Chỉ có 2 ngày để thay đổi nguyện vọng

LĐTĐ - Trong 2 ngày (27 và 28/5/2014), học sinh dự tuyển vào lớp 10 THPT được thay đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh đã đăng ký. Còn với nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào khối chuyên không được thay đổi.

Chỉ xét tuyển khi bài thi không bị điểm 0

Ngày 23/4, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đoàn Hoài Vĩnh đã công bố việc chuẩn bị và tổ chức triển khai công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2014 – 2015. Theo đó, năm nay Hà Nội vẫn thực hiện phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển theo quy chế của Bộ GD-ĐT. Kỳ thi sẽ diễn ra ngày 23-6-2014 tới.

Điểm xét tuyển (ĐXT) để tuyển sinh vào lớp 10 THPT, ĐXT là tổng điểm của kết quả học tập, rèn luyện của HS ở cấp THCS và kết quả thi hai môn ngữ văn, toán (trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ngày 23/6/2014) và điểm cộng thêm. Đồng thời, chỉ đưa vào diện xét tuyển những HS không có bài thi nào bị điểm 0.

* Năm học 2014-2015 có 29 trường trung cấp chuyên nghiệp tuyển học sinh (HS) tốt nghiệp THCS vào học nhiều ngành nghề khác nhau.

Để dự tuyển lớp 10 THPT, Hà Nội yêu cầu học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2013-2014 nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại trường mình đang học. Học sinh có hộ khẩu thường trú  (HKTT) hoặc bố, mẹ có HKTT tại Hà Nội tốt nghiệp THCS năm học 2013-2014 tại các tỉnh, thành phố khác thì nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại phòng GD-ĐT nơi học sinh hoặc bố, mẹ học sinh đăng ký HKTT. HS tốt nghiệp THCS năm học 2013-2014 tại các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra có đủ điều kiện được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên hoặc  lớp không chuyên của Trường THPT Chu Văn An, nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại phòng GD-ĐT Cầu Giấy. Kỳ tuyển sinh năm nay, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, kể  cả lớp 10 không chuyên của THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây, xếp theo thứ tự ưu tiên là NV1 và NV2, hai NV này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh, trừ 2 trường hợp sau: một trong hai NV dự tuyển vào lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây; học sinh đăng ký học tiếng Pháp, tiếng Nhật tại các trường THPT có dạy tiếng Pháp, tiếng Nhật. Riêng với HS muốn vào Trường THPT Việt Đức để được chọn học tiếng Đức thì phải đăng ký 1 NV vào Trường THPT Việt Đức, NV còn lại vào 1 trường THPT thuộc KVTS 2, nghĩa là trường có cùng KVTS với Trường THPT Việt Đức.

HS muốn nhập học tại trường đăng ký NV2 phải có điểm xét tuyển (ĐXT) cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. Học sinh đã trúng tuyển  NV1 sẽ không được xét tuyển NV2. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận HS đăng ký NV1, không nhận HS đăng ký NV2.  
    
Chỉ được chọn 2 trong 4 trường chuyên

Đối với lớp 10 chuyên, khi đăng ký NV dự tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh phải căn cứ vào khả năng học tập, môn chuyên có ở các trường và lịch thi các môn chuyên để đăng ký. Học sinh được chọn tối đa hai trong bốn trường sau: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây để đăng ký dự tuyển. Nếu học sinh có NV đăng ký dự tuyển vào một môn chuyên tại hai trường thì phải ghi rõ trường NV1 và trường NV2. Trường hợp học sinh chỉ có NV đăng ký vào môn chuyên của một trường hoặc môn chuyên đã chọn chỉ có ở một trường thì đó là trường NV1.

Riêng đối với Trường THPT Chu Văn An: HS các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thanh Hoá trở ra xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt lớp 9 năm học 2013-2014 và đoạt giải chính thức trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh (đoạt từ giải ba trở lên) được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của môn đoạt giải hoặc lớp không chuyên.

Ngoài ra, thí sinh cũng lưu ý năm học 2014-2015 có 29 trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) trên địa bàn Hà Nội tuyển học sinh tốt nghiệp THCS vào học TCCN với nhiều ngành nghề. Sau khi tốt nghiệp, học sinh được cấp bằng TCCN hệ chính quy theo quy định của Bộ GD-ĐT. Phương thức tuyển sinh vào hệ này chỉ là xét tuyển căn cứ điểm tổng kết năm học lớp 9 hai môn văn hóa theo ngành đăng ký dự tuyển.

Ngày 26-5, Sở GD-ĐT sẽ công bố công khai số lượng HS đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT tại các trường THPT. Căn cứ vào dữ liệu này, HS có thể thay đổi NV dự tuyển, song cần nộp đơn dự tuyển (theo mẫu) tại các phòng GD-ĐT, thời gian trong hai ngày 27 và 28-5. Tuy nhiên, HS chỉ được thay đổi NV dự tuyển giữa các trường trong KVTS đã đăng ký và không được phép thay đổi NV sau khi đã đăng ký NV dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.

