Các nhà bán lẻ Hàn Quốc tích cực tiếp cận thị trường Đông Nam Á
Tránh nguy cơ bị hàng nhập khẩu chiếm lĩnh thị phần bán lẻ |
Cảnh vắng vẻ tại một cửa hàng Lotte Mart ở Thượng Hải (Trung Quốc). (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Ngày 10/10, Lotte Group - tập đoàn lớn thứ năm của Hàn Quốc - đã khai trương một trung tâm mua sắm trực tuyến ở Indonesia cùng với tập đoàn Salim của Đất nước Vạn đảo. Ngoài Indonesia, Lotte cũng đang tiến vào thị trường Việt Nam qua việc xây dựng một khu mua sắm có diện tích 200.000m2 tại Hà Nội, với khoản đầu tư trị giá 330 tỷ won.
Việc xây dựng khu mua sắm dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Những động thái trên diễn ra ra sau khi Lotte phải hứng chịu thiệt hại rất lớn từ những biện pháp trả đũa về mặt kinh tế của Bắc Kinh, khiến họ quyết định rút chuyển chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc sang một số địa bàn khác.
Theo số liệu của Lotte, 87 trong số 99 (tương đương 87,9%) chuỗi siêu thị Lotte Mart của tập đoàn này tại Trung Quốc đã ngừng hoạt động kể từ ngày 11/10. Doanh số bán hàng của Lotte Mart tại Trung Quốc đã giảm 64,7% trong các tháng 1-8/2017 xuống còn 410 tỷ won (362 triệu USD), so với mức 1.160 tỷ won hồi cùng kỳ năm trước. Shinsegae, một nhà bán lẻ lớn khác của Hàn Quốc, cũng đang thúc đẩy kế hoạch xâm nhập vào thị trường của các nước Đông Nam Á.
E-Mart, chuỗi siêu thị lớn nhất Xứ sở Kim chi do Shinsegae quản lý điều hành, vừa ký thỏa thuận bán năm trong số sáu cửa hàng của họ tại Trung Quốc cho một công ty Thái Lan, kết thúc sự hiện diện kéo dài 20 năm của chuỗi siêu thị này ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Trước đó vào cuối tháng Tám, Phó Chủ tịch Shinsegae Chung Yong-jin cho biết doanh nghiệp này đang hướng đến một số nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Campuchia và Lào. E-Mart của Shinsegae đang chuẩn bị cho việc khai trương cửa hàng thứ hai tại Việt Nam, sau khi cửa hàng đầu tiên đi vào hoạt động hồi tháng 12/2015.
CJ Cheiljedang Corp, nhà sản xuất thực phẩm qua chế biến hàng đầu của Hàn Quốc, cũng đang xây dựng một khu phức hợp sản xuất mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, với khoản đầu tư 70 tỷ won. Công ty này cho biết họ coi Việt Nam là “cửa ngõ” cho việc mở rộng kinh doanh tại các thị trường Đông Nam Á, do ngành bán lẻ ở trong khu vực vẫn còn non trẻ./.
Theo H.Thủy/vietnamplus.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học
Người lao động được hưởng những khoản trợ cấp nào khi bị tai nạn lao động?
Huyện Thanh Oai: Giáo dục thế hệ trẻ về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên
Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024
Tin khác
Không sử dụng điện mặt trời mái nhà cho mục đích kinh doanh, mua bán điện
Thị trường 04/05/2024 18:55
Việt Nam sẵn sàng "dọn tổ" để đón “đại bàng” công nghệ
Thị trường 04/05/2024 18:18
Giá vàng miếng SJC tăng thần tốc, tiến sát 86 triệu đồng/lượng
Thị trường 04/05/2024 11:59
Giá vàng quay đầu giảm mạnh
Thị trường 03/05/2024 07:16
Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5
Thị trường 02/05/2024 15:47
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện
Thị trường 01/05/2024 13:57
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?
Thị trường 01/05/2024 13:48
Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?
Thị trường 01/05/2024 11:06
Nhiều chính sách kinh tế nổi bật bắt đầu có hiệu lực từ 1/5
Thị trường 01/05/2024 07:15
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu
Thị trường 30/04/2024 13:13