Chuyên gia: 8Wonder đang là "đường hai chiều" kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới

(LĐTĐ) 8Wonder đang trở thành sân khấu đẳng cấp thế giới khiến người hâm mộ mong chờ. Sau những màn thăng hoa đỉnh cao tại Phú Quốc và Nha Trang, giới chuyên gia tin tưởng, 8Wonder Moon Festival với siêu đại nhạc hội lần đầu tổ chức ở Hà Nội sẽ là cú bùng nổ tiếp theo mang âm nhạc Việt ra thế giới.
VinWonders tưng bừng khởi động lễ hội hè Wonder Summer 2023

“Cú big bang” của âm nhạc Việt

Thông tin 8Wonder Moon Festival lần đầu tiên tới Hà Nội, dự kiến đầu tháng 9 tới đây, khiến cộng đồng yêu nhạc không khỏi xôn xao. 2 bữa đại tiệc âm nhạc tại 8Wonder mùa hè tại Nha Trang và 8Wonder mùa đông tại Phú Quốc đã khiến siêu đại nhạc hội đóng mác VinWonders trở thành điểm hẹn âm nhạc rất được mong chờ.

Chuyên gia: 8Wonder đang là 'đường hai chiều' kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới ảnh 1

Hoài Giao, một “fan cứng” của 8WONDER từng góp mặt tại siêu nhạc hội tại cả Nha Trang và Phú Quốc thừa nhận, dù đã có nhiều trải nghiệm lễ hội âm nhạc ở trong và ngoài nước nhưng cảm xúc với 8Wonder là điều không thể có ở bất cứ đâu. Trong lần đầu tiên đứng trước biển xanh, ráng chiều tuyệt đẹp và không gian vô cực nhìn ra vịnh biển Nha Trang, cô và những người bạn đã khản giọng hòa nhịp trong setlist 75 phút của ngôi sao âm nhạc Charlie Puth. Tới Phú Quốc United Center, ban nhạc huyền thoại Maroon 5, sân khấu hoành tráng, những tràng pháo hoa rực rỡ, cùng cả vạn tín đồ cuồng nhiệt khiến Hoài Giao và những người có mặt trên đảo Ngọc đã có 1 đêm không thể quên.

“Ngay tại Việt Nam mà được góp mặt với những siêu đại tiệc như vậy là điều trước đây tôi chưa từng nghĩ đến”, vị fan đặc biệt này hào hứng nói.

Chuyên gia: 8Wonder đang là 'đường hai chiều' kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới ảnh 2
8Wonder Summer Festival tại Nha Trang tháng 7/2023.

Đó cũng là lý do khiến Hoài Giao và cộng đồng fan Việt không khỏi háo hức khi nghe tin “cơn bão” 8Wonder chính thức đổ bộ Hà Nội tại lễ hội mùa thu - 8Wonder Moon Festival với những ngôi sao hàng đầu như NE-YO, B.I cùng dàn nghệ sĩ Việt đình đám.

Gọi 8Wonder là “hiện tượng”, chuyên gia nghiên cứu nghệ thuật biểu diễn Đinh Tuấn Đạt cho rằng, trong những năm gần đây, không thể phủ nhận nền công nghiệp âm nhạc Việt đã có sự phát triển mạnh mẽ. Các lễ hội âm nhạc xuất hiện ngày càng nhiều với sự mến mộ của hàng nghìn khán giả như MONSOON Music Festival, HAY Festival… “Các sự kiện âm nhạc ngày càng bài bản, quy mô nhưng vẫn thiếu đi một “cú nổ big bang” để tạo tiếng vang cho Việt Nam. 8Wonder tới đúng thời điểm và mang đủ tầm cỡ”, vị chuyên gia thỉnh giảng tại ĐH Canterbury, New Zealand nói.

