Cẩn trọng với “bà hỏa”!

(LĐTĐ) Trong thời gian vừa qua, tình hình cháy nổ trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhiều vụ cháy lớn xảy ra, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, tạo tâm lý bất an trong nhân dân.Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm, nguy cơ cháy nổ ở các di tích, nơi thờ tự cũng tăng cao do lượng người đến hành hương, cúng viếng, cầu may đông. Thế nhưng, hiện nay tại một số đình, chùa ở Hà Nội công tác phòng cháy vẫn chưa được chính quyền, ngành chức năng, chủ quản nơi thờ tự và người dân quan tâm thực hiện.
Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ từ các nhà kho chứa phế liệu Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ từ nhà xưởng Cảnh giác với nguy cơ cháy, nổ mùa nắng nóng
Cẩn trọng với “bà hỏa”!
An toàn cháy nổ tại các khu di tích đền, chùa luôn được quan tâm, chú trọng (Ảnh: K.Tiến)

Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Trong năm qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra ba vụ cháy lớn tại các di tích, trong đó, có những di tích mới được tu bổ chưa lâu, tốn kém hàng chục tỷ đồng bị cháy, gây thiệt hại nặng nề.Ngay sau Tết Dương lịch 2020, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại chùa Cự Ðà (xã Ða Tốn, huyện Gia Lâm) khiến tam bảo, tiền đường, thượng điện bị thiệt hại, nhiều cột, kèo, tượng Phật bị cháy rụi.

Ðáng tiếc, chùa Cự Ðà được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia, có kiến trúc đẹp. Di tích được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đầu tư, tu bổ năm 2008 - 2009 và là công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Cuối tháng 6/2020, liên tiếp xảy ra hai vụ cháy. Ðầu tiên là vụ cháy đền Lâm Du (phường Bồ Ðề, quận Long Biên). Dù chưa được công nhận là di tích, nhưng đền Lâm Du đã nằm trong danh mục kiểm kê di tích của thành phố. Gần như toàn bộ hạng mục kiến trúc chính của ngôi đền bị cháy rụi, một số tượng thờ cũng bị cháy nham nhở. Cùng ngày với vụ cháy đền Lâm Du, chùa Linh Quang (thôn Ðông Thượng, xã Ðông Yên, huyện Quốc Oai) cũng “phát hỏa”.

Dù lực lượng phòng cháy, chữa cháy có mặt ngay sau khi xảy ra cháy, nhưng do thời tiết khô nóng, di tích nhiều hiện vật dễ cháy, cho nên thiệt hại nặng nề. Toàn bộ nhà tam bảo và các pho tượng gỗ tại đây gần như bị thiêu rụi. Ðáng chú ý, di tích chùa Linh Quang được tu bổ năm 2014, với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã kiểm kê lại hiện vật, lên phương án để phục dựng. Tuy nhiên, tòa tam bảo chùa Linh Quang có quy mô rất lớn nên sẽ đòi hỏi khoản kinh phí lớn, nếu muốn khôi phục.

Có thể thấy, tình hình cháy nổ ở các khu di tích, thờ tự xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng, làm mất đi những di sản văn hóa không thể khôi phục được.Cùng với sự xuống cấp, các vụ cháy là một trong những nguyên nhân hủy hoại các di tích. Các di tích từng xảy ra cháy lớn có thể kể đến như: chùa Tảo Sách, chùa Tĩnh Lâu (quận Tây Hồ), chùa Thanh Sơn (huyện Sóc Sơn), đình Thọ Tháp (quận Cầu Giấy…

Thượng tá Bùi Đăng Tuấn – Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, khuyến cáo, để hạn chế nguy cơ cháy và thiệt hại do cháy gây ra tại các cơ sở thờ tự, người đi viếng, thắp nhang cần tuân theo hướng dẫn về số lượng nhang mỗi người được thắp tại các cơ sở. Quá trình cầm nhang di chuyển cũng cần chú ý các tấm vải, màn, tranh giấy... được treo, tránh làm bén lửa. Người đứng đầu các cơ sở thờ tự cũng cần chú ý kiểm tra nguồn điện, nguồn nhiệt, lối thoát hiểm thường xuyên.

Theo các chuyên gia, các di tích như đình, chùa, đền… là những nơi có nguy cơ mất an toàn về phòng cháy cao do người dân thường thắp nến, thắp hương, đốt vàng mã, trong khi di tích có kiến trúc bằng gỗ, một số trang trí bằng vải, dễ bắt lửa. Ngoài ra, chập điện cũng là nguyên nhân gây hỏa hoạn như vụ cháy ở chùa Tĩnh Lâu.

