Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong: Tạo đồng thuận để tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng

(LĐTĐ) Nhấn mạnh yêu cầu thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, thời gian tới, Hà Nội sẽ tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên diện rộng, vì thế hệ thống tuyên giáo Thủ đô cũng như các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền để tạo đồng thuận trong nhân dân thực hiện, qua đó góp phần tạo miễn dịch cộng đồng và kiểm soát dịch Covid-19.
Xây dựng kỹ lưỡng các kịch bản ứng phó dịch Covid-19 Hà Nội: Bổ sung phương án đón thí sinh trong điều kiện thời tiết xấu Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội: Luôn đặt lợi ích của người dân lên trên

Tập trung vào 11 nhóm nhiệm vụ quan trọng

Sáng 2/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo Thành phố 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng...

undefined
Các đại biểu dự Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đinh Thị Lan Duyên cho biết, bám sát chủ đề công tác năm 2021 của Thành phố "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển", hệ thống tuyên giáo Thủ đô đã tham mưu cấp ủy các cấp triển khai toàn diện các mặt công tác kịp thời, chất lượng.

Trong đó, nổi bật là công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức các hội nghị triển khai nghiên cứu quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ thành phố Hà Nội, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025; việc thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

undefined
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo Thành ủy tham mưu, xây dựng và ban hành 508 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo, trong đó tham mưu 7 kế hoạch của Thành ủy, 22 báo cáo (trong đó Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử 17 báo cáo). Cùng với đó, công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử được thực hiện bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.

Đáng chú ý, hệ thống báo chí của Thành phố đã thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền. Trong đó, tập trung thông tin, phản ánh các nội dung về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử, hoạt động kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương, đơn vị. Báo chí Thành phố đã tuyên truyền nhấn mạnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, phát huy tinh thần yêu nước, xây dựng chính quyền, qua đó góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

undefined
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021, hệ thống tuyên giáo Thành phố sẽ tập trung vào 11 nhóm nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và 10 Chương trình công tác lớn toàn khóa của Thành ủy Hà Nội.

Hệ thống tuyên giáo Thành phố tập trung tham mưu thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và chuyên đề 2021 "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc"…

undefined
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham luận nêu bật những kết quả công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, trong đó có vai trò của cấp ủy, chính quyền trong công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó là công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong quá trình tham mưu thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết vấn đề dân sinh bức xúc.

Tập trung tuyên truyền hiệu quả "nhiệm vụ kép"

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những kết quả nội bật mà hệ thống tuyên giáo Thủ đô đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Trong đó, nổi bật là việc góp phần tổ chức thành công các sự kiện trọng đại của đất nước cũng như Thủ đô như: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

"Với cách làm khoa học, chủ động, quyết liệt và bài bản, hệ thống tuyên giáo Thành phố đã góp phần quan trọng làm nên thành công cuộc bầu cử vừa qua. Trong bối cảnh Thành phố và cả nước tập trung thực hiện "nhiệm vụ kép", hệ thống tuyên giáo từ Thành phố đến các quận, huyện cũng như các cơ quan báo chí Thủ đô đã vào cuộc chủ động, trách nhiệm, góp phần chống dịch hiệu quả, tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội", đồng chí Nguyễn Văn Phong nhìn nhận.

undefined
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Tuy nhiên, theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, hệ thống tuyên giáo Thủ đô cần nhìn nhận cả những hạn chế yếu kém, khó khăn thách thức để đề ra các giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Cùng với đó, cần khắc phục tình trạng "bệnh thành tích" trong công tác tuyên giáo, đặc biệt là tuyên truyền, định hướng dư luận về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên địa bàn Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong nhận định, kinh tế Thủ đô cũng như cả nước đang gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, vì vậy, yêu cầu trong 6 tháng cuối năm 2021, hệ thống tuyên giáo Thủ đô cần bám sát các chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy Hà Nội để cụ thể hóa các chương trình công tác và triển khai thực hiện hiệu quả. Trước hết, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội sớm ban hành Nghị quyết chuyên đề về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu, hệ thống tuyên giáo Thủ đô tiếp tục tập trung tuyên truyền hiệu quả "nhiệm vụ kép", vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thời gian tới, Thành phố sẽ tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên diện rộng, vì thế hệ thống tuyên giáo Thành phố cũng như các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền để tạo đồng thuận trong nhân dân thực hiện, qua đó góp phần tạo miễn dịch cộng đồng và kiểm soát dịch Covid-19.

undefined
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: "Hệ thống tuyên giáo Thủ đô phải chủ động nắm bắt và dự báo kịp thời diễn biến những vấn đề lớn, phức tạp tác động đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó, cần duy trì hoạt động cung cấp thông tin, định hướng cho các cộng tác viên về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm".

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai khẳng định, hệ thống tuyên giáo Thủ đô sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã trao tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, báo Lao động Thủ đô là đơn vị được trao tặng Giấy khen tập thể đã có thành tích trên.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động