Chuyên gia: 8Wonder đang là 'đường hai chiều' kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới ảnh 3
Maroon 5 tại siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival tại Phú Quốc hồi tháng 12/2023

Điều tích cực theo ông nằm ở hiệu ứng từ 8Wonder. Việc mời được ngôi sao hạng A của thế giới tới Việt Nam đã chứng minh năng lực chuẩn thế giới của những đơn vị tổ chức trong nước. Không dễ để đạt được chuẩn mực này bởi theo ông những ngôi sao đình đám như Charlie Puth, Maroon 5 khắt khe tới từng chi tiết trong bất cứ show diễn nào. “Tiêu chuẩn không chỉ là âm thanh, ánh sáng mà còn là concept, quy mô khán giả, ý nghĩa của sự kiện... Một show diễn nếu không đủ tầm và giá trị không bao giờ được ngôi sao quốc tế gật đầu. 8Wonder rõ ràng đã chứng minh được tầm cỡ trong mắt các ngôi sao thế giới”, ông Đạt nhận xét.

Dấu ấn 8Wonder trên bản đồ âm nhạc thế giới

Với những thành công của siêu đại nhạc hội tại Nha Trang và Phú Quốc, ông Đinh Tuấn Đạt bày tỏ niềm tin về một cú bùng nổ tiếp theo tại 8Wonder Moon Festival sắp diễn ra tại Ocean City. “Công thức thành công của 8Wonder vẫn được tiếp nối, đó là dàn nghệ sỹ đẳng cấp cùng những trải nghiệm liên hoàn. Người ta tới 8Wonder không chỉ để thưởng thức âm nhạc mà còn trải nghiệm một thế giới từ ẩm thực, thời trang tới trình diễn nghệ thuật, trải nghiệm văn hóa…”, ông Đạt bày tỏ niềm tin vào một bữa đại tiệc âm nhạc thịnh soạn tiếp theo cho người hâm mộ ngay tại Hà Nội.

Chuyên gia: 8Wonder đang là 'đường hai chiều' kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới ảnh 4
Chuyên gia: 8Wonder đang là 'đường hai chiều' kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới ảnh 5
Huyền thoại R&B thế giới Ne-yo và rapper đình đám Hàn Quốc B.I sẽ góp mặt tại 8Wonder Moon Festival Hà Nội.

Theo dõi 8Wonder từ những mùa đầu tiên, ông Bùi Quốc Việt, nguyên thành viên Hội đồng tư vấn độc lập của Hiệp hội Lữ hành châu Á - Thái Bình Dương cũng đồng tình, một trong điểm đặc biệt của 8Wonder so với các lễ hội âm nhạc khu vực, thậm chí thế giới là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và điểm đến. Nha Trang và Phú Quốc với chuỗi trải nghiệm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tất cả trong một đã gây ấn tượng mạnh với du khách. Tới đại nhạc hội mùa thu sắp tới, Ocean City với một không gian đa văn hóa, đa góc cạnh tại thành phố điểm đến mới phía Đông Hà Nội hứa hẹn cũng tạo nên một “combo” âm nhạc –- du lịch hấp dẫn không kém. Bên cạnh khung cảnh mùa thu nổi tiếng của Hà Nội, du khách sẽ được trải nghiệm những mảnh ghép mang màu sắc Italy, Hàn Quốc, những lễ hội của châu Âu và cả những trải nghiệm văn hóa đậm chất Việt.

Từ những điểm đặc sắc ấy, vị chuyên gia đánh giá, cửa sáng đang mở ra cho nền công nghiệp không khói của Việt Nam. Đặc biệt, nhờ 8Wonder, đây không phải là cánh cửa một chiều. Bên cạnh việc mang ngôi sao và chuẩn mực quốc tế tới Việt Nam, chính nghệ sĩ Việt cũng như nền âm nhạc của Việt Nam cũng được thế giới biết tới. “Trước đây, nói tới Music Hub, người ta chỉ nhắc tới Singapore hoặc Thái Lan, nhưng hiện tại thì sẽ là cả Việt Nam. Tên tuổi của nghệ sĩ Việt Nam sẽ được nhiều du khách thế giới biết tới. Âm nhạc Việt Nam sẽ có cơ hội ghi tên trên bản đồ thế giới”, ông Việt nói.

Chuyên gia: 8Wonder đang là 'đường hai chiều' kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới ảnh 6
Siêu nhạc hội 8Wonder Winter Festival tại Phú Quốc quy tụ hàng chục nghìn người.

