Chuyển hồ sơ lên Công an TP.HCM vụ nhóm thanh niên xâm hại bé gái 15 tuổi

(LĐTĐ) Một nguồn tin của báo Lao động Thủ đô cho biết, vụ một nhóm thanh niên xâm hại bé gái 15 tuổi tại quán Heo Mán Mẹt, địa chỉ 83 đường Thăng Long, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã được Công an quận Tân Bình chuyển hồ sơ lên Công TP.HCM vì tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án.
TP.HCM: Khởi tố nhóm thanh niên xâm hại bé gái vị thành niên TP.HCM phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ thứ hai Đêm nhạc 'Quê hương và những tấm lòng' gây quỹ cho trẻ mồ côi vì Covid-19

Đồng thời, Công an TP.HCM cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Hải Nam (sinh năm 2004), Huỳnh Văn Thống (sinh năm 2007) và Võ Hoàng Long Hải Vương (sinh năm 2007) để điều tra hành vi "Hiếp dâm trẻ em". Nạn nhân là Nguyễn Thanh Châu (sinh năm 2007, quê Quảng Bình, tên nạn nhân đã được thay đổi).

“Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nên quá trình điều tra có thể kéo dài vài tháng. Riêng đối với kết quả giám định pháp y của nạn nhân, vì đây là giám định xâm hại tình dục nên 2,3 tháng sau mới có kết quả”, nguồn tin này cho biết.

Chuyển hồ sơ lên Công an TP.HCM vụ nhóm thanh niên xâm hại bé gái 15 tuổi
Đối tượng Hoàng Văn Thống bị thương nhẹ ở tay và phần má phải do bị nạn nhân chống cự. Ảnh: NVCC

Sau khi tiếp nhận tố giác của phía gia đình bị hại, Công an phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM đã lấy lời khai ban đầu của nạn nhân, sau đó chuyển hồ sơ lên Công an quận Tân Bình. Công an quận Tân Bình đã thực nghiệm hiện trường, giám định pháp y đối với nạn nhân. Đối với quán Heo Mán Mẹt, sau sự việc xảy ra, quán này cũng đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi sử dụng lao động dưới 16 tuổi.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, sau khi nắm được vụ việc nêu trên, ông đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra quán Heo Mán Mẹt về việc sử dụng lao động dưới 16 tuổi trong kinh doanh đồ uống có cồn. Về vấn đề đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động tại quán Heo Mán Mẹt, nguồn tin của Báo Lao động Thủ đô cho biết, hiện chủ cơ sở đăng ký kinh doanh chưa đóng BHXH cho các lao động đang làm việc tại quán.

Trong khi đó, phóng viên Báo Lao động Thủ đô cũng đã nỗ lực liên hệ với lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Cơ quan Thường trực phía Nam (có địa chỉ tại TP.HCM) nhằm hỗ trợ nạn nhân cũng như tìm hiểu trách nhiệm bảo vệ, giám hộ trẻ em trong các vụ bạo lực, xâm hại tình dục nhưng lãnh đạo của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam không phản hồi dù trước đó phóng viên đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Trần Thị Thu Hà, Phó Trưởng Cơ quan khu vực phía Nam.

Chuyển hồ sơ lên Công an TP.HCM vụ nhóm thanh niên xâm hại bé gái 15 tuổi

Nơi xảy ra vụ việc là địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hội nghị Nhà hàng 83 có địa chỉ 83 Thăng Long, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Trước đó, theo đơn cầu cứu của gia đình nạn nhân gửi tới Báo Lao động Thủ đô, em Nguyễn Thanh Châu, 15 tuổi, làm nhân viên phục vụ ở quán nhậu Heo Mán Mẹt, địa chỉ tại 83 Thăng Long, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: Vào khoảng 21 giờ ngày 2/10, nhân viên quán tổ chức ăn uống, sau đó ông Sơn (đầu bếp của quán) chở Châu đến một quán karaoke tại quận Tân Bình để gặp các nhân viên khác.

