Bất động sản Sa Đéc: Cơ hội đầu tư an toàn, “một vốn bốn lời”

(LĐTĐ) Sự xuất hiện của nhiều khu đô thị đồng bộ với pháp lý đảm bảo đang mang đến luồng gió mới cho thị trường bất động sản (BĐS) Sa Đéc, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho khách hàng và giới đầu tư.  
bat dong san sa dec co hoi dau tu an toan mot von bon loi Vinhomes Ocean Park đạt kỷ lục “Khu đô thị có biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới”
bat dong san sa dec co hoi dau tu an toan mot von bon loi Chuyên gia đưa ra “lời khuyên vàng” cho nhà đầu tư bất động sản ven đô năm 2020
bat dong san sa dec co hoi dau tu an toan mot von bon loi Bất động sản Hòa Bình: “Mỏ vàng” ven đô

Liên tiếp trong 11 năm vừa qua, tỉnh Đồng Tháp luôn nằm trong top 5 địa phương đi đầu cả nước về chỉ số PCI và tốc độ phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, thành phố Sa Đéc - “thủ phủ hoa” của miền Tây Nam Bộ nổi lên trong khu vực như một thị trường mới đầy tiềm năng, thu hút thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư đổ về với nhiều dự án bất động sản (BĐS) quy mô nghìn tỷ đến từ các thương hiệu lớn như Vingroup, Tập đoàn FLC, CoopMart, Nguyễn Kim…

Thị trường khởi sắc

Sự xuất hiện của những dự án nói trên khiến BĐS Sa Đéc ngày càng sôi động. Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp kinh doanh địa ốc ở Đồng Tháp, giá nhà đất tại Sa Đéc đã rục rịch tăng khoảng 1 - 2 năm trở lại đây và tăng mạnh kể từ sau khi thành phố lên đô thị loại II năm 2018.

Xét theo mặt bằng chung, giá đất Sa Đéc đã tăng tới gấp đôi, gấp rưỡi so với hai năm trước. Khu vực trung tâm như đường Trần Hưng Đạo giá đất đã tăng từ 80 triệu/m2 lên 160 triệu/m2; tại đường Hùng Vương tăng từ 45 triệu/m2 lên 80 triệu/m2; tại đường Nguyễn Tất Thành tăng từ 20 triệu/m2 lên 30 - 35 triệu/m2… và ghi nhận mức tăng đặc biệt ấn tượng tại các khu vực nằm trong quy hoạch phát triển đô thị của thành phố.

Những loại hình bất động sản như shophouse, shopvilla nằm trong các dự án được quy hoạch đồng bộ, bài bản, có vị trí tốt, giao thông thuận tiện không chỉ đáp ứng nhu cầu sở hữu căn nhà thứ hai của tầng lớp dân cư giàu có đang tăng nhanh tại Sa Đéc, mà còn là cơ hội cho những nhà đầu tư dài hạn.

Trong số đó có thể kể đến dự án khu đô thị FLC La Vista Sadec, tọa lạc ở phường Tân Phú Đông đang nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Dự án nằm trong phân vùng 1 - vùng lõi đô thị trung tâm của thành phố, cũng là điểm kết nối với các khu vực kinh tế sôi động khác như TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Long Xuyên…

bat dong san sa dec co hoi dau tu an toan mot von bon loi
Khu đô thị FLC La Vista Sadec đang là dự án bất động sản được săn đón tại Tây Nam Bộ

Đại diện MegaHomes, nhà phân phối bất động sản uy tín tại khu vực miền Tây Nam Bộ đánh giá, FLC La Vista Sadec là một trong số ít dự án được thiết kế hiện đại, đồng bộ với nhiều tiện ích. Với hai dòng sản phẩm chủ lực là shophouse và shopvilla, dự án này đáp ứng linh hoạt nhu cầu lưu trú kết hợp cho thuê, kinh doanh dịch vụ, thương mại của khách hàng - hình thức kinh doanh đang còn thiếu và yếu tại Sa Đéc, đồng thời có thể mang về lợi nhuận hấp dẫn và khả năng thu hồi vốn cho chủ sở hữu chỉ sau 5 – 7 năm.

Là công trình hạ tầng quan trọng đối với lĩnh vực đô thị, lĩnh vực dịch vụ trên địa bàn tỉnh, FLC La Vista Sadec đang được xúc tiến triển khai khẩn trương, với sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền thành phố và chủ đầu tư. Đến nay nhiều thủ tục pháp lý quan trọng cho việc triển khai dự án FLC La Vista Sadec đã được chủ đầu tư hoàn tất như giấy phép xây dựng hạ tầng, quyết định giao đất, cũng như hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất…

Sóng dồn phía Nam

Việc thành phố Sa Đéc nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung trở thành điểm đến mới giàu tiềm năng của giới đầu tư bất động sản không phải là điều bất ngờ. Bởi ngay từ 2018, các chuyên gia đã dự đoán xu hướng đầu tư sẽ dịch chuyển dần từ thành phố lớn về thị trường các vùng ngoại ô và tỉnh lẻ, nơi có tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, quỹ đất nhiều và chưa bị làm giá, tiềm ẩn nhiều cơ hội khai thác kinh doanh, thương mại và du lịch.

Số liệu thống kê cho thấy, đất nền, nhà liền thổ đang là kênh đầu tư ưa chuộng của nhiều nhà đầu tư tại các tỉnh, thành phố lớn phía Nam. Trong đó, thị trường các tỉnh vùng lân cận TP. HCM là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ngày càng nhận được sự quan tâm lớn từ các chủ đầu tư, dòng sản phẩm chủ đạo vẫn là đất nền với mức giá dao động chỉ từ 17 - 25 triệu đồng/m2.

Bên cạnh các thị trường nổi trội là Cần Thơ và Kiên Giang, nhà đầu tư hiện đang dồn sự quan tâm về các vùng đất “mới nổi”, còn nhiều dư địa để tăng trưởng như Đồng Tháp, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu…

Theo GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, “ĐBSCL là vùng đất có nhiều tiềm năng du lịch, nông nghiệp, năng lượng tái tạo nhưng bấy lâu nay bị lãng quên, phát triển chậm. Nhưng, hiện nay, Chính phủ đang có những động thái đánh thức tiềm năng khu vực này bằng việc đầu tư hạ tầng, phát triển cầu, đường cao tốc nối từ TPHCM đến Cần Thơ, và kết nối ĐBSCL…Vì vậy, chủ đầu tư nào đi trước, đón đầu thì việc đầu tư sẽ thắng, sẽ tận dụng lợi ích từ đầu tư hạ tầng của Nhà nước.”

Mặt khác, “trong khi những thị trường vốn thu hút nhiều khách du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang... đang bão hoà thì các khu vực thuộc Đồng bằng sông Cửu Long dự báo sẽ hấp dẫn nhiều du khách hơn, từ đó, làm gia tăng nhu cầu về bất động sản” - ông Võ dự báo.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động