Cần chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất cho việc học sinh trở lại trường trong điều kiện Thành phố cho phép

(LĐTĐ) Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại quận Tây Hồ sáng nay, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị, quận Tây Hồ cần có kế hoạch quan tâm các đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động quay trở lại Hà Nội mà chưa được tiêm vắc xin; đồng thời cần chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất cho việc học sinh trở lại trường trong điều kiện Thành phố cho phép.
Quận Tây Hồ: Không quản ngày, đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Quận Tây Hồ cần tiếp tục giữ vững mô hình “vùng Xanh” an toàn, gia đình an toàn LĐLĐ quận Tây Hồ tiếp tục tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sáng 17/9, đồng chí Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tặng quà động viên cán bộ y tế Trung tâm Y tế và người lao động bị mất việc làm trên địa bàn quận Tây Hồ.

Cần chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất cho việc học sinh trở lại trường trong điều kiện Thành phố cho phép
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương (thứ ba từ phải qua) tặng quà động viên cán bộ y tế quận Tây Hồ.

Theo báo cáo nhanh của quận Tây Hồ: Đến nay, Trung tâm Y tế quận, Trạm Y tế các phường triển khai nhanh chóng, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm với hơn 180.942 mẫu, trong đó lấy mẫu diện rộng, khu vực nguy cơ, đối tượng nguy cơ tại cộng đồng là 177.297 mẫu.

Về công tác tiêm chủng, quận đã thực hiện truyền thông về sử dụng vắc xin phòng dịch Covid-19 trước, trong và sau tiêm chủng. Quá trình tiêm vắc xin tuân thủ đúng quy trình thực hiện, từ khám, tư vấn, theo dõi sức khỏe sau tiêm. Đến nay, quận đã thực hiện được 15 đợt tiêm chủng, qua đó tiêm được 129.967 mũi, đạt 97,7% trong đó: mũi 1: 114.861, mũi 2: 15.106. Tỷ lệ số người dân được tiêm vắc xin đạt 98,13%.

Việc thiết lập các chốt kiểm soát và xây dựng “Vùng xanh an toàn”, được Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn nghiêm túc triển khai thực hiện. Toàn quận đã thiết lập và duy trì 32 chốt trực do Công an phụ trách 24/24h, 19 tổ tuần tra trên địa bàn quận và 1 tổ cơ động mạnh của Công an Thành phố. Kiểm soát chặt chẽ 24/24/7 tất cả đường chính, đường phụ, lối mở, ngõ, ngách từng phường và toàn quận, không cho người dân ra đường khi không có việc thực sự cần thiết.

Các cơ quan chức năng trên địa bàn quận đã xử phạt 1.253 trường hợp không đeo khẩu trang, ra đường không rõ lý do, vi phạm khác với tổng số tiền phạt 1.633,5 triệu đồng.

Đáng lưu ý, công tác chống dịch trong thời gian qua nhận được sự đồng thuận rất cao của người dân trên địa bàn, nhất là trong việc lập và duy trì “Vùng xanh an toàn”. Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo các phường triển khai thực hiện mô hình “Tổ dân phố Xanh an toàn, Chung cư Xanh an toàn” phấn đấu không có dịch, bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Cần chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất cho việc học sinh trở lại trường trong điều kiện Thành phố cho phép
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và lãnh đạo quận Tây Hồ thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các công trình xây dựng trên địa bàn, bị mắc kẹt lại Hà Nội.

Tính đến nay, trên địa bàn quận có 266/267 “Vùng xanh an toàn” và 267 điểm trực chốt. Tại các điểm chốt Xanh đều có sổ ghi chép thông tin người ra/vào, đo thân nhiệt… đảm bảo phòng, chống dịch. Triển khai ký cam kết “Gia đình an toàn Covid-19”, đến nay đã có 45.680/45.755 hộ gia đình, cá nhân (tương đương 99,83% giấy cam kết được phát) tại 8 phường, hoàn thành ký cam kết thực hiện các quy định “Vùng xanh an toàn” với việc lồng ghép thực hiện mô hình “Gia đình an toàn Covid-19” cam kết ở trong nhà, không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết “ai ở đâu, ở đó”.

