Chăm lo cho người lao động đợt dịch Covid-19: Ghi nhận từ Công đoàn khách sạn JW Marriott Hà Nội

(LĐTĐ) Khi dịch Covid-19 bùng phát, đời sống người lao động bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong tình hình đó, tổ chức Công đoàn một lần nữa khẳng định là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, người lao động thông qua các hoạt động chăm lo, thiết thực, nghĩa tình. Ghi nhận sự quan tâm của sự quan tâm của tổ chức Công đoàn tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội, trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm càng chứng minh điều này.
Đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động
Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động trong đợt dịch Covid-19
Chú trọng chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Từ tháng 2 năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc và lan rộng sang nhiều quốc gia và trở thành đại dịch của thế giới đã gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Với đặc thù kinh doanh là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, nghỉ dưỡng, hội họp… khách sạn JW Marriott Hà Nội cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Đàm Thị Hương Ngần, Khách sạn đã bị ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh thể hiện ở lượng khách lưu trú giảm 80%, lượng khách sử dụng dịch vụ ẩm thực giảm 80%, lượng khách sử dụng các dịch vụ bổ trợ khác như hội họp, phòng tập… sụt giảm 90%.

Điều đáng mừng là trước thực tế khó khăn nêu trên, Ban Chấp hành Công đoàn Khách sạn đã phối hợp với Ban Giám đốc để đảm bảo quyền lợi của người lao động. Phó Chủ tịch Công đoàn Đàm Thị Hương Ngần cho biết, Công đoàn khách sạn có 690 đoàn viên, được thành lập từ năm 2016. Từ khi thành lập đến nay, tổ chức Công đoàn của Khách sạn đã phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, không ngừng chăm lo đời sống cho đoàn viên, đảm bảo mối quan hệ lao động ổn định, hài hoà.

cham lo cho nguoi lao dong dot dich covid 19 ghi nhan tu cong doan khach san jw marriott ha noi
Ban Chấp hành Công đoàn khách sạn JW Marriott Hà Nội hỗ trợ người lao động đợt dịch Covid-19.s3ư2

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tổ chức Công đoàn Khách sạn đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các nội dung như: Cách phòng chống lây nhiễm; hướng dẫn người lao động sử dụng khẩu trang đúng cách; tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh bếp ăn; khuyến cáo đoàn viên, người lao động không đưa các thông tin chưa chính xác lên mạng xã hội, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động...

Ngoài công tác tuyên truyền, Ban Chấp hành Công đoàn khách sạn JW Marriott Hà Nội cũng triển khai nhiều biện pháp thiết thực cùng với Ban lãnh đạo chung tay để đoàn viên, người lao động “không ai bị bỏ lại phía sau”. Bằng những việc rất đời thường nhưng ý nghĩa to lớn, Ban Chấp hành Công đoàn Khách sạn đã phối hợp với Ban Giám đốc Khách sạn cung cấp cho người lao động các sản phẩm bảo vệ sức khỏe đến từng cá nhân như khẩu trang, cồn sát khuẩn.

Ngoài chăm lo sức khoẻ người lao động của Khách sạn, Ban Chấp hành Công đoàn đã hỗ trợ mỗi thành viên 500.000 đồng để mua khẩu trang y tế và cồn sát khuẩn cho người thân trong gia đình cũng như gửi thư thăm hỏi Chủ tịch tập đoàn đến người lao động.

Tiếp đó, Khách sạn đã trợ giúp một trang trại sản xuất trứng gà tiêu thụ hơn 20 nghìn sản phẩm và phát tặng cho tất cả người lao động. Thông qua những món quà nhỏ đó, người lao động cảm nhận được tình cảm, sự chăm lo đến đời sống của công đoàn viên cũng như không quên thực hiện trách nhiệm chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng của khách sạn JW Marriott Hà Nội.

Dịp 8/3 năm nay, do trong thời gian hạn chế tiếp xúc tụ tập đông người, nên Ban Chấp hành Công đoàn đã tặng quà cho 338 công đoàn viên nữ chia về các bộ phận với lời chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ ấm áp ý nghĩa. Mỗi phần quà tặng các chị em phụ nữ trị giá 200.000 đồng.

Đặc biệt, với phương châm lấy người lao động làm trung tâm và động lực phát triển, Ban Chấp hành Công đoàn Khách sạn luôn đổi mới, sáng tạo trong hoạt động chăm lo cho người lao động một cách thiết thực. Phó Chủ tịch Công đoàn Đàm Thị Hương Ngần kể: Trong đợt giãn cách xã hội vừa qua, chúng tôi đã tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí cho cán bộ công nhân viên nam và nhận được sự vui mừng hưởng ứng của hơn 100 thành viên.

Đây là chương trình thể hiện sự quan tâm chăm sóc đến nhân viên rất chu đáo trong bối cảnh xã hội thực hiện cách ly, các quán dịch vụ cắt tóc bên ngoài đóng cửa, khách sạn vẫn cố gắng sắp xếp chia thành nhiều ngày để hỗ trợ nhân viên vừa thực hiện đúng quy định đảm bảo giãn cách xã hội, vừa giúp nhân viên có diện mạo đẹp nhất.

Phó Chủ tịch Công đoàn Khách sạn JW Marriott Hà Nội cho hay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của khách sạn và cần tập chung tất cả nguồn lực để phục hồi và đạt được chỉ tiêu doanh số đề ra, do đó một số hoạt động Công đoàn sẽ không được tổ chức, vì vậy Công đoàn Khách sạn sẽ hỗ trợ toàn bộ đoàn viên Công đoàn mỗi người một phần quà tiền mặt trị giá 300.000 đồng để người lao động có thể dùng khoản tiền này thêm vào quỹ để cả gia đình họp mặt ngày hè.

"Quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động là ưu tiên hàng đầu của tổ chức Công đoàn. Tuy nhiên, tổ chức Công đoàn cũng không thể thực hiện được mục tiêu này nếu không có sự hỗ trợ tích cực Ban Giám đốc Khách sạn. Đồng thời, việc chăm lo, giúp người lao động có cuộc sống tốt về vật chất lẫn tinh thần cũng chính là động lực giúp Khách sạn phát triển bền vững. Chúng tôi luôn quán triệt tinh thần này để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ" - bà Đàm Thị Hương Ngần nhận định.

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, Ban Chấp hành Công đoàn khách sạn JW Marriott Hà Nội xác định không chủ quan, vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, tập trung tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh, đảm bảo sự phát triển ổn định của Khách sạn.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Út - hộ cận nghèo ở thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Xem thêm
Phiên bản di động