Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội biểu dương những gương điển hình tiên tiến

(LĐTĐ) Chiều 23/5, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương "Nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc" năm 2024 và biểu dương nữ công nhân, viên chức, lao động "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2023; trao trợ cấp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024 và tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội lần thứ IV thành công tốt đẹp Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội biểu dương "Công nhân giỏi" năm 2023 Đẩy mạnh thực hiện dân chủ ở cơ sở và thương lượng tập thể

Dự Hội nghị, về phía Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố có các đồng chí: Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, đại diện lãnh đạo các Ban của LĐLĐ Thành phố.

Về phía Tổng Công ty Du lịch Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thị Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty; Phạm Thị Thu Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty.

Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội biểu dương những gương điển hình tiên tiến
Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Phạm Thị Thu Huyền trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Phạm Thị Thu Huyền đã báo cáo kết quả phong trào thi đua "Nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc" năm 2024 và Nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2023.

Theo đó, phong trào thi đua phấn đấu trở thành "Nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc" được Công đoàn Tổng Công ty phát động trong Tháng Công nhân năm 2024 là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (19/11/2004-19/11/2024).

Ngay từ những ngày đầu khi phong trào phát động đã được đông đảo CNVCLĐ Tổng Công ty đón nhận một cách tích cực, đem lại nhiều hiệu quả kinh tế thiết thực và cũng từ phong trào này nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất đã nổi lên như những điểm sáng.

Đó là những anh chị em có trình độ tay nghề giỏi, đứng đầu các ngành, nghề trong Tổng Công ty; có những sáng kiến hợp lý hóa trong sản xuất và trong công việc chuyên môn thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt năng suất chất lượng, hiệu quả cao, thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chấp hành nghiêm kỷ luật lao động. Là những bông hoa đẹp, những tấm gương sáng trong phong trào thi đua lao động giỏi của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội năm 2023 và những tháng đầu năm 2024", Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Phạm Thị Thu Huyền khẳng định.

Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội biểu dương những gương điển hình tiên tiến
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân trao khen thưởng cho 16 nữ CNVCLĐ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Từ kết quả đạt được của phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu "Nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc" đã khẳng định thi đua là động lực để khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo, ý thức trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của các đơn vị và của Tổng Công ty. Dịp này, đã có 18 "Nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc" được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị.

Bên cạnh đó, với đặc thù kinh doanh du lịch có đông lao động nữ, việc tổ chức phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ là một phần quan trọng của hoạt động Công đoàn Tổng Công ty nhằm động viên nữ CNVCLĐ không ngừng phấn đấu, rèn luyện về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại cơ quan đồng thời vẫn thực hiện tốt vai trò, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Ban Chấp hành CĐCS đã tuyên truyền, phổ biến về nội dung, ý nghĩa của phong trào, vận động nữ CNVCLĐ trong đơn vị tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào do các cấp công đoàn phát động. Nội dung tuyên truyền gắn với việc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; thông qua sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công, chị em cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, về cuộc sống gia đình và xã hội... Qua đó, đã giúp nhiều chị em thành công trong cuộc sống gia đình, tạo thêm nguồn động lực cho sự phấn đấu trong công tác.

Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội biểu dương những gương điển hình tiên tiến
18 "Nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc" được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", nữ CNVCLĐ tại các đơn vị đã tích cực hưởng ứng thông qua các phong trào như: "Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan", "Mẹ lao động giỏi, con học giỏi"... tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện. Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ các chị luôn chấp hành kỷ luật lao động, hăng hái lao động, phát huy sáng kiến, cải tiến cách làm việc tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của đơn vị.

Trong năm 2024, qua báo cáo của các CĐCS có gần 1.000 nữ CNVCLĐ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cấp cơ sở và tại hội nghị hôm nay Công đoàn Tổng Công ty biểu dương, khen thưởng 16 đồng chí theo đề xuất của CĐCS.

Đặc biệt, vừa qua, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Tổng Công ty đã phối hợp với Bệnh viện Thu Cúc tổ chức khám sức khỏe, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí cho 53 đoàn viên, người lao động Tổng Công ty có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 4 nam và 49 nữ) vào ngày 17/5/2024.

Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội biểu dương những gương điển hình tiên tiến
Hội nghị tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Tại Hội nghị hôm nay, Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục trao trợ cấp cho 20 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, điều đó thể hiện sự quan tâm, chia sẻ thiết thực đến đời sống đoàn viên, người lao động Tổng Công ty. Vật chất tuy nhỏ nhưng đó là nguồn động viên rất lớn đến đoàn viên, người lao động Tổng Công ty để tiếp tục cống hiến và lao động xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững.

Sau phần khen thưởng và trao trợ cấp, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cũng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Đồng chí Phạm Tuấn Hải - Trưởng phòng Đo lường, Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn Hà Nội là báo cáo viên Hội nghị.

Hội nghị nhằm mục đích nâng cao nhận thức và tuân thủ các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, thực thi có hiệu quả Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành, đồng thời đẩy mạnh công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận. Từ đó, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động, chủ động phòng ngừa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế tối đa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.

