Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn sẽ có hình tượng lá dừa nước
TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức lại giao thông sau khi đưa vào khai thác cầu Thủ Thiêm 2 Người dân háo hức khi thông xe cầu Thủ Thiêm 2 TP.HCM: Cầu Thủ Thiêm 2 chính thức đổi tên thành cầu Ba Son |
UBND Thành phố lưu ý, phương án thiết kế cần tập hợp thông tin, bám sát nội dung nhiệm vụ thiết kế, thể hiện kết nối phù hợp với các khu vực xung quanh. Giai đoạn thiết kế chi tiết cần tuân thủ ý tưởng thiết kế và làm rõ hơn ý tưởng của phương án được chọn; cần đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn công trình, cảnh quan kiến trúc, tuân thủ pháp lý quy hoạch được duyệt.
Phối cảnh cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Ảnh minh họa. |
Theo kết quả chấm điểm của Hội đồng tuyển chọn, phương án CDN01 (hình tượng lá dứa nước) tối ưu hệ thống cột dưới lòng sông và đưa hệ cột về gần bờ tạo tĩnh không dưới nước lớn, tránh va đập tốt. Đồng thời, giải quyết các hệ cột trên mặt cầu do có khoảng vượt lớn, nên tầm nhìn người đi bộ trên cầu rất thông thoáng. Thác nước tuần hoàn trong phương án CDN01 rất phù hợp với thiết kế quảng trường trung tâm Thủ Thiêm.
Hình thức kiến trúc là phương án độc đáo ấn tượng chưa trùng lắp, giản dị, có sức hút cho người dân và khách du lịch khi đến TP.HCM, trong đó suất đầu tư khả thi, đưa ra có cơ sở chính xác.
Hội đồng đánh giá xếp hạng thống nhất kết qua vòng 2, phương án CDN01 của Liên danh Chodai -Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam đạt số điểm cao nhất, là phương án tối ưu nhất trong cuộc tuyển chọn “Phương án thiết kế kiến trúc Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn". Đơn vị đạt giải cam kết phương án thiết kế tham gia tuyển chọn không vi phạm bản quyền, ý tưởng sáng tác hoặc phương án trong các đồ án khác.
Trước đó, trên cơ sở thống nhất thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, Thường trực UBND TP.HCM lưu ý một số nội dung, trong đó lan can cầu cần đảm bảo an toàn và mỹ thuật, chọn phương án màu chủ đạo khác màu trắng. Trong quá trình vận hành cầu đi bộ, chỉ sử dụng cho người đi bộ và phương tiện đi lại của người khuyết tật, cấm phương tiện giao thông khác, cấm các hình thức buôn bán, kinh doanh trên cầu. Việc thi công lắp dựng cần đồng bộ phù hợp với quy hoạch khu vực, không chia thành nhiều giai đoạn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Tin khác
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56