K.Thoa
 

Nên xem

Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

(LĐTĐ) Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành
Từ 1/7/2024, có 9 loại phụ cấp theo chế độ tiền lương mới

Từ 1/7/2024, có 9 loại phụ cấp theo chế độ tiền lương mới

(LĐTĐ) Căn cứ theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, có 9 loại phụ cấp theo chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7/2024.
Công an quận Đống Đa kiểm tra điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an nhân dân 2024

Công an quận Đống Đa kiểm tra điều lệnh, quân sự, võ thuật Công an nhân dân 2024

(LĐTĐ) Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa tổ chức chương trình Báo cáo kết quả tập huấn điều lệnh, quân sự võ thuật 2024 đối với các đơn vị trực thuộc Công an quận. Tại chương trình, 8 khối của các đơn vị đội nghiệp vụ, Đồn, Công an các phường đã tiến hành báo cáo thực hành nội dung diễu duyệt đội ngũ, điều hành khối, võ thuật và điều lệnh Công an nhân dân.
Chính phủ yêu cầu bình ổn ngay thị trường vàng, xử lý nghiêm việc thao túng giá

Chính phủ yêu cầu bình ổn ngay thị trường vàng, xử lý nghiêm việc thao túng giá

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với thị trường vàng; xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng. Nhất là các hành vi vi phạm pháp luật, buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định.
Giá vàng vẫn tiếp tục tăng

Giá vàng vẫn tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã có các động thái can thiệp để hạ nhiệt thị trường vàng, song thực tế giá vàng vẫn cứ tăng.
Vàng miếng SJC chênh lệch giá "khủng" so với vàng thế giới

Vàng miếng SJC chênh lệch giá "khủng" so với vàng thế giới

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, giá vàng miếng SJC trong nước liên tục tăng sốc, lập đỉnh mới và bỏ xa giá vàng thế giới, gây choáng váng cho người tiêu dùng lẫn giới chuyên gia tài chính.
Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đồng ý cấp phép tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc Westlife tại Hà Nội vào tháng 6 năm nay.

Tin khác

Dậy sớm tâm hồn có lẫn “mùi hương”

Dậy sớm tâm hồn có lẫn “mùi hương”

(LĐTĐ) Cô dậy sớm, khi thế gian còn mê ngủ, để đón chào ánh sáng đầu tiên và hương đất trong lành. Đó là nghi lễ hằng ngày của cô, mở ra không gian yên bình, niềm vui từ những điều nhỏ nhặt, vượt qua ý chí thường nhật, như một món quà của tâm hồn luôn tươi mới, tự do.
Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Đình nhất định phải đến

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Đình nhất định phải đến

(LĐTĐ) Ba Đình là một trong những quận nổi tiếng của Hà Nội, nơi tập trung rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất kỳ khách du lịch nào đến với Thủ đô chắc hẳn đều muốn đặt chân tới.
Năm 2024, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo ngành

Năm 2024, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo ngành

(LĐTĐ) Năm 2024, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo ngành/chương trình trong thời gian từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7.
Quận Ba Đình: Hơn 1.600 học sinh THCS tranh tài tại kỳ thi Olympic cấp quận

Quận Ba Đình: Hơn 1.600 học sinh THCS tranh tài tại kỳ thi Olympic cấp quận

(LĐTĐ) Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6, 7, 8 cấp Trung học cơ sở (THCS) năm học 2023 - 2024 với 1.618 thí sinh dự thi.
Đón chờ Lễ hội ánh sáng trong khuôn khổ Festival Huế 2024

Đón chờ Lễ hội ánh sáng trong khuôn khổ Festival Huế 2024

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của Huế by light - The liveshow, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức chương trình Lễ hội ánh sáng trong khuôn khổ Festival Huế 2024.
Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Ngày hội Gia đình Việt Nam năm nay sẽ diễn ra tại thành phố Hải Phòng từ ngày 25 - 28/6/2024.
Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Kết thúc thời gian đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 theo quy định, đã có 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi trên Hệ thống đăng ký thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
Những người đã tiêm vắc xin AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu

Những người đã tiêm vắc xin AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu

(LĐTĐ) Ngày 10/5, thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, từ tháng 7/2023, Việt Nam đã sử dụng hết vắc xin AstraZeneca. Những người đã tiêm vắc xin này không cần xét nghiệm D-dimer, hay làm bất kỳ xét nghiệm đông máu.
Xây dựng lực lượng vũ trang quận Tây Hồ ngày càng vững mạnh

Xây dựng lực lượng vũ trang quận Tây Hồ ngày càng vững mạnh

(LĐTĐ) Sáng 10/5, quận Tây Hồ đã tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024. Đại hội nhằm tổng kết đánh giá, biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; xác định phương hướng, mục tiêu, biện pháp triển khai công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2024 - 2029.
Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10 của từng trường

Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển vào lớp 10 của từng trường

(LĐTĐ) Ngày 10/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên và chuyên năm học 2024 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động