Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Phát triển mô hình chăn nuôi tập trung Triển vọng từ mô hình chăn nuôi đà điểu Làm giàu từ mô hình chăn nuôi dê sinh sản
Chia sẻ của
Mô hình chăn nuôi của anh Nguyễn Hữu Hiếu đang nuôi hơn 3.000 con gà đẻ giống D310 Dabaco

Theo tìm hiểu được biết, mô hình nuôi gà siêu đẻ trứng của anh Nguyễn Hữu Hiếu được triển khai từ năm 2018 trên diện tích hơn 7.000 m2, tại thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn. Anh Hiếu hiện đang nuôi hơn 3.000 con gà đẻ giống D310 Dabaco.

Theo anh Hiếu cho biết: Đến thời điểm này, anh đã đầu tư cho mô hình chăn nuôi gà khoảng hơn 1,5 tỷ đồng. Bước đầu triển khai còn gặp nhiều khó khăn nhưng hiện nay, đang từng bước ổn định và đem lại hiệu quả kinh tế cao, trở thành mô hình kinh tế điểm của địa phương.

Trang trại nuôi gà của anh Hiếu chủ yếu là giống gà đẻ trứng D310 Dabaco, thay vì giống Isa Brown như các trang trại khác. Anh cho biết: "Giống gà D310 được biết đến với năng suất đẻ trứng số 1 tại Việt Nam và được sản xuất tại Tập đoàn Dabaco Việt Nam - “cha đẻ” của các giống gà có tiếng ở nước ta như: J-Dabaco, nòi chân vàng, nòi ô tía, nòi sọc đen, gà Tân Hồ... Đặc biệt, gà đẻ số lượng nhiều nhưng chất lượng trứng không hề thua kém trứng gà ta".

Nhờ vào việc nhạy bén thông tin theo thời đại 4.0, anh Hiếu thường xuyên lên mạng tìm kiếm thông tin nguồn giống, kinh nghiệm chăn nuôi cũng như đầu ra sản phẩm… Từ đó, anh Hiếu mới có một trang trại gà đẻ trứng như hôm nay.

Chia sẻ của
Mô hình chăn nuôi gà D310 của anh Hiếu theo quy trình khép kín

Theo anh Hiếu, trứng gà D310 có màu trắng hồng, chất lượng thơm ngon, hợp khẩu vị của nhiều người tiêu dùng. Ngoài ra, ưu điểm vượt trội của giống gà D310 là sức đề kháng rất cao, ít xảy ra dịch bệnh. Qua đó, giúp người chăn nuôi giảm được chi phí sản xuất, nâng cao lợi nhuận.

Hỏi về cách nuôi gà D310, anh Hiếu không ngại chia sẻ: Để nuôi gà tập trung như thế này, tôi đã lắp đặt vòi nước tự động để cung cấp nước uống, bao quanh chuồng trại là hệ thống quạt làm mát; trần nhà được lắp đèn chiếu sáng, cài đặt tự động theo giờ để kích thích gà đẻ trứng, với cách nuôi tập trung này, trước khi bước vào giai đoạn đẻ trứng, gà được nuôi hậu bị khoảng 17 tuần tuổi. Từ tuần thứ 18, gà bắt đầu đẻ trứng và đạt tỷ lệ đẻ gần 100% từ tuần thứ 25.

"Gà D310 được nuôi khai thác đẻ trứng trong vòng 1 năm, sau đó sẽ tiến hành loại thải để nuôi lứa mới nhằm cung cấp trứng chất lượng và hiệu quả nhất. Gà thải bán ra thị trường với giá khoảng 85.000 đồng/kg" - anh Hiếu chia sẻ thêm.

Được biết, mô hình chăn nuôi gà đẻ trứng của anh Hiếu có hơn 3.000 con gà đẻ, mỗi ngày anh thu được hơn 2.000 - 2.500 quả trứng, với giá bình quân 3.000 đồng/quả, đưa về nguồn thu khoảng 7 triệu đồng/ngày, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 lao động.

Để tăng nguồn thu cho gia đình, anh Hiếu còn lắp đặt thêm 2 tủ ấp trứng, công suất mỗi tủ 25.000 quả để bán trứng gà lộn và sản xuất con giống cho khách hàng.

Chia sẻ của
Trứng gà D310 có màu trắng hồng, chất lượng thơm ngon, hợp khẩu vị của nhiều người tiêu dùng

"Với mức thu nhập như vậy, bình quân mỗi năm, mô hình của tôi cho doanh thu hơn 2,5 tỷ đồng, sau khi trừ các chi phí, thu lãi trên 700 triệu đồng. Thời gian tới, tôi sẽ mở rộng quy mô sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương”, anh Hiếu chia sẻ.

Ông Phan Trần Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ngọc Sơn cho biết: Với tuổi trẻ như anh Hiếu ở địa phương hiếm có người mạnh dạn đầu tư chăn nuôi theo mô hình lớn như thế này. Mô hình trang trại nuôi gà của anh Hiếu là mô hình kinh tế hiệu quả tại địa phương, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Chúng tôi đang khuyến khích bà con trên địa bàn đến tham quan, học tập kinh nghiệm để có thể nhân rộng mô hình.

"Để phát huy hiệu quả và nhân rộng thời gian tới, địa phương sẽ định hướng, khoanh vùng sản xuất để đảm bảo mô hình được phát triển bền vững, an toàn", ông Hưng nói.

Nguyễn Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
CEO Mai Kiều Liên: Thành công luôn đi đôi với tư duy sáng tạo, đổi mới

CEO Mai Kiều Liên: Thành công luôn đi đôi với tư duy sáng tạo, đổi mới

(LĐTĐ) Trong hơn 46 năm làm việc tại Vinamilk, trong đó có 3 thập kỉ ở cương vị Tổng Giám đốc, bà Mai Kiều Liên được biết đến như một lãnh đạo nổi tiếng với tinh thần luôn đổi mới sáng tạo, không ngại thay đổi.
Xem thêm
Phiên bản di động