Bí thư Thành ủy Hà Nội: Tuyệt đối không chủ quan, tự mãn, bảo vệ bằng được thành quả phòng, chống Covid-19

(LĐTĐ) Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm; thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập tắt các ổ dịch mới, phải tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn; duy trì tập trung cao độ, bảo vệ bằng được thành quả công tác phòng, chống dịch thời gian qua vì an toàn và sức khỏe nhân dân.
Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể luôn đồng hành vì mục tiêu phát triển Đông Anh bảo đảm cho thí sinh thi trong điều kiện an toàn nhất Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong: Tạo đồng thuận để tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng

Lựa chọn giải pháp đúng tình hình

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. Sau 9 ngày không có thêm ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, từ ngày 5/7, Hà Nội đã ghi nhận các mắc mới; nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 đang đặt ra rất cấp bách.

undefined
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư từ cuối tháng 4/2021 là nặng nhất tại Hà Nội từ trước đến nay. Nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm, ý chí quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Hà Nội đã chủ động thực hiện “3 trước”, “4 tại chỗ”, phong tỏa điểm nhỏ, khóa chặt nguồn lây, cách ly nhưng không cực đoan và theo mô hình “3 lớp”.

Nhờ đó, thành phố đã thần tốc truy vết, khoanh vùng, khống chế thành công những chuỗi lây nhiễm lớn; giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch bệnh đến sản xuất kinh doanh, bảo đảm chuỗi cung ứng; duy trì tăng trưởng kinh tế gần 6%, bảo đảm nguồn thu, nguồn chi và an sinh xã hội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chia sẻ, kinh nghiệm rút ra trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là bình tĩnh đánh giá, dự báo chính xác tình hình để đưa ra giải pháp tương xứng; khi đã thống nhất giải pháp, phải thực hiện kiên quyết, kiên trì và rất linh hoạt.

Đơn cử như trước nguy cơ dịch lây lan rộng trong cộng đồng, từ 12h ngày 25/5/2021, Thành phố đã tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ; dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng. Nhờ lựa chọn đúng giải pháp và thực hiện nghiêm, thành phố đã nhanh chóng đưa các hoạt động dịch vụ trở lại từ 0h ngày 22/6; đến ngày 26/6, tiếp tục cho phép các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời hoạt động trở lại...

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, ngày 7/7 và 8/7, Thành phố đã kịp thời điều chỉnh một số quy định trên như tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, không tập trung quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. Hiện thành phố vẫn duy trì nới lỏng các dịch vụ và triển khai đồng loạt các biện pháp mạnh kết hợp tuyên truyền, kiểm tra xử lý vi phạm nghiêm nhằm khống chế dịch... Những biện pháp này sẽ tiếp tục được điều chỉnh phù hợp theo từng thời điểm, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch cao nhất.

“Kiểm soát được tình hình ở mức độ như hiện nay và vẫn duy trì nới lỏng các dịch vụ là thành quả rất đáng quý, là công sức, nỗ lực của cả cộng đồng. Chúng ta phải trân trọng và giữ gìn bằng được”, đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Mỗi cán bộ và nhân dân Thủ đô phải thực sự là một chiến sĩ

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bệnh viện, các tổ chức... lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô tiếp tục đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm những yêu cầu mới của thành phố về khai báo, cách ly khi đi về từ vùng dịch; hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng có dịch...

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành kích hoạt công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất; bảo đảm thế trận phòng, chống dịch mạnh trên toàn thành phố; tuyệt đối không chủ quan, tự mãn trong mọi tình huống; phát huy vai trò nòng cốt của các lực lượng tuyến đầu; tăng cường hoạt động của các tổ Covid-19 tại cộng đồng. Mỗi cán bộ và nhân dân Thủ đô phải thực sự là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh vì an toàn sức khỏe của bản thân, gia đình và có trách nhiệm với cộng đồng.

Người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phụ trách với phương châm “4 tại chỗ”; phân công cán bộ ứng trực để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh; chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục bám sát địa bàn được phân công; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả.

Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo rà soát, cập nhật phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh theo từng cấp độ, phù hợp với từng địa bàn, bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống phát sinh, thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập tắt mọi ổ dịch mới. Công an và lực lượng thanh tra các ngành của thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác xét nghiệm để kịp thời khoanh vùng, cách ly, dập dịch...

Kỷ luật nặng hành vi chủ quan, vi phạm quy định phòng, chống dịch

Lưu ý những ngày qua bên cạnh phần lớn có ý thức trách nhiệm cao, đã xuất hiện những biểu hiện chủ quan, buông lỏng ở một số cấp ủy, chính quyền địa phương, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo phải chấn chỉnh ngay tình trạng này; đề cao trách nhiệm cá nhân, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; lấy hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong địa bàn phụ trách làm một trong những “thước đo” quan trọng để đánh giá cán bộ.

“Bí thư, chủ tịch phải chịu trách nhiệm cao nhất về hiệu quả phòng, chống dịch trên địa bàn phụ trách. Nơi nào vì chủ quan, lơ là mà để xảy ra lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, cấp ủy cấp trên vào cuộc phải kiểm tra, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp ủy, thanh tra nhà nước phải tăng cường kiểm tra, giám sát về trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, lãnh đạo các cấp. Nếu phát hiện nơi nào cán bộ có hành vi chủ quan, bao che, dung túng cho những vi phạm quy định phòng, chống dịch phải kỷ luật thật nặng để làm gương”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng kêu gọi người dân toàn thành phố tiếp tục tin tưởng, ủng hộ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố. Đồng chí đồng thời mong muốn các tiểu thương, doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô chia sẻ với thành phố về những biện pháp siết chặt một số dịch vụ hiện tại và có thể phải tăng cường mạnh hơn trong thời gian tới tuỳ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố và cả nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ: “Những giải pháp phòng, chống dịch của thành phố chỉ thực sự hiệu lực, hiệu quả nếu có sự đồng tình, ủng hộ và chấp hành nghiêm của mỗi người dân. Đây là điều kiện có ý nghĩa quyết định đối với thành công của cuộc chiến chống dịch Covid-19 cả trước mắt và lâu dài”.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.

Tin khác

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội không thể để thiếu điện được. Năm vừa qua nhiều doanh nghiệp vì bị cắt điện mà ảnh hưởng lớn đến hoạt động. Do vậy, năm nay EVN Hà Nội phải điều hành để đủ điện cho sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động