Hà Nội phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của thành phố Hà Nội đã trở thành nét đẹp tiêu biểu, mang bản sắc riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Thông qua việc tổng kết phong trào người tốt, việc tốt từ cơ sở đã phát hiện hàng ngàn cá nhân tiêu biểu với những hành động dũng cảm, việc làm thiện nguyện, nghĩa cử cao đẹp trên các lĩnh vực đời sống xã hội.
Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”: Hiệu quả từ thực hiện tốt công tác phối hợp Đẩy mạnh phong trào thi đua trong trường học Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong Công đoàn khối Giáo dục

Thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Hà Nội, Thủ đô của cả nước, ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt”; theo gợi ý của Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng, từ năm 1992 - Hà Nội đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”.

Hà Nội phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (Ảnh: NC)

Trải qua 31 năm triển khai, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của Thành phố luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời, với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân Thủ đô.

Cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã nhận thức rõ hơn vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua của Thành phố.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, đã có những cách làm sáng tạo, giải pháp hiệu quả, phát động nhiều phong trào “Người tốt, việc tốt” thi đua thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Thành phố.

Năm 2024 là năm có nhiều ngày lễ lớn: Kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ; 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô... Để thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với 5 nội dung chủ yếu.

Trong đó: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của các sự kiện chính trị, lịch sử, về truyền thống cách mạng của dân tộc, về Đảng và Bác Hồ kính yêu, về các phong trào thi đua yêu nước cùng những thành tựu của đất nước, của Thủ đô trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong toàn thể cán bộ và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Người tốt, việc tốt” nhằm khơi dậy và phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2024; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tiếp tục hoàn thiện thể chế phát triển Thủ đô; hoàn thành lập Quy hoạch Thủ đô; tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi được Quốc hội thông qua. Tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các Nghị quyết của Bộ Chính trị về công nghiệp hóa, hiện đại hóa và về phát triển vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Triển khai thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hoá Thủ đô, chuyển đổi số xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 24 của Thành ủy về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội.

Phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao danh hiệu "Người tốt - việc tốt" năm 2023 cho các cá nhân (Ảnh: N.Công)

Phối hợp tổ chức thành công các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tập trung triển khai để sớm đưa vào khai thác các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là những dự án, công trình trọng điểm; lựa chọn công trình tiêu biểu để tổ chức gắn biển nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Phát động các phong trào văn hoá, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ và nhân dân. Quan tâm làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình chính sách và công tác trợ giúp xã hội; chú trọng cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân Thủ đô.

Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị thực hiện với tinh thần chủ động, sáng tạo Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tại địa phương, cơ quan, đơn vị và trong triển khai thực hiện Luật Thi đua, khen thưởng có hiệu lực từ ngày 1/1/2024.

Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20-CT/TU của Thành ủy về tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”. Định kỳ tổng kết việc thực hiện các phong trào thi đua, kịp thời đánh giá, ghi nhận các mô hình hay, cách làm hiệu quả; chú trọng đề xuất khen thưởng, động viên, tôn vinh các gương điển hình phấn đấu vươn lên và có sức lan tỏa trong cộng đồng, đảm bảo kịp thời, tăng cường tác dụng động viên, giáo dục và nêu gương.

“Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố; từng bước xây dựng Thủ đô “Văn hiến - văn minh - hiện đại” và nghĩa tình”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.

Tin khác

Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

Lấy yếu tố con người làm động lực phát triển

(LĐTĐ) Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp thu, chỉnh lý để trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới. Cùng với cơ quan chủ trì soạn thảo, cơ quan thẩm tra, nhiều cơ quan, đơn vị vẫn đang tích cực tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm... nhằm góp thêm ý kiến xây dựng dự án Luật quan trọng này, trong đó có Hội Luật gia thành phố Hà Nội.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Xem thêm
Phiên bản di động