M
15:25 | 02/08/2020

Chăm lo cho người lao động đợt dịch Covid-19: Ghi nhận từ Công đoàn khách sạn JW Marriott Hà Nội

(LĐTĐ) Khi dịch Covid-19 bùng phát, đời sống người lao động bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong tình hình đó, tổ chức Công đoàn một lần nữa khẳng định là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, người lao động thông qua các hoạt động chăm lo, thiết thực, nghĩa tình. Ghi nhận sự quan tâm của sự quan tâm của tổ chức Công đoàn tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội, trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm càng chứng minh điều này.

Đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động
Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động trong đợt dịch Covid-19
Chú trọng chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Từ tháng 2 năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc và lan rộng sang nhiều quốc gia và trở thành đại dịch của thế giới đã gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Với đặc thù kinh doanh là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, nghỉ dưỡng, hội họp… khách sạn JW Marriott Hà Nội cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Đàm Thị Hương Ngần, Khách sạn đã bị ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh thể hiện ở lượng khách lưu trú giảm 80%, lượng khách sử dụng dịch vụ ẩm thực giảm 80%, lượng khách sử dụng các dịch vụ bổ trợ khác như hội họp, phòng tập… sụt giảm 90%. 

Điều đáng mừng là trước thực tế khó khăn nêu trên, Ban Chấp hành Công đoàn Khách sạn đã phối hợp với Ban Giám đốc để đảm bảo quyền lợi của người lao động. Phó Chủ tịch Công đoàn Đàm Thị Hương Ngần cho biết, Công đoàn khách sạn có 690 đoàn viên, được thành lập từ năm 2016. Từ khi thành lập đến nay, tổ chức Công đoàn của Khách sạn đã phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, không ngừng chăm lo đời sống cho đoàn viên, đảm bảo mối quan hệ lao động ổn định, hài hoà.

cham lo cho nguoi lao dong dot dich covid 19 ghi nhan tu cong doan khach san jw marriott ha noi
Ban Chấp hành Công đoàn khách sạn JW Marriott Hà Nội hỗ trợ người lao động đợt dịch Covid-19.s3ư2

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tổ chức Công đoàn Khách sạn đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các nội dung như: Cách phòng chống lây nhiễm; hướng dẫn người lao động sử dụng khẩu trang đúng cách; tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh bếp ăn; khuyến cáo đoàn viên, người lao động không đưa các thông tin chưa chính xác lên mạng xã hội, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động...

Ngoài công tác tuyên truyền, Ban Chấp hành Công đoàn khách sạn JW Marriott Hà Nội cũng triển khai nhiều biện pháp thiết thực cùng với Ban lãnh đạo chung tay để đoàn viên, người lao động “không ai bị bỏ lại phía sau”. Bằng những việc rất đời thường nhưng ý nghĩa to lớn, Ban Chấp hành Công đoàn Khách sạn đã phối hợp với Ban Giám đốc Khách sạn cung cấp cho người lao động các sản phẩm bảo vệ sức khỏe đến từng cá nhân như khẩu trang, cồn sát khuẩn.

Ngoài chăm lo sức khoẻ người lao động của Khách sạn, Ban Chấp hành Công đoàn đã hỗ trợ mỗi thành viên 500.000 đồng để mua khẩu trang y tế và cồn sát khuẩn cho người thân trong gia đình cũng như gửi thư thăm hỏi Chủ tịch tập đoàn đến người lao động. 

Tiếp đó, Khách sạn đã trợ giúp một trang trại sản xuất trứng gà tiêu thụ hơn 20 nghìn sản phẩm và phát tặng cho tất cả người lao động. Thông qua những món quà nhỏ đó, người lao động cảm nhận được tình cảm, sự chăm lo đến đời sống của công đoàn viên cũng như không quên thực hiện trách nhiệm chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng của khách sạn JW Marriott Hà Nội.

Dịp 8/3 năm nay, do trong thời gian hạn chế tiếp xúc tụ tập đông người, nên Ban Chấp hành Công đoàn đã tặng quà cho 338 công đoàn viên nữ chia về các bộ phận với lời chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ ấm áp ý nghĩa. Mỗi phần quà tặng các chị em phụ nữ trị giá 200.000 đồng. 

Đặc biệt, với phương châm lấy người lao động làm trung tâm và động lực phát triển, Ban Chấp hành Công đoàn Khách sạn luôn đổi mới, sáng tạo trong hoạt động chăm lo cho người lao động một cách thiết thực. Phó Chủ tịch Công đoàn Đàm Thị Hương Ngần kể: Trong đợt giãn cách xã hội vừa qua, chúng tôi đã tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí cho cán bộ công nhân viên nam và nhận được sự vui mừng hưởng ứng của hơn 100 thành viên.

Đây là chương trình thể hiện sự quan tâm chăm sóc đến nhân viên rất chu đáo trong bối cảnh xã hội thực hiện cách ly, các quán dịch vụ cắt tóc bên ngoài đóng cửa, khách sạn vẫn cố gắng sắp xếp chia thành nhiều ngày để hỗ trợ nhân viên vừa thực hiện đúng quy định đảm bảo giãn cách xã hội, vừa giúp nhân viên có diện mạo đẹp nhất.

Phó Chủ tịch Công đoàn Khách sạn JW Marriott Hà Nội cho hay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của khách sạn và cần tập chung tất cả nguồn lực để phục hồi và đạt được chỉ tiêu doanh số đề ra, do đó một số hoạt động Công đoàn sẽ không được tổ chức, vì vậy Công đoàn Khách sạn sẽ hỗ trợ toàn bộ đoàn viên Công đoàn mỗi người một phần quà tiền mặt trị giá 300.000 đồng để người lao động có thể dùng khoản tiền này thêm vào quỹ để cả gia đình họp mặt ngày hè. 

"Quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động là ưu tiên hàng đầu của tổ chức Công đoàn. Tuy nhiên, tổ chức Công đoàn cũng không thể thực hiện được mục tiêu này nếu không có sự hỗ trợ tích cực Ban Giám đốc Khách sạn. Đồng thời, việc chăm lo, giúp người lao động có cuộc sống tốt về vật chất lẫn tinh thần cũng chính là động lực giúp Khách sạn phát triển bền vững. Chúng tôi luôn quán triệt tinh thần này để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ" - bà Đàm Thị Hương Ngần nhận định.

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, Ban Chấp hành Công đoàn khách sạn JW Marriott Hà Nội xác định không chủ quan, vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, tập trung tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh, đảm bảo sự phát triển ổn định của Khách sạn.

Phương Bùi

Nguồn :