Đặc biệt, trong ngày cuối năm, lễ hội đầu năm việc mọi người tập trung đông tại các đình chùa, miếu, sử dụng nhiều vật dụng dễ cháy như: giấy vàng mã, đèn cầy, nhang, đèn... cũng khiến nguy cơ cháy nổ gia tăng. Không thể phủ nhận một nguy cơ lớn dẫn đến cháy nổ tại các di tích hiện nay là do con người.

Cứ mỗi độ lễ, Tết là nhiều di tích trên địa bàn Hà Nội lại biến thành cái “chảo nhiệt” khổng lồ. Hàng trăm người chen chân trong các gian thờ chật chội, nghi ngút hương khói, cạnh các khu hóa vàng, hóa sớ luôn nóng rực. Gặp những ngày hanh khô, tàn lửa theo gió bay khắp nơi, khiến các di tích chẳng khác nào nằm trên đống lửa. Mặc dù hiện nay, các địa phương, các ban quản lý di tích liên tục cảnh báo và yêu cầu du khách không thắp hương, không đốt vàng mã trong di tích.

Tuy nhiên, tâm lý nhiều người, khi lên đền, lên chùa mà không thắp được một nén hương là chưa phải; hay chẳng ai lại mang tờ vàng cánh sớ từ đền chùa về nhà để hóa. Thành thử, hương vẫn thắp (dù là ngoài sân) và sớ, vàng mã vẫn đốt, nên nguy cơ cháy tại các di tích vẫn luôn thường trực, hết năm này qua năm khác.

Cẩn trọng với “bà hỏa”!
Tại Phủ Tây Hồ, Ban quản lý đã để biển yêu cầu người dân không mang hương vào trong đền (Ảnh: K.Tiến)

Trách nhiệm không của riêng ai

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng 27/12 (tức Rằm tháng 11 Âm lịch), tại nhiều cơ sở thờ tự trên địa bàn Hà Nội có rất đông người dân đến viếng. Ai cầm cũng trên tay một bó nhang cháy nghi ngút. Trong khi đó, tại nhiều cơ sở thờ tự treo nhiều tấm vải, cờ, tranh giấy... là những vật rất dễ bắt cháy. Mặc dù tại các đình, chùa, di tích, Ban quản lý đã treo bảng nhắc nhở, cử người hướng dẫn người dân đi viếng, lễ thế nhưng vẫn có một số người chưa thực hiện đúng, thắp hương, đốt vàng không đúng nơi quy định, thậm chí vứt tàn thuốc lá một cách bừa bãi…

Có thể thấy, hiện nay, do việc phân cấp quản lý theo hạng di tích, nên nhiều di tích hiện đang nằm dưới sự quản lý của chính quyền hoặc ban quản lý cấp quận, phường. Không ít di tích được địa phương “khoán” hẳn cho thủ từ trông coi. Chính vì vậy, việc quản lý, kiểm tra, nắm bắt các nguy cơ cháy nổ là khá khó khăn.

Đó là chưa nói đến những cái khó về xây dựng hồ sơ theo dõi công tác phòng chống cháy nổ, huấn luyện nghiệp vụ phòng chống cháy nổ hay trang bị các kiến thức về phòng chống cháy nổ cho đối tượng này. Trong khi đó, nhận thức về vai trò của công tác phòng chống cháy nổ, thì không phải ở đâu và lúc nào cũng được đề cao, được thực hiện một cách nghiêm túc. Ngoài ra, các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống cháy nổ tại một số di tích hiện vẫn chưa thể đáp ứng các yêu cầu đề ra.

Bà Nguyễn Thị Vy – Tiểu Ban di tích chùa, đình, đền Cổ Nhuế, cho biết, tại khu di tích cũng từng xảy ra hỏa hoạn. Lần gần đây nhất là khoảng 3,4 tháng trước, tại khu vực đình cũng đã bị chập điện. Không may mắn là gần đấy có 1 tủ sách nên đã bị lửa bén vào. Khi phát hiện ra sự việc là khoảng 4h sáng, lửa đã cháy đến 1 nửa sách, leo lên đến mái. Ngay sau đó, lực lượng chữa cháy đã kịp thời có mặt để xử lý nhanh chóng, do vậy không gây thiệt hại nhiều về người và tài sản.