Rộng hơn, theo ông, từ “cây cầu đặc biệt” mang tên 8Wonder, những điểm đến của Việt Nam cũng sẽ để lại dấu ấn đậm nét trong lòng du khách. Bằng chứng là với hàng nghìn người, đủ màu da đã có mặt tại Nha Trang, Phú Quốc, hay sắp tới là Hà Nội, cùng với hàng triệu lượt view trên khắp toàn cầu. Những ấn tượng đọng lại với du khách sẽ là lý do lớn nhất để biến những du khách theo chân các nghệ sĩ nổi tiếng tới Việt Nam trở thành những vị khách quen cho ngành du lịch ngay cả khi không có ngôi sao.

Riêng về điểm này, ông Việt tin tưởng, Việt Nam với điểm mạnh vốn có về cảnh quan, những di sản văn hóa phong phú kết hợp cùng những điểm đến hiện đại, nhiều màu sắc, hoàn toàn có tiềm năng lớn. “Không chỉ có tên trên bản đồ âm nhạc, Việt Nam sẽ có cơ hội để ghi dấu đậm nét trên cả bản đồ du lịch thế giới”, vị chuyên gia đánh giá.

8WONDER Moon Festival sẽ được tổ chức tại Ocean City từ ngày 6-8/9/2024. Tâm điểm của lễ hội sẽ là siêu nhạc hội diễn ra đêm 7/9 - sự kiện âm nhạc quy tụ cùng lúc hai ngôi sao đình đám: NE-YO - chủ nhân của 3 giải thưởng GRAMMY® danh giá và rapper nổi tiếng Hàn Quốc B.I. Góp mặt trên sân khấu 8WONDER còn có dàn nghệ sĩ đang được yêu thích bậc nhất tại Việt Nam như Chi Pu, HIEUTHUHAI cùng nhóm nhạc Gerdnang (HurryKng, Negav, Manbo).

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chuyên gia: 8Wonder đang là "đường hai chiều" kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới

Chuyên gia: 8Wonder đang là "đường hai chiều" kết nối âm nhạc Việt Nam với thế giới

(LĐTĐ) 8Wonder đang trở thành sân khấu đẳng cấp thế giới khiến người hâm mộ mong chờ. Sau những màn thăng hoa đỉnh cao tại Phú Quốc và Nha Trang, giới chuyên gia tin tưởng, 8Wonder Moon Festival với siêu đại nhạc hội lần đầu tổ chức ở Hà Nội sẽ là cú bùng nổ tiếp theo mang âm nhạc Việt ra thế giới.
Khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục Thủ đô

Khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục Thủ đô

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Tây Hồ đã đạt nhiều điểm nhấn đáng ghi nhận, tiêu biểu là công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; có nhiều đóng góp cho phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”.
Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”

Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”

(LĐTĐ) Bên cạnh những đặc sản nức tiếng của Thủ đô như: Bún thang, bún chả, bún đậu mắm tôm, bún gạo Minh Dương, cùng một số đặc sản vùng miền như bún bò Huế, hủ tiếu Nam Vang, mì Quảng… Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt" còn thu hút người tiêu dùng Thủ đô với các gian hàng trải nghiệm, cùng các sản phẩm đặc trưng vùng miền đến từ Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh, Công ty TNHH Tâm Hữu Dũng, Công ty Cổ phần HAQ Hà Nội…
Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ ngày làm việc thứ hai của Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các đại biểu đã tham gia 5 diễn đàn để thảo luận các nội dung trong văn kiện Đại hội theo chủ đề.
Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi

Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi

(LĐTĐ) Chiều 22/8, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới 2024 và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi.
Nỗ lực cấp căn cước cho công dân Thủ đô

Nỗ lực cấp căn cước cho công dân Thủ đô

Bắt đầu từ ngày 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Để góp phần nhanh chóng đưa Luật Căn cước đi vào thực tiễn cuộc sống, Công an thành phố Hà Nội đã và đang nỗ lực hết mình triển khai cấp căn cước cho công dân.
“Bữa cơm Công đoàn” ấm lòng đoàn viên, người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” ấm lòng đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 22/8, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động tại Bệnh viện.