Trong quá trình lao động sản xuất, việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là việc làm hết sức quan trọng. Buổi tập huấn an toàn, vệ sinh lao động đã giúp cho đoàn viên, người lao động và các cán bộ Công đoàn nhận thức được các nguy cơ và các yêu cầu an toàn liên quan đến công việc của họ. Bên cạnh đó, nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

Hà Nội: Sau sáp nhập có gần 7.000 cơ sở nhà, đất dôi dư

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ phấn đấu hoàn thành phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý 6.764 cơ sở nhà, đất trong năm 2025. Hiện nay, khoảng 90% số cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án.
Giá USD tự do tăng mạnh, sắp chạm mốc cao nhất lịch sử

Giá USD tự do tăng mạnh, sắp chạm mốc cao nhất lịch sử

(LĐTĐ) Giá USD chợ đen hôm nay tiết sát mức 26.000 đồng/USD và được dự báo còn có thể tiếp tục biến động mạnh.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/8

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/8

(LĐTĐ) Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 6 tháng, từ 1/8/2024 đến 31/1/2025.
Những giao dịch chuyển tiền nào phải xác thực khuôn mặt từ 1/7?

Những giao dịch chuyển tiền nào phải xác thực khuôn mặt từ 1/7?

(LĐTĐ) Kể từ 1/7, xác thực sinh trắc học sẽ là yêu cầu bắt buộc theo quy định của Ngân hàng Nhà nước khi người dân giao dịch tiền qua hình thức chuyển khoản.
Lịch trực tiếp Euro 2024: Bỉ, Bồ Đào Nha thi đấu ở lượt đấu cuối ở bảng E và F

Lịch trực tiếp Euro 2024: Bỉ, Bồ Đào Nha thi đấu ở lượt đấu cuối ở bảng E và F

(LĐTĐ) 23 giờ hôm nay 26/6 rạng sáng 27/6, vòng bảng Euro 2024 sẽ khép lại với các trận đấu ở lượt cuối bảng E và F.
Dự báo thời tiết ngày 26/6/2024: Hà Nội nhiều mây đêm và sáng có mưa vừa

Dự báo thời tiết ngày 26/6/2024: Hà Nội nhiều mây đêm và sáng có mưa vừa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 26/6 khu vực Hà Nội trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.
Tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua chăm lo tốt hơn cho người lao động

Tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Tối nay (25/6), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Chương trình Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" đã vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, phúc lợi cho người lao động.

Tin khác

LĐLĐ huyện Đan Phượng: Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Đan Phượng: Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với CNVCLĐ

(LĐTĐ) Với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động, các cấp Công đoàn huyện Đan Phượng đã chú trọng triển khai nhiều phong trào thi đua mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và Thành phố.
Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, ngày 25/6, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) tiêu biểu năm 2024; khen thưởng con CBCCVCLĐ đạt thành tích cao, hỗ trợ con CBCCVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khen thưởng 231 tập thể, cá nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khen thưởng 231 tập thể, cá nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Sáng 25/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn 6 tháng năm 2024, biểu dương tập thể, cá nhân “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình Công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu” trong công nhân, viên chức, lao động quận Hoàn Kiếm năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức trao Quyết định thành lập thêm 4 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ huyện Hoài Đức trao Quyết định thành lập thêm 4 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, mới đây LĐLĐ huyện Hoài Đức tổ chức Đại hội thành lập và Lễ ra mắt, công bố Quyết định thành lập mới 4 Công đoàn cơ sở.
Tăng năng suất lao động nhờ "ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”

Tăng năng suất lao động nhờ "ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội khởi xướng và phát động, đã và đang góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và xây dựng đội ngũ công nhân lao động có trình độ tay nghề cao.
Xúc động, ấn tượng Trại hè "Kết nối yêu thương" dành cho trẻ mồ côi là con đoàn viên

Xúc động, ấn tượng Trại hè "Kết nối yêu thương" dành cho trẻ mồ côi là con đoàn viên

(LĐTĐ) Chiều 23/6, Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Nghệ An và Hệ thống Giáo dục Khai Minh Đức đã tổ chức Bế mạc Trại hè "Kết nối yêu thương" dành cho trẻ mồ côi là con đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho đoàn viên

Nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho đoàn viên

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền, vận động; nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức pháp luật, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đặc biệt chú trọng.
Nơi sẻ chia và kết nối của đoàn viên, người lao động

Nơi sẻ chia và kết nối của đoàn viên, người lao động

Sau nhiều tháng quyết liệt triển khai tới các Công đoàn cơ sở (CĐCS), hiện đã có 6 “Điểm sinh hoạt Công đoàn” trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm được ra mắt và đi vào hoạt động. Sự ra đời và đi vào hoạt động của “Điểm sinh hoạt Công đoàn” có ý nghĩa rất quan trọng, thông qua đó từng bước khẳng định vị thế của tổ chức Công đoàn. Đây sẽ là nơi để người lao động cùng nhau sinh hoạt, giao lưu, giải trí, nâng cao nhận thức, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan hàng năm.
Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Khi tổ chức Công đoàn các cấp tham gia tích cực vào xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ là yếu tố thúc đẩy, nâng cao hiệu quả của hoạt động Công đoàn. Việc xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp đã và đang được nhiều Công đoàn cơ sở triển khai với các hoạt động tích cực.
Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động