Khi đến quán karaoke, Châu có gặp Nguyễn Hải Nam và Huỳnh Văn Thống. Trong quá trình hát karaoke, Nam nhiều lần tiến lại gần chỗ ngồi của Châu để sàm sỡ, tuy nhiên bị Châu chống cự.

Một lúc sau, Châu xin về, thấy vậy Nam và Thống đề nghị đưa về và được Châu đồng ý do lúc này đã 12h đêm, chỗ ở của Châu cũng gần chỗ ở của Nam và Thống. Khi về tới quán thì Châu xuống xe đi bộ về nhưng Thống cầm ba lô của Châu chạy vào trong quán nên Châu đã đuổi theo để lấy lại.

Khi lấy lại được ba lô và chuẩn bị rời khỏi quán thì bị Nam cưỡng chế đưa lên trên phòng VIP của quán. Tại đây Châu bị Nam và Thống sàm sỡ, thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng bất thành do bị Châu chống cự quyết liệt.

Trong quá trình chống cự, Châu bị Nam và Thống đánh nhiều cái và đe dọa sẽ giết nếu Châu tiết lộ vụ việc.

Có thể khởi tố hành vi "Không tố giác tội phạm"

Phân tích vụ án, Luật sư Trương Hồng Điền, Văn phòng Luật sư Xuân Phú (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, các đối tượng lấy balo nạn nhân, để nạn nhân phải vào lấy lại, sau đó khống chế nhằm thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em, nhưng bất thành do nạn nhân kiên quyết chống cự. Vết thương của nạn nhân bị các đối tượng gây ra khi kháng cự, sẽ được giám định và là chứng cứ để buộc tội cũng như định khung khi quyết định hình phạt cho các đối tượng phạm tội "Hiếp dâm trẻ em".

Công an đã khởi tố các đối tượng do cùng thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em là đúng, ngoài ra sẽ xem xét dấu hiệu không tố giác tội phạm của người biết được sự việc trực tiếp hoặc qua camera giám sát nhưng không trình báo, thậm chí cố tình xóa dữ liệu camera.

Riêng đối với hành vi ở quán karaoke của đối tượng Nguyễn Hải Nam, có thể xem xét dấu hiệu "Dâm ô đối với trẻ em" để khởi tố bổ sung khi xác minh đủ chứng cứ căn cứ theo Luật Trẻ em 2016 và Bộ luật Hình sự.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tin khác

Đề nghị xem xét lại giá bồi thường đất nông nghiệp

Đề nghị xem xét lại giá bồi thường đất nông nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhiều cử tri quận Hoàng Mai đề nghị thành phố Hà Nội xem xét lại giá bồi thường đất nông nghiệp khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án. Giá bồi thường đất nông nghiệp hiện là 252.000đ/m2 chưa phù hợp với thực tế, chưa đảm bảo quyền lợi của người bị thu hồi đất.
Huyện Gia Lâm: Hàng chục nghìn mét vuông đất nông nghiệp sử dụng sai mục đích?

Huyện Gia Lâm: Hàng chục nghìn mét vuông đất nông nghiệp sử dụng sai mục đích?

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tại khu vực đất bãi bồi sông Đuống, thuộc thôn 2, xã Trung Mầu (huyện Gia Lâm, Hà Nội), hàng nghìn mét vuông đất đã bị “biến tướng” thành bãi tập kết cát, than và xây dựng nhà xưởng trái phép… Điều đáng nói, dù vi phạm diễn ra nhiều năm, nhưng chính quyền sở tại dường như “không hay biết”.
Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức: Cần sớm di dời các hộ dân sinh sống trong diện tích rừng

Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức: Cần sớm di dời các hộ dân sinh sống trong diện tích rừng

(LĐTĐ) Hiện nay, có khoảng 500 hộ sinh sống trên diện tích rừng thuộc khu di tích thắng cảnh chùa Hương, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Việc sinh hoạt của các hộ dân tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng. Cử tri đã nhiều lần kiến nghị Thành phố hỗ trợ kinh phí để di dời các hộ dân sinh sống trong diện tích rừng trên địa bàn xã Hương Sơn.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Xem thêm
Phiên bản di động