu các CĐCS sẽ tổ chức tập trung các hoạt động trong ngày 11/5/2019 để tạo nên cao điểm hoạt động của Tháng Công nhân 2019 đồng thời nhấn mạnh, các hoạt động trong Tháng Công nhân cần được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả , phù hợp với tình hình, đặc điểm và điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

(LĐTĐ) Đây là mục tiêu đề ra của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong kế hoạch triển khai Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.

Tin khác

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Xem thêm
Phiên bản di động