Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Kiểm soát dịch Covid-19 thật nhanh, không để bùng phát

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp một, cấp ủy, chính quyền Thành phố phải cố gắng, nỗ lực mười để chặn đứng, tất cả phải vì mục tiêu kiểm soát dịch thật nhanh, không để dịch bùng phát.
Sẵn sàng các phương án, không để dịch Covid-19 lây lan trong khu công nghiệp Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội: Không để sót, lọt người tiếp xúc với ca mắc Covid-19 Bí thư Thành ủy Hà Nội: Tuyệt đối không chủ quan, tự mãn, bảo vệ bằng được thành quả phòng, chống Covid-19

Ưu tiên chống dịch hiệu quả và giảm thiệt hại cho người dân

Trao đổi với báo chí, sáng 12/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã nhất trí về chủ trương giao Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo tạm dừng và điều chỉnh cách thức, thời gian hoạt động một số dịch vụ để ngăn chặn, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn, vì an toàn của người dân. Đây là biện pháp quan trọng, cấp bách, yêu cầu các cấp, các ngành phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, triển khai thực hiện nghiêm.

undefined
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị cán bộ, đảng viên toàn Thành phố tiên phong, gương mẫu trong phòng, chống Covid-19. (Ảnh: Nguyễn Thành)

"Với nguy cơ lây nhiễm ngày càng cao như hiện nay, đây là biện pháp quan trọng để ngăn chặn, không để dịch bùng phát, lây lan rộng. Mức độ và quy mô tạm dừng hoặc đóng các dịch vụ có thể phải tăng lên cấp độ cao hơn nếu dịch tiếp tục diễn biến xấu. Ngược lại, khi nào tình hình được kiểm soát, bảo đảm các điều kiện an toàn cho người dân, Thành phố sẽ lại nới lỏng trở lại. Trong mọi tình huống, các biện pháp phải nhằm ưu tiên và bảo đảm hiệu quả chống dịch cao nhất và giảm thiểu thiệt hại cho người dân", ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, thời gian qua, Hà Nội đã thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao. Người dân Hà Nội có ý thức tự giác, đoàn kết, chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch. Đây là nguyên nhân giúp Thành phố kiểm soát, không để dịch lan rộng trên địa bàn; các ca bệnh mới đều được truy vết, khoanh vùng, cách ly kịp thời.

Hà Nội đã thực hiện linh hoạt, hiệu quả biện pháp tạm dừng các dịch vụ trên địa bàn. Sau khi kiểm soát được tình hình, Thành phố cho phép nới lỏng để tạo điều kiện cho người dân duy trì kinh doanh, buôn bán; qua đó giảm thiểu thiệt hại về kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trong điều kiện dịch bệnh. Tuy nhiên, khi nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tăng lên, Thành phố phải yêu cầu tạm dừng và điều chỉnh cách thức, thời gian hoạt động các dịch vụ để bảo đảm phòng, chống dịch. Cách làm này đã phát huy hiệu quả và được dư luận và nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp từ các vùng dịch cũng như liên tiếp những ngày qua Hà Nội phát hiện các ca nhiễm mới từ vùng dịch về, nhiều ca liên quan đến hàng, quán dịch vụ, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, vì sự an toàn, sức khỏe của người dân và nhằm kiểm soát kịp thời tình hình dịch bệnh, Thường trực Thành ủy đã thống nhất giao Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo triển khai các biện pháp điều chỉnh hoạt động các hoạt động xã hội, kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch đang đặt ra; khẩn trương, nghiêm khắc thực hiện các biện pháp tạm dừng hoặc điều chỉnh cách thức, thời gian hoạt động của một số dịch vụ trên địa bàn.

Đẩy mạnh hoạt động của các tổ Covid cộng đồng

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Thường trực Thành ủy yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể từ thành phố xuống cơ sở tiếp tục quán triệt quan điểm và tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố với tinh thần "chống dịch như chống giặc", tập trung mọi nguồn lực nhằm dập dịch nhanh nhất, sớm nhất có thể, sớm ổn định tình hình, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bí thư các quận, huyện, thị ủy chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp, các ngành tăng tần suất, quy mô, hiệu quả công tác tuyên truyền để tạo đồng thuận, thống nhất thực hiện; đồng thời đẩy mạnh kiểm tra, thanh tra; kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm, xử lý nghiêm trước pháp luật các tổ chức, cá nhân khai báo không kịp thời, không trung thực để xảy ra hậu quả lây lan dịch bệnh.

undefined
Tạm dừng hoạt động một số dịch vụ để ngăn chặn, kiểm soát dịch Covid-19, vì an toàn của người dân. (Ảnh: Hữu Duyên)

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ Thành phố tiên phong, gương mẫu trong phòng, chống dịch; chủ động, tự giác thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, song song với các biện pháp phòng, chống dịch đang được thực hiện đồng bộ trên địa bàn, các cấp ủy Đảng phải xác định trọng tâm hiện nay là yêu cầu người dân từ thành phố Hồ Chí Minh, hoặc các vùng dịch khác hoặc có tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp nêu trên phải khai báo đầy đủ trung thực qua website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone, phải có giấy xét nghiệm âm tính vi rút SARS-CoV-2 tối đa 3 ngày trước khi trở lại Thành phố; các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng đi vào các địa bàn có dịch nêu trên vẫn phải thực hiện xét nghiệm trước khi trở lại Thành phố.

Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo giao Công an Thành phố chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng triển khai các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa, các bến tàu, bến xe liên tỉnh vào Thành phố và tại Cụm cảng hàng không miền Bắc; qua đó, kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra, vào thành phố tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố; kiểm tra, đối chiếu kết quả xét nghiệm, chủ động sàng lọc chủ động với toàn bộ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về thành phố, bảo đảm hạn chế tối đa mầm bệnh xâm nhập.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương phải chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động của các tổ Covid cộng đồng, tăng cường giám sát, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, bảo đảm không để lọt ca nhiễm từ vùng dịch về; phối hợp với các lực lượng tuyến đầu thần tốc truy vết, khoanh vùng kịp thời khi phát hiện ca nghi nhiễm. Tất cả phải vì mục tiêu kiểm soát dịch thật nhanh, không để dịch bùng phát. "Dịch diễn biến phức tạp một, cấp ủy, chính quyền Thành phố phải cố gắng, nỗ lực mười để chặn đứng", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Xem thêm
Phiên bản di động