Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Hà Nội phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024 Huyện Thường Tín biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” năm 2023 Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong những năm qua, ngành Y tế Thủ đô luôn quan tâm tới công tác thi đua, khen thưởng. Từ năm 2014 đến nay, sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 124-KH/TU của Thành ủy Hà Nội về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”, công tác thi đua, khen thưởng của ngành Y tế Thủ đô đã có nhiều đổi mới, đi vào nề nếp và có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024
Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng phát biểu tại Hội nghị.

Các phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, liên tục; hình thức tổ chức phong phú, đa dạng. Phương pháp chỉ đạo, điều hành được đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; chỉ đạo toàn diện, nhưng tập trung có trọng điểm. Ngành Y tế Thủ đô đã chú trọng tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình, mô hình mới.

Nội dung, tiêu chí của các phong trào thi đua được gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tế ngành và đơn vị, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chủ đề công tác năm của Thành phố. Hoạt động của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng, Hội đồng Sáng kiến Sở ngày càng có hiệu quả.

Việc triển khai đánh giá, tổng kết các phong trào thi đua yêu nước được thực hiện nghiêm túc. Công tác khen thưởng được nâng cao về chất lượng, đảm bảo khen đúng luật, công bằng, dân chủ, công khai. Cơ cấu khen thưởng đảm bảo hợp lý giữa cán bộ quản lý và người lao động động trực tiếp, ưu tiên khen thưởng tập thể nhỏ.

Công tác phát hiện, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến được Sở Y tế Hà Nội quan tâm chỉ đạo kịp thời, có sức lan tỏa rộng khắp. Một trong những phong trào thi đua tiêu biểu của ngành có sức lan tỏa phải kể đến phong trào “Người tốt, việc tốt”.

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong lấy và ghép mô tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Qua phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và cuộc thi viết hàng năm, Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện hàng trăm tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu. Những tấm gương rất đỗi bình dị, thường ngày, nhưng mang đậm tính nhân văn của cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế Thủ đô đã tạo nên sức lan tỏa rộng khắp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chính trị được giao.

Bên cạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức phong trào thi đua, công tác phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến cũng được Sở Y tế Hà Nội đặc biệt quan tâm. Thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” hàng năm; nâng cao chuyên mục “Người tốt, việc tốt” trên Trang thông tin điện của Sở nhằm tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong toàn ngành.

Tính từ năm 2009 đến nay, toàn ngành đã có hơn 11.500 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp ngành, 231 cá nhân được công nhận danh hiệu cấp thành phố và 7 cá nhân được Ủy ban nhân dân Thành phố vinh danh “Công dân Thủ đô Ưu tú”.

Với những thành tích đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước, từ năm 2014 đến nay, ngành Y tế Hà Nội đã được Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban nhân dân Thành phố, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế. Năm 2015, Sở Y tế Hà Nội vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai và nhiều Bằng khen của các bộ, ban ngành, đoàn thể Trung ương khác.

Năm 2024, nhiều tập thể và cá nhân tiếp tục được nhận khen thưởng của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Thành phố, Bằng khen của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân Thành phố và nhiều khen thưởng theo chuyên đề khác.

Trong 8 tháng năm 2024, đã có 112 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Ngành, tiếp tục đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cấp Thành phố đối với 20 cá nhân.

Đây là phần thưởng cao quý, có sức lan tỏa, động viên đội ngũ hơn 26.000 cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Thủ đô tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng mong muốn, các đơn vị trong toàn ngành tiếp tục có sự kết nối, tăng cường công tác truyền thông để những kỹ thuật hay, việc làm tốt được nhân rộng, lan tỏa đến người dân, đó cũng là sự ghi nhận công lao của ngành Y tế trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trong giai đoạn tới, mỗi tập thể, cá nhân ngành Y tế tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy cao độ để phát triển. Đồng thời luôn đổi mới, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, góp phần tích cực thúc đẩy toàn ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn Thủ đô.

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024
Trao tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" ngành Y tế Hà Nội năm 2024 cho các cá nhân.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cũng nhấn mạnh, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, luôn tự hào rằng mình là cán bộ y tế Thủ đô. Chỉ có niềm tự hào, khơi dậy ý trí cá nhân thì các cán bộ, nhân viên y tế mới thể hiện được những năng lực, cống hiến hết mình. Tiếp tục thực hiện tốt việc phối hợp giữa các cấp, chính quyền, công đoàn, đoàn thanh niên và các tổ chức khác để xây dựng khối đại đoàn kết hoạt động tại cơ sở. Triển khai kế hoạch phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2025).

Để tiếp tục phát huy tinh thần thi đua, khuyến khích những tấm gương “Người tốt, việc tốt” và tạo động lực cho toàn ngành, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm đã phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội.

