Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn sẽ có hình tượng lá dừa nước
TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức lại giao thông sau khi đưa vào khai thác cầu Thủ Thiêm 2 Người dân háo hức khi thông xe cầu Thủ Thiêm 2 TP.HCM: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức đổi tên thành cầu Ba Son |
UBND Thành phố lưu ý, phương án thiết kế cần tập hợp thông tin, bám sát nội dung nhiệm vụ thiết kế, thể hiện kết nối phù hợp với các khu vực xung quanh. Giai đoạn thiết kế chi tiết cần tuân thủ ý tưởng thiết kế và làm rõ hơn ý tưởng của phương án được chọn; cần đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn công trình, cảnh quan kiến trúc, tuân thủ pháp lý quy hoạch được duyệt.
Phối cảnh cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Ảnh minh họa. |
Theo kết quả chấm điểm của Hội đồng tuyển chọn, phương án CDN01 (hình tượng lá dứa nước) tối ưu hệ thống cột dưới lòng sông và đưa hệ cột về gần bờ tạo tĩnh không dưới nước lớn, tránh va đập tốt. Đồng thời, giải quyết các hệ cột trên mặt cầu do có khoảng vượt lớn, nên tầm nhìn người đi bộ trên cầu rất thông thoáng. Thác nước tuần hoàn trong phương án CDN01 rất phù hợp với thiết kế quảng trường trung tâm Thủ Thiêm.
Hình thức kiến trúc là phương án độc đáo ấn tượng chưa trùng lắp, giản dị, có sức hút cho người dân và khách du lịch khi đến TP.HCM, trong đó suất đầu tư khả thi, đưa ra có cơ sở chính xác.
Hội đồng đánh giá xếp hạng thống nhất kết qua vòng 2, phương án CDN01 của Liên danh Chodai -Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam đạt số điểm cao nhất, là phương án tối ưu nhất trong cuộc tuyển chọn “Phương án thiết kế kiến trúc Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn". Đơn vị đạt giải cam kết phương án thiết kế tham gia tuyển chọn không vi phạm bản quyền, ý tưởng sáng tác hoặc phương án trong các đồ án khác.
Trước đó, trên cơ sở thống nhất thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, Thường trực UBND TP.HCM lưu ý một số nội dung, trong đó lan can cầu cần đảm bảo an toàn và mỹ thuật, chọn phương án màu chủ đạo khác màu trắng. Trong quá trình vận hành cầu đi bộ, chỉ sử dụng cho người đi bộ và phương tiện đi lại của người khuyết tật, cấm phương tiện giao thông khác, cấm các hình thức buôn bán, kinh doanh trên cầu. Việc thi công lắp dựng cần đồng bộ phù hợp với quy hoạch khu vực, không chia thành nhiều giai đoạn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
Giá vé xe buýt tại Hà Nội từ 1/11/2024
Infographic 31/10/2024 09:13
Đồng Nai: Đưa vào khai thác dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM từ năm 2026
Giao thông 30/10/2024 11:57
Hà Nội: Người có công, người khuyết tật, người cao tuổi sẽ được dùng thẻ xe buýt miễn phí không thời hạn
Giao thông 29/10/2024 18:03