Bitel là Công ty viễn thông được yêu thích nhất tại Peru
| Bitel là công ty viễn thông tăng trưởng nhanh nhất Peru 3 năm liên tiếp | |
| 8/10 thị trường quốc tế của Viettel đã kinh doanh có lãi | |
| Biên lợi nhuận gộp tăng mạnh, đạt 29% trong Quý III/2017 |
Theo điều tra của Arellano, công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Peru tháng 6/2019, Bitel là nhà mạng được yêu thích nhất tại đây với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ là 14,46/20 điểm. Hai nhà mạng lâu năm là Movistar và Claro dù có nhiều khách hàng nhất nhưng không phải là nhà mạng được yêu thích nhất (Movistar chỉ được 11,34 điểm và Claro là 12,08 điểm). Các khách hàng cho biết, họ hài lòng với dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước cạnh tranh và chăm sóc khách hàng chu đáo của nhà mạng Bitel.
![]() |
| Kết quả điều tra của Công ty Arellano |
Một trong những lý do khách hàng luôn yêu thích Bitel, đó là vì thương hiệu này gắn với sự tử tế, kịp thời và tính nhân văn. Mới đây, ngày 26/5/2019 khi trận động đất mạnh 8 độ xảy ra tại Peru, được coi là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại đất nước này trong một thập kỷ qua, làm rung chuyển hai tỉnh Loreto và San Martin, gây thiệt hại lớn về cả người và của. Ngay lập tức, Bitel đã đưa ra chính sách miễn phí 100% cước thoại và tin nhắn cho toàn bộ khách hàng tại hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất này.. Hành động của Bitel như sự tri ân của khách hàng vào đúng thời điểm họ cần nhất, giúp công ty ghi điểm tuyệt đối.
Ngoài ra, một lợi thế quan trọng khác giúp Bitel chiếm được sự hài lòng của khách hàng là vùng phủ lớn nhất trong số các nhà mạng tại Peru. Tuy vào sau các nhà mạng khác gần 10 năm nhưng Bitel lại là nhà mạng có hạ tầng lớn nhất Peru với hơn 26.000 km cáp quang, gấp 1,5 lần so với nhà mạng xếp thứ 2, Movistar; vùng phủ data cũng lớn nhất Peru với gần 5.300 trạm phát sóng 3G và 3.400 trạm phát sóng 4G.
Để cung cấp các gói cước phù hợp và có lợi ích tốt nhất tới khách hàng, Bitel đã chia nhóm khách hàng thành các phân khúc khác nhau. Khi đưa ra sản phẩm dịch vụ mới, Bitel cũng xác định rõ các kênh và cách chăm sóc khách hàng phù hợp với thói quen của nhóm khách hàng đó để có sự điều chỉnh tốt nhất, cung cấp sản phẩm với giá cạnh tranh nhất.
Peru là thị trường rất khác biệt so với các thị trường Viettel đã đầu tư. Với dân số đông (hơn 30 triệu người) và trình độ phát triển kinh tế cao hơn Việt Nam (thu nhập bình quân theo đầu người tại Peru cao gấp 4,5 lần Việt Nam), thị trường Peru hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, đi kèm với nó là sự khốc liệt trong cạnh tranh với những nhà mạng đã phát triển lâu năm tại đây là Movistar (đứng thứ 8 thế giới), Claro (đứng thứ 9 thế giới) và Entel của tài phiệt Chile.
![]() |
| Bitel- Công ty viễn thông được yêu thích nhất tại Peru |
Thế nhưng, chỉ sau 2 năm kinh doanh, Bitel đã có lãi. Hiện tại, Peru với thương hiệu Bitel trở thành thị trường quốc tế có doanh thu lớn nhất (trung bình 30 triệu USD/tháng) trong số 10 quốc gia Tập đoàn Viettel đang kinh doanh. Trong giai đoạn 2015 - 2018, doanh thu của Bitel tăng trưởng theo cấp số nhân, năm sau gần gấp đôi năm trước.
Không chỉ đạt được sự tin tưởng và hài lòng của các tập khách hàng cá nhân, tại lĩnh vực B2B (khách hàng doanh nghiệp) Bitel cũng được đánh giá cao và lựa chọn làm đối tác trong nhiều dự án. Các dự án khách hàng doanh nghiệp của Bitel đã đóng góp lớn vào thành công của công ty với doanh thu năm 2018 tăng 82% so với năm 2017, đạt 30,8 triệu USD. Đầu tháng 5 vừa qua, Bitel cũng đã ký hợp đồng trị giá 27 triệu USD với Bộ Giáo dục Peru, theo kế hoạch, năm 2019, mảng B2B của Bitel sẽ mang về doanh thu 40,6 triệu USD.
| Bitel là 1 trong 10 công ty đang được Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global- Upcom: VGI)điều hành nhưng do Tập đoàn Viettel sở hữu theo quy định của Chính phủ Peru. Không chỉ tại Peru, thương hiệu Viettel cũng ghi dấu ấn và được sự tin tưởng của khách hàng nhiều nước trên thế giới. Campuchia, thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel Global, sau khi thành công trong việc làm mới hình ảnh thương hiệu đã thu hút đông đảo sự yêu mến của khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ. Nhờ đó, Metfone tại Campuchia đã lấy lại đà tăng trưởng và đạt mức đỉnh về thuê bao di động với con số gần 6 triệu, là nhà mạng hàng đầu với sự nhanh nhạy trong chuyển đổi số. Myanmar, thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và thị trường được đầu tư lớn nhất, Mytel đã vượt mốc 5 triệu thuê bao chỉ sau gần 1 năm kinh doanh chính thức. Mytel cũng trở thành mạng di động có thị phần lớn thứ 3 tại Myanmar và là nhà mạng được yêu thích nhất tại đây với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11, trong khi các mạng khác là âm từ -11 đến -15. Việc vận hành hiệu quả 10 thị trường quốc tế, đã giúp Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế gấp 12 lần. Theo đó, doanh thu thuần trong quý 1 của Viettel Global đạt gần 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tăng 46%, từ 904 tỷ lên 1.322 tỷ đồng. Biên lãi gộp duy trì ở mức cao, đạt xấp xỉ 35%. Đây là biên lợi nhuận cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Định hình chiến lược chuyển đổi kép, tạo bứt phá cho ngành Công Thương giai đoạn 2025 - 2030
Doanh nghiệp 03/12/2025 13:36
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV
Doanh nghiệp 02/12/2025 14:41
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số
Doanh nghiệp 27/11/2025 13:20
Khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình
Doanh nghiệp 27/11/2025 10:57
Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2025 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024
Doanh nghiệp 23/11/2025 18:19
Làm thế nào để ESG không chỉ là khẩu hiệu?
Doanh nghiệp 21/11/2025 13:36
BIC lần thứ 2 liên tiếp đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm khối doanh nghiệp lớn
Doanh nghiệp 20/11/2025 17:05
T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn
Doanh nghiệp 18/11/2025 22:48
Đa dạng mô hình kinh tế theo định hướng du lịch nông nghiệp - làng nghề
Doanh nghiệp 15/11/2025 12:58
BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13
Doanh nghiệp 14/11/2025 15:16