Tin khác

Người họa sĩ nặng lòng với văn hoá Mường

Người họa sĩ nặng lòng với văn hoá Mường

(LĐTĐ) Họa sĩ Vũ Đức Hiếu, người thường được biết đến với nghệ danh “Hiếu Mường” đã tạo dựng không gian văn hóa Mường tại Hòa Bình từ năm 2007 với quy mô một bảo tàng tư nhân đầu tiên, nhằm bảo tồn, giới thiệu không gian văn hóa dân tộc Mường tại Việt Nam. Cách đây ít ngày, họa sĩ Vũ Đức Hiếu tiếp tục đưa tinh hoa gốm Mường về Hà Nội trong một không gian đậm bản sắc văn hóa tại 85 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ.
Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang và hành trình mang 'Dấu son Hà Nội' vào Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang và hành trình mang 'Dấu son Hà Nội' vào Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong chuỗi sự kiện "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" sắp diễn ra, chương trình khai mạc "Dấu son Hà Nội" đang thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng. Đứng sau dàn dựng chương trình này là Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang, người được biết đến với nhiều chương trình thành công về Hà Nội.
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc: Cầu nối giữa quá khứ và tương lai

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc: Cầu nối giữa quá khứ và tương lai

(LĐTĐ) Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 vừa khép lại đêm chung kết đầy cảm xúc vào tối ngày 20/8. Đây không chỉ là một cuộc thi thông thường, mà còn là bản hòa ca của tri thức, sáng tạo và tình yêu sách vở, nơi hội tụ những trái tim trẻ đang khao khát góp phần xây dựng một Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".
Hà Nội: Khởi động cuộc thi nhảy hiện đại "Nhịp sống trẻ" lần II năm 2024

Hà Nội: Khởi động cuộc thi nhảy hiện đại "Nhịp sống trẻ" lần II năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/8), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã chính thức giới thiệu Cuộc thi nhảy hiện đại "Nhịp sống trẻ" lần II năm 2024. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình", nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì hòa bình".
Đề xuất nghệ thuật Lân Sư Rồng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Đề xuất nghệ thuật Lân Sư Rồng là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa trình và đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét đưa di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật Lân Sư Rồng TP.HCM vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
Lan tỏa tinh thần của Quy tắc ứng xử ở xứ Đoài

Lan tỏa tinh thần của Quy tắc ứng xử ở xứ Đoài

(LĐTĐ) Thị xã Sơn Tây, một vùng đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử thuộc Hà Nội, đang nổi lên như một hình mẫu trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử của Thủ đô. Với những nỗ lực không ngừng, Sơn Tây không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng đất xứ Đoài.
Nét thu xứ Huế

Nét thu xứ Huế

(LĐTĐ) Đến hôm nay tôi mới chợt phát hiện ra chái bếp của mẹ giấu mùa thu vào lưng chừng khói bếp. Bao năm nay vẫn như thế, chỉ là lớn lên rồi đi xa nhà nhiều hơn khiến tôi không còn kịp nhớ ra những bí mật dịu dàng mẹ và mùa thu mang đến. Dấu vết mùa thu vẫn luyến lưu như chờ đợi đứa con xa tìm về.
Triển lãm 3D khám phá chính sách ngoại giao độc đáo của triều Nguyễn

Triển lãm 3D khám phá chính sách ngoại giao độc đáo của triều Nguyễn

(LĐTĐ) Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) sẽ tổ chức Triển lãm 3D "Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông - Tây", hứa hẹn mang đến cho công chúng một trải nghiệm độc đáo và sâu sắc về hoạt động ngoại giao của Việt Nam trong giai đoạn đầu triều Nguyễn.
Đánh dấu cột mốc 20 năm, Lễ hội Thành Tuyên diễn ra với nhiều chương trình đặc sắc

Đánh dấu cột mốc 20 năm, Lễ hội Thành Tuyên diễn ra với nhiều chương trình đặc sắc

(LĐTĐ) Tỉnh Tuyên Quang đang hân hoan chuẩn bị cho sự kiện văn hóa quy mô cấp quốc gia - Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024. Đây là cơ hội quý báu để quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Tuyên Quang, đồng thời giới thiệu những giá trị đặc sắc của vùng đất cách mạng "Thủ đô kháng chiến" đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.
Tổ chức triển lãm ảnh “Thủ đô Hà Nội Phát triển - Đổi mới - Hội nhập”

Tổ chức triển lãm ảnh “Thủ đô Hà Nội Phát triển - Đổi mới - Hội nhập”

(LĐTĐ) Theo nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hội Nhà báo thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm ảnh “Thủ đô Hà Nội Phát triển - Đổi mới - Hội nhập”.
Xem thêm
Phiên bản di động