Kết luận tại buổi kiểm tra, đánh giá quận Tây Hồ đã rất tích cực, chủ động trong triển khai lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19, tạo được thành công bước đầu là kiểm soát được dịch bệnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, kết quả này đã tạo niềm tin trong nhân dân với chính quyền Thành phố. “Sự chủ động của chính quyền cơ sở đóng vai trò có tính chất quyết định đối với công tác phòng, chống dịch”, đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đề nghị quận Tây Hồ cần đánh giá kỹ, rút kinh nghiệm chiến dịch tiêm vắc xin và xét nghiệm diện rộng từ khâu tổ chức, trách nhiệm của các lực lượng… để thời gian tiếp theo thực hiện các nhiệm vụ một cách nhịp nhàng, khẩn trương. Bên cạnh đó, cần có kế hoạch triển khai tiêm mũi 2 theo quy định. Đối với mũi 1, cần có kế hoạch quan tâm các đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động quay trở lại Hà Nội mà chưa được tiêm.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị quận Tây Hồ cần chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất cho việc học sinh trở lại trường trong điều kiện Thành phố cho phép. Cùng với đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; quyết tâm giữ vững “Vùng xanh an toàn” của quận một cách bền vững, không chủ quan, lơ là từ mỗi người dân.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã tới thăm, tặng quà động viên 12 người lao động bị mất việc làm tại phường Thụy Khuê. Đây là những lao động ngoại tỉnh làm việc tại các công trình xây dựng, do dịch bệnh bị mắc kẹt lại Hà Nội.

Cần chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất cho việc học sinh trở lại trường trong điều kiện Thành phố cho phép
Đồng chí Nguyễn Lan Hương chia sẻ với những khó khăn của người lao động bị kẹt lại Thủ đô trong thời gian qua.

Trò chuyện, động viên người lao động, đồng chí Nguyễn Lan Hương chia sẻ với những khó khăn của người lao động trong thời gian qua, đồng thời cũng bày tỏ sự trân trọng những nỗ lực, tinh thần vượt khó, chung tay phòng, chống dịch của người lao động ngoại tỉnh. Đồng chí cũng biểu dương Tổ dân phố, Khu dân cư, MTTQ Việt Nam phường đã luôn quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời người lao động trong thời gian qua.

Đồng chí cho biết, đến nay dịch bệnh trên địa bàn Thành phố đang được kiểm soát, Thành phố cũng sẽ thay đổi phương án phòng, chống dịch trong thời gian tới. Vì vậy, đồng chí mong muốn lực lượng lao động ngoại tỉnh yên tâm, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương.

Là 1 trong 12 lao động ngoại tỉnh được nhận những phần quà từ Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, bà Lộc Thị Phương (quê ở Lục Yên, Yên Bái) cho biết: Suốt 2 tháng qua mắc kẹt tại Hà Nội bởi dịch bệnh, nhưng bà và 2 con vẫn luôn được nhận sự quan tâm, động viên từ chính quyền địa phương. Ngoài việc được hỗ trợ nhu yếu phẩm, các suất cơm 0 đồng, gia đình bà còn được tạo điều kiện lấy mẫu xét nghiệm.

Thăm, tặng quà động viên lực lượng y tế quận Tây Hồ, đồng chí Nguyễn Lan Hương cho biết Thành phố, nhân dân luôn ghi nhận công lao của lực lượng y tế tuyến đầu. Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ y tế quận Tây Hồ giữ gìn sức khỏe, tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, tính đến nay, Ủy ban nhân dân quận đã phê duyệt 6.494 hồ sơ với tổng kinh phí hỗ trợ 11.604,49 triệu đồng, trong đó: Lao động tự do: 5.651 hồ sơ với kinh phí 8.476,5 triệu đồng; lao động tạm hoãn hợp đồng lao động: 683 hồ sơ với kinh phí 2.653,27 triệu đồng; hộ kinh doanh: 156 hồ sơ với kinh phí 468 triệu đồng; các trường hợp F1: 4 hồ sơ với số tiền 6,72 triệu đồng.

Về hỗ trợ theo Nghị Quyết 15/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố, đến nay, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ đã phê duyệt 2.816 hồ sơ với số tiền 2.957 triệu đồng, trong đó: Người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo: 2.674 trường hợp với số tiền 2.674 triệu đồng; lao động tạm hoãn hợp đồng lao động: 142 trường hợp với kinh phí 283 triệu đồng.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Xem thêm
Phiên bản di động