Nhân dịp này, Sở Y tế Hà Nội đã trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024 cho 112 cá nhân; tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác tư vấn, lấy, ghép mô tạng từ người cho chết não.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, sau 2 tháng triển khai, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận được 5.700 phản ánh, kiến nghị, trong đó đến nay đã xử lý 3.940 kiến nghị và đạt trên 70%. Hiện nay thành phố đang xử lý 29% phản ánh, kiến nghị trong hạn và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn (chiếm 0,02%). Đây là điểm rất mới so với việc xử lý trên bản giấy.
Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn Thành phố vào sáng 5/9; các nhà trường chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học… là những nội dung được đề cập tại Công văn số 3001/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

(LĐTĐ) Ưu đãi nối tiếp ưu đãi đang giúp VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus nhân đôi sức hút trong mắt khách hàng Việt.
Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel dành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).
Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

(LĐTĐ) Chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, nhằm tăng cường công tác quản lý thu, chi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu, đối với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các nhà trường thực hiện theo quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Tin khác

Hà Nội chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh sởi

Hà Nội chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh sởi

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch bệnh sởi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, với phương châm “phòng hơn chống”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sởi trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Dịch sởi diễn biến phức tạp tại TP.HCM

Dịch sởi diễn biến phức tạp tại TP.HCM

(LĐTĐ) Từ 23/5 đến hết ngày 27/8 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có 432 trường hợp mắc bệnh sởi.
Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(LĐTĐ) Với mục tiêu nâng cao sự hiểu biết của người cao tuổi về các kiến thức chăm sóc sức khỏe từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, vừa qua, Trung tâm Y tế quận Hà Đông phối hợp với UBND và Trạm Y tế phường Phú La tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.
Quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh sởi

Quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh sởi

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2024 đến nay, số ca mắc bệnh sởi tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2023 và có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
Việt Nam có thêm vắc xin mới phòng 23 chủng phế cầu nguy hiểm

Việt Nam có thêm vắc xin mới phòng 23 chủng phế cầu nguy hiểm

(LĐTĐ) Ngày 28/8, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức đưa vào tiêm chủng vắc xin mới phế cầu 23 (xuất xứ từ Mỹ) tại gần 200 trung tâm VNVC trên toàn quốc. Đây là vắc xin mới phòng 23 chủng vi khuẩn phế cầu gây ra các bệnh lý nghiêm trọng như viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm phổi kèm nhiễm trùng huyết và viêm phổi mắc phải tại cộng đồng.
Thiếu máu nặng do sốt rét ác tính

Thiếu máu nặng do sốt rét ác tính

(LĐTĐ) Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân B. V. Đ (37 tuổi, dân tộc Mông, ở Hòa Bình). Bệnh nhân được chẩn đoán sốt rét ác tính - thiếu máu nặng. Đây là căn bệnh anh đã mắc phải từ hơn 20 năm trước.
Thành phố Hồ Chí Minh công bố dịch sởi

Thành phố Hồ Chí Minh công bố dịch sởi

(LĐTĐ) Đây là lần đầu Thành phố Hồ Chí Minh công bố dịch sởi khi chỉ trong gần 3 tháng đã phát hiện 170 trường hợp nhiễm bệnh.
Bộ Y tế khẳng định thông tin “xử phạt người độc thân” là sai sự thật

Bộ Y tế khẳng định thông tin “xử phạt người độc thân” là sai sự thật

(LĐTĐ) Bộ Y tế khẳng định việc Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra ý kiến, đề nghị thí điểm “Xử phạt người độc thân” là thông tin sai sự thật, cố tình xuyên tạc gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội.
Không chủ quan trước tình trạng dậy thì sớm ở trẻ

Không chủ quan trước tình trạng dậy thì sớm ở trẻ

(LĐTĐ) Dậy thì là giai đoạn đánh dấu sự trưởng thành về thể chất và tâm sinh lý ở trẻ. Tuy nhiên, nếu trẻ phát triển quá nhanh so với bạn bè đồng trang lứa qua việc xuất hiện các dấu hiệu “lạ”, cha mẹ nên cảnh giác vì sức khỏe của con có thể đang có vấn đề bất thường.
Đừng để sập "bẫy" dịch vụ làm đẹp!

Đừng để sập "bẫy" dịch vụ làm đẹp!

(LĐTĐ) Dù đã được các bác sĩ cảnh báo rất nhiều, nhưng số ca nhập viện do gặp phải biến chứng nghiêm trọng từ việc làm đẹp một cách tùy tiện, thiếu hiểu biết vẫn gia tăng trong thời gian qua. Nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã tiếp nhận và điều trị nhiều ca bệnh trong tình trạng sưng phù nề, tụ dịch, thậm chí hoại tử, di chứng của phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở kém chất lượng.
Xem thêm
Phiên bản di động