CEO UDIC Giang Quốc Trung được tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

(LĐTĐ) Tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, ông Giang Quốc Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vinh dự là 1 trong 60 doanh nhân được tôn vinh.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đất nước hùng cường Cảm động những tấm gương con cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty UDIC vượt khó, học giỏi Sôi nổi Hội khỏe Cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty UDIC năm 2022

Được biết, Ban Thư ký Hội đồng bình xét danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 đã nhận được 211 đề cử doanh nhân tiêu biểu từ UBND các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành, các hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan báo chí. Hồ sơ các ứng viên năm nay được xây dựng rất công phu, theo mẫu mới, với nhiều thông tin chi tiết về cá nhân doanh nhân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Phần lớn doanh nghiệp đều có hồ sơ kiểm toán đi kèm, thể hiện tính minh bạch và quản trị ngày càng chuyên nghiệp hơn của các doanh nghiệp Việt Nam.

CEO UDIC Giang Quốc Trung được tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022
Ông Giang Quốc Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Về quy trình bình xét, năm nay chính thức áp dụng yêu cầu thẩm định thực tế tại doanh nghiệp. 22 đoàn thẩm định, dẫn đầu bởi các nhà quản lý, các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp đã đi 25 tỉnh, thành phố để tiến hành thẩm định trực tiếp tại doanh nghiệp. Ban Thư ký Hội đồng cũng phối hợp với Tổng cục Thuế tiến hành rà soát tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp do ứng viên lãnh đạo, quản lý, đồng thời cũng rà soát các thông tin, dư luận phản ánh trên báo chí, trên mạng internet liên quan đến ứng viên và doanh nghiệp để tham khảo.

Kết quả, có 60/211 đề cử đã được tôn vinh, trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Đáng nói, doanh nghiệp của 60 doanh nhân được tôn vinh, trong năm 2021 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 148 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70 nghìn tỷ đồng và số lao động trên 251 nghìn người. Đây là các doanh nhân đang lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp thuộc đủ các thành phần kinh tế, có quy mô từ rất lớn đến doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người lớn tuổi nhất đã 82 tuổi và người trẻ nhất mới 34 tuổi, có 15 doanh nhân nữ, chiếm tỷ lệ 25%.

Trong đó, ông Giang Quốc Trung - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vinh dự là 1 trong 60 doanh nhân được tôn vinh.

Ông Giang Quốc Trung đã có 28 năm liên tục cống hiến cho sự phát triển bền vững của Tổng Công ty UDIC, trải qua nhiều vị trí khác nhau, như: Cán bộ Ban Quản lý dự án Trung Yên, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và xây dựng, Phó, Trưởng phòng Đầu tư phát triển, Bí thư Chi bộ Dự án đầu tư, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty UDIC.

Ông Giang Quốc Trung từng tham gia phụ trách chỉ đạo trực tiếp, gián tiếp nhiều dự án trọng điểm, uy tín của UDIC như: Dự án Khu đô thị Trung Yên, Yên Hòa, Nam Thăng Long, Hạ Đình, Nghĩa Đô... các công trình hỗn hợp cao tầng tại Trung Yên Plaza, UDIC Complex, UDIC Riverside, UDIC WestLake,… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô, khẳng định thương hiệu UDIC trên thị trường xây dựng, bất động sản với nhiều giải thưởng uy tín. Trong đó năm 2016, UDIC được Vietnam Report bình trọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam; hai dự án Trung Yên Plaza (năm 2019) và dự án UDIC WestLake (năm 2020) do UDIC làm chủ đầu tư vinh dự được cấp chứng nhận “Dự án đáng sống” do VCCI phối hợp với Tạp chí diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức;...

CEO UDIC Giang Quốc Trung được tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022
Ông Giang Quốc Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vinh dự là 1 trong 60 doanh nhân được tôn vinh.

Với những đóng góp không ngừng cho sự phát triển lớn mạnh của Tổng Công ty UDIC và góp phần xây dựng thành phố Hà Nội, ông Giang Quốc Trung đã vinh dự được trao tặng nhiều khen thưởng, như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Chiến sĩ thi đua ngành Xây dựng,…

Ông Giang Quốc Trung được UBND thành phố Hà Nội bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vào tháng 12/2019. Là người đứng đầu Tổng Công ty UDIC, ông luôn kiên định slogan “UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống’’, không ngừng quan tâm tới đời sống, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Tổng Công ty.

Năm 2020, năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng thu nhập của người lao động tại Tổng Công ty UDIC nói chung và thu nhập của người lao động trong Công ty Mẹ nói riêng đều được tăng lên, trong đó, thu nhập bình quân của người lao động Tổng Công ty năm 2021 là 8,2 triệu đồng/người/tháng, thu nhập bình quân của người lao động tại Công ty mẹ năm 2021 là 15,8 triệu đồng/người/tháng. Người lao động tại Tổng Công ty UDIC luôn được quan tâm đầy đủ về mọi quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp...

Hiện, với sự “chèo lái” của ông Giang Quốc Trung, Tổng Công ty UDIC đã quyết định đầu tư sang lĩnh vực nhà ở xã hội - một phân khúc không mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng góp phần đảm bảo an sinh cho xã hội. Theo đó, dự án Nhà ở xã hội triển khai đầu tiên của UDIC là dự án N01 Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Dự kiến, dự án khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng hơn 400 căn hộ, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp tại Thủ đô Hà Nội có cơ hội sở hữu nhà ở cho riêng mình.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

(LĐTĐ) Ngày 3/7, tại Lào Cai, vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” được tổ chức. Cuộc thi do Tổ chức phi chính phủ quốc tế Aide et Action Việt Nam (AEA – sắp trở thành Action Education) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu về Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) và các đối tác địa phương tổ chức với mục tiêu khuyến khích nữ thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) trong độ tuổi 18-35 thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập và vì thế trong gia đình và xã hội.
Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

(LĐTĐ) Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định, việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế bởi VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến. VinFast không sản xuất xe giá rẻ mà tập trung vào những sản phẩm có giá đúng với giá trị thực.
Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Đội ngũ nữ trí thức Hà Nội luôn được khuyến khích sáng tạo, đi sâu nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật và thúc đẩy ứng dụng khoa học - công nghệ, không chỉ tập trung vào các ngành mũi nhọn, sản xuất, kinh doanh mà còn cả trong công tác quản lý.
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art

(LĐTĐ) Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.
Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động