Theo bà Vy, hiện nay, công tác phòng chống cháy nổ tại khu di tích chùa, đình, đền Cổ Nhuế cũng đã được quan tâm, chú trọng. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được lắp đặt đầy đủ, nếu không may xảy ra hỏa hoạn thì tại các khu di tích sẽ có đủ phương tiện để hỗ trợ chữa cháy. Đặc biệt, ngoài đền, đình không có người ở đêm, cho nên khi họp, tiểu ban di tích dặn người trông coi trước khi về dập hết công tắc, điện, đảm bảo an toàn. Khi Công an quận tổ chức các buổi tập huấn, khu di tích cũng sẽ cử người tham gia đầy đủ…

Cẩn trọng với “bà hỏa”!

Việc tập huấn phòng chống cháy nổ tại các khu di tích thường xuyên được Công an quận Bắc Từ Liêm tổ chức (Ảnh: K.Tiến)

Đánh giá về công tác phòng chống cháy nổ tại các di tích, nơi thờ tự trên địa bàn hiện nay, Thượng tá Bùi Đăng Tuấn – Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm,cho rằng: Phần lớn các nơi thờ tự được xây dựng từ rất lâu, một số chùa, đình có duy tu, sửa chữa, tuy nhiên về kết cấu phần lớn làm bằng gỗ, chất liệu dễ cháy. Đáng chú ý hơn, một số công trình đang xuống cấp, khi xảy ra sự cố hỏa hoạn, rất dễ cháy lan, cháy lớn. Tuy nhiên, xác định rõ công tác phòng chóng cháy nổ tại các khu di tích, nơi thờ tự dịp cuối năm là vô cùng quan trọng, các lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm cũng đã chủ động lên kế hoạch ứng phó.

Thời gian qua, Ban chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động nhiều biện pháp phòng ngừa cháy nổ. Cùng với việc thực hiện công tác tăng cường rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm, công tác tuyên truyền, nâng cao kỹ năng chữa cháy, thoát nạn đã được triển khai đồng bộ tại nhiều khu dân cư, trường học, tổ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp đặc biệt là tại các khu di tích.

Trong thời gian từ nay đến cuối năm 2020,đầu năm 2021, bên cạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy cho các lực lượng chức năng, Công an quận sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở, đơn vị trên địa bàn, kịp thời phát hiện, nhắc nhở những tồn tại, đồng thời xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm Luật phòng cháy chữa cháy…

Vẫn biết rằng, sự cố cháy, nổ tại các công trình nói chung và tại di tích, nơi thờ tự nói riêng là điều không ai mong muốn. Do vậy, để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản thì cần phải nâng cao ý thức, trách nhiệm, đồng thời tăng cường công tác phòng chống cháy nổ tại các di tích, nơi thờ tự./.

Cần nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy

Trong thời gian cận Tết Nguyên đán, lưu lượng hàng hóa phục vụ trao đổi của các doanh nghiệp, nhân dân có xu hướng gia tăng, chỉ cần một chút bất cẩn trong công tác phòng cháy sẽ có nguy cơ xảy ra cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng, nắm bắt vấn đề này lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cũng như huấn luyện về công tác phòng cháy chữa cháy đến người dân. Đặc biệt, Công an quận Bắc Từ Liêm tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính với những vi phạm liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy.

Để hạn chế nguy cơ về cháy, nổ người dân, doanh nghiệp cần chú ý một số vấn đề như: Về vấn đề hàng hóa của các hộ dân, doanh nghiệp tại các nhà kho, phân xưởng, nên để hàng hóa sắp xếp khoa học, đúng lô, cách xa nguồn điện, nguồn nhiệt, ổ cắm, cầu dao. Thường xuyên kiểm tra hệ thống công nghệ, thiết bị, dây chuyền sản xuất, hệ thống điện để phát hiện kịp thời những yếu tố mất an toàn và có biện pháp khắc phục.

Ngoài ra, việc thờ cúng, hút thuốc bên trong các nhà kho, xưởng sản xuất cần được nghiêm cấm… Không nên cơi nới, thay đổi công năng sử dụng của nhà kho, xưởng sản xuất, chứa hóa chất nguy hiểm trong các khu vực này. Hàng hóa chứa trong kho, nhà xưởng cần được phân loại, sắp xếp riêng biệt đúng quy định… Đặc biệt, cần nghiên cứu rõ các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm

Sẵn sàng ứng phó với cháy nổ

Về vấn đề phòng chống cháy nổ tại di tích Đình Kiều Mai luôn được chú trọng. Tại khuôn viên di tích, lực lượng chức năng thường xuyên quan tâm, định kỳ thay đổi các bình chữa cháy và bố trí tại những điểm dễ dàng sử dụng. Đặc biệt, để công tác phòng chống cháy nổ đạt kết quả, ban quản lý di tích đã tích cực phổ biến và tuyên truyền kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, viên chức và người lao động. Thực hiện truyền thông trên hệ thống truyền thanh của đơn vị để tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân, du khách. Cùng với đó, chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra độ an toàn của hệ thống điện, kiểm tra nhắc nhở đóng ngắt điện trước giờ nghỉ hoặc sau khi mất điện; kiểm tra việc sử dụng nguồn lửa trong khu di tích; kiểm tra việc ngăn cháy, chống cháy lan từ các vật liệu dễ cháy, nguồn cấp nước chữa cháy, các trang bị phương tiện chữa cháy.

Ông Trần Quốc Đạt – Thủ từ Đình Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm

Nâng cao ý thức nhờ tập huấn

Thời gian qua, công tác phòng cháy chữa cháy luôn được tổ dân phố, các lực lượng trên địa bàn đặt lên hàng đầu. Ngoài việc phối hợp với các lực lượng của Ủy ban nhân dân, công an phường về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội… các thành viên thuộc tổ dân phố cũng rất tích cực trong công tác tuyên truyền phòng chống cháy nổ. Chúng tôi cũng được Đội phòng cháy chữa cháy của Công an quận Thanh Xuân cho đi tập huấn, diễn tập về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Tại các buổi diễn tập, những ví dụ về quy trình xử lý một vụ cháy khi phát sinh trên địa bàn được truyền đạt dễ hiểu. Ngoài ra, những kiến thức cơ bản về phòng cháy bao gồm các nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm và biện pháp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ… được lực lượng chức năng tuyên truyền dễ hiểu, gần gũi, góp phần nâng cao ý thức về an toàn phòng chống cháy, nổ.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phường Khương Trung, quận Thanh Xuân

Luyện Đinh – Kim Tiến (lược ghi)

Kim Tiến – Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Khuyến cáo bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khuyến cáo bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết 1/5 (làm bù vào ngày thứ Bảy 4/5). Thời gian nghỉ lễ kéo dài, đây cũng là khoảng thời gian nhiều gia đình tổ chức ăn uống, vui chơi… tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp nghỉ lễ.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Liên tục xảy ra nhiều vụ cháy tại TP.HCM giữa mùa nắng nóng

Liên tục xảy ra nhiều vụ cháy tại TP.HCM giữa mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Trong ngày 15/4, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) liên tục xảy ra nhiều đám cháy lớn, các đám cháy chủ yếu đều xuất phát từ việc người dân đốt rác và cháy lan sang các khu vực xung quanh.
Tạo khí thế thi đua sôi nổi phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Tạo khí thế thi đua sôi nổi phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch về việc tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” trên địa bàn thành phố Hà Nội, Công an huyện Thường Tín đã tổ chức quán triệt, phổ biến nội dung môn thi đảm bảo dễ hiểu, dễ thực hiện và sát với thực tiễn, tạo khí thế thi đua sôi nổi.
Cháy lớn tại khu lán tạm tập kết cốt pha dưới chân cầu Mễ Trì

Cháy lớn tại khu lán tạm tập kết cốt pha dưới chân cầu Mễ Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại khu tập kết cốp pha ngay dưới chân cầu Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Lực lượng PCCC&CNCH đang khẩn trương dập lửa, ngăn cháy lan tại lán tạm dựng bằng khung thép mái tôn.
Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đầu mùa nắng nóng

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đầu mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Bắc Bộ và Trung Bộ bắt đầu bước vào giai đoạn mùa nắng nóng đầu tiên năm 2024. Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã đưa ra khuyến cáo phòng cháy, chữa cháy khi vào mùa nắng nóng.
TP.HCM: Hiện trường tan hoang sau vụ cháy trong đêm ven kênh Tàu Hủ

TP.HCM: Hiện trường tan hoang sau vụ cháy trong đêm ven kênh Tàu Hủ

(LĐTĐ) Sáng 2/4, tại khu vực dãy nhà bị thiêu rụi bên kênh Tàu Hủ đường Phạm Thế Hiển, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vẫn còn khói trắng bốc lên nghi ngút, lực lượng chức năng đang phong toả nghiêm ngặt hiện trường.
Huyện Thạch Thất nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy

Huyện Thạch Thất nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Thời gian qua, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội) được nâng cao. Quá trình chữa cháy và CNCH luôn đảm bảo về kỹ thuật, chiến thuật, giảm thiểu mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Xem thêm
Phiên bản di động